Banner Chuyến Bay Hồi Hương
Banner Movi

Thứ ba, 06/08/2019, 11:10 GMT+7
Những tấm ảnh chất lừ được chụp ở các điểm đến mà bạn trẻ Huỳnh Tuyết cùng với cô bạn của mình đi qua khiến những người có lòng yêu mến với nét mộc mạc, chân chất của vùng đất An Giang phải ganh tỵ. Không ngờ một nơi tưởng chừng như không có gì lại hóa ra đẹp đến không tưởng như vậy!
An Giang ngày xưa với chiếc nón lá, áo bà ba hết sức mộc mạc. An giang bây giờ với nhịp sống hiện đại hơn, hối hả hơn nhưng An Giang vẫn còn mùi của sông nước, mùi của hoa điên điển và cả của trái thốt nốt cùng các món ăn hấp dẫn không thể cưỡng lại. Vì thế mà chúng tớ quyết định lên kế hoạch cho chuyến đi 2 ngày cuối tuần để tận hưởng những ngày hè tươi mát. Sau đây là lịch trình và những kinh nghiệm du lịch An Giang mà chúng tớ tự đúc kết được.

Du lịch An Giang thời điểm nào đẹp nhất?

Khí hậu An Giang dễ thương lắm, hầu như đến mùa nào cũng nắng đẹp, duy có tháng 7, 8 thì trời hay mưa nhưng chỉ là những cơn mưa bất chợt không hề ảnh hưởng gì đến chuyến đi của bạn đâu nhé. Còn không, vào tháng 4 hay cuối tháng 8 âm lịch, nơi đây có diễn ra lễ hội bà chúa xứ núi Sam và lễ hội đua bò mang đậm nét văn hóa đặc sắc của vùng. Nếu muốn tìm hiểu sâu hơn về văn hóa địa phương thì bạn có thể nên đến An Giang vào 2 tháng này.

Nếu chán phố thị xô bồ thì cùng theo chân đôi bạn trẻ về An Giang nhé!
Hầu như mùa nào ở An Giang cũng đẹp, cũng đáng để ghé thăm

Cách đi đến An Giang như thế nào?

Thực ra, An Giang cách Sài Gòn cũng không quá xa nên bạn có thể đi xe máy (nếu đi đông người thì mình nghĩ đi xe máy rất hay, vừa tiện, vừa thoải mái, lại có thể ngắm cảnh hai bên đường, dừng ở bất kỳ nơi nào mà mình muốn). Nhưng lần này, chỉ có hai phận nữ nên bọn mình chọn đi xe khách, hãng xe Huệ Nghĩa chạy chuyến Sài Gòn – Tri Tôn, đi từ 8h tối tới nơi lúc 3h sáng.

Chỗ ở và đi lại ở An Giang

Nói thật, so với những điểm khác thì An Giang vẫn chưa phát triển lắm về du lịch không có nghĩa là không có nơi “tá túc” lý tưởng nhé. Các bạn có thể seach trên google tìm nhà nghỉ Tú Trinh ở địa chỉ 68, 3 Tháng 2, TT. Tri Tôn, Tri Tôn, An Giang để dừng chân hoặc thuê xe máy. Bọn mình chỉ thuê xe máy ở đây còn ở  qua đêm  thì ở Victoria núi Sam, view đẹp, có hồ bơi và có phục vụ các bữa ăn nữa.

Hồ bơi ở Victoria núi Sam

Về đi lại ở An Giang, bọn mình chủ yếu di chuyển bằng xe máy. Thuê xe máy 150k cho xe ga và 100k cho xe số. Đổ đầy xăng và cứ thế vi vu từ nơi này đến nơi khác, rất tiện và thoải mái, lại tiết kiệm nữa.

Lịch trình 2 ngày 1 đêm ở An Giang

An Giang nhìn thế thôi nhưng là nơi có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, minh chứng là những điểm mà bọn mình đã khám phá trong lịch trình này.

Ngày 1: núi Cô Tô – hồ Tà Pạ - chùa Tà Pạ - cổng trời – hồ Xoài – hồ Latina – núi Sam

Tới Tri Tôn lúc 3h sáng mình đi xe trung chuyển tới thẳng núi Cô Tô. Ở chân núi có một quán tạp hoá có sẳn võng nằm đợi khoảng 30 phút thì chủ quán mở cửa. Có chỗ tắm thay đồ cà phê đồ ăn luôn nhé. Sau khi uống cà phê xong, tụi mình nhờ chị đặt xe ôm và xuất phát lên núi Cô Tô lúc 5h lên Vồ Hội lớn và nhỏ săn mây. Tầm 7h thì xuống núi, giá lên 40k, xuống 30k.

Vồ Hội lớn và Hồ Vội nhỏ trên núi Cô Tô

Một góc nhỏ trên núi Cô Tô nhìn xuống

Tiếp theo là hồ Tà Pạ và chùa Tà Pạ: Từ chợ Tri Tôn đi hết đường Nguyễn Trãi theo hướng về Khu du lịch đồi Tức Dụp, bạn sẽ đến chùa Tà Pạ - ngôi chùa tọa lạc ngay trên đồi. Từ cổng chùa vào tiếp khoảng 400m nữa là sẽ lên tới hồ Tà Pạ rồi “Tuyệt tình cốc của miền Tây” đó! Hồ tuy nhỏ nhưng sắc nước khá đặc biệt, nhìn ảo diệu vô cùng! Vùng sơn cước này sẽ “hút tim” chế nào mê sự hoang sơ và lung linh của hồ, của cây cối xanh tươi.

Nếu chán phố thị xô bồ thì cùng theo chân đôi bạn trẻ về An Giang nhé!
Hồ Tà Pạ với màu nước ảo diệu nhìn như một bức tranh

Lối vào chùa Tà Pạ - ngôi chùa tọa lạc trên một ngọn đồi

Sau khi rời hồ Tà Pạ bọn mình tiếp tục đến một điểm có thể nói là khá hot trong thời gian gần đây đó là Cổng trời ở gần chùa Hàng Còng. "Cánh cửa thiên đường" này thật ra là dòng chữ Tri Tôn được đặt trên núi Cô Tô nhưng là một điểm nhanh chóng trở thành điểm check-in “sống ảo” nổi tiếng ở An Giang. Với khoảng không bị khỏa lắp xung quanh, phía sau là cả một nền trời rộng bao la, y hệt cánh cửa bước lên thiên đường như trong truyện cổ tích vậy.

Tri Tôn – Nơi có chiếc cổng trời thần thánh

Đây là điểm check-in mới rất hót ở An Guang

Hồ Soài So và hồ Latina cũng là những địa điểm mà bạn mình đã ghé qua. Nơi đây cũng hấp dẫn không kém nhờ cảnh quan thiên nhiên đẹp và độc đáo, đặc biệt là khí hậu rất trong lành. Mình khá ấn tượng với vách đá ở hồ latina, chụp hình rất đẹp.

Vách đá ở hồ Latini

Ngày đầu tiên kết thúc ở núi Sam. Ngọn núi được xem như là biểu tượng của An Giang, ở đây có rất nhiều ngôi đền, chùa, am, miếu nằm rải rác từ chân núi, sườn núi và cả trên đỉnh. Vừa leo núi, bọn mình có thể viếng thăm từng ngôi chùa, miếu rất đặc sắc ở đây. Đứng từ trên đỉnh núi phóng tầm mắt bao quát cảnh vật xung quanh mới thấy An Gian nhiều nơi đẹp thật các bạn ạ.

View nhìn từ Victoria trên núi Sam

Còn thời gian nên bọn mình có đi victoria mua combo 170k bao gồm 1 phần ăn nhẹ 1 ly kem tắm hồ bơi vô cực ngắm ruộng lúa và hoàng hôn. Chiều tối chạy về núi Cấm ngủ lại. Thực sự mình khuyên các bạn nếu có thời gian hãy thử ngủ lại trên núi Cấm, ban đêm đi dạo Đà Lạt thu nhỏ ngay trên núi luôn. Cứ tưởng tượng trên núi có đến hơn 1000 hộ dân với đủ các hoạt động không khác gì dưới đất liền. Với đủ món ăn nhất là nên thử món bánh xèo rau rừng,  phòng 4 người 400k hoặc có thể ngủ võng tập thể tầm 20k/ người.

Ăn nhẹ ở victoria núi sam cả tắm cả ăn 170k

Ngày 2: Núi Cấm – rừng tràm Trà Sư – ruộng Sen

Muốn lên núi Cấm, bạn phải đi cáp treo, giá vé cáp treo khứ hồi 180k hoạt động đến 5h, xe lữ hành khứ hồi 110k hoạt động 6h chiều. Mình đi lúc 7h tối nên chọn phương tiện xe ôm, 50k/người. Sau đó mua gói combo trọn gói là 300k/ 2 người.

Bình minh trên núi Cấm

Buổi sáng dậy lúc 5h thuê xe ôm thử cảm giác mạnh băng băng trên núi. Điểm đến là Vồ Bồ Hông, Điện Huỳnh Long để thử cảm giác mát lạnh như chạm tay vào mây chẳng khác gì đỉnh Fansipan Sapa. Là fan của mây nên mình dành hẳn 2 buổi sáng dậy thật sớm săn mây ở núi Cấm Tịnh Biên và núi Tô Tri Tôn.

Vồ Bồ Hông

Bình minh ở Điện Huỳnh Long chẳng khác gì Sapa

Rừng tràm Trà Sư: Đây là điểm đến ở An Giang hot nhất từ xưa đến nay, nhìn cứ như một suối cỏ vậy! Bọn mình sẽ được ngồi trên ghe, sau đó di chuyển dọc cánh rừng nên thơ này, cảm giác đi giữa muôn cây cỏ cứ như phim kiếm hiệp luôn. Một điểm săn ảnh mà hội sống ảo không thể nào bỏ qua. Giá 110k/người muốn ngồi mấy người cũng được và 95k/người cho ghe 7 người.

Rừng tràm Trà Sư – hình ảnh đặc trưng của vùng đất Long An

Rời rừng tràm tụi mình qua ruộng sen. Có lẽ điểm này không nằm trong lịch trình của nhiều người, bởi sen chỉ nở vào mùa hè. Mình quen được một bạn trên nhóm, rất dễ thương cho tham quan miễn phí. Vườn sen rộng lắm các bạn ạ, bạt ngàn thẳng cánh cò bay. Vì là mùa cạn nên bọn mình được mùa vi vu chụp hình, rất thích.

Nếu chán phố thị xô bồ thì cùng theo chân đôi bạn trẻ về An Giang nhé!
Ruộng sen ở đây cũng đẹp không kém

Tha hồ tạo dáng bên ruộng sen

2 ngày tuy không dài nhưng tụi mình cảm thấy khá hài lòng và thích thú về những nơi, những trải nghiệm mà mình đã thử. Nói chung là đáng nhớ lắm các bạn ạ!

Ăn uống ở An Giang

Về ăn uống thì khỏi phải nói, đồ ăn hết sức rẻ và ngon, đu đủ đâm ba khía ngon “nhức nách” có 10k/1 dỉa, xiên que bò nướng 5k/ que, tô bún cá hoa điên điển 10k, bún riêu 10k, hủ tiếu giò 15k, lẩu riêu cua hải sản 150k/4người ăn no. Thật sự là mình cảm thấy không có món nào không ngon cả, quả là thiên đường ăn uống cho những tín đồ sành ăn như mình, kết ẩm thực miền Tây quá chừng.

Đồ ăn ở An Giang vừa rẻ lại vừa ngon

Kết thúc 2 ngày cuối tuần vi vu trên miền đất “hương đồng gió nội” An Giang. Chỉ chưa tới 1,3 triệu đồng/ người, đi lại, ăn uống thoải mái chẳng phải suy nghĩ gì, lại được thoải mái check-in “sống ảo” ở những điểm mà bấy lâu nay mình rất thích. Bạn có thích chuyến đi này của bọn mình? Nếu có hãy lên kế hoạch vi vu ngay bây giờ nhé!