Banner Chuyến Bay Hồi Hương
Banner Movi
Bà Rịa - Vũng Tàu

Mùa hoa bông gòn Vũng Tàu đẹp tựa trời Âu, bạn đã đến check-in chưa?

Thứ tư, 19/02/2020, 09:30 GMT+7

Một mùa hoa bông gòn Vũng Tàu nữa lại đến. Dạo bước trên con đường Hải Đăng, những cây bông gòn bung nở trắng xóa cả một vùng mang đến một khung cảnh lãng mạn và thơ mộng làm say đắm biết bao trái tim người lữ hành.

test

Mảnh đất Vũng Tàu quanh năm luôn phải hứng chịu gió biển cũng như cái nắng gắt gao của miền Nam, song nơi đây vẫn có những loài cây nhiệt đới phát triển tốt như mai anh đào, hoa bông gòn… Đặc biệt, những ngày cuối tháng 2 này, du khách ngẩn ngơ trước mùa hoa bông gòn Vũng Tàu nở trắng trời tựa như tuyết trắng xứ Hàn khiến bao trái tim rung động.

Mùa hoa bông gòn Vũng Tàu Bông gòn với màu trắng sữa, mịn màng như phủ kín sắc trời Vũng Tàu. Ảnh: baomoi.com

Cây bông gòn hay còn được biết đến với cái tên là bông gạo. Loại hoa này xuất hiện rất nhiều trong tác phẩm văn chương Việt Nam, là một phần kí ức tuổi thơ của những người con thôn quê.

Mùa hoa bông gòn Vũng Tàu Cung đường săn mùa hoa bông gòn quen thuộc tại Vũng Tàu. Ảnh: mytour.vn

Nếu du lịch Vũng Tàu những ngày cuối tháng 2 này, bạn bắt gặp “trời tuyết trắng” lãng mạn của những cây bông gòn mọc trên đường lên ngọn Hải Đăng. Hải Đăng Vũng Tàu là một điểm dừng chân không còn quá xa lạ với những tín đồ đam mê xê dịch. Hành trình chinh phục một trong những ngọn hải đăng cổ xưa nhất Việt Nam và khu vực Đông Nam Á những ngày này, du khách được chiêm ngưỡng sắc trắng tinh khôi của hoa bông gòn.

Mùa hoa bông gòn Vũng Tàu Những bông gòn trắng muốt càng làm cho cảnh đẹp thêm phần lãng mạn. Ảnh: chudu24

Để đến được con đường hoa bông gòn Vũng Tàu, từ đường Hạ Long bàn cần rẽ vào đường Hải Đăng, sau đó tiếp tục  men theo một con đường uốn lượn dẫn lên núi Nhỏ (còn gọi là núi Tao Phùng). Bạn chú ý là con đường nằm hơi khuất, đối diện bến tàu. Lúc mới vào đường dẫn lên núi đường khá nhỏ nhưng càng đi vào sâu đường sẽ mở rộng ra.

Mùa hoa bông gòn Vũng Tàu Khung cảnh nên thơ khiến ta không khỏi say đắm. Ảnh: Travel

Mặc dù bước vào mùa khô nhưng hành trình trên đường này du khách không cảm thấy nhàm chán bởi cảnh quan lãng mạn xung quanh với hàng cây xanh chạy dọc. Một bên là vách núi sừng sững hùng vĩ, một bên là biển xanh thơ mộng, phía dưới còn thành phố hoa lệ làm bạn không thể không nhấc máy lên và ghi lại bức tranh phong cảnh đặc biệt này. Một khung cảnh vừa hoang sơ, tĩnh lặng lại có nét rất thơ và tình khiến ta say mê.

Mùa hoa bông gòn Vũng Tàu Ảnh: mytour.vn

Từ chân núi lên khoảng 300m, du khách sẽ bắt gặp một hàng cây bông gòn với chiều cao từ 15-20m, tán cây rộng 10-15m nối tiếp nhau bên sườn núi. Những cây bông gòn trụi lá để lại lốm đốm những mảng bông trắng xóa trên cành cây khẳng khiu như họa lên bức tranh phong cảnh xứ Hàn những ngày tuyết rơi.

Mùa hoa bông gòn Vũng Tàu Ảnh: baomoi.com

Dạo bước trên con đường Hải Đăng, ngắm mùa hoa bông gòn Vũng Tàu, bạn ngỡ như lạc bước trong con đường Hàn Quốc những ngày mùa đông. Không chỉ vậy, khung cảnh lãng mạn của bông gòn trắng muốt còn được điểm tô thêm phần diễm lệ bởi cảnh quan bên đường. Những vách đá cheo leo cùng mái nhà san sát nhau lọt thỏm dưới chân núi khiến cảnh vừa hùng vĩ vừa thơ mộng, lại rất đỗi thân thương.

Những bông gòn bung nở thành cụm bông trắng sữa, mịn màng thỉnh thoảng bị làn gió thổi qua như tạo thành cơn tuyết rơi ở xứ sở kim chi, lãng mạn và quyến rũ vô cùng.

Mùa hoa bông gòn Vũng Tàu Con đường bông gòn là điểm chụp hình được yêu thích ở Vũng Tàu. Ảnh: hoangyen.lee

Du lịch Vũng Tàu những ngày cuối tháng 2, từng đóa bông gòn bung nở trắng ngần như nét chấm phá giữa nền trời xanh thẳm cùng núi rừng bao la. Trên cung đường uốn lợn men theo triền núi, chúng vô tình họa lên khung cảnh nên thơ, trở thành phông nền cho bức hình lưu niệm đáng nhớ.

Mùa hoa bông gòn Vũng Tàu Góc check-in không thể thiếu tháng 2 ở Vũng Tàu. Ảnh: Mytour.vn

Những ngày này, bạn sẽ chẳng khó để bắt gặp những tốp bạn trẻ mỗi buổi sáng lại dong duổi trên con đường mòn dẫn lên núi để săn mùa hoa bông gòn Vũng Tàu. Chỉ cần một bộ đồ và tạo dáng là bạn có ngay những concept ưng ý để khoe với chúng bạn.

Mùa hoa bông gòn Vũng Tàu Ảnh: giangbum

Không chỉ cảnh đẹp, đến cung đường hoa bông gòn, người lữ hành còn cảm nhận được bầu không khí trong lành và dễ chịu. Những hàng cây xanh mát xen lẫn sắc trắng của hoa làm nên không gian yên bình, thích hợp dạo bộ thư giãn hay thả dáng check-in thoải mái.

Mùa hoa bông gòn Vũng Tàu Ảnh: nadia_beee

Dường như con đường trơn thẳng tắp nối liền đến hải đăng cùng rừng cây xanh mướt bên cạnh càng góp phần điểm tô thêm cho sắc trắng bông gòn nổi bật và lạ mắt. Nhìn ngắm góc trời lãng mạn ấy, lòng người bỗng thư thái và nhẹ nhõm hơn.

Mùa hoa bông gòn Vũng Tàu Con đường mang đến cho bạn cảm giác yên bình, thư thái. Ảnh: anhngoc010393

Con đường bông gòn Vũng Tàu tựa như chốn dừng chân tĩnh lặng cho những ai đang tìm kiếm khoảng không thanh bình mà vẫn có nét đẹp rất tình mà cũng hoang sơ và thuần khiết. Dạo bước trên con đường đèo, ngước mắt ngắm nhìn những bông gòn trắng muốt trên cao, khung cảnh ấy sẽ khắc ghi mãi trong lòng những kẻ khách đường xa tìm tới.

Mùa hoa bông gòn Vũng Tàu Thời gian chụp ảnh đẹp nhất là từ 7 – 10h. Ảnh: @_sally.vu_

Một mẹo nhỏ cho bạn để bắt khoảnh khắc đẹp nhất của mùa hoa bông gòn tại Vũng Tàu là nên đến và chụp ảnh vào khung giờ từ 7 – 10h sáng. Khoảng thời gian sau thời điểm này thường nắng gắt khiến bạn không dễ dàng tạo dàng, ánh sáng không quá đẹp hoặc hình cháy nắng.

Nếu muốn có thêm những bức hình ảo diệu cùng khung cảnh đa dạng hơn, bạn có thể tiếp tục di chuyển lên chân ngọn hải đăng. Khung cảnh hai bên đường và cảnh Vũng Tàu nhìn từ trên cao cùng khoảng không bao la, trải rộng sẽ được thu trọn vào tầm mắt.

Mùa hoa bông gòn Vũng Tàu Hải đăng Vũng Tàu gần đó là điểm check-in bạn không nên bỏ lỡ. Ảnh: Vntrip.vn

Đặc biệt trong hành trình này bạn được chiêm ngưỡng một trong những ngọn hải đăng nổi tiếng - hải đăng Vũng Tàu. Nằm ở độ cao 170m, ngọn hải đăng có hình tháp tròn, cao 18m với lớp sơn phủ màu trắng tinh tế nổi bật trên nền trời xanh.

Cách di chuyển đến điểm check-in hoa bông gòn

Từ trung tâm thành phố Vũng Tàu bạn men theo con đường Ba Mươi Tháng Tư, sau đó đi vào đường Phạm Hồng Thái, tới cuối đường rẽ trái vào đường Lê Lợi. Khi đến ngã ba Lê Lợi bạn tiếp tục rẽ phải vào đường Hoàng Diệu, cho đến cuối đường thì rẽ trái tới công viên Bãi Trước.

Mùa hoa bông gòn Vũng Tàu Cung đường dẫn đến những cây bông gòn. Ảnh: Zing

Sau khi rẽ phải từ đường biển Hạ Long, đoạn gần đối diện bến tàu Cánh Ngầm cung đường băt đầu rộng dần ra, từ đây bạn men dọc đường lên núi Nhỏ là bắt gặp những cây bông gòn khoe sắc rực rỡ.

Mùa hoa bông gòn Vũng Tàu đã đến, những sắc hoa trắng muốt đang phủ khắp nền trời xanh họa lên bức tranh phong cảnh nên thơ và trữ tình. Bạn còn chờ gì mà không xách ba lô lên và đến check-in ngay với mùa hoa đang làm ngây ngất lòng người này.