Banner Chuyến Bay Hồi Hương
Lâm Đồng

Theo chân cô nàng Hải Phòng check in những tiệm cà phê hot nhất Đà Lạt

Thứ năm, 04/06/2020, 09:00 GMT+7
Quay trở lại Đà Lạt sau 1 năm, cô bạn Bùi Hồng Ngọc đã có một chuyến hành trình 4 ngày 3 đêm tuyệt vời, check in những điểm đến hot nhất thành phố ngàn hoa.
    test

Đà Lạt đẹp tất cả mọi mùa trong năm, kể cả những ngày đầu xuân ấm áp hay những ngày mùa hạ trời mưa lất phất. Bởi thế mà du khách có thể du lịch Đà Lạt vào bất kỳ thời điểm nào, miễn là có đủ thời gian để “chill” hết những điểm đến lãng mạn của thành phố này.

Cô bạn Hồng Ngọc vừa có chuyến du lịch Đà Lạt 4 ngày 3 đêm. Ảnh: Bùi Hồng Ngọc

Cũng như nhiều bạn trẻ trót “phải lòng” Đà Lạt khác, cô bạn Bùi Hồng Ngọc từ lần đầu đến thành phố này đã yêu ngay bầu không khí trong lành cùng cảnh đẹp như thơ của những rừng thông xanh bát ngát.

Vậy là sau 1 năm kể từ lần đầu tiên check in Đà Lạt, Hồng Ngọc đã cùng bạn đồng hành quay trở lại đây. Chuyến đi 4 ngày 3 đêm với nhiều kỷ niệm đẹp chính là động lực để cô nàng review lại một cách chân thực, chia sẻ những kinh nghiệm vi vu Đà Lạt những ngày đầu hạ.

Phương tiện di chuyển đến Đà Lạt

Mình là người Hải Phòng nên di chuyển đến Đà Lạt bằng máy bay. Thời gian bay chỉ khoảng 2 giờ là đến sân bay Liên Khương. Vì mình đã đi lần 2 nên không còn bỡ ngỡ nhiều như lần đầu. Mình không còn lo lắng nhiều về việc phải đi thế nào và đi mất bao lâu mới đến homestay như lần trước nữa.

du lịch Đà Lạt
    Lần du lịch Đà Lạt này, Hồng Ngọc di chuyển bằng máy bay từ Hải Phòng đến sân bay Liên Khương. Ảnh: Bùi Hồng Ngọc

Khi đến sân bay, mình được bạn đón nên di chuyển bằng xe của bạn luôn. Từ sân bay Liên Khương về trung tâm thành phố Đà Lạt khá xa, khoảng 30 km. Nếu bạn không có người đón thì có thể chọn di chuyển bằng taxi.

Hồng Ngọc thuê xe để tiện khám phá Đà Lạt. Ảnh: Bùi Hồng Ngọc
    Tại Đà Lạt, bọn mình di chuyển bằng xe máy và xe thuê. Vì các địa điểm ở Đà Lạt cách nhau khá xa. Do đó nếu bạn lái xe tốt thì nên thuê xe máy để có thể dễ dàng khám phá những điểm check in hot ở Đà Lạt.

du lịch Đà Lạt
    Muốn check in nhiều nơi khi du lịch Đà Lạt, bạn nên thuê xe máy. Ảnh: Bùi Hồng Ngọc

Ở lần đi Đà Lạt năm trước, mình cùng nhóm bạn di chuyển bằng xe máy. Nhưng có những địa điểm xa quá, mình không thể tự đi xe máy được vì đường xấu. Do đó, chúng mình có thuê xe riêng 1 ngày với giá 800.000 đồng.

Cũng như nhiều bạn trẻ khác du lịch Đà Lạt, Hồng Ngọc check in những điểm đến quen thuộc. Ảnh:Bùi Hồng Ngọc

Lần thứ 2 du lịch Đà Lạt, mình cũng được đi cùng với bạn nên không phải thuê xe 2 ngày đầu. Tuy nhiên 2 ngày sau bạn mình về thành phố Hồ Chí Minh có công việc nên mình đã thuê xe riêng với giá 800.000 đồng. Mình thấy nếu đi theo nhóm đông thì thuê xe riêng rất tiện, di chuyển được nhiều địa điểm xa.

Lưu trú ở đâu tại Đà Lạt?

Khi du lịch Đà Lạt thì chắc chắn là bạn không cần phải lo lắng chuyện lưu trú ở đâu. Vì thành phố này có rất nhiều homestay xinh xắn. Bạn thích homestay theo phong cách thế nào đó thì chọn kiểu đó. Theo mình thì buổi tối ở Đà Lạt hơi buồn, do đó bạn nên chọn homestay ở gần trung tâm để thuận tiện ra chợ đêm chơi.

Du lịch Đà Lạt, bạn có thể chọn homestay hoặc khách sạn. Ảnh: Bùi Hồng Ngọc

Mình đi cùng với 2 người em và cô, tổng cộng là 4 người nên mình chọn thuê 2 homestay. Do mình đi đúng dịp lễ 30/4-1/5 nên đông quá nên homestay mình muốn thuê thì hết phòng. Tuy nhiên mình đã chọn được 1 căn gần trung tâm cũng khá xinh xắn để lưu trú ngày đầu tiên. Đó là Fairy Town có giá 1,4 triệu/ngày.

Có rất nhiều homestay đẹp ở thành phố sương mù. Ảnh: Bùi Hồng Ngọc

Homestay thứ 2 bọn mình thuê là J'adore. Đây là một khu biệt thự trắng xinh xinh, rất lý tưởng để các bạn thả dáng chụp ảnh sống ảo. Khuôn viên homestay thiết kế với nhiều góc dễ thương, ngọt ngào. Cơ bản thì chuyến đi Đà Lạt 4 ngày 3 đêm lần này, mình đã chọn được những địa chỉ lưu trú ưng ý.

Lịch trình khám phá Đà Lạt 4 ngày 3 đêm

Ngày 1: 1/5 là ngày mà Đà Lạt “thất thủ”

Từ Hải Phòng mình bay đến sân bay Liên Khương là 1 giờ chiều, hết cả buổi sáng nên không đi được nhiều. Vì thế cả nhóm bọn mình tìm ngay đến homestay check in cất rồi tìm quán ăn.

du lịch Đà Lạt
    Cô bạn lần lượt khám phá những tiệm cà phê nổi tiếng nhất Đà Lạt. Ảnh: Bùi Hồng Ngọc

Thực sự lúc này mình đói lắm luôn và sau một hồi tìm kiếm cũng thấy quán ăn. Quán nằm tít trong ngõ có tên là Lá Chuối. Sau khi ăn uống xong mình về homestay nghỉ ngơi đến  3 giờ chiều là bắt đầu xuất phát đi điểm đầu tiên.

Túi Mơ To là tiệm cà phê mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch Đà Lạt. Ảnh: Bùi Hồng Ngọc

Điểm dừng chân đầu tiên của mình khi du lịch Đà Lạt lần 2 chính là tiệm cà phê Túi Mơ To. Quán này thì quá nổi tiếng rồi, ngay dịp lễ nữa nên quá rất đông. Vì thế mà mình không có chụp được nhiều ảnh. Tuy nhiên quán có rất nhiều góc ảnh vô cùng “chill” cho bạn thỏa thích chụp choẹt.

Nơi này rất tuyệt vời để ngắm cảnh hoàng hôn. Ảnh: Bùi Hồng Ngọc

Mình đến Đà Lạt không muốn vội vàng đi quá nhiều vì mình muốn hưởng chút không khí buổi tối se lạnh ở đây. Vì thế cả nhà mình ngồi lại ở đây cho đến 7 giờ tối. Ngắm hoàng hôn ở đây vô cùng lãng mạn và thơ mộng. Sau đó mình ra về, tạm biệt Túi Mơ To và hẹn ngày gặp lại thật vắng để có thể ngồi đây bình yên không muộn phiền.

Đa phần các quán cà phê ở Đà Lạt đều mang phong cách vintage. Ảnh: Bùi Hồng Ngọc

Lúc này trời đã tối nên mình và  mọi người tìm quán ăn tối. Và điểm dừng chân là quán lẩu gà lá é. Món này thì đúng là “cực phẩm” của Đà Lạt rồi, nước lẩu nóng hổi, ngọt lịm, ăn buổi tối đúng là trên cả tuyệt vời.

du lịch Đà Lạt
    Du lịch Đà Lạt, bạn có thể chụp ảnh check in ở bất kỳ góc nào. Ảnh: Bùi Hồng Ngọc

Ăn tối xong cả nhà mình xuống chợ Đà Lạt đi dạo. Đúng là ngày lễ nên chợ Đà Lạt rất đông. Mình thì không thích chen vào dòng người quá đông nên chọn đi bộ trên con đường cạnh chợ. Con đường này có nhiều quán cà phê xinh xinh và khá thoáng đãng.

GỢI Ý TOUR DU LỊCH ĐÀ LẠT KHUYẾN MÃI

Ngày 2: Đồi Đa Phú – Kombi Land

Trước khi quay lại Đà Lạt lần này, mình có xem những bài review Đà Lạt của các bạn về đồi Đa Phú. Đây là một trong những điểm đón bình minh đẹp nhất thành phố sương mù. Mình cũng định dậy sớm đón bình minh nhưng dậy không nổi.

du lịch Đà Lạt
    Đồi Đa Phú - ngọn đồi tuyệt đẹp để ngắm cảnh khi du lịch Đà Lạt. Ảnh: Bùi Hồng Ngọc

Đồi Đa Phú khá xa trung tâm thành phố nhưng cảnh đẹp tuyệt vời. Mình không biết mọi người thường check in ở góc nào. Tuy nhiên theo mình thấy thì cứ lên đồi là có ngay ảnh đẹp. Thực ra trên đồi Đa Phú thì ngoài đồi thông đón gió ra thì không có gì nữa. Tuy nhiên nơi đây thực sự là địa điểm lý tưởng cho những ai thích sự nhẹ nhàng, bình yên.

Kombi Land - Cà phê xương rồng đang rất được yêu thích ở thành phố sương mù. Ảnh: Bùi Hồng Ngọc

Sau khi chụp choẹt ở đồi Đa Phú, nhà mình tìm chỗ để ăn trưa. Cả nhà mình dừng chân ở Chiangmai Dalat – Yam. Nơi này có đồ ăn trưa, có quán cà phê và được mệnh danh là “Thái Lan giữa lòng Đà Lạt”. Bạn nào du lịch Đà Lạt thì nhớ đến đây ăn uống và chụp ảnh sống ảo.

du lịch Đà Lạt
    Sau chuyến du lịch Đà Lạt, bạn sẽ có nhiều ảnh đẹp như cô bạn Hồng Ngọc. Ảnh: Bùi Hồng Ngọc

Sau khi ăn xuống xong, nhà mình về homestay J'adore check in, nghỉ ngơi và buổi chiều lại tiếp tục hành trình đến với quán cà phê xương rồng Kombiland. Quán có nhiều góc xinh để chụp ảnh, có nhiều xương rồng và hồ nước lãng mạn. Nói chung ở đây có rất nhiều góc đẹp để bạn thỏa thích chụp ảnh. Buổi tối, nhà mình tiếp tục dạo chợ Đà Lạt để ăn vặt linh tinh tiếp.

Ngày 3: Khu du lịch Lá Phong – Đợi một người

Sáng ngày thứ 3, nhà mình đi khu du lịch Lá Phong. Giá vé tham quan là 40.000 đồng/người chưa bao gồm tiền nước uống. Nơi này có diện tích khá rộng nên dù có đông người vẫn khá thoáng. Bạn có thể tham quan hồ cá nước trong veo hoặc tìm một góc bình yên ngồi ngắm cảnh.

Quán cà phê nào ở Đà Lạt cũng đẹp và thu hút. Ảnh: Bùi Hồng Ngọc

Rời khu du lịch Lá Phong, bọn mình tiếp tục đến thăm Tiệm cafe Tháng 3. Quán này hơi nhỏ nhưng rất dễ thương, mình ngồi nhâm nhi cốc Caramel Machiato yêu thích, chụp choẹt vài bức ảnh sau đó đi ăn trưa và về homestay nghỉ ngơi.

Bạn chỉ việc diện váy áo thật xinh, ảnh đẹp đã có những quán cà phê Đà Lạt lo. Ảnh: Bùi Hồng Ngọc

Buổi chiều, bọn mình đến tiệm cà phê Đợi một người. Tiệm này nằm xa trung tâm và đường di chuyển khó đi. Theo mình thì bạn nên đi xe máy cho tiện hơn còn đi ô tô thì hơi khó khăn.

du lịch Đà Lạt
    Tiệm cà phê tháng 3 cũng là một điểm đến đẹp mà bạn nên ghé khi du lịch Đà Lạt. Ảnh: Bùi Hồng Ngọc

Ở Đợi Một Người còn có tiệm bánh Hoàng Hôn để bạn thưởng thức các loại bánh ngọt và chụp ảnh. Chuyến du lịch Đà Lạt lần này của mình chụp choẹt được kha khá ảnh đẹp.

Tiệm bánh Hoàng Hôn với vẻ đẹp xưa cũ, lãng mạn. Ảnh: Bùi Hồng Ngọc

Rời Đợi Một Người, nhà mình di chuyển về trung tâm và đi ngang quảng trường. Mình thấy bờ hồ có bãi cỏ xanh, hoàng hôn dần buông xuống khá chill nên dừng lại ngắm cảnh. Không cần phải ra hồ Tuyền Lâm, đây cũng là nơi lý tưởng để bạn ngắm cảnh mặt trời lặn.

Ngày 4: Về Hải Phòng

Buổi sáng cả nhà mình tranh thủ đi ăn sáng, mua dâu tây rồi ra sân bay về lại Hải Phòng.  Thực ra mình thấy Đà Lạt có nhiều chỗ để đi lắm. Nhưng mình đi lần 2 nên cũng chỉ đến những địa điểm khác lần 1 thôi.

Đà Lạt cũng có nhiều món ăn ngon và nổi tiếng. Ảnh: Bùi Hồng Ngọc

Thời tiết Đà Lạt se lạnh vào buổi sáng, buổi trưa trời nhiều nắng, còn buổi chiều và tối trời hơi lạnh hơn xíu. Bạn đi Đà Lạt nên mang theo áo ấm để tránh bị cảm lạnh. Ngoài ra váy áo ấm áp cũng giúp bạn chụp được nhiều ảnh xịn nữa đấy.

4 ngày 3 đêm đủ để bạn khám phá nhiều điểm đến hot ở Đà Lạt. Ảnh: Bùi Hồng Ngọc

Hi vọng bài review Đà Lạt này của mình sẽ cung cấp cho bạn vài kinh nghiệm nho nhỏ để có một chuyến du lịch Đà Lạt thật vui và trọn vẹn. Tùy vào thời điểm bạn đi và số ngày ở Đà Lạt mà cân nhắc chọn những điểm check in hot nhất để có một chuyến đi tuyệt vời nhất.

Xem thêm: Khám phá những công trình kiến trúc độc đáo ở Việt Nam đẹp 'bất chấp' mọi quy tắc