Banner Movi
Banner Chuyến Bay Hồi Hương

Muốn có chuyến du lịch Buôn Mê Thuột trọn vẹn nhất định phải bỏ túi những kinh nghiệm này

Thứ bảy, 09/03/2024, 15:05 GMT+7

Một trong những điểm dừng chân được rất nhiều du khách yêu thích tại khu vực Tây Nguyên đó chính là thành phố Buôn Mê Thuột của tỉnh Đắk Lắk. Nếu bạn cũng đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Buôn Mê Thuột sắp tới thì nhất định phải bỏ túi những kinh nghiệm vô cùng hữu ích được chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé.

test

Tây Nguyên với khung cảnh thiên nhiên đại ngàn hùng vỹ cùng nền văn hóa đặc sắc từ lâu vẫn luôn được xem là điểm đến du lịch hấp dẫn dành cho những tín đồ thích khám phá. Du lịch Tây Nguyên, bạn sẽ có cơ hội được đắm chìm trong bức tranh thiên nhiên đẹp mê hồn, tận hưởng bầu không khí trong lành và ghé thăm rất nhiều điểm đến thú vị. Một trong những điểm dừng chân được rất nhiều du khách yêu thích tại khu vực Tây Nguyên đó chính là thành phố Buôn Mê Thuột của tỉnh Đắk Lắk. Nếu bạn cũng đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Buôn Mê Thuột sắp tới thì nhất định phải bỏ túi những kinh nghiệm vô cùng hữu ích được chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé.

>> Xem thêm: Tour du lịch Tây Nguyên


1 – Giới thiệu đôi nét về thành phố Buôn Mê Thuột

Buôn Mê Thuột hay còn được biết đến với tên gọi Buôn Ma Thuột là một thành phố trực thuộc tỉnh Đắk Lắk, nằm ở độ cao 536 mét so với mực nước biển và cũng là 1 trong 8 thành phố loại 1 trực thuộc tỉnh của Việt Nam. Buôn Mê Thuột có tổng diện tích khoảng hơn 37 nghìn ha, chiếm 2,8 % diện tích của toàn tỉnh Đắk Lắk. Thành phố này sở hữu vị trí địa lý vô cùng đắc địa, được xem là đầu mối giao thông quan trọng của quốc gia, cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 350 km, cách Đà Nẵng 548 km và cách thủ đô Hà Nội khoảng 1300 km.

 

du lịch Buôn Mê ThuộtBuôn Mê Thuột được xem là thủ phủ của tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: daklak

Du lịch Buôn Mê Thuột luôn được xem là lựa chọn lý tưởng không thể bỏ lỡ dành cho du khách khi đến với vùng đất Tây Nguyên đại ngàn. Đặt chân đến nơi đây, bạn chắc chắn sẽ phải choáng ngợp trước khung cảnh thiên nhiên vừa hùng vỹ, vừa nên thơ. Đặc biệt Buôn Mê Thuột còn là địa bàn sinh sống của 40 dân tộc thiểu số khác nhau. Chính điều này đã tạo cho nơi đây một nền văn hóa cực kỳ đặc sắc hiếm nơi nào có được. Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, muốn được khám phá cũng như tìm hiểu về bản sắc văn hóa thì hãy đi một tour du lịch Buôn Mê Thuột nhé. Chắc chắn bạn sẽ có được những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

 

du lịch Buôn Mê ThuộtNơi đây sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp cùng nền văn hóa đặc sắc. Ảnh: Ivivu


2 – Nên đi du lịch Buôn Mê Thuột vào thời điểm nào trong năm?

Buôn Mê Thuột nằm trong khu vực chịu ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới gió mùa. Bên cạnh đó nơi đây còn chịu tác động của tiểu vùng khí hậu cao Tây Nguyên phía Tây dãy Trường Sơn nên khí hậu có đôi chút khác biệt so với các vùng khác trong khu vực.

 

du lịch Buôn Mê ThuộtTháng 10 đến tháng 12 là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Buôn Mê Thuột. Ảnh: Vntrip

Khí hậu Buôn Mê Thuột được chia thành 2 mùa rõ rệt trong năm là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa thường kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10, với lượng mưa rất lớn, đặc biệt vào các tháng 8 và 9, lượng mưa có thể lên đến 300 mm. Mùa không sẽ diễn ra từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Mùa này lượng mưa tương đối thấp và thường chỉ xuất hiện vào đầu và cuối mùa khô. Theo kinh nghiệm du lịch Buôn Mê Thuột, để chuyến đi được trọn vẹn nhất bạn nên lựa chọn khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12 hằng năm. Đây là thời điểm Buôn Mê Thuột bước vào mùa thu hoạch cà phê. Rất nhiều lễ hội, hoạt động văn hóa liên quan đến cà phê cũng được tổ chức, mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo, mới lạ.


3 – Di chuyển đến Buôn Mê Thuột


Đi bằng máy bay

Máy bay luôn là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những ai muốn đi du lịch Buôn Mê từ Hà Nội. Bạn có thể hạ cánh tại sân bay Phụng Dực, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 8km về phía Đông Nam. Từ đây bạn tiếp tục bắp taxi hoặc đi xe bus vào trung tâm thành phố. Từ các sân bay tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng mỗi ngày đều có những chuyến bay đến Buôn Mê Thuột, với mức giá dao động trong khoảng từ 1 triệu đến 2 triệu đồng/ 1 lượt.


Đi bằng xe khách

Xe khách cũng là loại phương tiện phổ biến, được rất nhiều du khách lựa chọn khi muốn di chuyển đến Buôn Mê Thuột. So với máy bay, xe khách sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí nhưng thời gian di chuyển cũng sẽ lâu hơn. Từ Sài Gòn, số tuyến xe khách sẽ nhiều hơn do quãng đường ngắn. Tuy nhiên từ Hà Nội, số chuyến sẽ hạn chế do quãng đường xa. Một số nhà xe uy tín, chất lượng bạn có thể lựa chọn như: Tiến Oanh, Kim Anh, Long Vân,…


Đi bằng xe máy

Với những bạn trẻ thích trải nghiệm, ưa khám phá thì xe máy cũng là sự lựa chọn lý tưởng giúp cho chuyến hành trình vừa được chủ động lại thêm phần thú vị. Xuất phát từ trung tâm Sài Gòn, bạn di chuyển dọc theo tuyến quốc lộ 14 qua các tỉnh Gia Lai, Kon Tum để đến Đắk Lắk.

 

du lịch Buôn Mê ThuộtBạn có thể di chuyển đến Buôn Mê Thuột bằng nhiều loại phương tiện khác nhau. Ảnh: Traveloka


4 – Khách sạn ở Buôn Mê Thuột

Buôn Mê Thuột là trung tâm kinh tế, du lịch lớn nhất của tỉnh Đắk Lắk vì vậy nơi đây cũng tập trung rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn cho bạn lựa chọn. Các khách sạn tập trung chủ yếu ở những tuyến đường trung tâm của thành phố như: Nguyễn Tất Thành, Phan Chu Trinh, Lê Duẩn,… Dưới đây là danh sách một số khách sạn chất lượng bạn có thể tham khảo lựa chọn cho chuyến du lịch Buôn Mê Thuột sắp tới.

Khách sạn Dakruc Buôn Mê Thuột

Địa chỉ: 30 Nguyễn Chí Thanh, Tân Lập, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Điện thoại: 0262 3970 888

Khách sạn Sài Gòn – Ban Mê

Địa chỉ: 3 Phan Chu Trinh, Thắng Lợi, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Điện thoại: 0262 3685 666

Khách sạn Mường Thanh Buôn Ma Thuột

Địa chỉ: 81 Nguyễn Tất Thành, Tân An, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Điện thoại: 0262 3961 555

Khách sạn Bạch Mã

Địa chỉ: 07-09-11 Nguyễn Đức Cảnh, Thắng Lợi, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Điện thoại: 0262 3815 656

Khách sạn Hoàng Lộc

Địa chỉ: 7-9 Ybil Alêô, Tân Lợi, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Điện thoại: 0262 3956 704


5 – Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Buôn Mê Thuột bạn không nên bỏ lỡ


5.1 – Bảo tàng Đắk Lắk

Nếu bạn vẫn đang phân vân chưa biết đi chơi đâu ở Buôn Mê Thuột thì bảo tàng Đắk Lắk chính là điếm đến đầu tiên mà bạn nên lựa chọn. Nơi đây được biết đến là bảo tàng lớn nhất của tỉnh Đắk Lắk, được khởi công xây dựng từ năm 1977 với khuôn viên cực kỳ rộng lớn lên đến hơn 9000 mét vuông. Hiện bảo tàng đang tọa lạc tại số 2 đường Y Ngông nằm cách khu vực trung tâm thành phố chỉ khoảng 1 km.

 

du lịch Buôn Mê ThuộtBảo tàng Đắk Lắk sở hữu lối kiến trúc vô cùng độc đáo. Ảnh: Traveloka

Bảo tàng Đắk Lắk sở hữu lối kiến trúc vô cùng độc đáo, kết hợp hài hòa giữa nét hiện đại của phương tây với phong cách kiến trúc truyền thống của đồng bào Tây Nguyên. Bước vào bên trong bảo tàng, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng hàng chục nghìn hiện vật khác nhau đang được trưng bày tại đây. Qua đó bạn sẽ hiểu hơn về quá trình hình thành và phát triển của tỉnh Đắk Lắk từ xa xưa cho đến ngày nay.


5.2 – Bảo tàng cà phê

Buôn Mê Thuột được xem như thủ phủ cà phê của cả nước. Chính vì vậy bất cứ du khách nào khi du lịch Buôn Mê Thuột cũng đều không thể bỏ qua cơ hội ghé thăm bảo tàng cà phê nằm trên đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Tân Lợi.

 

du lịch Buôn Mê ThuộtKhông gian check in đẹp mê hồn tại Bảo tàng cà phê. Ảnh: Vntrip

Bảo tàng cà phê được xây dựng theo lối kiến trúc vô cùng đặc biệt, với không gian cực chất tạo nên background sống ảo siêu đẹp dành cho du khách. Đến đây, bạn cũng sẽ có cơ hội được thưởng thức những loại cà phê hảo hàng giữa một không gian kiến trúc độc nhất vô nhị.


5.3 – Làng cà phê Trung Nguyên

Nếu là người yêu thích và muốn được tìm hiểu về cà phê thì bạn nhất định phải ghé thăm làng cà phê Trung Nguyên tại số 22 đường Lê Thánh Tông, thành phố Buôn Mê Thuột. Đây là một khu du lịch rộng lớn, bao gồm 6 khu vực khác nhau: khu thưởng thức, khu ẩm thực, khu siêu thị, khu bảo tàng dân tộc Tây Nguyên, bảo tàng thế giới cà phê và quầy thông tin.

 

du lịch Buôn Mê ThuộtĐến với Làng cà phê Trung Nguyên bạn chắc chắn sẽ có được những trải nghiệm vô cùng thú vị. Ảnh: Digiticket

Đến đây, bạn sẽ như được lạc vào thế giới của cà phê, tìm hiểu về quy trình thu hoạch, sản xuất cũng như thưởng thức những loại cà phê thơm ngon bậc nhất của Buôn Mê Thuột.


5.4 – Chùa Sắc Tứ Khải Đoan

Buôn Mê Thuột luôn nổi tiếng với những công trình kiến trúc tuyệt đẹp. Một trong số đó phải nói đến chùa Sắc Tứ Khải Đoan. Đây là một ngôi chùa tuyệt đẹp tọa lạc tại số 117 đường Phan Bội Châu, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Mê Thuột.

 

du lịch Buôn Mê ThuộtChùa Sắc Tứ Khải Đoan là ngôi chùa lớn nhất của tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: Traveloka

Chùa Sắc Tứ Khải Đoan được xây dựng vào năm 1951 và hiện đang là ngôi chùa lớn nhất của tỉnh Đắk Lắk. Bất cứ du khách nào khi ghé thăm nơi đây cũng đều phải trầm trồ và ngỡ ngàng trước vẻ đẹp đồ sộ, nguy nga, lộng lẫy của ngôi chùa. Kiến trúc của chùa là sự kết hợp hài hòa giữa nhà rường Huế và phong cách nhà sàn Tây Nguyên.


5.5 – Buôn Đôn

Chú voi Bản Đôn là hình ảnh đã quá đỗi quen thuộc với mỗi người dân Việt Nam chúng ta. Và nếu bạn muốn được trực tiếp đặt chân đến Bản Đông, cùng ngắm nhìn hay chơi đùa với những chú voi thì hãy du lịch Buôn Mê Thuột nhé. Hành trình khám phá Buôn Đôn sẽ đưa bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dòng sông Sêrêpôk huyền thoại cũng như trải nghiệm những hoạt động vui chơi cực kỳ độc đáo.

 

du lịch Buôn Mê ThuộtKhám phá Buôn Đôn. Ảnh: 123tadi


5.6 – Cụm 3 thác nước hùng vỹ

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu những thác nước đẹp bậc nhất Việt Nam. Nếu có dịp du lịch Buôn Mê Thuột, bạn nhất định phải ghé thăm cụm 3 thác : Gia Long, Dray Sáp và Dray Nur. Mỗi thác lại mang một vẻ đẹp riêng, khiến bất cứ ai khi đặt chân đến cũng phải ngỡ ngàng.

 

du lịch Buôn Mê ThuộtTây Nguyên sở hữu những thác nước tuyệt đẹp, khiến du khách phải ngỡ ngàng. Ảnh: Gody


6 – Những món đặc sản nổi tiếng bạn nhất định phải thưởng thức khi du lịch Buôn Mê Thuột


6.1 – Bún đỏ Tây Nguyên

Nói đến những món đặc sản Buôn Mê Thuột nổi tiếng nhất định phải thưởng thức thì chắc chắn cái tên đầu tiên phải nhắc đến đó chính là bún đỏ. Đây là một món ăn vô cùng đặc biệt chỉ có ở Tây Nguyên. Người dân Buôn Mê Thuột thường ăn bún đỏ cùng với rau cần nước và giá cùng một số phụ gia như mỡ hành, tóp mỡ và không thể thiếu trứng cút luộc. Một bát bún đỏ có màu sắc bắt mắt, hương vị thơm ngon, lạ miệng khiến bất cứ ai đã ăn rồi đều phải nhớ mãi không quên.

 

du lịch Buôn Mê ThuộtBún đỏ Tây Nguyên thơm ngon nức tiếng. Ảnh: dantri


6.2 – Bún chìa

Du lịch Buôn Mê Thuột, bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức những món ăn có một không hai. Một trong số đó chính là bún chìa. Nhìn qua có thể nhiều người sẽ nghĩ bún chìa chính là bún bò Huế. Nhưng thực ra món bún này không sử dụng thịt bò làm nguyên liệu chính. Điềm làm nên linh hồn của món ăn chính là nước dùng thanh ngọt, đậm đà vị mắm ruốc.

 

du lịch Buôn Mê ThuộtBún chìa là một món ăn khá độc đáo bạn nhất định phải nếm thử khi đến Buôn Mê Thuột. Ảnh: MIA


6.3 – Bánh canh cá dầm

Một món ngon Buôn Mê Thuột nữa cũng được rất nhiều du khách yêu thích mà nếu có dịp đặt chân đến nơi đây bạn nhất định phải thưởng thức đó chính là bánh canh cá dầm. Nguyên liệu chính để làm món ăn gồm có cá thu, bánh canh cùng một vài loại gia vị. Cái ngon của bánh canh cá dầm nằm ở bát nước dùng với đủ vị chua cay mặn ngọt. Khi thưởng thức bạn có thể dầm nát miếng cá ra nhưng vẫn không hề bị tanh.

 

du lịch Buôn Mê ThuộtBánh canh cá dầm. Ảnh: Foody


6.4 – Bánh ướt thịt nướng

Du lịch Buôn Mê Thuột mà không thưởng thức món bánh ướt thịt nướng kiểu ban mê thì quả là vô cùng đáng tiếc. Khác với bánh ướt của Huế được cuốn sẵn, khi thưởng thức bánh ướt của Buôn Mê Thuột, thực khách sẽ phải tự tay cuốn lấy. Hương vị thơm ngon, đậm đà của các loại nguyên liệu, chấm cùng bát nước chấm chua ngọt mới thật hấp dẫn làm sao.

 

du lịch Buôn Mê ThuộtKhi ăn bánh ướt thịt nướng ban mê thực khách sẽ phải tự cuốn. Ảnh: baomoi


6.5 – Bò nhúng me

Bò nhúng me là một món đặc sản độc đáo và mới hạ của Buôn Mê Thuột mà nếu có cơ hội đến thăm vùng đất này bạn nên thưởng thức. Nguyên liệu chính để làm món ăn là thịt bò, kèm với nước sốt me bay trên khay nóng. Khi thưởng thức bò nhúng me, bạn sẽ cảm nhận được hương vị chua chua, ngọt ngọt của thịt bò kèm với nước me, chấm cùng bánh mì.

 

du lịch Buôn Mê ThuộtBò nhúng me. Ảnh: Youtube


7 – Du lịch Buôn Mê Thuột mua gì làm quà?


7.1 – Cà phê Đắk Lắk

Du lịch Buôn Mê Thuột mua gì làm quà? Cà phê Đắk Lắk chắc chắn sẽ là sự gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Với những điều kiện thuận lợi về khí hậu, địa hình, thổ nhưỡng, cà phê nơi đây sở hữu hương vị thơm ngon đặc biệt hiếm nơi nào có được.

 

du lịch Buôn Mê ThuộtCà phê Đắk Lắk. Ảnh: baomoi


7.2 – Bơ sáp Đắk Lắk

Bơ là một loại trái cây có nguồn gốc từ Mexico. Hiện nay tại Việt Nam bơ cũng được trồng ở nhiều nơi. Ở mỗi vùng bơ lại có hương vị khác nhau. Trong đó ngon và nổi tiếng nhất phải nói đến bơ sáp của Đắk Lắk. Những quả bơ tại đây có kích thước to, cùi dày, vàng ươm và dẻo quánh. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị ngầy ngậy, thơm mát không quá ngọt. Chính cái sự thanh nhẹ, mát lành ấy đã khiến biết bao nhiêu người phải nghiện thứ trái cây mộc mạc này.

 

du lịch Buôn Mê ThuộtBơ sáp Đắk Lắk có hương vị vô cùng hấp dẫn. Ảnh: VOV


7.3 – Thịt nai khô

Thịt nai khô cũng là một món đặc sản Buôn Mê Thuột mua làm quà được khá nhiều du khách lựa chọn. Nai tại Tây Nguyên thường được thả tự do ngoài thiên nhiên nên thịt rất thơm và chắc. . Trải qua quá trình chế biến, tẩm ướp gia vị cầu kỳ, những miếng thịt nai khô trở thành món ăn cực kỳ thơm ngon, hấp dẫn khiến người ta phải thích mê.

 

du lịch Buôn Mê ThuộtThịt nai khô


7.4 – Mật ong hoa cà phê

Tại Buôn Mê Thuột có một loại mật ong được các chú ong tạo ra từ hoa cà phê, cực kỳ bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Hiện mỗi lít mật ong hoa cà phê đang được bán với mức giá dao động trong khoảng từ 180,000vnđ đến 250,000vnđ.

 

du lịch Buôn Mê ThuộtMật ong hoa cà phê cực kỳ tốt cho sức khỏe

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Buôn Mê Thuột chúng tôi muốn chia sẻ. Hy vọng rằng đó sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn có được chuyến đi trọn vẹn và đáng nhớ. Bên cạnh đó đừng quên theo dõi những tin tức du lịch Đắk Lắk hấp dẫn tại website của chúng tôi nhé.

>> Xem thêm: Giải trí, sống ảo thú vị tại các địa điểm đi chơi 8/3 ở Đắk Lắk ‘siêu hot’

Quỳnh Nguyễn

quảng cáo
close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc