Banner Chuyến Bay Hồi Hương
Banner Movi
Kiên Giang

Những món đặc sản Kiên Giang ngon nhức nách các tín đồ ẩm thực không nên bỏ lỡ

Thứ năm, 23/11/2023, 10:22 GMT+7

Không chỉ được tạo hóa ưu ái ban tặng cho những bãi biển nên thơ, trữ tình cùng vô vàn thắng cảnh thiên nhiên đẹp mê hồn, Kiên Giang còn khiến du khách phải mê mẩn bởi một nền ẩm thực đặc sắc. Mỗi món đặc sản Kiên Giang đều mang những nét độc đáo, hương vị riêng biệt khiến bất cứ ai khi đã ăn rồi đều phải nhớ mãi không quên.

test

Kiên Giang là một tỉnh nằm ở khu vực phía Tây Nam của Tổ Quốc. Nơi đây từ lâu đã được biết đến là thiên đường du lịch của Việt Nam với rất nhiều điểm đến nổi tiếng, trong đó đặc biệt phải nói tới đảo ngọc Phú Quốc. Không chỉ được tạo hóa ưu ái ban tặng cho những bãi biển nên thơ, trữ tình cùng vô vàn thắng cảnh thiên nhiên đẹp mê hồn, Kiên Giang còn khiến du khách phải mê mẩn bởi một nền ẩm thực đặc sắc. Mỗi món đặc sản Kiên Giang đều mang những nét độc đáo, hương vị riêng biệt khiến bất cứ ai khi đã ăn rồi đều phải nhớ mãi không quên.

>> Xem thêm: Tour du lịch Phú Quốc


1 – Điểm danh những món đặc sản Kiên Giang thơm ngon nức tiếng


1.1 - Gỏi cá trích

Nói đến những món đặc sản Kiên Giang nổi tiếng và được yêu thích nhất thì chắc chắn cái tên đầu tiên phải nhắc tới đó chính là gỏi cá trích. Đây là một món ăn truyền thống của người dân Kiên Giang từ nhiều đời nay và được rất nhiều du khách yêu thích bởi hương vị thơm ngon, độc đáo lạ miệng hiếm món ăn nào có được.

 

Gỏi cá trích - đặc sản Kiên Giang nổi tiếngGỏi cá trích là một món đặc sản nổi tiếng của Kiên Giang được nhiều du khách yêu thích. Ảnh: Vnexpress

Nguyên liệu chính để làm món ăn này là cá trích tươi. Thịt cá được thái thành từng miếng nhỏ, tẩm ướp gia vị vô cùng khéo léo và cầu kỳ, kết hợp với các loại rau thơm. Khi thường thức gỏi cá trích, bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngọt, đậm đà của thịt cá cùng vị chua cay mặn ngọt của các loại gia vị, khiến bạn phải xuýt xoa.

 

Gỏi cá trích - đặc sản Kiên Giang nổi tiếngMón ăn sở hữu hương vị thơm ngon, đậm đà khiến mọi thực khách đều phải mê mẩn. Ảnh: Vinpearl


1.2 - Bún quậy Phú Quốc

Bất cứ ai khi có dịp đặt chân đến Phú Quốc có lẽ cũng đều không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức món bún quậy. Đây là một món bún vô cùng đặc biệt đã nổi tiếng tại Phú Quốc từ nhiều năm nay, được biến tấu từ món bún tôm trứ danh của ngư dân Bình Định.

 

 Bún quậy Phú Quốc - đặc sản Kiên Giang nổi tiếngBún quậy - món đặc sản trứ danh tại Phúc Quốc. Ảnh: Vinwonder

Sỏ dĩ món ăn này được gọi là bún quậy bởi vì khi ăn, người ta sẽ cho bún cùng nước chấm tự pha, ớt xay vào bát và quậy thật mạnh ên cho đến khi gia vị tan hết, bát bún chuyển sang màu đỏ cam. Bún quậy thường dùng nước được ninh từ cá lóc. Thịt cá được xay nhỏ, một phần cho vào nước dùng, phần còn lại xào cùng hành tỏi, quế, đinh hương, nước cốt dừa,… Món đặc sản Kiên Giang này sở hữu hương vị vô cùng thơm ngon, đậm đà khiến mọi thực khách đều phải ấn tượng.

 

 Bún quậy Phú Quốc - đặc sản Kiên Giang nổi tiếngBún quậy là món ăn độc đáo từ cách chế biến cho đến thưởng thức. Ảnh: foody


1.3 - Lẩu chua sả nghệ cá nhám giàu

Một trong những món đặc sản Kiên Giang nổi tiếng không thể không nhắc đến đó chính là lẩu chua sả nghệ cá nhám giàu. Cá nhám là loài cá có màu trắng vô cùng đặc biệt. Loài cá này khá hiếm vì vậy muốn thưởng thức món ăn này bạn cần phải đăng ký trước.

 

Lẩu chua sả nghệ cá nhám giàu - đặc sản Kiên Giang nổi tiếng Lẩu chua sả nghệ cá nhám giàu vô cùng hấp dẫn nhìn chỉ muốn thưởng thức ngay. Ảnh: dikiengiang

Từ thịt cá nhám, người dân Kiên Giang có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, trong đó nổi tiếng nhất phải nói đến món lẩu chua sả nghệ cá nhám. Thịt cá sẽ được ướp chung với nghệ cùng nhiều loại gia vị khác nhau. Một nồi lẩu cá nhám thường bao nhiêu nhiều loại nguyên liệu khác nhau. Tất cả kết hợp lại tạo nên một món ăn thơm ngon, đậm đà làm chao đảo vị giác mọi thực khách.

 

Lẩu chua sả nghệ cá nhám giàu - đặc sản Kiên Giang nổi tiếngCá nhám là loài cá quý hiếm với hương vị cực kỳ thơm ngon. Ảnh: dikiengiang


1.4 - Bánh canh ghẹ chả

Đến với Kiên Giang mà không thưởng thức món bánh canh ghẹ chả thì quả là vô cùng đáng tiếc. Ghẹ tại Kiên Giang nổi tiếng bởi độ tươi ngon, săn chắc khi kết hợp với bàn tay chế biến tài tình của những người đầu bếp, chúng trở thành những món đặc sản hấp dẫn khiến bạn khó cầm lòng được.

 

Bánh canh ghẹ chả - đặc sản Kiên Giang nổi tiếngBánh canh ghẹ chả. Ảnh: Foody

Bánh canh ghẹ chả là một món ăn mang những nét đặc trưng của đồng bào Nam Bộ. Nước dùng được ninh từ thịt, xương, tôm khô thêm các loại gia vị đủ chua cay mặn ngọt. Ghẹ không cần phải quá to nhưng thịt phải săn chắc, còn tươi. Nhìn bát bánh canh ghẹ to ú tụ, tỏa hương thơm nức mũi bất cứ ai cũng đều muốn được thưởng thức ngay tức khắc.

 

Bánh canh ghẹ chả - đặc sản Kiên Giang nổi tiếngMón ăn thơm ngon đậm đà khiến ai đã ăn rồi đều phải nhớ mãi không quên. Ảnh: Vinpearl


1.5 - Bún kèn Hà Tiên

Bún kèn Hà Tiên cũng được xem là một trong những món đặc sản Kiên Giang nổi tiếng mà nếu có dịp đặt chân đến nơi đây bạn không nên bỏ lỡ. Bún kèn vốn là một món ăn phổ biến tại các tỉnh thành miền Tây. Tuy nhiên nếu bạn có dịp thưởng thức bún kèn Hà Tiên bạn sẽ cảm nhận được một hương vị hoàn toàn riêng biệt, khiến người ta và lưu luyến mãi không quên.

 

Bún kèn Hà Tiên - đặc sản Kiên Giang nổi tiếngBún kèn Hà Tiên thơm ngon nức tiếng. Ảnh: MIA

Món ngon Kiên Giang này có thành phần nguyên liệu khá đơn giản nhưng quá trình chế biến lại đòi hỏi sự cầu kỳ và tỉ mỉ vô cùng. Đầu tiên người ta sẽ làm sạch những con cá lóc tươi ngon nhất, sau đó bỏ da tách xương và giã nhuyễn. Tiếp đó cá sẽ được phi cùng với hành tỏi, cà ri, đinh hương, bột nghệ,… Bún sẽ được cho vào bát, thêm rau sống, dưa chuột, tôm khô và chan nước dùng nóng hổi. Khi thưởng thức bún kèn Hà Tiên, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của cá, mùi thơm của rau sống, vị thanh ngọt của nước lèo, nước cốt dừa mang đến hương vị vô cùng đặc biệt.

 

Bún kèn Hà Tiên - đặc sản Kiên Giang nổi tiếngBún kèn có cách chế biến khá cầu kỳ và tỉ mỉ. Ảnh: kenh14


1.6 - Cà xỉu

Nói đến đặc sản Kiên Giang có lẽ mọi người thường chỉ nghĩ đến nhứng món hải sản. Tuy nhiên mảnh đất Kiên Giang vẫn còn rất nhiều món ăn đặc biệt khác nữa cho bạn thoải mái thưởng thức. Một trong số đó chính là cà xỉu. Mặc dù vẻ ngoài có phần xấu xí nhưng cà xỉu lại sở hữu hương vị vô cùng thơm ngon, trở thành nguyên liệu phổ biến trong những món ngon địa phương.

 

Cà xỉu - đặc sản Kiên Giang nổi tiếngCà xỉu có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau

Để làm được món cà xỉu thơm ngon nhất, người ta phải lựa chọn những con cà còn tươi và kích thước đồng đều. Quá trình sơ chế cà cũng đòi hỏi sự công phu và tỉ mỉ. Từ cà xỉu người ta có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như: hấp, xào, nướng hoặc lẩu,… Mỗi món ăn đều ẩn chứa những hương vị thơm ngon đặc biệt khiến mọi thực khách đều phải ngây ngất.

Trên đây là danh sách những món ăn đặc sản Kiên Giang cực kỳ nổi tiếng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Hy vọng rằng qua đó bạn sẽ có được những bữa ăn đáng nhớ trong chuyến hành trình khám phá vùng đất Hà Tiên sắp tới. Đừng quen theo dõi, cập nhật những tin tức du lịch Kiên Giang mới nhất của chúng tôi nhé.

>> Xem thêm: Lên đồ khám phá 7 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Rạch Giá

Quỳnh Nguyễn

quảng cáo
close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc