Banner Chuyến Bay Hồi Hương
Banner Movi
Đắk Lắk

'Sốt xình xịch' trước bộ ảnh du lịch Buôn Mê Thuột đẹp như tạp chí của hội bạn thân đến từ TP.HCM

Thứ năm, 11/06/2020, 10:00 GMT+7

Chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm của hội bạn thân chàng trai Nguyễn Quang Hoàng Lang đã khiến dân tình “phát sốt” vì check in toàn điểm đến hot, ảnh sống ảo đẹp như chụp tạp chí.

test

Ngoài Đà Lạt, Buôn Mê Thuột chính là điểm đến hấp dẫn giới trẻ nhất ở vùng đất Tây Nguyên. Chính vẻ đẹp ban sơ của núi rừng, những ngọn thác cao hùng vĩ và những đồi cà phê bạt ngàn đã thôi thúc chàng trai Hoàng Lang cùng nhóm bạn thân du lịch Buôn Mê Thuột

du lịch Buôn Mê Thuột
    Buôn Mê Thuột là điểm đến không thể bỏ qua ở phố núi Tây Nguyên. Ảnh: Nguyễn Quang Hoàng Lang

Với một chút hiếu kì về thành phố lớn nhất vùng Tây Nguyên, với tình yêu du lịch đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh chàng đã cùng 6 người bạn của mình tổ chức một chuyến du lịch nhóm 3 ngày 2 đêm trên cả tuyệt vời.

Bu lịch Buôn Mê Thuột, bạn sẽ được check in nhiều điểm đến nổi tiếng. Ảnh: Nguyễn Quang Hoàng Lang

Kết thúc cuộc hành trình, Hoàng Lang không quên chia sẻ nhiệt tình kinh nghiệm du lịch Buôn Mê Thuột cùng với những bức ảnh check in đẹp hệt như chụp ảnh cho bìa tạp chí. Cùng xem qua những review chân thực nhóm của hội bạn thân này để lưu lại vài mẹo du lịch hữu ích.

Thời điểm thích hợp du lịch Buôn Mê Thuột

Bọn mình chọn du lịch Buôn Mê vào thời điểm cuối tháng 5. Lúc này tiết trời vẫn còn khá khá nóng. Cái nóng của vùng đất Tây Nguyên rất oi ả, dù rằng thỉnh thoảng vẫn có xuất hiện những cơn mưa rào nhẹ.

Ảnh du lịch Buôn Mê Thuột đẹp như tạp chí. Ảnh: Nguyễn Quang Hoàng Lang

Vì thế, kinh nghiệm mình mách nhỏ cho các bạn là nên mang theo đầy đủ kem chống nắng, áo khoác, nón, dù…để tránh nắng và bảo vệ sức khỏe.

Phương tiện di chuyển đến thành phố Buôn Mê

Cả nhóm bọn mình xuất phát từ TP.HCM và chọn xe phòng nằm Tiến Oanh, giá vé 300.000 đồng/người. Đây là loại xe có ghế nằm massage, chỗ nằm rộng và thoải mái ngủ cả chuyến đi. Vì xe có đón khách dọc đường đi nên các bạn gọi điện và hỏi trước với bên nhà xe để hẹn chỗ đón trước cho thuận tiện.

du lịch Buôn Mê Thuột
    Du lịch Buôn Mê Thuột, bạn có thể chọn đi xe giường nằm. Ảnh: Nguyễn Quang Hoàng Lang

Từ thành phố Buôn Mê về TP.HCM, nhóm mình chọn đi xe giường nằm Loan Sáng với giá vé 220.000 đồng/người.

Ở đâu tại Buôn Mê Thuột?

Trong lần du lịch Buôn Mê Thuột này, nhóm mình quyết định thuê căn hộ để được thoải mái. Do đó, cả nhóm đã chọn TV Homestay ở địa chỉ 4/17 Trung Trực, thành phố Buôn Mê.

du lịch Buôn Mê Thuột
    Nếu du lịch Buôn Mê Thuột theo nhóm, bạn nên thuê những căn homestay lớn. Ảnh: Nguyễn Quang Hoàng Lang

Ở đây có 2 loại cho bạn lựa chọn. Trong đó, căn hộ nhỏ giá 1,2 triệu và căn lớn có giá 1,7 triệu. Nhóm mình chọn căn hộ lớn gồm 3 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh. Phòng ốc ở đây rộng, có đầy đủ nội thất, bếp núc để nấu ăn, có cả tủ lạnh, dầu gội, sữa tắm… Ngoài ra trong phòng còn có cả nước suối 10.000 đồng/chai).

Chuyến du lịch Buôn Mê Thuột 3 ngày 2 đêm đủ để bạn check in những điểm đến đẹp ở thành phố này. Ảnh: Nguyễn Quang Hoàng Lang

Giá phòng cho 3 ngày 2 đêm của bọn mình là 3 triệu do được chị chủ hỗ trợ giảm giá thêm. Điểm trừ duy nhất mà mình không thích khi ở đây chính là phòng khách và hai phòng trên lầu không được mát và hơi nóng vào ban ngày. Còn ban đêm thì cũng đủ lạnh. Tuy nhiên đây chỉ là điểm trừ nhỏ xíu vì chị chủ rất dễ thương v hỗ trợ nhiệt tình cho bọn mình.

Đi lại ở Buôn Mê Thuột

Để thuận tiện cho chuyến du lịch nhóm lần này, bọn mình đã thuê xe máy để di chuyển trong 3 ngày 2 đêm. Giá thuê xe là 100.000 -120.000 đồng/xe số và 150.000/xe tay ga. Do nhóm mình thuê 4 xe nên tụi mình được tính giá 100.000 đồng/ngày.

du lịch Buôn Mê Thuột
    Để dễ dàng khám phá Buôn Mê, bạn nên chọn thuê xe máy. Ảnh: Nguyễn Quang Hoàng Lang

Chơi gì ở Buôn Mê Thuột?

Bảo tàng Thế giới Cà Phê là một trong những điểm đến ở Buôn Mê Thuột mà bọn mình chọn ghé thăm. Bảo tàng nằm trên đường Nguyễn Đình Chiểu, Phường Tân Lợi. Đến đây bạn tha hồ chụp ảnh với mọi ngóc ngách, đâu đâu lên hình cũng đẹp cả.

du lịch Buôn Mê Thuột
    Bảo tàng thế giới cà phê - điểm check in của tất cả du khách khi du lịch Buôn Mê Thuột. Ảnh: Nguyễn Quang Hoàng Lang

Giá vé vào cổng là 75.000 đồng/nguời. Còn nếu bạn muốn tham quan khu vực phía trên thì mua vé 100.000 đồng. Ai muốn tham quan khu tầng hầm trọn gói cả hai khu thì mua vé 150.000 đồng.

Bảo tàng có rất nhiều góc sông ảo đẹp. Ảnh: Nguyễn Quang Hoàng Lang

Tuy nhiên theo mình thấy chỉ nên tham quan ở trên là đủ. Vì dưới hầm khá nhỏ và thiết kế không đặc sắc lắm. Giá đồ uống ở đây tầm trên 50.000 đồng/ly và hương vị cũng tạm ổn.

du lịch Buôn Mê Thuột
    Bảo tàng sẽ tài trợ cho bạn ảnh du lịch Buôn Mê Thuột đẹp ấn tượng. Ảnh: Nguyễn Quang Hoàng Lang

Điểm đến tiếp theo trong hành trình du lịch Buôn Mê Thuột lần này của cả nhóm là Thác Dray Nur. Đây là một ngọn thác rất đẹp nằm cách thành phố Buôn Mê khoảng 25 km đi theo quốc lộ 14.

Thác Dray Nur là điểm check in có tiếng ở Tây Nguyên. Ảnh: Nguyễn Quang Hoàng Lang

Thác có độ cao khoảng 50 mét và dài 100 mét. Thác đây Dray Nur là ngọn thác đẹp và hùng vĩ bậc nhất ở Tây Nguyên. Điểm đến này cũng thường xuyên xuất hiện trong các bài review Buôn Mê Thuột của các bạn trẻ. Vì thế lên Tây Nguyên nhất định phải check in.

Ngọn thác tuyệt đẹp với nhiều góc sống ảo. Ảnh: Nguyễn Quang Hoàng Lang

Ở đây vừa có thác, vừa có hồ nước xanh và cầu treo nhỏ bắc ngang qua sông Serepôk để đến thác Dray Sap. Nên khi đến đây du lịch, các bạn tha hồ sống ảo hoặc mang theo đồ ăn để làm bữa tiệc picnic cũng rất vui.

Thác nước xanh trong đẹp như tranh. Ảnh: Nguyễn Quang Hoàng Lang

Tuy nhiên điểm trừ là đường vào thác có nhiều đá dăm và bụi do xe tải chở đá nên hơi khó đi. Nhất là khi trời mưa xuống sẽ rất trơn trượt. Do đó, mọi người khi đến đây cần chú ý chạy xe cẩn thận nhé. Giá vé vào cổng tham quan thác là 30.000 đồng/người.

du lịch Buôn Mê Thuột
    Lee's House trở thành điểm check in không thể bỏ qua khi du lịch Buôn Mê Thuột. Ảnh: Nguyễn Quang Hoàng Lang

Lee’s House là điểm sống ảo tiếp theo mà nhóm mình ghé thăm. Đây là một tổ hợp homestay nghỉ dưỡng tọa lạc tịa 55 đường số 3 thuộc xã Cư Ê Bur, thành phố Buôn Mê. Lee’s House được thiết kế và trang trí với nhiều tiểu cảnh để khách tham quan, chụp ảnh và tổ chức tiệc.

Giường lưới Bali sống ảo tuyệt đẹp ở Buôn Mê. Ảnh: Nguyễn Quang Hoàng Lang

Nhóm bọn mình đến đây khoảng 11 giờ trưa, trời rất nóng và oi bức. Vì thế, kinh nghiệm của mình la các bạn nên ghé đây vào lúc sáng sớm hoặc buổi chiều từ 3 giờ trở đi, trời sẽ đỡ nắng và không khí mát mẻ, dễ chịu hơn. Thời tiết mát mẻ cũng thoải mái chụp choẹt.

Vườn xương rồng trong khuôn viên Lee's House. Ảnh: Nguyễn Quang Hoàng Lang

Giá vé tham quan phim trường Lee’s House là 100.000 đồng/người. Theo mình khu này dành cho chụp ảnh cưới là chính thôi. Còn giá vé vào chụp ảnh khu homestay với bối cảnh Bali là 50.000 đồng/người. Đặc biệt, bên trong Lee’s House cũng có bán đồ ăn. Bạn có thể thử món cơm lam nướng trong ống nứa, gà nướng chấm muối ớt xanh, nhóm mình thưởng thức món này và thấy khá ngon.

Hẻm Hồng Kông - điểm dừng chân đang hot ở Buôn Mê. Ảnh: Nguyễn Quang Hoàng Lang

Hẻm Hong Kong ở địa chỉ188 A Ma Khê thành phố Buôn Mê cũng là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Buôn Mê Thuột. Thiết kế quán khá rộng và trông giống một đoạn đường trong phim Hong Kong. Hàng quán, biển hiệu đều được trang trí bằng chữ tiếng Hoa, hệt như trong phim nên có rất nhiều góc sống ảo cực chất.

du lịch Buôn Mê Thuột
    Không ai nghỉ bạn du lịch Buôn Mê Thuột khi check in ở con hẻm Hong Kong này. Ảnh: Nguyễn Quang Hoàng Lang

Về nước uống thì có các loại trà sữa dao động từ 30.000 – 40.000 đồng/tuỳ loại. Ngoài ra còn có bánh bao, xúc xích,… Theo mình, đồ ăn chỉ tạm được chứ không ngon lắm.

Vẻ đẹp đậm màu sắc cổ điển. Ảnh: Nguyễn Quang Hoàng Lang

Đây là những điểm đến ở Buôn Ma Thuột mà lần du lịch nhóm này, mình đã cùng những người bạn đồng hành đến tham quan, chụp ảnh check in. Nếu bạn chuẩn bị du lịch Buôn Mê thì có thể tham khảo và ghé thăm các địa điểm này.

GỢI Ý TOUR DU LỊCH BUÔN MÊ THUỘT KHUYẾN MÃI

Một vài điểm nên đi nếu bạn có thời gian

Buôn Mê có nhiều điểm check in đẹp nhưng vì mình du lịch 3 ngày 2 đêm nên chỉ chọn những điểm nổi bật nhất. Nếu bạn có thời gian có thể đi thêm các địa điểm mà mình gợi ý sau đây:

• Chùa Sắc tứ Khải Đoan
    • Khu du lịch Đồi Thông
    • Tà Đùng Topview – nơi được mệnh danh Vịnh Hạ Long Tây Nguyên

du lịch Buôn Mê Thuột
    Có thời gian, bạn nên check in thêm nhiều điểm đến khác khi du lịch Buôn Mê Thuột. Ảnh: Nguyễn Quang Hoàng Lang

Ăn gì ở Buôn Mê Thuột?

Trước khi vi vu Buôn Mê thì mình cũng có xem qua những bài review Buôn Mê Thuột của các bạn khác để chọn thưởng thức các món đặc sản của phố núi Tây Nguyên. Và chuyến đi lần này, nhóm mình ăn những món sau.

Ngoài cảnh đẹp, Buôn Mê còn có ẩm thực đa dạng. Ảnh: Nguyễn Quang Hoàng Lang

- Bún chìa Cô Chua địa chỉ 226 Nguyễn Tất Thành).

Giá một tô bún chìa là 65.000 đồng. Bạn nên ăn thử món bún chìa này sẽ thấy sự pha trộn giữa bún bò với bún mọc. Tô búng rất to, ăn cũng khá ngon. Nói chung là khá phù hợp khẩu vị của mình.

du lịch Buôn Mê Thuột
    Sau khi tham quan các điểm đến, bạn nên dành thời gian khám phá ẩm thực địa phương. Ảnh: Nguyễn Quang Hoàng Lang

- Nem nướng Thanh Loan địa chỉ 226 Y Jut, Thắng Lợi.

Nem nướng ở đây rất ngon, rau tươi và sạch sẽ. Đặc biệt nem nướng chấm cùng với nước sốt dẻo béo ngậy. Nhân viên ở quán phục vụ nhiệt tình. Nhóm mình ăn hết 8 phần giá 390.000 đồng.

du lịch Buôn Mê Thuột
    Trong homestay Lee's House cũng có phục vụ đồ ăn cho du khách khi đến tham quan, chụp ảnh. Ảnh: Nguyễn Quang Hoàng Lang

- Cơm niêu Suối Tiên ở địa chỉ 85/5 Ngô Quyền.

Món cơm niêu này được nấu theo kiểu cơm gia đình. Tuy nhiên mình thấy giá hơi cao, món ăn cũng ổn và không quá xuất sắc.

du lịch Buôn Mê Thuột
    Buôn Mê hài hòa giữa vẻ đẹp thiên nhiên, con người thân thiện và ẩm thực đa dạng. Ảnh: Nguyễn Quang Hoàng Lang

- Bò nhúng me Cà te Quán địa chỉ 140 Lê Thánh Tông.

1 phần bò lớn có giá 166.000 đồng khẩu phần 4 người ăn. Tuy nhiên mình thấy thịt bò hơi ít để ăn đủ 4 người (chắc do tụi mình ăn nhiều quá). Món bòn nhúng me là món mà bạn nhất định phải thử khi đến đây rồi. Món ăn này khá nổi tiếng và hương vị cũng lạ.

du lịch Buôn Mê Thuột
    Khi đến bảo tàng cà phê, bạn nhớ thưởng thức các món cà phê ở đây. Ảnh: Nguyễn Quang Hoàng Lang

- Papa Buffet địa chỉ 99 Lê Thánh Tông.

Mình thấy có vẻ hơi sai khi du lịch Buôn Mê Thuột mà lại đi ăn đồ buffet thịt nướng. Tuy nhiên mình nghĩ quán này mọi người nên ghé ăn thử vì thịt ở đây được tẩm gia vị rất ngon, đậm đà và đồ ăn lên rất nhanh. Nhóm mình chọn set giá 299.000 đồng/người là ăn đủ loại, no căng bụng luôn.

du lịch Buôn Mê Thuột
    Nếu một ngày muốn "đổi gió", bạn nhớ du lịch Buôn Mê Thuột. Ảnh: Nguyễn Quang Hoàng Lang

Tổng thiệt hại sau chuyến du lịch Buôn Mê Thuột 3 ngày 2 đêm lần này của mình là khoảng 2,5 triệu. Chi phí này đã bao gồm vé xe đi về, chi phí chỗ và chi phí như ăn uống, đi lại cho tất cả luôn. Dĩ nhiên là không bao gồm tiền mua sắm, quà tặng… vì cái này tùy thuộc nhu cầu của mỗi người.

Mong rằng những review trong bài viết này của mình sẽ cung cấp thêm cho bạn ít kinh nghiệm du lịch Buôn Mê. Với mình, thành phố này rất đẹp và hùng vĩ. Có dịp, cả nhóm mình chắc chắn sẽ quay lại đây lần nữa.

Xem thêm: Muốn biết Buôn Mê Thuột 'có gì hot' đừng bỏ qua review của cô nàng hot girl Hải Phòng