Banner Movi

Với 3 triệu đồng, làm sao du lịch Mũi Né – Phan Thiết cho 2 người?

Thứ ba, 16/06/2020, 07:30 GMT+7

Chỉ với 3 triệu đồng, cô bạn Thu Phương đã cùng bạn đồng hành của mình du lịch Mũi Né – Phan Thiết trong 2 ngày 1 đêm, check in cung đường Bàu Trắng đang “hot hòn họt”.

quảng cáo

Mũi Né – Phan Thiết là một trong những điểm du lịch miền Trung tuyệt vời vào mùa hè đầy nắng. Đây là nơi với cát trắng, nắng vàng, biển xanh cùng nhiều khách sạn, homestay tuyệt đẹp.

du lịch Mũi Né - Phan Thiết
    Mùa hè đầy nắng là thời điểm tuyệt vời để du lịch Mũi Né - Phan Thiết. Ảnh: Thu Phương

Chỉ cần bạn dành 2 ngày 1 đêm cuối tuần du lịch Mũi Né – Phan Thiết là có ngay một bộ sưu tập ảnh đẹp xịn sò mang về. Nếu chưa có kinh nghiệm vi vu Mũi Né, bạn hãy tham khảo ngay bài review của cô nàng Thu Phương.

Chuyến du lịch Mũi Né - Phan Thiết 2 ngày 1 đêm của cô nàng Thu Phương chỉ tốn 3 triệu đồng cho 2 người. Ảnh: Thu Phương

Sau chuyến du lịch ngắn, Thu Phương đã có bài review kinh nghiệm đi Mũi Né – Phan Thiết dành cho những tín đồ yêu biển và mê chụp ảnh sống ảo. Chắc hẳn bạn sẽ tìm được vài bí quyết du lịch hữu ích khi xem bài review kèm ảnh chụp tuyệt đẹp này.

Cơ duyên du lịch Mũi Né – Phan Thiết

Thực ra lúc ban đầu mình không định đi Phan Thiết vì mình đã đến đây quá nhiều lần, đã check in gần như hết những điểm đến nổi tiếng. Tuy nhiên bỗng dưng trên các cộng đồng du lịch xuất hiện khách sạn Meraki Oasis với view siêu hot siêu đẹp. Do đó, chúng mình đã quyết định du lịch Mũi Né lần nữa.

du lịch Mũi Né - Phan Thiết
    Đi du lịch Mũi Né - Phan Thiết, bạn có thể check in ở nhiều điểm đến hot. Ảnh: Thu Phương

Dù là chuyến đi ngắn chỉ 2 ngày 1 đêm. Tuy nhiên đây là chuyến du lịch cực kỳ đáng nhớ của mình, kể cả về vật chất lẫn tinh thần. Vì thế, mình muốn chia sẻ lại cùng các bạn vài kinh nghiệm nho nhỏ.

Phương tiện di chuyển

Vì từ chỗ mình đến Mũi Né cũng khá gần nên chúng mình di chuyển bằng ô tô cho tiện. Xăng rẻ nên đổ 500.000 đồng đầy bình là đi 2 ngày thoải mái. Chi phí xăng này mình tính luôn vào, xem như thay cho chi phí các bạn ở xa đi bằng xe khách.

du lịch Mũi Né - Phan Thiết
    Để du lịch Mũi Né - Phan Thiết, bạn có thể chọn đi ô tô, xe máy, xe khách. Ảnh: Thu Phương

Mình xuất phát từ Đức Trọng – Lâm Đồng và di chuyển đến Mũi Né chỉ khoảng 3 tiếng.  Quãng đường cũng gần nên thời gian ngồi xe không mệt giống như các điểm du lịch khác xa hơn.

Ở đâu tại Mũi Né

Lần du lịch Mũi Né – Phan Thiết này, mình chọn lưu trú tại khách sạn Meraki Oasis Hotel 3 sao. Đây là một khách sạn view đẹp và nổi tiếng, nằm ngay đường Nguyễn Đình Chiểu.

du lịch Mũi Né - Phan Thiết
    Khách sạn Meraki Oasis Hotel là một trong những điểm check in hot nhất Phan Thiết. Ảnh: Thu Phương

Mình đặt phòng trước đó 1 ngày và giá phòng view biển là 1.530.000 đồng. Còn những phòng còn lại trong khách sạn thì giá rẻ hơn. Nói về view thì chỗ này sử dụng một tông màu trắng cực kì xinh xắn và sang trọng. Mình mặc đồ gì chụp ảnh cũng đều bắt tông.

Đây là một khách sạn 3 sao, được nhiều du khách chọn lưu trú khi du lịch Mũi Né - Phan Thiết. Ảnh: Thu Phương

Đặc biệt, khách sạn mình ở Có hẳn 2 hồ bơi view biển để mọi người người tắm biển, chụp ảnh. Mình thấy mọi người đến đây check in chụp hình, không đặt phòng ở lại cũng khá nhiều.

Góc nào ở khách sạn này cũng đẹp và sang trọng. Ảnh: Thu Phương

Còn về phòng ở thì riêng bản thân mình thấy cũng khá bình thường. Phòng được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp và đủ tiện nghi. Với mình như vậy là ổn rồi. Tuy nhiên, có một điểm trừ nho nhỏ là trong phòng không có gương lớn để chụp hình sống ảo thôi.

Khách sạn có nhiều view chụp ảnh đẹp cho du khách sống ảo. Ảnh: Thu Phương

Ngoài ra, chúng mình vào check in sớm hơn 2 tiếng nhưng cũng không tính thêm tiền phụ thu luôn. Đặc biệt, chủ khách sạn và nhân viên nhiệt tình, đáng yêu và thân thiện. Do đó, mình chấm 9/10 điểm cho khách sạn này.

Những điểm check in ở Mũi Né – Phan Thiết

Nếu bạn không biết chơi gì ở Mũi Né – Phan Thiết thì điểm đến đầu tiên chính là cung đường Bàu Trắng. Đây là một trong những cung đường đẹp nhất Việt Nam, 2 bên ven đường phủ đầy cát trắng vô cùng quyến đẹp và quyến rũ.

du lịch Mũi Né - Phan Thiết
    Du lịch Mũi Né - Phan Thiết, bạn nhớ check in cung đường Bàu Trắng. Ảnh: Thu Phương

Dù mình đã xem nhiều ảnh check in ở đây nhưng khi thực sự đặt chân đến Bàu Trắng, mình phải choáng ngợp trước vẻ đẹp tuyệt mỹ của nơi này. Đặc biệt, trên con đường sống ảo này còn có một chiếc xe bán nước màu vàng để mình check in. Đây là một trong những điểm đến ở Mũi Né đẹp xịn sò mà bạn nhất định phải đến cho bằng được.

Bạn không cần phải check in quá nhiều điểm đến, chỉ cần chọn những nơi thật chất là được. Ảnh: Thu Phương

Còn gì tuyệt vời hơn khi được chụp ảnh ở một nơi có cát trắng, trời xanh và một chiếc xe bán nước vàng rực cơ chứ? Và đây cũng là điểm đến chủ yếu của mình trong lần du lịch Mũi Né – Phan Thiết 2 ngày 1 đêm này.

du lịch Mũi Né - Phan Thiết
    Chỉ cần chọn được khách sạn đẹp là bạn đã có một chuyến đi tuyệt vời. Ảnh: Thu Phương

Ngoài khách sạn Meraki Oasis mình đang ở, Mũi Né còn có 1 điểm check in quốc dân khá nổi tiếng. Đó là quán bar có tên gọi Chameleon Beach Bar. Đây là một quán bar ngoài trời view biển, có bán đồ ăn Thái và đa dạng các loại nước uống.

Du lịch Mũi Né - Phan Thiết, bạn còn có thể ghé quán bar Chameleon Beach Bar view biển . Ảnh: Thu Phương

Ấn tượng đầu tiên của mình là quán bar này có view cực kỳ sang chảnh và không gian rất thoải mái. Đồ ăn và đồ uống của quán cực kì rẻ. Các loại nước uống dao động từ 50.000 -80.000 đồng. Còn các món đồ ăn của Thái thì từ 80.000 đồng trở lên, tuỳ món và số lượng người ăn.

du lịch Mũi Né - Phan Thiết
    Quán bar này view đẹp và đồ ăn ngon, rất thích hợp để bạn ghé thăm khi du lịch Mũi Né - Phan Thiết. Ảnh: Thu Phương

Tuy giá thành bình dân nhưng theo mình đồ ăn ở đây cực kỳ ngon. Dù ban đầu mình cũng không kỳ vọng gì nhiều nhưng khi ăn thì thực sự bất ngờ. Lần đầu tiên mình thấy xôi xoài ngon đến vậy dù đã từng ăn bên Thái rồi. Đặc biệt, mình đặt phần ăn gồm 1 nước ép dưa hấu, 1 xôi xoài, 1 gỏi Thái và 1 bò nướng Thái mà tổng hóa đơn chỉ là 300.000 đồng thôi!

Khi du lịch Mũi Né - Phan Thiết, du khách có thể chọn thưởng thức ẩm thực tại khách sạn hoặc đến các quán ăn trên đường Nguyễn Đình Chiểu. Ảnh: Thu Phương

Mình có lời khuyên là bạn nên gọi món bò nha. Thịt bò mềm ăn thêm sốt lạ lạ và ngon lắm. Ngoài ra, quán cũng có thêm rượu và cocktail nữa, tùy sở thích mà bạn gọi món mình ưng ý nhất.

GỢI Ý TOUR DU LỊCH PHAN THIẾT KHUYẾN MÃI

Ăn gì khi du lịch Mũi Né?

Dọc theo tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu có rất nhiều quán ăn bờ kè. Bọn mình ăn ở 2 quán Cây Bàng và Cây Dừa. Theo cảm nhận của mình thì bạn nên ăn ở quán Cây Dừa. Đồ ăn ở đây vừa ngon, vừa rẻ và còn được phục vụ tận tình.

du lịch Mũi Né - Phan Thiết
    Trước khi du lịch Mũi Né - Phan Thiết, bạn nên tìm hiểu về các món ngon đặc sản ở đây. Ảnh: Thu Phương

Còn quán ăn Cây Bàng nằm gần bãi đá ông địa thì khá đông. Trong khi đồ ăn của quán đắt gấp 3,4 lần so với bình thường. Do đó, bạn nên cân nhắc nếu muốn ghé quán Cây Bàng.

Du lịch Mũi Né - Phan Thiết vào mùa hè, bạn nên chuẩn bị đầy đủ váy áo chống nắng, kính râm,... vì mùa hè rất nắng và nóng. Ảnh: Thu Phương

Đặc biệt, bên cạnh bãi đá ông địa còn có món ăn cực kỳ nổi tiếng. Đó là món bánh bột lọc Phan Thiết cực kỳ ngon. Bạn du lịch Mũi Né – Phan Thiết phải thử một lần thưởng thức món ăn này. 1 lưu ý nho nhỏ là nếu bạn muốn ăn lẩu bò hoặc những đồ ăn bình thường khác, bạn hãy đi ngược lên phía trên. Còn nếu bạn muốn ăn hải sản thì bạn đi xuống phía dưới bãi đá ông địa.

du lịch Mũi Né - Phan Thiết
    Chuyến du lịch Mũi Né - Phan Thiết ngắn ngày giúp bạn lấy lại tinh thần sau những thời gian làm việc vất vả. Ảnh: Thu Phương

Vậy là mình vừa chia sẻ là kinh nghiệm đi Mũi Né – Phan Thiết 2 ngày 1 đêm của mình. Tuy chuyến đi ngắn và không check in quá nhiều nơi nhưng mình cảm thấy rất vui và hài  lòng về chuyến du lịch lần này. Mong rằng những thông tin nho nhỏ  mình cung cấp sẽ hữu ích thực sự cho những bạn đang có ý định vi vu Phan Thiết vào mùa hè năm nay.