Banner Movi
Banner Chuyến Bay Hồi Hương
Anh

Nhà hàng tại Anh gây sốt vì cấm sử dụng điện thoại trong bữa ăn

Thứ ba, 04/12/2018, 15:31 GMT+7
Frankie và Benny's là chuỗi nhà hàng đầu tiên ở Anh cấm khách hàng sử dụng điện thoại di động khi đi ăn cùng với gia đình.
Một nghiên cứu ở Anh cho thấy: 70% trẻ em mong muốn cha mẹ sẽ quan tâm tới chúng hơn trong bữa ăn, dành nhiều thời gian để nói chuyện với chúng hơn là sử dụng điện thoại. 

Cuộc thăm dò ý kiến chỉ ra rằng có một trong 10 trẻ em (8%) đã từng cố tình giấu điện thoại của cha mẹ để có được sự chú ý. Gấp đôi số đó (15%) cho rằng phụ huynh của chúng bị nghiện việc sử dụng điện thoại, thích chú tâm vào cái vật “vô tri vô giác” ấy hơn là nói chuyện với con cái của mình.

Chính vì vậy, nhà hàng Frankie and Benny đã nghĩ ra giải pháp để giải quyết vấn đề này. Các nhân viên phục vụ và bồi bàn sẽ yêu cầu thực khách giao lại điện thoại để giữ dùm khi họ vào bất kỳ nhà hàng nào trong số 250 nhà hàng của chuỗi. Đối với những gia đình nào tuân thủ quy tắc này, thì con cái của họ sẽ được ăn miễn phí.

Khi bước vào nhà hàng, nhân viên của Frankie và Benny sẽ 'chủ động khuyến khích' thực khách giao lại điện thoại của họ
Khi bước vào nhà hàng, nhân viên của Frankie và Benny sẽ chủ động khuyến khích thực khách "giao nộp" điện thoại
 
Những chiếc điện thoại sẽ được cho vào chiếc hộp có tên là “No Phone Zone”
Những chiếc điện thoại sẽ được cho vào chiếc hộp có tên là “No Phone Zone”
 

Chiến dịch này được đưa ra sau cuộc thăm dò ý kiến của 10 trẻ em mà cha mẹ chúng có thói quen sử dụng điện thoại khi đi ăn cùng gia đình

Chia sẻ với mọi người, giám đốc chuỗi nhà hàng cho biết rằng, chiến dịch “No Phone Zone” là một đóng góp ít ỏi của họ trong việc khuyến khích mọi người dành nhiều thời gian hơn cho gia đình.

Các thùng “No Phone Zone” sẽ được cung cấp cho mỗi bàn, và nhân viên phục vụ ở bàn đó có nhiệm vụ tích cực khuyến khích thực khách tham gia.

Chiến dịch bắt đầu vào ngày 30/11 và sẽ diễn ra cho đến thứ sáu ngày 12/12. Bên cạnh việc “tịch thu” điện thoại, nhà hàng Frankie and Benny's còn cung cấp các bộ trò chơi bao gồm bộ dụng cụ tô màu cho trẻ em và cha mẹ để các gia đình có thể cùng nhau vui chơi tại bàn ăn của họ.

Ban giám đốc nhà hàng cho biết: “Nhân viên của chúng tôi sẽ tích cực khuyến khích khách hàng và gia đình của họ tham gia vào chiến dịch này, nhưng tất nhiên, chúng tôi không thể buộc họ giao lại điện thoại được. Nếu chiến dịch này thành công, chắc chắn chúng tôi sẽ tìm cách thực hiện trên cơ sở lâu dài hơn”.
 
Trong thời gian diễn ra chiến dịch “No Phone Zone”, khách hàng nhí từ 14 tuổi trở xuống sẽ có thể dùng bữa miễn phí với thực đơn dành cho trẻ em của nhà hàng, nếu gia đình đồng ý không sử dụng thiết bị di động.
 
Một cuộc thăm dò cho thấy 46% trẻ em cho rằng người lớn dành quá nhiều thời gian trên điện thoại trong bữa ăn tối
Một cuộc thăm dò cho thấy 46% trẻ em cho rằng người lớn dành quá nhiều thời gian trên điện thoại trong bữa ăn tối

Chuỗi Restauarnt Frankie & Benny's cho phép trẻ em dưới 14 tuổi được ăn miễn phí nếu cha mẹ chịu bỏ điện thoại vào chiếc hộp “No Phone Zone”

Chiến dịch được lấy cảm hứng từ một cuộc thăm dò trên 1500 trẻ em và cha mẹ, trong đó có 56% trẻ em Anh nói rằng chúng muốn trò chuyện với cha mẹ nhiều hơn.

Theo nghiên cứu chỉ ra, điện thoại di động chính là nguyên nhân khiến 46% trẻ em không có thời gian nói chuyện với cha mẹ, tiếp theo là các bộ phim (29%) và các dịp lễ (24%).

Chuyên gia nuôi dạy con cái Susan Atkins nói rằng: "Tôi rất vui mừng khi thấy chiến dịch ý nghĩa của nhà hàng Frankie & Benny”.

“Chúng ta đang sống trong một thế giới công nghệ số, điều này khiến cho mọi người dần xa cách nhau, vì vậy tôi thích ý tưởng các gia đình ngồi cùng nhau, ăn uống và trò chuyện cùng nhau, mà không có sự hiện diện của điện thoại”.

Nếu không có điện thoại, mọi người sẽ dành nhiều thời gian trò chuyện cùng nhau
Nếu không có điện thoại, mọi người sẽ dành nhiều thời gian trò chuyện cùng nhau
 

"Cha mẹ luôn là kiểu mẫu của con cái, trẻ em luôn bắt chước theo những gì họ làm và theo mọi thứ họ nói, do đó, nếu cha mẹ cứ sử dụng điện thoại, điều này hình thành nên thói quen về công nghệ cho con trẻ."

Một phát ngôn viên của nhà hàng (chi nhánh Crawley) cho biết: Họ sẽ không buộc các thực khách phải “giao nộp” thiết bị di động, nhưng nhân viên sẽ khuyến khích khách hàng tham gia vào chương trình này.
 
Nhà hàng không bắt buộc mọi người "nộp" điện thoại di động, mà khuyến khích họ bằng chương trình khuyến mãi
Nhà hàng không bắt buộc mọi người "nộp" điện thoại di động, mà khuyến khích họ bằng chương trình khuyến mãi

Một phát ngôn viên khác của Frankie and Benny nói thêm: “Chúng tôi đã xem xét nhiều cách khác nhau để khuyến khích mọi người tham gia nhiều hơn, và chúng tôi thấy rằng, đây là một cách tuyệt vời để mang lại sự gần gũi và quản lý được thời gian dành cho gia đình.”

Cuộc thăm dò ý kiến còn chỉ ra sự “hối hận” của các bậc cha mẹ: 77% phụ huynh được hỏi cảm thấy có lỗi về khoảng thời gian họ dành cho điện thoại và 67% nói thêm rằng chính chiếc điện thoại đã ngăn cách họ và gia đình.

Hơn 1/4 số người được hỏi (26%) sử dụng điện thoại trong bữa ăn cùng gia đình và 23% sử dụng trong khi con họ đang chia sẻ về một ngày của chúng. Thậm chí, có 7% thừa nhận rằng họ đã vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại, trong khi con cái đang ngồi trên chiếc xe đó. Thật là một thống kê “đáng sợ”.

Mong rằng, chiến dịch của nhà hàng Frankie and Benny sẽ khơi dậy ý thức của mọi người dành cho gia đình, và từ đó dành nhiều thời gian cho con cái hơn, thay vì phụ thuộc vào công nghệ.
Lala Nguyễn
Theo Báo Thể Thao Việt Nam