Banner Movi
Banner Chuyến Bay Hồi Hương
Tây Ban Nha

Barcelona xinh đẹp và những điểm đến nổi tiếng tại Tây Ban Nha cho chuyến du lịch 2020

Thứ hai, 13/01/2020, 10:50 GMT+7
Thành phố Barcelona, Thăm thú Madrid và Toledo là những điểm đến nổi tiếng tại Tây Ban Nha không thể bỏ qua tại chuyến du lịch chào năm mới.
test

Khi nhắc tới Tây Ban Nha, du khách sẽ nghĩ ngay tới những vũ điệu nhảy nóng bỏng, những con đường đầy màu sắc, hay hình ảnh chú bò tót dũng mãnh. Tây Ban Nha luôn là điểm dừng chân đầy cuốn hút với du khách trên toàn thế giới, cho bạn thỏa sức khám phá với những địa danh tuyệt đẹp, đậm dấu ấn văn hóa. 


Thành phố Barcelona xinh đẹp – nơi ghi dấu của những bộ phim nổi tiếng

Thành phố Barcelona được mệnh danh như linh hồn của Tây Ban Nha, hội tụ quá nhiều điều ấn tượng và hấp dẫn cả về kiến trúc, lẫn văn hóa, ẩm thực dành cho du khách khám phá. 

 
Khám phá thành phố Barcelona xinh đẹp – nơi ghi dấu của những bộ phim nổi tiếngKhám phá thành phố Barcelona xinh đẹp – nơi ghi dấu của những bộ phim nổi tiếng. Ảnh: deviet.com

Điểm đến nổi tiếng tại Tây Ban Nha đầu tiên mà bạn không thể bỏ qua là Viện Bảo tàng Picasso - nơi trưng bày và lưu giữ nhiều kiệt tác của danh họa nổi tiếng. Nếu bạn là người đam mê nghệ thuật, thì bảo tàng này thật sự là địa điểm lý tưởng, nơi đây trưng bày những tác phẩm của danh họa nổi tiếng, và cả những bức họa mà người ta phải dành ra rất nhiều tiền để mua lại từ các tay buôn tranh,...

 
Thành phố của những giấc mơThành phố của những giấc mơ. Ảnh: alobacsi.com

Ngoài ra, thành phố Bercelona còn sở hữu hàng loạt địa danh như quảng trường Catalunya, đài tưởng niệm Columbus, cầu cảng Port Vell, Bảo tàng FC Barcelona và Sân vận động Camp Nou, mà nhiều người luôn mơ ước được đặt chân đến.

Không chỉ được hòa mình vào không gian mang đậm bản sắc văn hóa ở Làng Tây Ban Nha, du khách còn được chiêm ngưỡng Montjuc Olympic Stadium – sân vận động với sức chứa 55.000 người, nơi diễn ra thế vận hội Barcelona năm 1992 cũng như hòa mình vào nhịp sống hối hả của người dân Tây Ban Nha khi tham quan dọc con phố La Rambla..


Ghé thăm Valencia – thành phố của nghệ thuật và khoa học 

Nếu như thành phố Barcelona mang lại cho du khách những trải nghiệm đầy “ngỡ ngàng” khi được đặt chân tới những địa danh, mà trước đây chỉ mới được nghe trên tivi hay qua những bộ phim nổi tiếng, thì Valencia sẽ đưa bạn đi vào một thế giới mới – thế giới của những sinh vật.

Valencia sở hữu Viện hải dương học L’Oceanografic, nơi tập trung gần 50.000 cá thể thuộc 500 loài: cá mập, cá voi trắng,.. tung tăng bơi lội qua đường hầm kính như một đại dương thu nhỏ. Đây còn là nơi tập trung của những chú chim cánh cụt vô cùng dễ mến và các loài sinh vật quý hiếm khác.khiến bất kỳ du khách nào ghé thăm, đặc biệt là trẻ nhỏ sẽ cảm thấy vô cùng thích thú. Hãy trải nghiệm cảm giác được hàng trăm loài sinh vật biển bơi lội xung quanh, và có hiêm ngưỡng những sinh vật độc đáo và quý hiếm có một không hai trên thế giới ở cự li gần. 

 
Ghé thăm Valencia – thành phố của nghệ thuật và khoa học
Ghé thăm Valencia – thành phố của nghệ thuật và khoa học. Ảnh: lacviettravel.com.vn

Bên cạnh đó, thành phố Valecia còn là “thánh địa” của những tòa nhà với nét kiến trúc cổ điển, hay nhà thờ hồi giáo cổ xưa với niên đại hàng trăm năm tuổi. Ngoài ra, bạn cũng đừng bỏ lỡ cơ hội giao lưu văn hóa với người dân bản địa, tự do khám phá thành phố Valencia thơ mộng về đêm...


Thăm thú Madrid – thủ đô hoa lệ của Xứ sở bò tót 

Madrid là thành phố thủ đô của Tây Ban Nha, đồng thời là thành phố lớn thứ ba trong Liên minh châu Âu với những tòa nhà cao tầng hiện đại, đồ sộ. Khi đến với thủ đô này bạn sẽ bị choáng ngợp với kiến trúc xa hoa tại Cung điện Hoàng gia, không gian cổ kính được chạm khắc tinh tế khiến du khách như lạc vào thế giới quý tộc của những thập niên trước...

Ngoài ra, du khách còn được chiêm ngưỡng những biểu tượng khác của thủ đô như Quảng trường Tây Ban Nha với tượng đài của Miguel de Cervantes Saavedra – cha đẻ của tuyệt tác Don Quixote, công viên Reitro – chứng nhân lịch sử theo năm tháng của triều đại quân chủ Tây Ban Nha.

 
Thăm thú Madrid –thủ đô của Xứ sở bò tót đầy hoa lệThăm thú Madrid –thủ đô của Xứ sở bò tót đầy hoa lệ. Ảnh: canhdep.net


Lạc trôi tới Toledo - thành phố hoàng gia, và di sản văn hóa thế giới

Đến với Toledo, du khách sẽ không khỏi sửng sốt và ngỡ ngàng trước vẻ đẹp cổ kính của Santo Tome – nhà thờ  đẹp nhất thành phố, được xây dựng cách đây hơn 7 thế kỷ với lối kiến trúc từ thời Phục hưng. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng nét kiến trúc độc đáo, cũng như được lưu lại những bức hình đầy ấn tượng.

 
Lạc trôi tới Toledo - thành phố hoàng gia, và di sản văn hóa thế giớiLạc trôi tới Toledo - thành phố hoàng gia, và di sản văn hóa thế giới. Ảnh: vietnamnet.vn

Nếu như bạn là người muốn khám phá những nét văn hóa tôn giáo, thì một điểm đến không thể bỏ qua khác là nhà thờ Hồi giáo cổ nhất thành phố, Santa Maria Blanca Synagogue - được xây dựng từ thế kỉ thứ 12, nổi bật với thiết kế mái vòm độc đáo. Ngoài ra, Toledo còn khiến du khách mê mẩn bởi những tác phẩm nghệ thuật và chạm trổ tài hoa của các họa sĩ xuất sắc nhất Tây Ban Nha tại Bảo Tàng Victorio Macho – thiên đường cho những con chiên nghệ thuật.

 


Cabo Da Roca – cái nôi của kiến trúc lãng mạn

Nếu đã choáng ngợp với những công trình kiến trúc đồ sộ, hay những bảo tàng nghệ thuật chứa đựng những kiệt tác, thì hãy đến với Cabo Da Roca để thả hồn mình theo không gian lãng mạn và thư thái.

Tọa lạc trên đỉnh đồi Sintra, giữa bạt ngàn cây xanh, cung điện Pena chính là điểm đến tiếp theo mà du khách nên ghé thăm trong hành trình khám phá xứ sở bò tót của mình. Từ đây có thể phóng tầm mắt ra xa, thu trọn hình ảnh Ngọn hải đăng Cabo Da Roca nằm trên dải đất cực tây vào tầm mắt. Cung điện là biểu tượng lớn nhất cho chủ nghĩa lãng mạn thế kỉ XIX ở Bồ Đào Nha, với sự kết hợp hài hòa của kiến trúc tân Phục hưng và tân Manueline, cùng tháp mái vòm độc đáo xen lẫn sự hòa quyện tinh tế của màu sắc.

 
Cabo Da Roca – cái nôi của kiến trúc lãng mạnCabo Da Roca – cái nôi của kiến trúc lãng mạn. Ảnh:dulich.net

Sau đó, du khách có thể khám phá một thế giới biệt lập tại Tu viện Jeronimos Monastery – công trình do Vua Manuel cho xây dựng vào thế kỷ 16, cũng chính là di sản văn hóa thế giới thứ hai của Lisbon. Vẫn mang lối kiến trúc phục hưng cổ điển điển hình của Tây Ban Nha, song Tu viện còn sở hữu thêm cả đặc điểm của lối kiến trúc Gothic, tạo nên một quần thể hài hòa, độc đáo. 

Xứ sở bò tót là một trong những đất nước mang lại cho du khách nhiều ấn tượng nhất từ văn hóa, kiến trúc, con người cho đến cả những địa danh nổi tiếng. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều điều thú vị của cặp đôi travel blogger nổi tiếng qua trang web stayclosetravelfar.comĐừng bỏ lỡ những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Tây Ban Nha trong chuyến hành trình đầu năm 2020.

Bích Diệp (Tổng hợp) - Dulichvietnam.com.vn

quảng cáo
close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc