Banner Chuyến Bay Hồi Hương
Banner Movi
Malaysia

Du lịch Malaysia 2023: Tất cả những điều bạn cần biết

Thứ sáu, 08/12/2023, 21:05 GMT+7
Bạn sắp đi du lịch Malaysia? Vậy thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ chia sẻ tất cả những điều bạn cần biết để có một chuyến đi trọn vẹn!
test

Từ những bãi biển tuyệt đẹp cho đến những thành phố sôi động, du lịch Malaysia là một hành trình đầy màu sắc. Bạn sẽ không chỉ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời mà còn bởi sự đa dạng văn hóa, từ lịch sử đến ẩm thực độc đáo. Hãy cùng bắt đầu chuyến phiêu lưu tuyệt vời và khám phá những điều bí mật mà Malaysia dành tặng cho du khách.

>> Xem thêm: Cẩm nang du lịch Malaysia

 

1. Giới thiệu đôi nét về Malaysia

 

Du lịch MalaysiaĐất nước Malaysia. Ảnh: VnExpress

Malaysia là một quốc gia nằm ở khu vực Đông Nam Á, với diện tích 329.847 km² và dân số khoảng 30 triệu người. Với vị trí địa lý thuận lợi và khí hậu nhiệt đới xích đạo, Malaysia hấp dẫn du khách với những điểm đến du lịch nổi tiếng như Tháp đôi Malaysia, vườn quốc gia Kinabalu, đảo Timan, cố đô Malacca, vườn quốc gia Taman Negara, và nhiều điểm khác.

Malaysia ngày càng trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất châu Á, không chỉ với những địa điểm thuộc di sản tự nhiên và lịch sử nổi tiếng mà còn với những lễ hội độc đáo, màu sắc, và nền ẩm thực phong phú. Điều này chắc chắn sẽ tạo nên trải nghiệm khám phá thú vị cho những du khách muốn khám phá văn hóa và địa danh mới.

Đặc điểm nổi bật của Malaysia là sự giao lưu và hòa hợp giữa nhiều nền văn hóa khác nhau. Điều này tạo nên một bức tranh văn hóa độc đáo, làm cho Malaysia trở nên khác biệt nhưng lại gần gũi với du khách. Sự đa dạng văn hóa là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sức hút đặc biệt của quốc gia này.

 

2. Thời tiết và thời điểm tốt nhất để du lịch Malaysia

Thời tiết Malaysia với nhiệt độ dao động từ 29 đến 35 độ C vào ban ngày và khoảng 26 đến 29 độ C vào ban đêm, là điểm du lịch thu hút khách quốc tế suốt cả năm. Mùa mưa từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau, trong khi mùa khô kéo dài từ tháng 5 đến tháng 7. 

Thậm chí trong mùa mưa, thời tiết vẫn tương đối ổn định, đặc biệt là tại Kuala Lumpur. Vì vậy, du khách có thể chọn thời điểm du lịch Malaysia phù hợp với sở thích và lịch trình cá nhân mà không phải quá lo lắng về thời tiết.

 

3. Điều kiện nhập cảnh Malaysia

Việt Nam là một trong những nước được miễn thị thực khi đến Malaysia. Để nhập cảnh vào Malaysia, bạn chỉ cần có hộ chiếu còn hạn sử dụng ít nhất 6 tháng và đảm bảo thời gian lưu trú không quá 30 ngày, có vé máy bay đi Malaysia (khứ hồi hoặc sang nước khác), và phải chứng minh được tài chính trong suốt thời gian lưu trú tại đất nước này.

 

4. Hướng dẫn di chuyển

Để di chuyển đến Malaysia, bạn có thể lựa chọn các chuyến bay thẳng từ các sân bay lớn ở Việt Nam như Tân Sơn Nhất hay Nội Bài đến sân bay Kuala Lumpur, thủ đô của Malaysia. Có nhiều hãng hàng không như Vietnam Airlines, Malaysia Airlines, Jetstar, Vietjet cung cấp dịch vụ bay thẳng. 

 

Du lịch Malaysia bằng máy bayDu lịch Malaysia bằng máy bay. Ảnh: Menafn

Khi sang Malaysia, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện giao thông để di chuyển như xe bus, taxi, tàu điện ngầm, Grab, và tàu điện. Đối với quãng đường gần, bạn có thể chọn xe bus để tiết kiệm chi phí. Còn đối với những quãng đường xa, bạn có thể lựa chọn tàu điện ngầm hoặc taxi để đảm bảo an toàn và tiết kiệm thời gian. Để lựa chọn phương tiện phù hợp với nhu cầu của mình, bạn có thể tham khảo bản đồ chỉ dẫn tại các địa điểm công cộng.

 

5. Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Malaysia

Dưới đây là những địa điểm du lịch nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch Malaysia để có một chuyến đi trọn vẹn:

Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Kuala Lumpur: Tòa Tháp Đôi - Petronas Twin Towers, Menara KL Tower, Kuala Lumpur Bird Park, Hang Động Batu, Tòa Nhà Sultan Abdul Samad, Công Viên Giải Trí Sunway Lagoon, Thủy Cung Kuala Lumpur - Aquaria KLCC, Nhà Thờ Hồi Giáo Quốc Gia (Masjid Negara), Cung Điện Hoàng Gia Istana Negar, Đền Thiên Hậu, Nhà Thờ Hồi Giáo Federal Territory, Vườn Bách Thảo Perdana… 

 

Du lịch Malaysia nhớ ghé thăm Tòa Tháp Đôi - Petronas Twin TowersTòa Tháp Đôi - Petronas Twin Towers. Ảnh: Locationscout

Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Penang: Công viên Quốc gia Penang, Tropical Fruit Farm, Biệt thự Pinang Peranakan, Chùa Kek Lok Si, Biệt thự xanh Cheong Fatt Tze, Penang Botanic Gardens, Bảo tàng Bang Penang, Pháo đài Cornwallis, Kapitan Keling Mosque, Khoo Kongsi, Tropical spice garden, Penang Hill, Snake Temple…

Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Malacca: Quảng trường Dutch Square, Nhà thờ St. Paul, Nhà thờ Christ, Đài phun nước Nữ hoàng Victoria, Tháp đồng hồ Tan Beng Swee, Thánh đường Masjid Terapung Selat, Jonker Walk, Đền Cheng Hoon Teng, Bảo tàng hàng hải Maritime Museum, Pháo đài A'Famosa, Chợ đêm Jonker…

 

Du lịch Malaysia nhớ ghé thăm Tháp đồng hồ Tan Beng SweeTháp đồng hồ Tan Beng Swee. Ảnh: Thepoortraveler

Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Johor Bahru: Vườn bách thú Johor Zoo, Đền Ấn Độ Arulmigu Sri Rajakaliamman Glass Temple, Khu vui chơi giải trí Legoland, Thị trấn Sanrio Hello Kitty Town, Công viên giải trí Angry Bird, Công viên Merdeka Park, Chợ đêm Bazaar Karat, Bãi biển Desaru Beach…

Các địa điểm chụp ảnh đẹp ở Malaysia:

Nếu bạn đam mê chụp ảnh thì đừng bỏ qua những địa điểm dưới đây khi đi du lịch Malaysia:

Cầu Langkawi Sky: Nằm trên quần đảo Langkawi, Cầu Langkawi Sky với kiến trúc ấn tượng và tầm nhìn tuyệt vời từ trên cao là điểm chụp ảnh lý tưởng. Bạn có thể bắt gặp bức ảnh hoàng hôn tuyệt đẹp khi mặt trời lặn xuống biển Andaman.

 

Du lịch Malaysia nhớ ghé thăm Cầu Langkawi SkyCầu Langkawi Sky. Ảnh: Premiumtravelog

Thành phố Kuala Lumpur và Tháp Đôi Petronas: Thành phố Kuala Lumpur, với bức tranh đèn đêm lung linh, là nơi lý tưởng để bắt gặp vẻ đẹp hiện đại và độc đáo của Tháp Đôi Petronas. Bức ảnh của bạn sẽ vô cùng lôi cuốn với ánh đèn phố và những tòa cao ốc chọc trời.

Hồ Taiping: Hồ Taiping, với sự tĩnh lặng và yên bình của tự nhiên, là nơi lý tưởng cho những bức ảnh "so deep". 

Khu phố cổ Georgetown: Georgetown, với kiến trúc hỗn hợp giữa Trung Quốc, Ấn Độ và Anh, là nguồn cảm hứng tuyệt vời cho những bức ảnh lấy bối cảnh đô thị của bạn.

Vịnh Kota Kinabalu và Núi Kinabalu: Vịnh Kota Kinabalu với cảnh hoàng hôn và Núi Kinabalu, điểm cao nhất Đông Nam Á sẽ tạo nên bức tranh tự nhiên ngoạn mục. Bạn có thể bắt gặp những khoảnh khắc tuyệt vời với núi, biển và bầu trời.

Vườn Quốc gia Taman Negara: Nếu bạn yêu thích phong cảnh thiên nhiên thì Taman Negara sẽ mang đến những cảnh đẹp hoang sơ với rừng nhiệt đới và cây cầu treo độc đáo, rất thích hợp làm background cho những bức ảnh của bạn.

 

Du lịch Malaysia nhớ ghé thăm Vườn Quốc gia Taman NegaraVườn Quốc gia Taman Negara. Ảnh: TripAdvisor

 

6. Ẩm thực Malaysia

Nếu bạn chưa biết ăn gì khi đi du lịch Malaysia thì dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn:

Nasi Lemak: được coi như "quốc hồn quốc túy" của Malaysia, bao gồm cơm trộn nước dừa thơm, sốt sambal cay nồng, trứng chiên giòn và thịt gà hoặc thịt bò. Món ăn này thường được ăn kèm với cá khô, lạc, dưa chuột, và được trình bày ấn tượng trên đĩa nhựa hoặc lá chuối.

Laksa: được đánh giá là một trong những món ngon nhất thế giới. Có nhiều phiên bản Laksa khác nhau như Laksa Penang, Laksa Sarawak, mang đến hương vị đa dạng và đậm đà. Nước dùng của Laksa là sự kết hợp của nước cốt dừa, nước tương, tôm khô, tamarind, ớt và gia vị khác.

 

Du lịch Malaysia nhớ thưởng thức món LaksaDu lịch Malaysia nhớ thưởng thức món Laksa. Ảnh: Mtntrip

Rendang: là một món ăn truyền thống của ẩm thực Malaysia với thịt được nấu chín trong nước cốt dừa, gia vị như ớt, hành tây, tỏi, gừng, lá chanh, lá quế. Món ăn này có hương vị đậm đà, cay nồng, ngọt, chua và thường được ăn kèm cơm trắng hoặc bánh mì.

Bak Kut Teh: là món súp thảo mộc với thịt sườn heo, nước dùng và gia vị như bột ngũ vị hương, tỏi, đinh hương, hoa hồi và gừng. Món ăn này có hương vị kết hợp giữa ngọt, cay nhẹ, mặn và đậm đà, thường được ăn cùng cơm trắng và đậu phụ.

 

Du lịch Malaysia nhớ thưởng thức món Bak Kut TehMón Bak Kut Teh. Ảnh: Tatler Asia

Murtabak: là món bánh kếp nhồi, thường có ở các tiệm ăn Hồi Giáo kiểu Ấn Độ. Đây là một món ăn tiêu biểu trong ẩm thực Malaysia và cực kỳ phổ biến ở quốc gia này.

Curry Mee: còn được gọi là cà-ri laksa, là mì hoặc bún gạo nấu trong súp dừa cay. Nguyên liệu bao gồm gà, đậu phụ, tôm, tiết lợn và cá. Món ăn này thường được ăn kèm với lá bạc hà tươi, tạo nên một hương vị độc đáo.

Nasi Kerabu: là món cơm trang trí bắt mắt với màu xanh độc đáo, được nấu với nước cốt từ hoa đậu biếc, ăn kèm với nước sốt cá lên men cay Budu, salad tươi hoặc dưa chua.

 

Du lịch Malaysia nhớ thưởng thức món Nasi KerabuMón Nasi Kerabu. Ảnh: The Hotel Times

Để thưởng thức các món ăn này, bạn có thể ghé thăm các khu chợ hoặc khu phố ẩm thực nổi tiếng của Malaysia như: Bangsar, Sri Petaling, Hartamas, Damansara Heights, Taman Connaught, OUG, Tapak, Chinatown…

 

7. Các khách sạn tốt nhất tại Malaysia

Nếu bạn đang phân vân không biết nên lưu trú tại đâu khi đi du lịch Malaysia thì dưới đây là một số gợi ý:

JW Marriott Kuala Lumpur: là một biểu tượng của sự sang trọng và tiện nghi đẳng cấp 5 sao, tọa lạc tại trung tâm Kuala Lumpur. Với các phòng nghỉ đẳng cấp, nhiều nhà hàng và quán bar, hồ bơi, trung tâm thể dục, spa, trung tâm hội nghị và tiệc cưới, JW Marriott Kuala Lumpur sẽ mang lại cho bạn một kỳ nghỉ đáng nhớ. Phòng nghỉ và suite được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại, từ máy lạnh, máy pha cà phê đến bồn tắm và thiết bị vệ sinh.

The Majestic Hotel Kuala Lumpur, Autograph Collection: là một khách sạn cao cấp với sự kết hợp tinh tế giữa kiến trúc cổ điển và tiện nghi hiện đại. Với lịch sử hoạt động từ năm 1932, The Majestic Hotel Kuala Lumpur, Autograph Collection sẽ đem đến không gian sang trọng với phòng nghỉ được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại và nội thất vô cùng tinh tế. Ngoài ra, du khách còn được tận hưởng ẩm thực tuyệt vời, trung tâm thể dục và spa hiện đại.

 

Du lịch Malaysia nên lưu trú tại The Majestic Hotel Kuala Lumpur, Autograph CollectionKhách sạn The Majestic Hotel Kuala Lumpur, Autograph Collection. Ảnh: Hotelmix

PARKROYAL Serviced Suites Kuala Lumpur: là biểu tượng của đẳng cấp và không gian sang trọng. Với căn hộ dịch vụ rộng rãi, tiện nghi hiện đại và không gian thoải mái, PARKROYAL Serviced Suites Kuala Lumpur hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm lưu trú đáng nhớ. 

Pullman Kuala Lumpur Bangsar: mang đến trải nghiệm độc đáo với thiết kế hiện đại và không gian thoải mái. Các phòng và suite sang trọng cung cấp tầm nhìn đẹp của thành phố và quang cảnh xanh mát. Với mức giá vừa phải, đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho du khách.

 

Du lịch Malaysia nên lưu trú tại Pullman Kuala Lumpur Bangsar
Khách sạn Pullman Kuala Lumpur Bangsar. Ảnh: Hotelmix

Traders Hotel Kuala Lumpur: nổi tiếng với các phòng và suite sang trọng, nhà hàng SkyBar và tiện ích như trung tâm thể dục, spa, và hồ bơi ngoài trời. Khách sạn này là điểm đến lý tưởng cho những người muốn thư giãn và tận hưởng không gian đẹp của thành phố Kuala Lumpur.

 

8. Mua gì ở Malaysia về làm quà?

Nếu bạn phân vân không biết nên mua gì làm quà khi đi du lịch Malaysia thì dưới đây là một số gợi ý:

Cà vạt: là một sản phẩm phổ biến, được bày bán trên đường phố Malaysia với nhiều màu sắc và chất liệu khác nhau. Tùy thuộc vào thương hiệu và chất liệu, giá có thể từ bình dân đến cao cấp.

Vải Batik Malaysia: là sản phẩm thủ công mỹ nghệ nổi tiếng, được in với họa tiết độc đáo bằng sáp ong và nhuộm lại bằng màu. Vải này có chất liệu mềm và mát, rất thích hợp làm quà tặng cho người yêu thủ công và các họa tiết nghệ thuật.

 

Du lịch Malaysia nên mua vải Batik làm quàDu lịch Malaysia nên mua vải Batik làm quà. Ảnh: Borongbawalmurahmurah

Vải Songket Malaysia: là loại vải xa hoa, kết hợp giữa sợi tơ và vàng đan xen. Vải này biểu trưng cho sự đa dạng văn hóa của Malaysia và có thể được sử dụng để làm váy, khăn, hay các sản phẩm trang trí khác.

Đồ lưu niệm bằng thiếc: Các món đồ lưu niệm bằng thiếc, như móc chìa khóa, bật lửa, và đĩa trang trí, được làm từ những nghệ nhân làm thiếc tại Malaysia. 

Đồ thủ công mỹ nghệ dệt bằng tay Malaysia: Đồ thủ công như ví, túi xách, mũ, móc chìa khóa có thể là những món quà ý nghĩa và độc đáo từ những nghệ nhân thủ công tại Malaysia.

Các loại gia vị đặc trưng của Malaysia: Các loại gia vị như sốt cay sa tế, bột cà ri, quế, và bột ớt thường được sử dụng trong ẩm thực Malaysia. Các gia vị này được đóng gói sẵn, nên rất thích hợp để mua về làm quà tặng.

 

Du lịch Malaysia nên mua gia vị Malaysia về làm quàCác gia vị đặc trưng của Malaysia. Ảnh: Bazaarvietnam

 

9. Một số kinh nghiệm du lịch Malaysia bạn nên biết

Dưới đây là một số lưu ý bạn cần ghi nhớ khi đi du lịch Malaysia:

  • Ngôn ngữ và giao tiếp: Tiếng Mã Lai là ngôn ngữ chính thức, nhưng bạn cũng có thể sử dụng tiếng Anh hoặc tiếng Hoa tại các khu du lịch. Tuy nhiên, bạn nên học một số từ và câu nói thông dụng trong tiếng Mã Lai để có thể giao tiếp trong một vài trường hợp cần thiết.
  • Tiền tệ và đổi tiền: Đồng tiền của Malaysia là Ringgit (MYR). Bạn có thể đổi tiền Malaysia tại các ngân hàng ở Việt Nam trước khi bay hoặc tại sân bay sau khi hạ cánh xuống Malaysia. Nhớ kiểm tra tỷ giá trước khi đổi và so sánh giữa các nơi để chọn được mức giá tốt nhất.
  • Phục trang và tôn giáo: Malaysia là quốc gia Hồi giáo, nên ăn mặc kín đáo và lịch sự là điều quan trọng. Tránh mặc quần đùi, áo dây, váy ngắn khi thăm các công trình tôn giáo hoặc nơi công cộng. Nhớ mang theo áo khoác hoặc khăn che đầu khi vào các đền chùa hoặc nhà thờ.
  • Miễn thuế và phí dịch vụ: Malaysia có chính sách miễn thuế cho du khách, giúp bạn mua sắm thoải mái mà không phải trả bất kỳ khoản thuế nào. Hầu hết các địa điểm như nhà hàng, khách sạn, và taxi đã bao gồm phí dịch vụ trong hóa đơn, nên không cần thêm tiền tip khi thanh toán.

Trên đây là tất cả những điều bạn cần biết khi du lịch Malaysia. Nếu bạn đang có nhu cầu đặt tour du lịch Malaysia thì hãy liên hệ với Du lịch Việt Nam để được hỗ trợ đặt tour với mức giá ưu đãi nhất nhé!

>> Xem thêm: Ghé thăm tháp Menara Kuala Lumpur cao chọc trời tại Malaysia

Công Khanh

 

quảng cáo
close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc