Banner Chuyến Bay Hồi Hương
Banner Movi
Bình Phước

Hồ Suối Giai Bình Phước - Tụ điểm dã ngoại cực HOT dành cho team Sài Thành

Thứ ba, 19/09/2023, 10:30 GMT+7

Hồ Suối Giai Bình Phước mang vẻ đẹp thanh bình, yên ả được nhiều bạn trẻ, các gia đình lựa chọn là điểm du lịch dã ngoại, cắm trại vui hết nấc ngay gần Sài Gòn. Cùng đắm chìm trong vẻ đẹp của hồ Suối Giai cùng nhiều hoạt động thú vị.

test

Săn lùng một điểm du lịch thiên nhiên ngay sát Sài Gòn sao có thể bỏ qua hồ Suối Giai Bình Phước. Nơi đây sở hữu khung cảnh thiên nhiên hữu tình đẹp tựa thiên đường cùng hệ sinh thái phong phú. Đó chính là lý do cứ vào cuối tuần, hồ Suối Giai luôn là lựa chọn hàng đầu cho chuyến du lịch dã ngoại, picnic hay cắm trại. Bạn đã sẵn sàng khám phá hồ Suối Giai với vẻ đẹp “tựa giai nhân” hay chưa?
 

Hồ Suối Giai Bình Phước - điểm đến chữa lành cực chill

Nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, trữ tình, hồ Suối Giai không chỉ được nhiều bạn trẻ săn lùng mà nó còn đi vào thơ ca rất đỗi nên thơ:

“Mặt hồ thấp thoáng bóng giai nhân

Xuống Suối Giai xưa rủ bụi trần

Cảnh đẹp nên thơ Đồng Phú gọi

Hãy về thưởng ngoạn chớ phân vân!”.

Hồ Suối Giai ở đâu? 

Hồ Suối Giai Bình Phước là một điểm du lịch ngoài trời với thiên nhiên tươi đẹp, bình yên thuộc địa phận ấp 5, xã Tân Lập, huyện Đồng Phú. Hồ chỉ cách trung tâm Sài Gòn khoảng 80km về phía Tây Bắc nên Suối Giai luôn là tụ điểm ăn chơi cuối tuần của team Sài Thành với nhiều hoạt động thú vị.

 

 

hồ Suối Giai Bình Phước ngay sát Sài GònHồ Suối Giai thuộc huyện Đồng Phú, Bình Phước. Ảnh: thuyhoanne

Hồ Suối Giai được xây dựng với mục đích trữ nước ngọt nên kiến trúc như một con đập thủy lợi. Nước của hồ sẽ được phục vụ cho các hoạt động tưới tiêu trong sinh hoạt cũng như sinh hoạt hàng ngày của người dân ấp 5. Tuy nhiên, đến nay, hơn cả mục đích ấy, hồ Suối Giai trở thành điểm du lịch nổi tiếng ở Bình Phước với cảnh thiên nhiên hoang sơ cùng bầu không khí thoáng mát, trong lành.

 

Hồ Suối Giai Bình Phước nổi tiếng với thiên nhiên hoang sơHồ Suối Giai Bình Phước nổi tiếng với thiên nhiên hoang sơ. Ảnh: carmen_writer

 

Hướng dẫn đường đi đến hồ Suối Giai

Hành trình khám phá Suối Giai Bình Phước với điểm xuất phát từ Hồ Chí Minh, bạn nên chạy theo quốc lộ 13. Di chuyển theo Google Maps đến thị xã Đồng Xoài, Bình Phước. Sau đó, đi theo hướng QL14, tiếp đó rẽ vào đường DDT741. Chạy thẳng khoảng 19km nữa rồi rẽ phải, tiếp tục đi thẳng khoảng 1,8km thì rẽ vào đường bờ đập Suối Giai. Từ đây, bạn chỉ cần chạy thẳng hơn 1km là đến với hồ Suối Giai.

 

đường đi đến hồ Suối Giai Bình PhướcCon đường phượt đến hồ Suối Giai cực đẹp. Ảnh: sangsang1724

Thay vì việc tự túc di chuyển, tìm đường khá khó khăn, bạn có thể lựa chọn đi taxi hoặc thuê xe máy từ trung tâm thành phố Bình Phước để di chuyển. Con đường dẫn đến hồ Suối Giai Bình Phước rất đẹp, nên thơ sẽ mang đến nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

 

Con đường xanh mát dẫn đến hồ Suối Giai Bình PhướcCon đường xanh mát dẫn đến hồ Suối Giai Bình Phước. Ảnh: thomasle1310

 

Đắm chìm trong vẻ đẹp bình yên của hồ Suối Giai

Được xây dựng để phục vụ cuộc sống người dân, nhưng không thể phủ nhận vẻ đẹp mộng mơ, yên bình của hồ Suối Giai. Đúng như cái tên của nó, Suối Giai đẹp tựa “giai nhân” giáng trần vui chơi.

 

hồ Suối Giai Bình Phước đẹp mộng mơChiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên của hồ Suối Giai. Ảnh: ngo.diem.rosa

Hồ rộng hơn 1,5km cùng chiều dài lên đến 10km nên được ví von như một chiếc gương khổng lồ. Đặc biệt, xung quanh hồ còn là hai quả đồi cùng hệ sinh thái xanh ngát một màu mang đến một không gian đáng sống, một bầu không khí trong mát biết bao. Chỉ lác đác có một vài nếp nhà bình yên quanh hồ càng tạo nên vẻ đẹp hoang sơ mà bình yên, thanh tĩnh.

 

hồ Suối Giai Bình Phước đẹp trong từng khoảnh khắcNgắm hoàng hôn bình yên tại hồ Suối Giai. Ảnh: carmen_writer

Nếu đến với hồ Suối Giai Bình Phước những ngày mùa hè còn gì tuyệt bằng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nào sen, nào súng thơm ngát của một vùng trời. Ngay gần đập bà Mụ, phía hữu ngạn, những bông hoa súng, hoa sen đua sắc thắm hồng rực. Còn nếu về với Suối Giai những ngày cuối thu đầu đông, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí mát mẻ, bình yên, tưởng chừng như có thể gạt bỏ hết những muộn phiền, bộn bề trong cuộc sống.

 

Khung cảnh yên bình tại hồ Suối Giai Bình PhướcKhung cảnh yên bình tại hồ Suối Giai Bình Phước. Ảnh: carmen_writer

 

xuôi thuyền ngắm sen tại hồ Suối Giai Bình PhướcSắc hồng của súng tại hồ Suối Giai. Ảnh: carmen_writer

 

Hồ Suối Giai Bình Phước có gì thú vị?

Hồ Suối Giai nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên đẹp nhưng hơn cả thế, nơi đây còn có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch cuối tuần. Cùng Du lịch Việt Nam khám phá các hoạt động thú vị tại hồ Suối Giai để tạo nên một chuyến cắm trại, picnic cực vui nhé!
 

Cắm trại, dã ngoại cực vui vào cuối tuần

Sao phải kiếm tìm điểm vui chơi cuối tuần đâu xa, ngay sát Sài Gòn, có hồ Suối Giai với không khí dễ chịu, thiên nhiên mát mẻ chính là điểm tụ tập lý tưởng. Đến với hồ Suối Giai, cắm trại, picnic là hoạt động trải nghiệm được nhiều gia đình lựa chọn, kể cả các gia đình có trẻ nhỏ. Bởi lẽ, với phần đất trống rộng rãi, các bé có khoảng không gian lớn để chạy nhảy, vui đùa thỏa thích.

 

hồ Suối Giai Bình Phước là điểm cắm trại lý tưởngVề Suối Giai cùng trải nghiệm cắm trại. Ảnh: hanhdang.93

Nếu muốn du lịch 2 ngày 1 đêm, bạn có thể sử dụng các dịch vụ lưu trú tại đây. Chính điều này cũng sẽ giúp ta có thể ngắm bình minh trên hồ Suối Giai một cách chân thực nhất. Chào đón ngày mới ta chính là không gian mộng mơ của mây trời với làn sương mỏng vương lại trên mặt hồ, là bầu không khí trong lành, dịu mát, là khung cảnh mặt trời ló rạng.

 

hồ Suối Giai Bình Phước có dịch vụ lưu trú qua đêmBạn có thể lựa chọn dịch vụ lưu trú tại Suối Giai. Ảnh: carmen_writer

 

Mãn nhãn trước khung cảnh sông nước của hồ Suối Giai Bình Phước

Chính khung cảnh yên bình, nhẹ nhàng của hồ Suối Giai đã làm say đắm bao du khách. Và chính cảnh sắc thiên nhiên ấy cũng thu hút, thúc giục chúng ta về với Bình Phước để khám phá chiếc hồ tuyệt đẹp này.

 

hồ Suối Giai Bình Phước với thiên nhiên tuyệt đẹpKhu du lịch Suối Giai với cảnh sắc thiên nhiên đẹp. Ảnh: luhanhbinbin

Bạn đã thử trải nghiệm ngắm hoàng hôn tại hồ Suối Giai hay chưa? Giữa Sài Gòn đông đúc, chật chội, thật khó để có thể ngắm nhìn một khung cảnh bình yên đến vậy. Và hồ Suối Giai Bình Phước chính là một địa điểm ngắm hoàng hôn hay bình minh siêu đẹp. Khoảnh khắc đất trời, mây nước như hòa làm một làm ta cũng cảm thấy thư thái, nhẹ lòng biết bao.

Hay thử trải nghiệm ngâm chân hay tắm thỏa thích trong làn nước mát lạnh của hồ Suối Giai vào mùa hè. Hay bạn có thể khám phá hồ trên chiếc thuyền nhỏ xinh để cảm nhận được hết vẻ đẹp mà tạo hóa ban tặng nơi đây.

 

hồ Suối Giai Bình Phước với nhiều hoạt động thú vịVui chơi tại hồ Suối Giai Bình Phước. Ảnh: min_manh_mai

 

hồ Suối Giai Bình Phước với trải nghiệm đi thuyềnĐi thuyền vãn cảnh tại hồ Suối Giai. Ảnh: diomelii

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Bình Phước đầy đủ từ A-Z

1 ngày trở thành người nông dân tại hồ Suối Giai

Còn gì tuyệt bằng việc chúng ta có thể chiêm ngưỡng cũng như trải nghiệm cuộc sống của những ngư dân làng chài sống tại hồ Suối Giai. Có thể nhận thấy, quanh hồ, số lượng cư dân cũng thưa thớt và chủ yếu họ sống bằng nghề đánh bắt cá tại hồ. Có những gia đình sống tại bè nổi trên mặt hồ với những chiếc lưới đánh cá rất lớn.

 

hồ Suối Giai Bình Phước với trải nghiệm đánh bắt cá cùng người dânTrải nghiệm cùng người dân bắt cá. Ảnh: quan.lys

Đến hồ Suối Giai Bình Phước du lịch, một hoạt động nhất định phải trải nghiệm chính là cùng người dân đánh bắt cá. Và thành quả sau những giờ làm ngư dân chính là những con cá tươi sống, những con tôm, con cua chất lượng. Hãy cùng gia đình, bạn bè tổ chức tiệc nướng BBQ hải sản với thành quả tuyệt vời tại hồ Suối Giai.

 

câu cá tại hồ Suối Giai Bình PhướcCùng câu cá tại hồ Suối Giai. Ảnh: thinh3391

 

Mê mẩn trước hệ sinh thái hồ phong phú, độc đáo

Không chỉ vui chơi trên bề mặt hồ, chính dưới hồ lại là một thế giới phong phú đang chờ bạn khám phá. Nếu trên mặt hồ, chúng ta dễ dàng chiêm ngưỡng được những bông hoa sen, hoa súng bung sấc hồng hay những loài cây thủy sinh như cỏ môi, như đượm xanh tươi; thì bên dưới hồ, cả một thủy cung đang diễn ra sống động.

 

hồ Suối Giai Bình Phước có nhiều loài cáKhám phá hệ sinh thái hồ cực phong phú. Ảnh: 09.69394926

Đến với hồ Suối Giai Bình Phước, bạn dễ dàng có thể chiêm ngưỡng những đàn cá nhỏ bơi lội tung tăng nhờ mặt hồ phẳng lặng. Đặc biệt, dưới mặt hồ tưởng chừng phẳng lặng ấy, nào là cá lóc, cá bống, nào là cá rô phi, cá lăng,... Rất nhiều loài cá nước ngọt hiện đang trú ngụ tại hồ Suối Giai. Chính điều đó cũng thu hút một lượng lớn vạc, cò hay sao bay về đây để săn bắt, tìm mồi cho bữa ăn nhiều dinh dưỡng.

 

hồ Suối Giai Bình Phước với bữa tiệc BBQ ngonThưởng thức thành quả hải sản tại hồ Suối Giai. Ảnh: carmen_writer

>> Có thể xem thêm: Khám phá hệ sinh thái đa dạng tại ‘lá phổi xanh’ của vùng Đông Nam Á: Vườn quốc gia Bù Gia Mập

Một vài lưu ý khi du lịch hồ Suối Giai

Du lịch hồ Suối Giai Bình Phước đang nhận được sự quan tâm của đông đảo team Sài Thành. Nhưng có một điều mà Du lịch Việt Nam muốn chia sẻ rằng, nơi đây chưa có sự đầu tư mạnh mẽ về các dịch vụ cũng như cơ sở vật chất du lịch. Vì thế, để có được một chuyến du lịch trải nghiệm, khám phá hồ Suối Giai trọn vẹn, hãy đảm bảo rằng chuẩn bị đầy đủ các nhu yếu phẩm, nước, đèn pin, quần áo, thuốc.

 

hồ Suối Giai Bình Phước cần chuẩn bị kỹ lưỡngDu lịch Suối Giai cần chú ý khi chuẩn bị đồ picnic. Ảnh: nguyenhuuquyenn

Có thể thấy, dã ngoại tại khu rừng của hồ Suối Giai nên không thể tránh khỏi côn trùng. Vì thế, đừng quên chuẩn bị thuốc bôi hay xịt để chống côn trùng. Đặc biệt, khi vui chơi tại hồ, hãy đảm bảo an toàn, tránh các trường hợp về đuối nước, nhất là các gia đình có trẻ nhỏ. Nếu muốn trải nghiệm câu cá hay bơi lội, chèo thuyền tại Suối Giai, hãy mặc áo phao để bảo vệ bản thân.

 

vui chơi tại hồ Suối Giai Bình Phước an toànĐảm bảo an toàn khi du lịch Suối Giai. Ảnh: thuyle.603

Một tips du lịch hồ Suối Giai mà ít người biết, đó là 8h sáng là khoảng thời gian lý tưởng để ghé thăm nơi đây. Khi mặt trời đã lên cao chiếu những tia nắng đầu tiên trong ngày, đây cũng là lúc người dân Suối Giai bắt đầu một ngày mới với công việc đánh bắt tôm cá. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng trọn vẹn khung cảnh bình yên ấy.

Ngoài ra, khi vui chơi tại Suối Giai, hãy vứt rác đúng nơi quy định, không vứt rác bừa bãi. Hành động nhỏ này nhưng cũng giúp bảo vệ được cảnh quan nơi đây, bảo vệ môi trường sạch sẽ.

>> Tham khảo ngay: Tổng hợp 100 tour du lịch giá siêu hấp dẫn

Hy vọng rằng với những chia sẻ của Du lịch Việt Nam về điểm du lịch mới là hồ Suối Giai Bình Phước sẽ giúp bạn không còn băn khoăn khi tìm kiếm điểm vui chơi cuối tuần gần Sài Gòn. Chúc bạn sẽ có được chuyến hành trình an toàn, vui vẻ với nhiều kỷ niệm đáng nhớ tại hồ Suối Giai!

Linh Meo

Theo Báo Thể Thao Việt Nam

quảng cáo
close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc