Banner Movi
Banner Chuyến Bay Hồi Hương
Thừa Thiên Huế

Kinh nghiệm du lịch lễ hội festival Huế 2024 bốn mùa tận hưởng 

Thứ sáu, 05/01/2024, 11:00 GMT+7

Bỏ túi những kinh nghiệm du lịch lễ hội festival Huế 2024 là chìa khoá để bạn có những chuyến chu du thật hấp dẫn. Năm 2024 Festival Huế sẽ được triển khai với chủ đề “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển” với nhiều hoạt động trải dài suốt năm nhằm quảng bá và tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống, danh lam thắng cảnh, lễ hội, tâm linh hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm tuyệt vời. 

test

Huế chốn kinh kỳ mang vẻ đẹp hoài cổ, nhẹ nhàng luôn có sức hút với những người yêu thích văn hoá, lịch sử truyền thống. Du ngoạn Huế bạn không chỉ được thưởng ngoạn danh lam thắng cảnh nức tiếng mà còn được hoà mình vào không khí lễ hội ngập tràn sắc màu suốt 4 mùa trong năm và lễ hội festival Huế 2024 chính là điểm nhấn tôn vinh văn hoá, lịch sử và những nét đẹp truyền thống cố đô. Nếu đang có kế hoạch ghé thăm cố đô thời gian tới thì đừng quên bỏ túi những kinh nghiệm du lịch lễ hội festival Huế 2024 để bạn khám phá và tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của Huế với những hoạt động đặc sắc nhất. 

 

Kinh nghiệm du lịch lễ hội festival Huế 2024
Festival Huế 2024 sẽ được triển khai với chủ đề “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển”. Ảnh: festival Huế

>> Xem thêm: Festival Huế là gì? Những hoạt động đặc sắc bạn không nên bỏ lỡ

Lễ hội festival Huế 2024 có gì hấp dẫn? Điểm qua các sự kiện nổi bật 

Festival Huế 2024 sẽ được tổ chức suốt năm với nhiều hoạt động liên tục tùy thuộc từng thời điểm. Do đó kinh nghiệm du lịch lễ hội festival Huế 2024 bạn nên bỏ túi đó chính là hãy lựa chọn những sự kiện thích hợp diễn ra tại thời điểm mình ghé thăm để thuận tiện tham gia. 

Festival Huế 2024 sẽ được mở đầu bằng sự kiện khai hội Lễ Ban Sóc vào ngày 1/1/2024 và kết thúc bằng chương trình Countdown cuối năm ngày 31/12/2024 và điểm nhấn chính sẽ là tuần lễ Festival Huế 2024 kéo dài từ ngày 7 đến hết ngày 12/6/2024. 

 

Kinh nghiệm du lịch lễ hội festival Huế 2024
Festival Huế 2024 đã chính thức khởi động với Lễ Ban Sóc vào ngày 1/1/2024. Ảnh: festival Huế

Các sự kiện, hoạt động văn hoá, lễ hội của Festival Huế 2024 sẽ được diễn ra theo mùa. Lễ hội mùa Xuân với chủ đề “Xuân Cố Đô” diễn ra từ tháng 1 cho đến tháng 3/2024 bao gồm các hoạt động lễ hội truyền thống, lễ hội dân gian, cung đình… Du khách du lịch Huế vào thời gian này sẽ được tham gia các hoạt động hấp dẫn, khám phá văn hoá, tập tục đón Tết truyền thống của người Huế, tham gia các sự kiện vui chơi giải trí ngày Xuân như lễ Thượng Tiêu, Tết Hoàng Cung, chương trình nghệ thuật đón giao thừa, hội vật làng Thủ Lễ, hội vật làng Sình...

 

Kinh nghiệm du lịch lễ hội festival Huế 2024
Các sự kiện lễ hội sẽ được tổ chức liên tục. Ảnh: festival Huế
 
Kinh nghiệm du lịch lễ hội festival Huế 2024
Hội vật làng Sình là một trong những lễ hội hấp dẫn trong khuôn khổ festival Huế vào mùa xuân. Ảnh: festival Huế

Lễ hội Festival Huế 2024 mùa hè có chủ đề “Kinh Thành Tỏa Sáng” diễn ra từ tháng 4 đến tháng 6 với điểm nhấn là Tuần lễ Festival Huế 2024 có chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” gồm rất nhiều sự kiện như lễ hội Điện Huệ Nam, liên hoan múa Quốc tế, Thuận An biển gọi, triển lãm sinh vật cảnh, trại điêu khắc, tuần lễ Phật Đản, ngày hội Sóng nướng Tam Giang và tuần lễ Festival Huế 2024, hành trình Bún Việt, lễ hội bia, tuần lễ Áo dài…Du khách có thể lựa chọn thời điểm phù hợp để tham gia các hoạt động và sự kiện mình ưa thích. 

 

Kinh nghiệm du lịch lễ hội festival Huế 2024
Tuần lễ áo dài là sự kiện luôn được hưởng ứng ở festival Huế. Ảnh: Visithue 

Lễ hội mùa thu có chủ đề “Huế vào thu” diễn ra từ tháng 7 đến tháng 9 với điểm nhấn nổi bật sẽ là Tết Trung Thu, hội đèn lồng Quốc tế Huế, quảng diễn, ngày hội Diều quốc tế, lễ hội Điện Nam, đêm hội ánh sáng Hoàng Cung, lễ hội đua thuyền, ... 

Chuỗi các sự kiện của lễ hội mùa Đông với chủ đề “Mùa Đông xứ Huế” được diễn ra từ tháng 10 đến tháng 12 cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động và loại hình vui chơi giải trí phục vụ du khách như Liên hoan Nghệ thuật Cung đình Châu Á, Tuần lễ Âm nhạc Huế, Countdown, các chương trình triển lãm nghệ thuật đặc sắc. 

 >> Xem thêm: Khám phá tour du lịch Huế HOT nhất hiện nay 

Kinh nghiệm du lịch lễ hội festival Huế 2024 khi di chuyển và lưu trú 

 Nếu chưa từng du lịch cổ đô thị kinh nghiệm du lịch lễ hội festival Huế 2024 bạn cần bỏ túi là hãy đặt vé tàu xe và địa điểm lưu trú từ sớm để tránh tình trạng hết chỗ hoặc phải chi trả nhiều chi phí hơn. Nếu có kế hoạch du lịch thì bạn có thể cân nhắc đặt chỗ sớm trước từ 2 đến 3 tháng. Về di chuyển, để đến Huế tuỳ điểm xuất phát bạn có thể đi máy bay đến sân bay Huế hoặc đi tàu hoả, xe khách, xe máy.  

 

Kinh nghiệm du lịch lễ hội festival Huế 2024
Tàu hoả đang là phương tiện đến Huế được nhiều người ưa thích. Ảnh: Bùi Huy Khang

Chi phí di chuyển từ vài trăm ngàn đồng đến dưới 2 triệu đồng tùy phương tiện di chuyển. Tại thành phố Huế, bạn có thể chọn di chuyển bằng taxi, bus hoặc thuê xe máy, đi xích lô tùy sở thích.

Huế là thành phố du lịch rất nổi tiếng nên dịch vụ lưu trú rất phát triển. Du khách có thể lựa chọn các khách sạn, homestay gần trung tâm hoặc các resort sang trọng với không gian và dịch vụ đẳng cấp hơn. Nên chọn các điểm lưu trú ở khu trung tâm gần chợ Đông Ba, đường Lê Lợi hoặc cầu Tràng Tiền để check-in các hoạt động của festival Huế 2024 thuận tiện hơn. 

 

Kinh nghiệm du lịch lễ hội festival Huế 2024
Nên chọn các điểm lưu trú gần trung tâm để thuận tiện tham gia các sự kiện festival Huế 2024. Ảnh: Bé Nhỏ

 

Các trải nghiệm chớ bỏ lỡ khi du lịch lễ hội festival Huế 


Tham gia các sự kiện lễ hội đặc sắc 

Kinh nghiệm du lịch lễ hội festival Huế 2024 bạn nên tham khảo là các sự kiện lễ hội sẽ luôn có mốc thời gian cụ thể. Do đó, bạn có thể tham khảo thông tin về thời gian và địa điểm diễn ra các hoạt động để thuận tiện tham gia. Trong khuôn khổ của festival Huế 2024 sẽ có rất nhiều sự kiện đặc sắc thể hiện bản sắc và vẻ đẹp văn hoá cố đô. Đặc biệt, một số lễ hội rất nổi tiếng mà bạn chớ nên bỏ qua như lễ hội Áo dài, lễ hội quảng diễn lân sư rồng, hội vật làng Sình hay các hoạt động lễ hội Cung Đình mang bản sắc của riêng xứ Huế. 

 

Kinh nghiệm du lịch lễ hội festival Huế 2024
Đến Huế mùa festival du khách chắc chắn không thể bỏ qua các lễ hội đặc sắc. Ảnh: festival Huế

 

Thăm các danh lam thắng cảnh đẹp  

Lựa chọn các điểm đến sẽ ghé thăm trước để lên lịch trình phù hợp và tiết kiệm thời gian là kinh nghiệm du lịch lễ hội festival Huế 2024 mà bạn chớ nên bỏ qua. Huế có rất nhiều điểm du lịch đẹp và hấp dẫn. Tuỳ thuộc quỹ thời gian và sở thích mà bạn có thể lên lộ trình với các điểm du lịch khác nhau. 

Lộ trình khám phá ở Huế bạn chớ nên bỏ qua chính là thăm quan các lăng tẩm, đền đài cổ nổi tiếng ở Huế như Đại Nội, Lăng Minh Mạng, lăng Khải Định, lăng Tự Đức, lăng Gia Long, lăng Dục Đức, lăng Đồng Khánh, cung An Định… Vẻ đẹp cổ kính cùng kiến trúc độc đáo sẽ là dấu ấn khó quên trong hành trình khám phá Huế của bạn. 

 

Kinh nghiệm du lịch lễ hội festival Huế 2024
Các đền đài lăng tẩm luôn là điểm đến hấp dẫn ở Huế. Ảnh: Nguyệt Nguyệt

Trong trung tâm thành phố bạn cũng có thể dừng chân ở hàng loạt điểm du lịch hấp dẫn như chợ Đông Ba, cầu Trường Tiền, sông Hương, chùa Thiên Mụ, điện Hòn Chén, nhà thờ Phủ Cam, phố Tây Huế, làng hương Thuỷ Xuân… Nếu ưa thích khám phá thiên nhiên bạn có thể dừng chân ở đồi Thiên An, Đồi Vọng Cảnh hay đi xa hơn đến các bãi biển tuyệt đẹp của Huế. 

 

Kinh nghiệm du lịch lễ hội festival Huế 2024
Đồi Vọng Cảnh là điểm đến thiên nhiên rất đẹp ở Huế. Ảnh: Bùi Huy Khang

 

Khám phá ẩm thực xứ Huế 

Ẩm thực Huế từ lâu vẫn là điểm nhấn khó quên với bất kỳ ai khi ghé thăm nơi đây. Một kinh nghiệm du lịch lễ hội festival Huế 2024 hữu ích dành cho những ai muốn tận hưởng ẩm thực truyền thống Huế đó là nên đến những quan địa phương lâu năm thay vì theo trend tìm các quán độc lạ như chợ Đông Ba, các hàng quán truyền thống như O Lé, Mụ Cai, Mợ Tôn Đích, Mệ Kéo... Một số món ngon xứ Huế bạn nên thưởng thức như cơm hến, bún bò, bánh bèo, nậm, lọc, thịt luộc tôm chua, các loại chè Huế... 

 

Kinh nghiệm du lịch lễ hội festival Huế 2024
Ẩm thực Huế luôn có sức hấp dẫn với du khách. Ảnh: Review Huế
Kinh nghiệm du lịch lễ hội festival Huế 2024
Bánh khoái cá Kình là đặc sản rất hấp dẫn ở Huế. Ảnh: Review Huế

Xứ Huế vẫn luôn khiến người ta lưu luyến với nhịp điệu vừa nhẹ nhàng vừa chậm rãi, cùng với đó những dấu ấn vàng son, nét đẹp văn hoá truyền thống được thể hiện qua festival Huế 2024 chắc chắn sẽ mang cho du khách những ấn tượng khó phai. 

>> Xem thêm: Nắm chắc bíp kíp du lịch Thừa Thiên Huế, tự tin khám phá trọn vẹn mảnh đất cố đô

Hồng Thọ - Dulichvietnam.com.vn 

quảng cáo
close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc