Banner Chuyến Bay Hồi Hương
Banner Movi
Phú Thọ

Đồi chè Long Cốc – nơi chốn lãng mạn ở Phú Thọ cho các bạn trẻ

Thứ hai, 07/11/2022, 15:37 GMT+7
Nếu đang quá mệt mỏi với chốn thành thị xô bồ, tiếng còi xe inh ỏi, đồi chè Long Cốc ở Phú Thọ sẽ là nơi chốn lý tưởng cho bạn. Nơi đây thu hút khách du lịch bởi cảnh quan thiên nhiên thoáng đãng, ngút ngàn và cũng là địa chỉ check in thú vị cho các bạn trẻ mê sống ảo. 
test

Được mệnh danh là chốn bồng lai tiên cảnh dưới hạ giới, đồi chè Long Cốc mê đắm du khách trong và ngoài nước nhờ sự trong trẻo, thuần khiết. Trong chuyến đi về thăm vùng đất Tổ, đừng quên ghé thăm đồi chè này để cảm nhận một vẻ đẹp thật mới mẻ, độc đáo nhé. 
 

Ghé thăm chốn bồng lai thiên cảnh mang tên đồi chè Long Cốc 


Đồi chè Long Cốc ở đâu?

Phú Thọ là một tỉnh có diện tích trồng chè lớn bậc nhất nước ta. Ở đây, cây chè không chỉ mang đến nguồn lợi về kinh tế cho người dân mà còn tô điểm thêm vẻ đất của vùng đất trung du này. Trong tất cả các đồi chè ở Phú Thọ, đồi chè Long Cốc tọa lạc ở xóm Măng 1 thuộc xã Long Cốc, huyện Tân Sơn được biết đến nhiều hơn cả. Những búp chè xanh mơn mởn từ bao đời nay đã gắn bó với người dân nơi đây.  

 

Đồi chè Long Cốc
Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp tại đồi chè Long Cốc. Ảnh: Cổng thông tin Phú Thọ

 

Hướng dẫn di chuyển tới đồi chè Long Cốc

Cách Hà Nội chỉ hơn 100 km nên việc di chuyển tới huyện Tân Sơn, Phú Thọ không phải chuyện quá khó khăn. Đặc biệt, tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai đã rút ngắn thời gian di chuyển rất nhiều cho du khách. Bạn chỉ mất khoảng 2-3 tiếng để tới được đồi chè Long Cốc tùy theo việc đi xe khách, xe riêng hay phượt xe máy. 

 

Đồi chè Long Cốc
Tới đồi chè Long Cốc để cảm nhận một hương vị khác. Ảnh: dulichphutho

Theo kinh nghiệm đi Phú Thọ, từ trung tâm Thủ đô Hà Nội, du khách cứ di chuyển thẳng theo tuyến đường Cao tốc Nội Bài – Lào Cai cho tới nút giao cao tốc IC7 TP. Việt Trì. Khi ra khỏi trạm thu phí, bạn đi theo biển chỉ dẫn đi Khu di tích lịch sử Đền Hùng rồi đi tiếp tới Khu công nghiệp Thuỵ Vân. Du khách tiếp tục đi hết trục đường Trường Chinh tới Cầu Phong Châu rồi đi tiếp tới thẳng thị trấn Thanh Sơn sẽ bắt gặp đường đi Hoà Bình và đi xã Võ Miếu. 

 

Đồi chè Long Cốc
Tìm đường đến Long Cốc không khó, bạn có thể tự lái xe riêng để chủ động thời gian. Ảnh: toan.xuan.52206

Lúc này, bạn đi thẳng theo hướng chỉ đi Hoà Bình chừng khoảng 5km tiếp tục gặp biển chỉ dẫn đi 2 hướng Hoà Bình và Văn Miếu thì rẽ phải theo hướng chỉ đi Văn Miếu, đi tiếp khoảng 10km sẽ tới biển chỉ đi Long Cốc. Từ điểm rẽ này tới đồi chè Long Cốc chỉ khoảng 10km nữa. Để an tâm, du khách có thể hỏi đường người dân. 

 

Đồi chè Long Cốc
Bạn có thể check in thoải mái tại đây. Ảnh: khanh.huyen.tran

Ngoài ra, theo kinh nghiệm đi Phú Thọ, từ trung tâm TP. Hà Nội, du khách có thể đi theo hướng Quốc lộ 32 đến huyện Thanh Sơn. Sau khi đến đây, bạn có thể lựa chọn di chuyển theo hướng vào Vườn Quốc gia Xuân Sơn, rồi hỏi thăm vào xã Long Cốc. 

Theo kinh nghiệm đi Phú Thọ, nếu đi xe khách, du khách nên đặt xe trước và hỏi rõ lộ trình để biết điểm đến phù hợp. Một số hãng xe Hà Nội – Phú Thọ gợi ý cho bạn như nhà xe Anh Thư, Hùng Tuyết... 

 

Đồi chè Long Cốc
Khung cảnh hữu tình tại đồi chè Long Cốc. Ảnh: diadiemanuong

Nếu ở TP. Hồ Chí Minh hay các tỉnh/thành lân cận, phương tiện di chuyển thuận lợi và nhanh nhất vẫn là máy bay. Theo kinh nghiệm đi Phú Thọ, do tỉnh này chưa có sân bay nên bạn sẽ phải hạ cánh tại sân bay Nội Bài và di chuyển bằng xe khách, thuê ô tô, thuê xe máy... để tới đồi chè Long Cốc. Giá vé máy bay cho chặng TP. Hồ Chí Minh – Hà Nội chỉ từ 750.000 đồng/ chặng tùy từng theo điểm. Các chuyến bay của Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airway, Pacific Airlines... liên tục cho bạn thoải mái lựa chọn thời gian phù hợp. 

 

Đồi chè Long Cốc
Hoàng hôn trên đồi chè Long Cốc. Ảnh: ngoctuyetduong

>>Xem thêm: Rủ nhau đến vườn quốc gia Xuân Sơn Phú Thọ tận hưởng tuyệt tác thiên nhiên có 1-0-2
 

Vẻ đẹp của đồi chè Long Cốc 

Long Cốc vẫn được ca ngợi là một trong những đồi chè đẹp nhất ở Việt Nam, không hề thua kém những đồi chè ở Sapa hay Mộc Châu... Với khách du lịch Phú Thọ, đây chắc chắn là một điểm đến không thể bỏ qua. Đồi chè Long Cốc rộng tới 600 ha, như một ốc đảo chè kéo dài bất tật không có điểm. 

 

Đồi chè Long Cốc
Bạn có thể thử trang phục dân tộc để có những bức ảnh đẹp ở đây. Ảnh: toan.xuan.52206

Ngay từ khi đặt chân tới đây, bạn sẽ phải choáng ngợp với khung cảnh bạt ngàn, xanh mướt mát chẳng khác nào một chốn bồng lai tiên cảnh. Đặc biệt, vào những ngày cuối thu, đầu đông, khi sương sớm bắt đầu dày hơn, đồi chè như được bao phủ bởi một lớp áo khác mỏng manh, mờ mờ ảo ảo, càng trở nên quyến rũ lạ thường. Cũng nhờ vẻ đẹp khó diễn tả bằng lời này mà đồi chè Long Cốc thu hút rất nhiều nhiếp ảnh gia và khách du lịch Phú Thọ. Tới đây, chỉ cần đưa ống kính lên, chẳng cần căn sáng hay chỉnh góc cầu kỳ, bạn cũng có vô số bức ảnh đẹp đậm chất nghệ thuật rồi. 

 

Đồi chè Long Cốc
Đồi chè xanh mướt mắt. Ảnh: linkdk

Mỗi đồi chè ở đây rộng chừng 1 ha, cứ nối tiếp nhau lớp này tới lớp kia tới tận chân trời như chẳng có điểm dừng. Đặc biệt, từ trên cao nhìn xuống, những quả đồi bát úp xanh mượt, những con đường nhỏ nhắn uốn lượn quanh co, những người nông dân đang cần mẫn làm việc, tạo nên một khung cảnh mỹ miều như tranh vẽ. 

 

Đồi chè Long CốcDu khách có thể cắm trại tại đây. Ảnh: ling.ng.th

Mỗi thời điểm, đồi chè Long Cốc lại khoác lên mình một vẻ đẹp riêng, không lẫn được với nơi đâu. Nếu tới đây từ tháng 3 đến tháng 12, khách du lịch Phú Thọ sẽ được chiêm ngưỡng những đồi chè xanh mơn mởn, tràn đầy sức sống. Còn vào khoảng đầu năm, người dân sẽ đốn phẳng phần ngọn chè, các cây chè bước vào thời gian “ngủ đông” chuẩn bị bung búp cho mùa thu hoạch tiếp theo. Lúc này, đồi chè lại xuất hiện những hình khối, đường nét độc đáo, thú vị, kích thích trí tưởng tượng của du khách. 

 

Đồi chè Long Cốc
Về với đồi chè Long Cốc là về với thiên nhiên trù phú. Ảnh: demen.duky

Khách du lịch Phú Thọ vẫn truyền tai nhau bình minh là thời điểm đẹp nhất để ghé thăm đồi chè Long Cốc, bởi lúc này sương bay còn đọng trên những chiếc lá xanh rì tạo nên cảnh sắc lung linh, nửa thực nửa mơ. Khi ấy, ánh nắng ban mai phản chiếu nhè nhẹ trên những quả đồi cũng giúp du khách có vô vàn bức ảnh đẹp miễn chê. 

 

Đồi chè Long Cốc
Góc nào ở đây chụp ảnh cũng siêu đẹp. Ảnh: toan.xuan.52206

Không chỉ vậy, tới đây, du khách còn có cơ hội thưởng thức những chén trà xanh ngon chính gốc, thơm lừng giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, bao la, nghe những câu chuyện về làm chế, biến biến chè hay những câu chuyện rất đỗi đời thường của bà con vùng đất Tân Sơn. Được thả hồn vào không gian bát ngàn, tươi đẹp, hít thở hương thơm của núi rừng quả là tuyệt vời.

 

Đồi chè Long Cốc
Thưởng thức một cốc chè tươi ngon ở đây thì còn gì bằng. Ảnh: yong.ttai

Tới với đồi chè Long Cốc, bạn sẽ cảm nhận được một nhịp sống khác hẳn chốn thành thị xô bồ, nơi không có tiếng còi xe inh ỏi hay khói bụi ô tô. Du khách như được sống chậm lại, chữa lành và thư giãn. Nếu muốn tìm một nơi đến để xả stress, đây đích thị là địa chỉ lý tưởng cho bạn và người thân. 

 

Đồi chè Long Cốc
Còn chần chờ gì nữa mà không tới đồi chè Long Cốc ngay trong chuyến đi tới. Ảnh: helkosuvi

 

Ăn gì khi tới thăm đồi chè Long Cốc?

Khu vực đồi chè Long Cốc còn khá hoang sơ nên nếu muốn ăn và ở lại qua đêm, du khách đến khu vực gần Vườn Quốc gia Xuân Sơn. Bạn sẽ được thưởng thức các loại đặc sản như cua đá, cá suối, lợn mán, rau sắn, bò khai, gà nhiều cựa, vịt suối lam... Các món ăn đều được chế biến rất khéo léo mang đậm dấu ấn địa phương và hợp với khẩu vị đa số mọi người. Do đó, điều quan trọng nhất là bạn nên chuẩn bị một chiếc bụng thật khỏe để nạp năng lượng sau chuyến vi vu ở đồi chè nhé. 

 

Đồi chè Long Cốc
Ở xung quanh Long Cốc có rất nhiều món ăn ngon, độc đáo. Ảnh: Phú Thọ

Nếu muốn no nê, du khách đừng quên thử qua cơm lam - món ăn truyền thống của bà con vùng núi, rất thơm và dù ăn nhiều cũng không bị ngấy. Cơm lam được làm từ gạo nếp hương trắng ngần, bó trong ống nứa rất độc đáo. Nhìn đơn giản nhưng để tạo nên được món cơm lam dẻo thơm, ăn không bị béo lại là công sức của người dân từ khâu chọn nguyên liệu, ngâm gạo tới khâu nướng trên bếp than hồng. Khách du lịch Phú Thọ cũng có thể mua cơm lam về làm quà cho người thân ở nhà nữa đấy. 

 

Đồi chè Long Cốc
Gà chín cựa – đặc sản của Phú Thọ. Ảnh: Du lịch Phú Thọ

 

Các địa danh du lịch Phú Thọ khác

Ở Phú Thọ - vùng đất địa linh nhân kiệt không thiếu các điểm thăm quan đẹp và giàu tính lịch sử. Ngoài đồi chè Long Cốc, bạn có thể tham khảo một số điểm đến nổi tiếng khác dưới đây. 

Vườn Quốc gia Xuân Sơn: Sau khi thăm quan đồi chè, du khách nên quay ngược lại chỉ tầm 7 cây số để tới Vườn Quốc gia Xuân Sơn. Đây cũng là tuyến du lịch Phú Thọ được nhiều bạn trẻ yêu thích. Nơi đây chắc chắn sẽ cho chuyến đi của bạn thêm trọn vẹn và đầy ý nghĩa. 

 

Đồi chè Long Cốc
Vườn Quốc gia Xuân Sơn đưa bạn về với thiên nhiên trong lành. Ảnh: gianghama.1997

Với tổng diện tích hơn 33 ha, Vườn Quốc gia Xuân Sơn có 1.217 loại thực vật, là môi trường sinh sống của 365 loài động vật, có cả những loài trong sách đỏ thế giới. Tới đây, bạn như được bước vào một thế giới khác, tràn ngập thiên nhiên, cây cối. 
Tới Vườn Quốc gia Xuân Sơn, du khách có cơ hội tìm hiểu cuộc sống của người dân tộc bản địa tại bản Bến Thân, bản Cỏi, bản Dù...., thăm quan các hang động như hang Lạng, hang Na, tắm suối Động Tiên... Ngoài ra, bạn còn được trực tiếp tham gia bắt cá ngoài suối, dệt vải, nấu ăn các món vùng sơn cước… 

Đền Hùng: Về với Đất Tổ mà không ghé thăm Đền Hùng thì quả là thiếu sót. Khu di tích lịch sử thiêng liêng này là nơi thờ cúng các vua Hùng đã có công dựng nước, tọa lạc tại thôn Cổ Tích, Xã Hy Cương, TP. Việt Trì. Du khách lưu ý khi tới đây nên diện trang phục lịch sự, bày tỏ sự trang nghiêm. 

 

Đồi chè Long Cốc
Đền Hùng – điểm đến không thể bỏ qua khi ghé thăm Đất Tổ. Ảnh: yeahtravel

Suối khoáng nóng Thanh Thủy: Đây hứa hẹn sẽ là nơi giúp bạn thư giãn, xả stress cực lý tưởng với nguồn khoáng nóng được khai thác từ trên độ cao 100m, rất giàu hàm lượng các vi chất tốt cho sức khỏe. Tại suối khoáng nóng Thanh Thủy còn có dịch vụ massage, bùn khoáng, nghỉ dưỡng resort... thích hợp cho các gia đình ghé thăm. 

Hồ Thượng Long: Một điểm chụp choẹt siêu xinh cho các tín đồ sống ảo tại Phú Thọ là Hồ Thượng Long. Du lịch sinh thái quanh hồ, bạn sẽ phải trầm trồ trước cảnh sơn thủy hữu tình mà tạo hóa ban tặng cho nơi đây. Nhiều bạn trẻ mang theo đồ ăn tới đây picnic cuối tuần. 

Trên đây là kinh nghiệm ghé thăm đồi chè Long Cốc cho chuyến đi sắp tới của bạn. Theo dõi Du lịch Việt Nam để cập nhật thêm nhiều điểm đến mới cùng kinh nghiệm du lịch hữu ích nhé. 

Yến Yến

Theo Báo Thể Thao Việt Nam

quảng cáo
close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc