Banner Chuyến Bay Hồi Hương
Banner Movi
Quảng Nam

Đẹp ngẩn ngơ những mùa hoa ở Hội An khoe sắc chào hè 

Thứ tư, 15/05/2024, 15:30 GMT+7

Từ lâu những mùa hoa ở Hội An như sử quân tử đỏ rực, hoa giấy hồng, cam trắng hay hoa muồng hoàng yến vàng rực vẫn luôn là điều khiến du khách mê đắm mỗi khi ghé phố cổ mùa hè. 

test

Hội An không chỉ có những con phố và mái nhà cổ kính với mái ngói, bức tường vàng rêu phong mà nơi đây còn khiến du khách mê đắm bởi vẻ đẹp của muôn sắc hoa. Hè gõ cửa cũng là lúc Hội An khoác lên mình tấm áo mới rực rỡ với những màu sắc nổi bật ở khắp các ngõ ngách của thành phố của các loài hoa xinh. Mùa hè cũng chính là một trong những thời điểm đẹp nhất để dừng chân ở Hội An và ghi lại những khoảnh khắc thật đẹp. Dọc theo các tuyến đường của phố cổ bạn sẽ được chiêm ngưỡng mùa hoa ở Hội An gọi hè về lung linh khiến cho cảnh quan trở nên vô cùng thơ mộng. 

 

mùa hoa ở Hội An
Hội An vào hè khiến lữ khách si mê bởi những loài hoa đẹp. Ảnh: buihuykhang.

 

Điểm danh những mùa hoa ở Hội An lung linh gọi hè về 


Rực rỡ hoa giấy 

Nhắc đến những mùa hoa ở Hội An nổi tiếng nhất thì hẳn hoa giấy chính là cái tên không thể bỏ lỡ. Có thể nói hoa giấy chính là một trong những hình ảnh biểu tượng cho mùa hè ở Hội An. Những nhánh hoá màu sắc rực rỡ như hồng, cam, trắng, đỏ khiến cho khắp các con phố của Hội An trở nên rực rỡ đầy thơ mộng. 

 

mùa hoa ở Hội An
Hoa giấy ở Hội An là loài hoa quen thuộc nhất. Ảnh: Nguyên Phan

Hoa giấy ở Hội An nở quanh năm nhưng đẹp và rộ nhất là mùa hè từ tháng 4 đến tháng 5. Không lộng lẫy kiêu sa nhưng vẻ rực rỡ, mộc mạc của loài hoa này đã khiến du khách phải say mê khi nhìn ngắm. Đặc biệt, khi kết hợp với những bức tường vàng, mái ngói rêu phong thì lại càng khiến khung cảnh phố hội trở nên tuyệt đẹp.

 

mùa hoa ở Hội An
Hoa nở rộ đẹp nhất vào mùa hè, từ tháng 4 đến tháng 5. Ảnh: blog của Rọt

 Du lịch Hội An mùa hè, trải nghiệm thú vị nhất là dạo phố ngắm muôn sắc hoa bên đường phố cổ kính hay dừng chân check-in và ghi lại những thước phim thật đẹp cùng với loài hoa này. Bạn có thể bắt gặp hoa giấy ở rất nhiều nơi ở phố cổ, nổi bật nhất là số 66 Nguyễn Thái Học, số 116 Trần Phú, số 184 Trần Phú, khu vực Ngã Tư Lê Lợi – Trần Phú và số 45 Bạch Đằng.

 

mùa hoa ở Hội An
Đến Hội An bạn có thể check-in với hoa giấy tại bất cứ đâu. Ảnh: Nguyễn Xuân Anh

>> Xem thêm: Tour du lịch Hội An trọn gói siêu HOT

Duyên dáng hoa sử quân tử 

Nói đến những mùa hoa ở Hội An gọi hè về thì không thể bỏ qua gia sử quân tử hay còn được người dân địa phương gọi là hoa Giun. Đây là loài hoa thân dây rất đẹp, được trồng thành giàn ở trước nhiều ngôi nhà cổ hay hàng quán của Hội An, hoa có màu đỏ hồng rất đẹp, thường mọc thành chùm và mùi hương thoang thoảng nhẹ nhàng. Vì được trồng nhiều ở Hội An nên dần dà, hoa sử quân tử đã trở thành một hình ảnh quen thuộc với du khách khi nhớ về những mùa hoa của phố hội. 

 

mùa hoa ở Hội An
Sử quân tử là loài hoa cũng rất quen thuộc ở phố Hội. Ảnh: Đạt Phú

Dạo chơi ở Hội An, không khó để bắt gặp những giàn hoa sử quân tử nở rực rỡ, Loài hoa này thường kết thành giàn và len theo những mái hiên nhà cổ rồi rủ xuống một cách lãng mạn và nhiều hoài niệm. Hoa bám trên những bức tường nhà, leo qua những mái hiên và đôi khi buông thõng xuống thành giàn tạo nên vẻ đẹp rất lãng mạn.

 

mùa hoa ở Hội An
Hoa thường bám trên những bờ tường với sắc đỏ hồng. Ảnh:vovdulich.

Cũng như hoa giấy, sắc đỏ hồng cửa quân tử khi bám trên những bức tường vàng của Hội An càng trở nên nổi bật và làm phố cổ như rực rỡ hơn, sử quân tử như trở nên hòa hợp với vẻ thâm trầm, sâu lắng của phố cổ trăm năm, tạo nên những mảng màu tươi sáng, tô sắc thêm cho phố cổ. Du khách có thể bắt gặp những giàn hoa sử quân tử rực rỡ ở nhiều nơi tại Hội An, đặc biệt là con đường Trần Phú, Nguyễn Thái Học. 

 

mùa hoa ở Hội An
Những giàn hoa chính là nơi lý tưởng để du khách chụp ảnh. Ảnh:lynhz_99.j

>> Xem thêm: Công viên Đất nung Thanh Hà ở Hội An - Bảo tàng gốm độc nhất

Lộng lẫy sắc muồng vàng 

Nói đến mùa hoa ở Hội An gọi hè về thì chắc chắn muồng hoàng yến là cái tên mà du khách chẳng thể bỏ lỡ. Cùng với hoa giấy, hoa muồng hoàng yến cũng là loài hoa mùa hè ở phố hội khiến cho không gian như bừng lên sức sống kỳ diệu vừa rực rỡ vừa mê đắm. Muồng hoàng yến là loài cây họ đậu còn được gọi với nhiều tên khác như hoa lồng đèn, bò cạp vàng, muồng hoàng hậu... Đây là loài hoa mang ý nghĩa về sự gắn kết và hoà hợp hay là đại diện của sự may mắn, hy vọng về tương lai nên được trồng khá phổ biến. Ở Hội An, hoa muồng hoàng yến được trồng nhiều ở những con đường ven sông Hoài. 

 

mùa hoa ở Hội An
Muồng vàng được trồng nhiều tại bờ sông Hoài. Ảnh:ST

Hoa muồng vàng ở Hội An thường nở rộ từ tháng 5 đến tháng 7, một điều tuyệt vời ở loài hoa này đó là khi hoa bung nở thì lá sẽ rụng hết nhường nhựa sống cho những chùm hoa nặng trĩu lung linh, chính vì vậy tạo nên cảnh sắc vô cùng đẹp. 

 

mùa hoa ở Hội An
Hoa kết thành từng chùm nặng trĩu như đổ sắc vàng xuống phố. Ảnh: Bùi Huy Khang

Mỗi mùa hoa, những chùm vàng rực bung nở khắp không gian khiến người ta có cảm tương như những cây hoa đang đổ màu xuống phố, mang đến vẻ đẹp đầy quyến rũ khiến bất cứ ai khi nhìn ngắm cũng đều rung động. Cả con đường ven sông ngập tràn sắc muồng vàng tạo nên khung cảnh vô cùng ấn tượng cũng là thiên đường sống ảo đầy mê đắm cho những du khách ưa thích chụp ảnh. 
 

Mùa hoa sưa quyến rũ

Mùa hoa sưa ở Hội An cũng có sức hút mê đắm lòng người không thua kém Hà Nội. Những hàng hoa sưa trổ hoa vàng rực trên những tuyến phố của Hội An mang đến cho nơi này vẻ đẹp quyến rũ đầy mê đắm. Hội An có hai tuyến đường chính trồng hoa sưa là Phan Chu Trinh và đường Nguyễn Huệ, mỗi nơi có khoảng 20 cây.

 

mùa hoa ở Hội An
Hội An có hai tuyến phố trồng cây sưa vàng. Ảnh: Người Hội An

Cứ đến mỗi mùa hoa sắc vàng rực bung toả khắp phố phường tô điểm thêm cho đường phố vẻ lãng mạn và thơ mộng. Hoa nở vàng rực trên tán cây, rụng xuống lòng đường tạo nên vẻ đẹp đầy mê đắm thú hút du khách dừng chân. 

 

mùa hoa ở Hội An
Hoa sưa vàng cũng mọc thành từng chùm dày, tán hoá lớn và vàng rực. Ảnh: Người Hội An
 
mùa hoa ở Hội An
Sắc hoa vàng tô điểm thêm cho vẻ đẹp phố phường. Ảnh: VnExpress

Mỗi loài một hương sắc, những mùa hoa ở Hội An như một nét chấm phá khiến cho bức tranh phố Hội mùa hè trở nên thật đẹp và lộng lẫy. Vi vu Hội An hè này đừng quên dừng chân chiêm ngưỡng những sắc hoa rực rỡ và ghi lại những khoảnh khắc thật đẹp nhé. 

Hồng Thọ - Dulichvietnam.com.vn  

close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc