Banner Movi
Banner Chuyến Bay Hồi Hương
Quảng Trị

Ghé các địa điểm săn mây ở Quảng Trị ngắm 'mây vờn điện gió' đẹp như tranh

Thứ ba, 12/03/2024, 13:45 GMT+7

Khung cảnh hoang sơ, bồng bềnh mây trắng đẹp tựa tên cảnh tại những  địa điểm săn mây ở Quảng Trị khiến du khách phải thổn thức. Không chỉ có Tây Bắc hay Đà Lạt mà ngay tại vùng núi rừng Quảng Trị bạn cũng có thể chiêm ngưỡng những biển mây bồng bềnh mỗi sớm mai.

test

Du lịch Quảng Trị bạn không chỉ được khám phá những bãi biển hoang sơ, những di tích lịch sử đầy dấu ấn mà nơi đây còn có vô vàn danh lam thắng cảnh đẹp. Đặc biệt thời gian gần đây, những địa điểm săn mây ở Quảng Trị nổi tiếng như đồi Cu Vơ hay đồi điện gió đang trở thành nơi được nhiều tín đồ xê dịch săn đón bởi cảnh sắc đẹp và thơ mộng không thua kém Đà Lạt. Cảm giác tận hưởng bầu không khí mát mẻ, trong lành với núi đồi bạt ngàn, từng suối mây thi nhau bay lượn giữa đại ngàn hoang vu tại những tọa độ săn mây đẹp của Quảng Trị là trải nghiệm khiến nhiều người mê mẩn.

Bỏ túi những địa điểm săn mây ở Quảng Trị đẹp như mộng

Điện gió Hướng Tân

Nếu như muốn tìm kiếm một địa điểm săn mây ở Quảng Trị có view thật đẹp thì điện gió Hướng Tân sẽ là gợi ý hấp dẫn. từ trung tâm của thành phố Đông Hà, bạn di chuyển theo hướng QL9 đến huyện Hướng Hoá với quãng đường 65km sẽ bắt gặp những tuabin gió khổng lồ cao vút giữa sắc xanh của núi rừng Trường Sơn, đó chính là cánh đồng điện gió Hướng Tân.

địa điểm săn mây ở Quảng Trị
Điện gió Hướng Tân là điểm săn mây rất quen thuộc với du khách. Ảnh: Nguyễn Ngọc Lân

Nơi đây không chỉ là điểm đến của những cánh đồng điện gió tuyệt vời mà còn là thánh điện săn mây ưa thích của du khách. Để ngắm mây ở Hướng Tân đẹp nhất bạn có thể check-in ở khu vực gần nhà máy điện gió Hướng Tân. Từ trung tâm Khe Sanh đi học đường Hồ Chí Minh, đến nhà máy điện gió Hướng Tân, rẽ trái di chuyển thêm 2km là tới nơi.

Khung cảnh tuyệt vời khiến ai cũng say đắm. Ảnh: Nguyen Ngọc Lan

Cảnh sắc nơi đây vô cùng ấn tượng với sắc xanh hoang sơ của núi đồi, bầu không khí mát lạnh và lãng mạn không hề thua kém Đà Lạt, thậm chí còn mang cả những ý vị riêng. Check-in điện gió Hướng Tân vào thời khắc hừng đông, bạn có thể đón cả một biển mây kỳ vỹ trước mắt, khung cảnh mây vờn điện gió, bảng lảng bay qua những ngọn núi tuyệt đẹp sẽ khiến bạn ngỡ như đang lạc giữa chốn tiên cảnh. Bạn có thể thỏa thích chiêm ngưỡng biển mây từ lúc bình minh cho đến khi những tia nắng đầu ngày xuất hiện, vẻ đẹp ở đây sẽ khiến bất cứ ai cũng phải mê mẩn khi ngắm nhìn.

Mây ở đây rất dày và đẹp, bồng bềnh như sóng. Ảnh: Nguyen Ngoc Lan

Cả khung trời mây khiến người ta chìm đắm. Ảnh: Nguyen Ngoc Lan

>> Xem thêm: Khám phá tour du lịch Huế HOT nhất hiện nay

Đồi Cu Vơ

Là một trong những điểm săn mây ở Quảng Trị nổi tiêngs, Đồi Cu Vơ thu hút rất nhiều du khách tìm đến check-in. Nơi đây còn được mệnh danh là nơi ngắm mặt trời mọc đẹp nhất Quảng Trị hay thiên đường săn mây lý tưởng nhất Quảng Trị… Chính những cái tên mỹ miều ấy đã phần nào cho thấy cảnh sắc nơi đây “ không phải dạng vừa”. Đồi Cu Vơ nằm ở xã Hướng Linh, để đến đây, từ tượng đài Khe Sanh, bạn di chuyển theo hướng đường Hồ Chí Minh nhánh Tây thêm 10km, khi đến một ngã ba thì rẽ trái đi thêm 2km nữa là đến được đỉnh Cu Vơ.

View ngắm mây sớm mai siêu đỉnh. Ảnh: Bon Nguyen

Cảnh sắc ở đỉnh đồi Cu Vơ vô cùng đẹp, từ đây có thể nhìn được cả hồ thuỷ điện Rào Quán, xa xa là cánh đồng điện gió xã Hướng Linh vô cùng ấn tượng. Đặc biệt săn mây ở đồi Cu Vơ bạn hẳn sẽ phải thổn thức bởi biển mây trắng xoá mờ ảo khắp không gian, ẩn trong màn mây kỳ diệu ấy là những tuabin điện gió tuyệt đẹp, núi rừng xanh thẳm.

Có những ngày mây dày, bạn sẽ có cảm tưởng như cảnh sắc ở đây còn đẹp hơn cả Đà Lạt với mây mù giăng lối nghìn trùng, đẹp mê hồn. Từ thời khắc bình minh vừa hé cho đến khi mặt trời ló dạng, ánh nắng hòa quyện với biển mây, mặt trời dần hiện trong làn mây dày cảnh sắc ở Cu Vơ đều vô cùng ấn tượng, tạo nên một bức tranh đẹp đến ngỡ ngàng.

Không gian mờ ảo, trắng xoá giữa núi rừng. Ảnh: Bon Nguyen

Điều thú vị nhất khi check-in điểm săn mây ở Quảng Trị này không chỉ là dậy thật sớm để lên đồi mà còn là khoảnh khắc được chiêm ngưỡng thiên nhiên, đất trời thật thuần khiết và ghi lại những bức ảnh chụp để đời với khung hình đẹp như chốn thiên đường.

View ngắm mây rất tuyệt vời khiến người ta si mê. Ảnh: Huy Võ

Điện gió Amacao

Đây cũng là một trong những điểm săn mây ở Quảng Trị rất nổi tiếng. Cánh đồng điện gió Amacao nằm tại đại bàn các xã Tân Hợp, Tân Liên, Húc, Hướng Lộc, cũng cách trung tâm của thị trấn Khe Sanh 20km. Đây là điểm check-in hấp dẫn với du khách bởi vẻ đẹp rất riêng, dù check-in vào bất cứ thời điểm nào trong năm bạn cũng đều sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên kỳ diệu.

địa điểm săn mây ở Quảng Trị
Thiên nhiên kỳ diệu với biển mây sớm mai. Ảnh:ST

Sáng sớm đến cánh đồng điện gió Amacao bạn có thể ngắm nhìn biển mây bồng bềnh và view núi rừng trường sơn hùng vỹ, cánh đồng điện gió thơ mộng. Mặt trời nhô lên giữa biển mây tạo nên một miền cảnh sắc huyền ảo đến choáng ngợp. Bạn sẽ được hít hà màn sương lạnh, ngắm nhìn mặt trời dần chiếu rọi và tận hưởng sự bình yên choáng ngợp trong tâm trí một cách diệu kỳ. Những đám mây trôi lững lờ trước mặt, cái lạnh xuyên thấu và một miền cảnh sắc tuyệt vời chắc chắn sẽ là phần thưởng đáng giá cho những ai chịu khó dậy sớm.

Mây lững thững vờn quanh núi tuyệt đẹp. Ảnh: Vo Van Thanh

Với cảnh sắc hoang sơ và kỳ vĩ, những địa điểm săn mây ở Quảng Trị hứa hẹn sẽ trở thành nét chấm phá nổi bật trên bản đồ du lịch của những người thích săn mây. Nếu có dịp đến với Quảng Trị đừng bỏ lỡ các địa điểm săn mây hấp dẫn trên nhé.

>> Xem thêm: Đến rừng lá phong ở Quảng Trị ngắm một 'khoảng trời Âu' đẹp mê hồn của miền đất lửa