Banner Movi
Banner Chuyến Bay Hồi Hương
Hà Nội

Rời xa phố thị, ghé thảo nguyên hoa Long Biên vừa chill vừa sống ảo

Thứ sáu, 10/05/2024, 10:30 GMT+7
Thảo nguyên hoa Long Biên là một trong những góc sống ảo cực được yêu thích thời gian gần đây. Rời xa khỏi trung tâm thành phố đông đúc, bạn được hòa mình vào thiên nhiên của những đóa hoa tươi xinh thì còn gì bằng. 
test

Bạn đang muốn tìm một địa chỉ sống ảo hết nước chấm khi ghé thăm Hà Nội? Bạn đang muốn check in với hoa và những tiểu cảnh rực rỡ? Thảo nguyên hoa Long Biên chắc chắn sẽ đáp ứng được hết các nhu cầu này của bạn đấy. 
 

1. Thảo nguyên hoa Long Biên – điểm đến thơ mộng của Hà Nội


1.1. Thảo nguyên hoa Long Biên ở đâu?

Thảo nguyên hoa Long Biên ở đâu hay địa chỉ của thảo nguyên hoa Long Biên là điều mà nhiều người thắc mắc khi lên kế hoạch cho chuyến đi của mình. Cụ thể, nơi này nằm trên đường Thạch Cầu, quận Long Biên, TP Hà Nội. 

 

Thảo nguyên hoa Long Biên nằm tại quận Long Biên, cách trung tâm Thủ đô không xaThảo nguyên hoa Long Biên nằm tại quận Long Biên, cách trung tâm Thủ đô không xa. Ảnh: Vân Khánh

Đây được xem là thiên đường chụp ảnh khi có rất nhiều loài hoa, nào là cúc hoạ mi, hoa súng tím, hồng tố nữ, hoa thạch thảo... Như vậy, sau khi đã biết thảo nguyên hoa Long Biên ở đâu, còn chần chờ gì nữa mà không lập team sống ảo tới đây để check in thôi nào. Chắc chắn thảo nguyên hoa Long Biên sẽ không khiến bạn phải thất vọng đâu nhé. 

>>Xem thêm: Du lịch Hà Nội mùa hè đã hơn bạn nghĩ nhiều

1.2. Hướng dẫn di chuyển

Thảo nguyên hoa Long Biên cách trung tâm Hà Nội chỉ 9km nên việc di chuyển đến đây rất thuận lợi. Tùy điểm xuất phát mà bạn lựa chọn cung đường sao cho phù hợp. Từ Hồ Gươm, du khách đi qua cầu Chương Dương, rẽ phải ở Long Biên – Xuân Quan rồi rẽ phải ở Thạch Cầu, đi tầm 1km nữa sẽ thấy thảo nguyên hoa. Nơi này nằm đối diện vườn nhãn Long Biên nên rất dễ nhận biết. 

 

Do nằm gần trung tâm thành phố nên bạn có thể tới thảo nguyên hoa Long Biên dễ dàngDo nằm gần trung tâm thành phố nên bạn có thể tới thảo nguyên hoa Long Biên dễ dàng. Ảnh: violet.25._

Ngoài ra, khách du lịch Hà Nội cũng có thể đi theo hướng cầu Vĩnh Tuy, rẽ vào đường Cổ Linh rồi đến Trần Đăng Khoa => Long Biên – Xuân Quan => Thạch Cầu. Bạn sẽ thấy biển chỉ dẫn tới thảo nguyên hoa Long Biên. 

 

Bạn có thể đến thảo nguyên hoa Long Biên bằng nhiều phương tiện khác nhauBạn có thể đến thảo nguyên hoa Long Biên bằng nhiều phương tiện khác nhau. Ảnh: Ducc Anhh

Với khoảng cách không quá trung tâm thành phố, du khách có thể di chuyển bằng bất kỳ phương tiện nào như xe máy, xe công nghệ, taxi, ô tô riêng... Nếu đi xe bus, bạn chọn xe 47A, sau đó đi bộ một đoạn là đến. 
 

1.3. Giá vé vào thảo nguyên hoa Long Biên

Giá vé thảo nguyên hoa Long Biên cũng là câu hỏi thắc mắc của nhiều bạn trẻ sau khi biết rõ địa chỉ của nơi đây. Cụ thể, giá vé như sau: 

+ Người lớn: 70.000 đồng/người

+ Chụp ảnh cưới: 350.000 đồng cho ê kíp 5 người. Từ người thứ 6 sẽ thêm phụ phí 70.000 đồng/người 

+ Chụp thêm ngựa và cừu: 50.000 đồng/người

Thời gian mở cửa từ 6h – 22h các ngày trong tuần.

 

Giá vé vào thảo nguyên hoa Long Biên cực phù hợpGiá vé vào thảo nguyên hoa Long Biên cực phù hợp. Ảnh: Tron Dinh Nguyen

Như vậy, giá vé thảo nguyên hoa Long Biên rất phải chăng, phù hợp với túi tiền của đại đa số mọi người. Thậm chí, nếu bạn có đi theo nhóm đông người, đi theo gia đình có con nhỏ cũng rất thích hợp, không lo cháy túi khi vui chơi tại thảo nguyên hoa Long Biên. 
 

1.4. Vườn hoa Long Biên có gì?

Vườn hoa Long Biên Hà Nội tọa lạc trên diện tích rộng lớn tới 60.000 ha với vô vàn góc vui chơi, sống ảo lý tưởng. Hãy thử tưởng tượng, cuối tuần được lang thang ra ngoại thành Thủ đô, rời xa phố thị xô bồ, đông đúc, hòa mình vào hương thơm của hàng chục loại hoa và hít thở không khí trong lành thì còn gì bằng. 

 

Thảo nguyên hoa Long Biên có nhiều loài hoa khác nhau nên quanh năm rực rỡThảo nguyên hoa Long Biên có nhiều loài hoa khác nhau nên quanh năm rực rỡ. Ảnh: Tien Tomas

Đến với thảo nguyên hoa, khách du lịch Hà Nội cứ ngỡ như lạc vào một mê cung tuyệt đẹp, rực rỡ hương thơm và sắc hoa. Nếu là một tín đồ sống ảo, yêu thích hoa tươi thì chắc chắn nơi này không khiến bạn thất vọng. 

 

Rủ nhóm bạn thân tới thảo nguyên hoa Long Biên check in thì hết nước chấmRủ nhóm bạn thân tới thảo nguyên hoa Long Biên check in thì hết nước chấm. Ảnh: Fanpage

Tại vườn hoa Long Biên Hà Nội, mùa nào cũng sẽ có hoa nở rực, nào là hoa thạch thảo tím, hoa thạch thảo trắng, hoa hồng... Mùa hè thì hoa sen, hoa súng đua nhau nở rộ, cuối năm lại có hoa tam giác mạch tím biếc cả góc trời... Nếu yêu thích vẻ đẹp trong trắng, tinh khôi thì ở thảo nguyên hoa Long Biên sẽ có hoa cúc họa mi biến bạn thành nàng thơ đích thực.

 

Góc nào ở thảo nguyên hoa Long Biên lên ảnh cũng đẹpGóc nào ở thảo nguyên hoa Long Biên lên ảnh cũng đẹp. Ảnh: Vân Khánh

Đặc biệt, vườn hoa còn khéo léo tạo nhiều tiểu cảnh đẹp phục vụ các bạn tác nghiệp. Tòa lâu đài cổ kính được thiết kế theo kiểu Pháp cho các nàng công chúa thêm phần cổ điển như đang ở trời Âu. Hay những chiếc cối xay gió khổng lồ giữa vườn hoa sẽ trở thành điểm nhấn cho bức hình của bạn đấy. Những cây cầu làm từ gỗ lắt lẻo nhưng cực chắc chắn, chạy dài giữa vườn hoa cho bức hình thêm sự lãng mạn như trong phim. 

 

Thảo nguyên hoa Long Biên có nhiều tiểu cảnh đẹp để làm background chụp hìnhThảo nguyên hoa Long Biên có nhiều tiểu cảnh đẹp để làm background chụp hình. Ảnh: huongchanel88

Cả không gian rộng lớn của thảo nguyên hoa không hề có nhà cao tầng hay khói bụi, xe cộ nên rất thoáng đãng và trong lành. Đây đã trở thành điểm hẹn cuối tuần của không biết bao nhiêu bạn trẻ mỗi khi muốn lang thang đâu đó thật gần trung tâm. 

 

Thảo nguyên hoa Long Biên còn là nơi cắm trại, nướng thịt... cực lý tưởng nữa đấyThảo nguyên hoa Long Biên còn là nơi cắm trại, nướng thịt... cực lý tưởng nữa đấy. Ảnh: Fanpage

Không chỉ là thánh địa sống ảo, thảo nguyên hoa Long Biên còn phục vụ cả tiệc trà hightea, tiệc BBQ hấp dẫn. Bạn có thể thuê lều trại rồi tổ chức camping ngoài trời. Khu vườn thú với nhiều con vật thân thiện được nhiều bạn nhỏ yêu thích và lên hình cũng cực xịn. Vào những dịp đặc biệt, thảo nguyên hoa có chương trình biểu diễn xiếc, hoạt náo... vui nhộn, cho trẻ em tha hồ vui chơi, rời xa tivi, ipad... 

 

Cùng tới thảo nguyên hoa Long Biên để thỏa sức sống ảo thôi nàoCùng tới thảo nguyên hoa Long Biên để thỏa sức sống ảo thôi nào. Ảnh: Fanpage

Một vài kinh nghiệm khi tới vườn hoa Long Biên cho du khách là bạn hãy đi vào sáng sớm hoặc chiều muộn để chụp ảnh, vừa đỡ nắng vừa không bị mệt, ánh sáng cũng đẹp để lên hình. Cuối tuần, nơi này sẽ khá đông nên nếu không muốn bị đông đúc hay lẫn nhiều người trong ảnh thì bạn nên đi trong tuần. Ngoài ra, các bạn không được tự ý vặt hoa, bẻ hoa, xả rác bừa bãi gây ảnh hưởng tới mỹ quan chung. 

 

Khu thú cưng tại thảo nguyên hoa Long Biên cũng rất được yêu thíchKhu thú cưng tại thảo nguyên hoa Long Biên cũng rất được yêu thích. Ảnh: digiti

 

2. Các điểm đến gần vườn hoa Long Biên 


2.1. Bãi bồi cầu Vĩnh Tuy

Ngay phía dưới cầu Vĩnh Tuy có một bãi bồi rộng lớn, bằng phẳng do phù sa tạo thành, đó chính là địa chỉ quen thuộc của nhiều người dân mỗi dịp cuối tuần. 

Nằm ở vị trí chính giữa của bờ sông Hồng,giữa hai cây cầu Vĩnh Tuy và cầu Chương Dương nên bãi bồi còn được gọi là bãi giữa sông Hồng hay bãi giữa Vĩnh Tuy. Ngay bên cạnh con sông Hồng hiền hòa, không gian rộng lớn và cực thoáng đãng, tầm nhìn đẹp, bãi bồi ngay dưới chân cầu Vĩnh Tuy quả thực là điểm đến lý tưởng để bạn xả stress sau một tuần làm việc mệt mỏi.  

 

Ngay gần thảo nguyên hoa Long Biên có khu vực cắm trại ngắm hoàng hôn cực đẹpNgay gần cầu Vĩnh Tuy có khu vực cắm trại ngắm hoàng hôn cực đẹp. Ảnh: Mototrip

Cũng như thảo nguyên hoa Long Biên, thời điểm lý tưởng nhất để cắm trại hay dạo chơi tại bãi bồi cầu Vĩnh Tuy là chiều tà. Lúc này thời tiết dễ chịu hơn, gió thổi nhè nhẹ, thích hợp cho các hoạt động ngoài trời mà không lo nóng bức hay đổ mồ hôi.

>>Xem thêm: Cẩm nang du lịch Hà Nội từ A-Z

2.2. Biển hồ Ocean Park 

Cách thảo nguyên hoa tầm 10km là biển hồ Ocean Park - nằm trong khuôn viên khu đô thị Vinhomes Ocean Park. Đây cũng là bãi biển nhân tạo nước mặn lớn nhất Việt Nam. Ngoài công nghệ hiện đại tạo màu nước biển chân thực như nước biển tự nhiên thì bãi biển nhân tạo này còn có bãi cát trắng, dài, rặng dừa xanh mát, các công trình công viên giải trí... không khác nào một bãi biển nhiệt đới tự nhiên. 

 

Biển nhân tạo Ocean Park cho bạn đi biển ngay gần thảo nguyên hoa Long BiênBiển nhân tạo Ocean Park cho bạn đi biển ngay trong Hà Nội. Ảnh: Lemon8

Không chỉ với background là biển xanh cát trắng, tại Vinhomes Ocean Park còn có rất nhiều góc lên hình lý tưởng. Khách du lịch hãy tận dụng các khu biệt thự, dãy nhà cao tầng, công viên... để chụp ảnh. Ánh sáng tự nhiên chan hòa tại đây giúp bạn có những tấm hình check xịn sò mà chẳng cần tạo dáng cầu kỳ. 

Trên đây là thông tin về thảo nguyên hoa Long Biên cho bạn và gia đình tham khảo. Theo dõi Du lịch Việt Nam để cập nhật thêm nhiều điểm đến mới cùng kinh nghiệm vi vu hữu ích trong chuyến đi sắp tới của mình nhé. 

Yến Yến 

quảng cáo
close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc