Banner Chuyến Bay Hồi Hương
Banner Movi
Ấn Độ

Kinh nghiệm du lịch Ấn Độ từ A – Z cho các tín đồ xê dịch

Thứ năm, 30/03/2023, 10:17 GMT+7

Nếu bạn là một tín đồ xê dịch, đang chuẩn bị cho chuyến du hí Ấn Độ sắp tới thì những kinh nghiệm du lịch Ấn Độ sau đây chắc chắn sẽ là hành trang không thể thiếu giúp bạn có được chuyến đi trọn vẹn và đáng nhớ.

test

Ấn Độ với lịch sử phát triển hàng nghìn năm, cùng khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và nền văn hóa độc đáo vẫn luôn được xem là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất thế giới. Du lịch Ấn Độ, bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào khung cảnh bình yên của quê hương Phật giáo, được tận mắt chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc cổ kính hay thưởng thức những món ăn vô cùng thơm ngon. Nếu bạn là một tín đồ xê dịch, đang chuẩn bị cho chuyến du hí Ấn Độ sắp tới thì những kinh nghiệm du lịch Ấn Độ sau đây chắc chắn sẽ là hành trang không thể thiếu giúp bạn có được chuyến đi trọn vẹn và đáng nhớ.

>> Xem thêm: Cẩm nang du lịch Việt Nam A  - Z


Giới thiệu đôi nét về đất nước Ấn Độ

Ấn Độ là một quốc gia nằm ở khu vực phía Nam của Châu Á, có tên gọi đầy đủ là Cộng Hòa Ấn Độ. Nếu xét về dân số, Ấn Độ hiện đang là quốc gia đông dân thứ 2 trên thế giới còn xét về diện tích Ấn Độ đang thứ thứ 7 trên thế giới. Ấn Độ được xem là khởi nguồn của một trong bốn nền văn minh cổ đại, với lịch hình hình thành, phát triển trải dài qua nhiều thế kỷ.

 

kinh nghiệm du lịch Ấn ĐộẤn Độ luôn là điểm đến du lịch hấp dẫn trên thế giới. Ảnh: Pinterest

Ấn Độ còn là nơi khai sinh ra 4 tôn giáo lớn là : Ấn Độ giáo, Phật Giáo, Jaina giáo và Sikn giáo. Cùng với sự du nhập của Do Thái giao, Cơ Đốc Giáo và Hồi giáo, Ấn Độ được xem là một trong những quốc gia có nền văn hóa đa dạng bậc nhất thế giới. Không chỉ vậy, Ấn Độ còn được tạo hóa ban tặng cho khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, hùng vỹ, với hệ sinh thái phong phú. Đó chính là những lý do giúp du lịch Ấn Độ mỗi năm thu hút hàng chục triệu lượt du khách đến từ khắp mọi nơi trên thế giới.

 

kinh nghiệm du lịch Ấn ĐộẤn Độ có nền văn minh hàng nghìn năm cùng nền văn hóa đa dạng. Ảnh: 24h


Kinh nghiệm du lịch Ấn Độ: nên đi vào thời điểm nào trong năm?

Ấn Độ có thời tiết khá nóng, nhiệt độ trung bình trong năm cao hơn so với nhiều quốc gia khác trong khu vực. Theo kinh nghiệm du lịch Ấn Độ, thời tiết tại đây có thể chia thành 3 mùa là mùa mưa – mùa hè và mùa đông.

 

kinh nghiệm du lịch Ấn ĐộThời tiết tại Ấn Độ tương đối nóng. Ảnh: Tourando

Mùa hè: Diễn ra từ tháng 3 đến tháng 5 hằng năm. Thời tiết Ấn Độ vào mùa hè cực kỳ oi bức và khó chịu, với mức nhiệt có lên đến 50 – 60 độ C. Vì vậy, nếu không thích khí hậu nắng nóng bạn không nên đến Ấn Độ vào khoảng thời gian này.

Mùa mưa: Kéo dài từ tháng 6 đến tháng 10 hằng năm. Đây là khoảng thời gian tại Ấn Độ có mưa nhiều. Những cơn mưa lớn có thể đến bất chợt, khó dự báo trước ảnh hưởng nhiều đến việc đi lại, tham quan của du khách. Vì vậy theo kinh nghiệm du lịch Ấn Độ bạn nên cân nhắc nếu lựa chọn đi vào thời điểm này.

Mùa đông: Từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau. Đây được xem là thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Ấn Độ. Mùa đông tại quốc gia này không quá lạnh, nhiệt độ giảm và tiết trời chỉ hơi se se lạnh, ít khi có mưa nên rất khô ráo sẽ cực kỳ thuận lợi cho các hoạt động vui chơi, khám phá của du khách.

 

kinh nghiệm du lịch Ấn ĐộTháng 11 đến tháng 3 là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Ấn Độ. Ảnh: Flickr


Di chuyển đến Ấn Độ như thế nào?

Ấn Độ nằm cách Việt Nam khoảng 3191 km. Loại phương tiện di chuyển đến Ấn Độ phổ biến nhất được nhiều du khách lựa chọn đó chính là máy bay. Hiện tại Việt Nam có nhiều hãng hàng không đang khai thác đường bay đến Ấn Độ cho bạn lựa chọn như : Vietnam Airlines, Jetstar, Bamboo,… với mức giá dao động trong khoảng từ 2,000,000đ – 4,000,000đ và thời gian bay khoảng từ 4 đến 5 tiếng đồng hồ. Theo kinh nghiệm du lịch Ấn Độ, bạn nên đặt vé trước khoảng từ 1 đến 2 tháng để có mức giá rẻ cùng giờ bay đẹp.

 

kinh nghiệm du lịch Ấn ĐộBạn có thể di chuyển đến Ấn Độ bằng máy bay


Phương tiện di chuyển ở Ấn Độ

Phương tiện di chuyển tại Ấn Độ cũng là những thông tin khá quan trọng bạn cần tìm hiểu trước khi đặt chân đến quốc gia này. Tùy vào nhu cầu, sở thích bạn có thể lựa chọn những loại phương tiện sau:

Tàu điện ngầm: Theo kinh nghiệm du lịch Ấn Độ đây là loại phương tiện khá phổ biến tại quốc gia này. Bạn có thể sử dung tàu điện ngầm để di chuyển trong nội thành của những đô thị lớn như Mumbai hay Delhi,… Bạn cũng có thể chọn mua vé theo từng trạm hoặc mua thẻ nếu có nhu cầu di chuyển nhiều để tiết kiệm chi phí.

Xe ôm: Cũng giống như Việt Nam, xe ôm là loại phương tiện rất phổ biến tại Ấn Độ.

Taxi: Nếu bạn muốn di chuyển một cách thoải mái nhất thì taxi sẽ là phương tiện lý tưởng dành cho bạn.

Auto rickshaw: Đây là một loại phương tiện khá độc đáo của Ấn Độ. Nó gần giống với xe ba gác của Việt Nam. Loại phương tiện này thường chở cả người và hàng hóa nên sẽ khá chật chội. Tuy nhiê đi auto rickshaw chắc chắn cũng sẽ là một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ dành cho bạn đấy.

 

kinh nghiệm du lịch Ấn ĐộAuto rickshaw là phương tiện di chuyển khá độc đáo tại Ấn Độ


Ở đâu khi du lịch Ấn Độ?

Ấn Độ có hệ thống lưu trú khá phong phú, đa dạng với đầy đủ các phân khúc từ bình dân đến cao cấp cho bạn lựa chọn. Tùy vào nhu cầu, sở thích cũng như điều kiện kinh tế bạn có thể lựa chọn cho mình những điểm lưu trú phù hợp.

 

kinh nghiệm du lịch Ấn ĐộẤn Độ có hệ thống lưu trú khá phong phú, đa dạng cho bạn lựa chọn. Ảnh: Agoda

Theo kinh nghiệm du lịch Ấn Độ, bạn nên lựa chọn những điểm lưu trú nằm gần các điểm du lịch . Mặc dù mức giá hơi cao nhưng sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian cũng như chi phí đi lại. Nếu muốn tiết kiệm hơn nữa, bạn cũng có thể lựa chọn thuê các nhà nghỉ, hotel giá rẻ với mức giá dao động trong khoảng từ 800,000đ đến 2,000,000đ/ 1 đêm. Dưới đây là danh sách một số khách sạn nổi tiếng tại Ấn Độ bạn có thể tham khảo:

Khách sạn ở New Delhi:

  • Le Méridien New Delhi: Giá từ 2.881.000 VND/phòng/đêm
  • The Manor Hotel: Giá từ 2.035.000 VND/phòng/đêm
  • Hotel Palace Heights: Giá từ 1.021.000 VND/phòng/đêm

Khách sạn ở Mumbai:

  • Marine Plaza Hotel: Giá từ 3.863.000 VND/phòng/đêm
  • The Leela Mumbai: Giá từ 3.319.000 VND/phòng/đêm
  • Gordon House Hotel: Giá từ 1.850.000 VND/phòng/đêm

 

kinh nghiệm du lịch Ấn ĐộBạn nên lựa chọn các khách sạn nằm gần những địa điểm du lịch nổi tiếng. Ảnh: Flickr


Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Ấn Độ bạn không nên bỏ lỡ


Lăng Taj Mahal

Một trong những địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng mà bất cứ ai khi đặt chân đến đất nước Ấn Độ cũng không thể nào bỏ qua đó chính là lăng Taj Mahal. Đây là một quần thể kiến trúc độc đáo nằm tại thành phố Agra và vẫn luôn được xem như biểu tượng của quốc gia này.

 

kinh nghiệm du lịch Ấn ĐộLăng Taj Mahal là công trình kiến trúc độc đáo bạn nhất định phải khám phá khi đến Ấn Độ. Ảnh: Pinterest

Lăng Taj Mahal sở hữu lối kiến trúc độ đáo, quy mô đồ sộ, hoành tráng bậc nhất trên thế giới. Toàn bộ công trình này được xây dựng bằng đá cẩm thạch và các loại đá quý. Mặc dù có lịch sử hàng trăm năm nhưng hiện nay lăng Taj Mahal vẫn được bảo tồn nguyên vẹn, mê hoặc mọi du khách bởi vẻ đẹp nguy nga, cổ kính nhưng cũng không kém phần sang trọng. Điều đặc biệt là vào mỗi thời điểm trong ngày, lăng Taj Mahal lại mang những sắc màu khác nhau, khiến bất cứ ai khi đặt chân đến cũng phải trầm trồ, ấn tượng.


Sông Hằng

Theo kinh nghiệm du lịch Ấn Độ, sông Hằng là một địa điểm bạn không nên bỏ qua khi đặt chân đến quốc gia này. Sông Hằng được xem là dòng sông huyền thoại, dòng sông chứa đựng cả lịch sử, văn hóa, tính ngưỡng của người dân Ấn Độ trong suốt hàng nghìn năm qua.

 

kinh nghiệm du lịch Ấn ĐộDu lịch Ấn Độ nhất định phải khám phá dòng sông Hằng

Bạn có thể thuê thuyền để tham quan sông Hằng. Đi dọc theo dòng sông này, bạn sẽ cảm nhận được rõ nét sự linh thiêng cũng như khám phá nền văn hóa vô cùng đặc sắc của Ấn Độ.


Thủ đô New Delhi

Thủ đô New Delhi là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Ấn Độ mà bạn không thể nào bỏ qua. Đây là một thành phố sầm uất, nhộn nhịp nằm ngay bên dòng sông Ấn huyền thoại và cũng được xem là một trong những thành phố cổ kính nhất trên thế giới.

 

kinh nghiệm du lịch Ấn ĐộThủ đô New Delhi của Ấn Độ luôn ẩn chứa sức hấp dẫn kỳ lạ với du khách. Ảnh: Tripadvisor

Du lịch New Delhi, bạn sẽ cảm nhận được sự giao thoa hài hòa giữa nhịp sống năng động, hiện đại cùng những nét văn hóa, kiến trúc cổ kính của Ấn Độ từ hàng nghìn năm qua. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội được tham quan rất nhiều điểm đến nổi tiếng như: pháo đài đỏ Lal Quila, lăng mộ Humayun, thánh đường Hồi giáo Jama Masjid, đền Hindu,… Đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản của ẩm thực Ấn Độ trên những quán ăn đường phố tại đây nhé.


Thành phố Mumbai

Mumbai là một thành phố sầm uất, nhộn nhịp không thua kém gì so với New Delhi. Nơi đây từ lâu vẫn luôn được mệnh danh là thiên đường mua sắm của Ấn Độ. Tại đây bạn có thể bắt gặp những khu chợ rộng lớn hay những trung tâm thương mại sầm uất, bày bán đủ mọi thứ từ bình dân cho đến cao cấp. Bên cạnh đó, Mumbai cũng sở hữu rất nhiều điểm tham quan, du lịch nổi tiếng để bạn thỏa sức khám phá như: vườn quốc gia Sanjay Gandhi, bảo tàng Prince of Wales,…

 

kinh nghiệm du lịch Ấn ĐộKhám phá thành phố Mumbai của Ấn Độ


Hang động Ajanta

Nói đến những điểm du lịch nổi tiếng của Ấn Độ chắc chắn không thể không nhắc đến hang động Ajanta. Đây là một quần thể hang động rộng lớn, được thiết kế và xây dựng một cách cực kỳ tỉ mỉ, công phu. Nếu bạn muốn tìm hiều về Phật giáo thì hang động Ajanta chắc chắn sẽ là điểm đến tuyệt vời dành cho bạn.

 

kinh nghiệm du lịch Ấn ĐộQuần thể hang động Ajanta với vẻ đẹp kỳ vĩ, độc đáo. Ảnh: Wikipedia

Quần thể hang động Ajanta bao gồm hơn 30 hang động lớn nhỏ khác nhau, nằm trên cao nguyên Deccan. Tham quan địa danh này, bạn sẽ hiểu hơn về con đường giác ngộ của Đức Phật, giúp bạn có được những chiêm nghiệm đa chiều về đạo Phật.


Thành phố Kashmir

Nếu tư New Delhi, Mumdai nổi tiếng bởi nhịp sống sôi động thì Kashmir lại mê hoặc du khách bởi sự bình yên, tươi đẹp của nó. Đặt chân đến nơi đây, bạn sẽ được đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên nên thơ, trữ tình. Một trong những trải nghiệm cực kỳ thú vị bạn không nên bỏ qua tại Kashmir đó là ngồi thuyền trên dòng sông Srinaga thơ mộng.

 

kinh nghiệm du lịch Ấn ĐộKashmir mê hoặc du khách bởi khung cảnh hùng vỹ, nên thơ. Ảnh: Pinterest


Ladakh

Theo kinh nghiệm du lịch Ấn Độ, một điểm đến nữa cũng vô cùng nổi tiếng bạn không nên bỏ qua đó chính là Ladakh. Nơi đây vẫn luôn được mệnh danh là “Tiểu Tây Tạng” của Ấn Độ, một điểm đến cực kỳ lý tưởng dành cho những ai thích khám phá. Điểm hấp dẫn của Ladakh nằm ở khung cảnh thiên nhiên hùng vỹ, được tạo nên bởi dòng sông băng kỳ thú, dãy núi tuyết và địa hình hiểm trở.

 

kinh nghiệm du lịch Ấn ĐộLadakh được ví như "Tiểu Tây Tạng" của Ấn Độ


Ăn gì khi du lịch Ấn Độ?

Khám phá nền ẩm thực đặc sắc của quốc gia tỷ dân luôn là trải nghiệm không thể bỏ qua dành cho du khách khi du lịch Ấn Độ. Dưới đây là danh sách một số món ăn nổi tiếng bạn nhất định phải thưởng thức khi đặt chân đến quốc gia này.


Cà ri

Nói đến đặc sản Ấn Độ nổi tiếng bậc nhất chắc chắn cái tên đầu tiên nhiều người nghĩ đến đó chính là cà ri. Đây là một món ăn đã có lịch sử từ lâu đời, trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa, đời sống của mỗi người dân Ấn Độ.

 

kinh nghiệm du lịch Ấn ĐộCà ri Ấn Độ là món ăn nổi tiếng bạn nhất định phải thưởng thức

Cà ri Ấn Độ thường được nấu từ các loại nguyên liệu như: đậu, thịt rau và một số loại gia vị. Mỗi vùng miền tại Ấn Độ sẽ có những phương pháp, cách thức nấu cà ri khác nhau. Tuy nhiên tất cả đều cực kỳ thơm ngon, khiến bất cứ ai khi đã thưởng thức đều phải nhớ mãi không quên.


Súp Ấn

Món ăn tiếp theo bạn nhất định phải thưởng thức khi du lịch Ấn Độ đó chính là súp Ấn. Người Ấn Độ có rất nhiều cách để chế biến món ăn này. Nguyên liệu chính để làm súp Ấn là hành, tỏi, cà chua, sữa chua và một số loại gia vị địa phương. Bằng sự kết hợp khéo léo, tài tình, người ta đã tạo nên một món ăn tuy đơn giản nhưng lại thơm ngon vô cùng.


Chapati

Sẽ là một điều vô cùng đáng tiếc nếu đến Ấn Độ mà bạn không thưởng thức món Chapati. Đây là một loại bánh truyền thống được làm từ bột ngũ cốc. Người ta sẽ nhào bột, cát dẹt sau đó nướng trên chảo khô. Khi chín bánh có màu vàng nhạt, mùi thơm và vị giòn giòn cực kỳ hấp dẫn.

 

kinh nghiệm du lịch Ấn ĐộBánh Chapati là một món bánh truyền trống được nhiều người yêu thích tại Ấn Độ. Ảnh: jocook


Gà Makhani

Theo kinh nghiệm du lịch Ấn Độ, Makhani hay còn được biết đến với tên gọi bơ gà là một món đặc sản nổi tiếng mà bạn nên nếm thử khi du lịch Ấn Độ. Nguyên liệu chính để làm món ăn này là thịt gà, nấu cùng loại nước sốt đặc trưng được làm từ cà chua, tỏi, thảo quả và bơ sữa. Khi thưởng thức món gà Makhani, bạn sẽ cảm nhận được vị béo béo của bơ kết hợp hoàn hảo với thịt gà, cực kỳ lạ miệng.

 

kinh nghiệm du lịch Ấn ĐộMón gà Makhani thơm ngon khó cưỡng


Một vài điều bạn cần lưu ý khi du lịch Ấn Độ

  • Trong văn hóa người Ấn Độ, họ rất kiêng kỵ việc sử dụng tay trái. Những việc quan trọng như tặng quà, mời trà hay đưa tài liệu đều phải được thực hiện bằng tay phải.
  • Trước khi vào thăm các ngôi đền chùa tại Ấn Độ, bạn nên rửa sạch tay và chân của mình tại các vòi nước đặt ở cửa ra vào. Đừng quên cởi giày đi chân trần khi bước vào trong và không mặc trang phục hở hang, nói cười quá to khi tham quan các ngôi đền tại Ấn Độ.
  • Người Ấn Độ không chào nhau bằng các bắt tay hoặc ôm hôn. Khi giao tiếp họ sẽ giao tiếp với nam trước, nữ sau.

Ấn Độ luôn được xem là điểm đến du lịch hấp dẫn mà nếu có cơ hội bạn nên đặt chân đến một lần trong đời. Hy vọng rằng với những kinh nghiệm du lịch Ấn Độ ở trên, bạn sẽ có được một chuyến đi trọn vẹn, với những trải nghiệm đáng nhớ. Đừng quên theo dõi những tin tức du lịch Ấn Độ mới nhất của chúng tôi tại website Dulichvietnam.com.vn nhé.

>> Xem thêm: Độc lạ làng Mawlynnong Ấn Độ siêu sạch, tìm mỏi mắt không ra một cọng rác

Quỳnh Nguyễn

Theo Báo Thể thao Việt Nam
quảng cáo
close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc