Banner Chuyến Bay Hồi Hương
Banner Movi
Indonesia

Tất tần tật từ A đến Z kinh nghiệm du lịch Indonesia cho tín đồ mê du lịch

Thứ tư, 10/01/2024, 15:46 GMT+7
Du lịch Indonesia là một trải nghiệm vô cùng thú vị và hấp dẫn. Đến với Indonesia, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, khám phá nền văn hóa đa dạng, rực rỡ và hòa mình vào nhịp sống sôi động, náo nhiệt của người dân nơi đây.
test

Indonesia là một điểm đến du lịch hấp dẫn với những trải nghiệm đa dạng. Du khách có thể tận hưởng những ngày nghỉ thư giãn trên bãi biển, khám phá thiên nhiên hoang sơ hay tìm hiểu về nền văn hóa đặc sắc của đất nước. Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến du lịch mới lạ và thú vị, Indonesia chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Cùng Du lịch Việt Nam tìm hiểu về kinh nghiệm du lịch Indonesia ngay trong bài viết này nhé!
 

Giới thiệu sơ về Indonesia

Indonesia là một quốc gia nằm ở khu vực Đông Nam Á, có hơn 17.000 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó có hơn 7.000 hòn đảo có người sinh sống. Nơi đây được mệnh danh là "xứ sở vạn đảo" và là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất thế giới.

Indonesia sở hữu một vẻ đẹp thiên nhiên vô cùng đa dạng và phong phú, từ những bãi biển thơ mộng, những ngọn núi lửa hùng vĩ, những khu rừng nhiệt đới xanh mướt, đến những hang động huyền bí,...

 

Du lịch Indonesia - Indonesia nổi tiếng với các hòn đảo lớn nhỏIndonesia nổi tiếng với các hòn đảo lớn nhỏ. Ảnh: travelmaura

Một trong những điểm đến nổi tiếng nhất của Indonesia là đảo Bali, được mệnh danh là "thiên đường du lịch". Bali có những bãi biển tuyệt đẹp, những ngôi đền cổ kính, và những lễ hội truyền thống độc đáo.
 

Nên du lịch Indonesia vào thời gian nào?

Indonesia có khí hậu nhiệt đới, với hai mùa chính là mùa mưa và mùa khô. Nếu bạn đang có ý định đi du lịch Indonesia thì các bạn nên cân nhắc thời gian nhé!

Mùa mưa ở Indonesia bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 9. Thời tiết lúc này khá ẩm ướt và có mưa nhiều, có thể gây ảnh hưởng đến các hoạt động du lịch ngoài trời. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm lý tưởng để tham quan các khu rừng mưa nhiệt đới, khi cây cối xanh tươi và nhiều động vật hoang dã xuất hiện.

 

Du lịch Indonesia - Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ từ trên cao của IndonesiaKhung cảnh thiên nhiên hùng vĩ từ trên cao của Indonesia. Ảnh: otero.david

Mùa khô ở Indonesia bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 4. Thời tiết lúc này khô ráo và ít mưa, rất thích hợp cho các hoạt động du lịch ngoài trời, như tắm biển, lặn biển, leo núi,... Đây cũng là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội truyền thống ở Indonesia.

Nhìn chung, thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Indonesia là từ tháng 5 đến tháng 9, khi thời tiết khô ráo và ít mưa. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tham quan Indonesia vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu của mình.

 

Du lịch Indonesia - Bạn nên lưu ý thời tiết khi đi du lịch để có những tấm hình đẹpBạn nên lưu ý thời tiết khi đi du lịch để có những tấm hình đẹp. Ảnh: TCN

>> Xem thêm: Gợi ý tour du lịch Indonesia giá cực hời
 

Các thủ tục nhập cảnh Indonesia 

Các thủ tục nhập cảnh Indonesia áp dụng cho tất cả du khách quốc tế, bao gồm cả công dân Việt Nam. Các giấy tờ cần thiết để nhập cảnh đi du lịch Indonesia bao gồm:

  • Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng kể từ ngày nhập cảnh Indonesia.

  • Vé máy bay khứ hồi hoặc vé để tiếp tục hành trình đến một quốc gia khác.

  • Giấy chứng nhận tiêm chủng đầy đủ các mũi vắc-xin phòng COVID-19.

  • Kết quả xét nghiệm PCR âm tính với COVID-19, có giá trị trong vòng 48 giờ trước khi khởi hành.

 

Du lịch Indonesia - Du lịch Indonesia là nơi đáng để trải nghiệmDu lịch Indonesia là nơi đáng để trải nghiệm. Ảnh: Viptrip

Thủ tục nhập cảnh Indonesia tại sân bay

Khi nhập cảnh Indonesia, du khách cần xuất trình các giấy tờ cần thiết cho nhân viên hải quan. Nhân viên hải quan sẽ kiểm tra các giấy tờ và xét nghiệm COVID-19 của du khách. Nếu các giấy tờ đầy đủ và hợp lệ, du khách sẽ được phép nhập cảnh Indonesia.
 

Các phương tiện đi lại khi đi du lịch Indonesia

Indonesia là một quốc gia rộng lớn, vì vậy phương tiện đi lại là một vấn đề quan trọng cần được cân nhắc khi du lịch Indonesia.

  • Máy bay: Máy bay là phương tiện di chuyển nhanh chóng và thuận tiện nhất để đến Indonesia. Các hãng hàng không quốc tế như Vietnam Airlines, Garuda Indonesia, Singapore Airlines,... đều có các chuyến bay đến các thành phố lớn của Indonesia như Jakarta, Bali, và Surabaya. 
  • Tàu thuyền: Tàu thuyền là phương tiện di chuyển phổ biến để di chuyển giữa các đảo của Indonesia. Các tuyến tàu thuyền nội địa thường được vận hành bởi các hãng tàu tư nhân.

 

Bạn có thể đi du lịch Indonesia cùng bạn bè và người thânBạn có thể đi du lịch Indonesia cùng bạn bè và người thân. Ảnh: shaziabhatt
  • Xe buýt: Xe buýt là phương tiện di chuyển tiết kiệm chi phí để đi lại trong nội thành của các thành phố lớn ở Indonesia. Tuy nhiên, các tuyến xe buýt thường khá đông đúc và thời gian di chuyển có thể lâu. 
  • Taxi: Taxi là phương tiện di chuyển thuận tiện để đi lại trong nội thành của các thành phố lớn ở Indonesia. Tuy nhiên, giá taxi ở Indonesia khá cao, đặc biệt là vào ban đêm. 
  • Grab: Grab là ứng dụng gọi xe phổ biến ở Indonesia. Grab cung cấp các dịch vụ xe ôm, taxi, và xe dịch vụ. Giá cước Grab ở Indonesia thường rẻ hơn taxi truyền thống. 
  • Xe máy: Xe máy là phương tiện di chuyển phổ biến ở Indonesia. Xe máy cho phép bạn linh hoạt di chuyển trong các thành phố lớn ở Indonesia. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng đường xá ở Indonesia khá đông đúc và phức tạp. 

 

Du lịch Indonesia - Bạn có thể thuê du thuyền đi dạo và ngắm cảnh IndonesiaBạn có thể thuê du thuyền đi dạo và ngắm cảnh Indonesia. Ảnh: j_graf_

 

Các địa điểm du lịch Indonesia  không nên bỏ qua
 

Đảo Bali

Đảo Bali là một hòn đảo nằm ở phía đông của quần đảo Sunda Nhỏ, thuộc Indonesia. Bali là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất thế giới, được mệnh danh là "thiên đường du lịch", khi đi du lịch Indonesia bạn đừng nên bỏ qua địa điểm này.

Bali sở hữu một vẻ đẹp thiên nhiên vô cùng đa dạng và phong phú, từ những bãi biển thơ mộng, những ngọn núi lửa hùng vĩ, những khu rừng nhiệt đới xanh mướt, đến những hang động huyền bí,...

Bãi biển là một trong những điểm thu hút khách du lịch nhất của Bali. Bali có rất nhiều bãi biển đẹp, nổi tiếng nhất là bãi biển Kuta, bãi biển Seminyak, bãi biển Nusa Dua,... Các bãi biển ở Bali có cát trắng mịn, nước biển trong xanh, và những hàng dừa xanh mát.

 

Du lịch Indonesia - Khung cảnh tuyệt đẹp tại đảo BaliKhung cảnh tuyệt đẹp tại đảo Bali. Ảnh: hoa_ngn

Bali cũng là nơi có những ngọn núi lửa hùng vĩ, nổi tiếng nhất là núi Batur, núi Agung, và núi Batukaru. Những ngọn núi lửa này mang đến cho Bali một cảnh quan thiên nhiên vô cùng độc đáo và ấn tượng.

Bali còn có những khu rừng nhiệt đới xanh mướt, là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật quý hiếm. Những khu rừng nhiệt đới này là địa điểm lý tưởng để tham quan, khám phá thiên nhiên và trải nghiệm các hoạt động như leo núi, trekking,...

 

Du lịch Indonesia - Bali là 1 hòn đảo xinh đẹp đáng để trải nghiệmBali là 1 hòn đảo xinh đẹp đáng để trải nghiệm. Ảnh: shophoabara

>> Có thể bạn quan tâm: Đến Indonesia phải có ảnh xinh tại 10 địa điểm check in đẹp nhất Bali
 

Đảo Java

Đảo Java, Indonesia là đảo đông dân nhất thế giới, với dân số hơn 140 triệu người. Hòn đảo nằm ở trung tâm của quần đảo Indonesia, giáp với Sumatra ở phía tây, Bali ở phía đông và Borneo ở phía bắc. 

Java có diện tích 132.000km vuông và là hòn đảo lớn thứ năm trên thế giới. Hòn đảo được hình thành do hoạt động núi lửa và có nhiều núi lửa đang hoạt động.

 

Du lịch Indonesia - Khung cảnh rộng lớn của đảo Java, IndonesiaKhung cảnh rộng lớn của đảo Java, Indonesia. Ảnh: Traveloka

Nơi này là một hòn đảo đa dạng về văn hóa và lịch sử. Hòn đảo là nơi sinh sống của nhiều nhóm dân tộc khác nhau, mỗi nhóm có nền văn hóa và ngôn ngữ riêng. Java cũng là nơi có nhiều di tích lịch sử, bao gồm các đền thờ Hindu, Phật giáo và Hồi giáo.

Java là một hòn đảo xinh đẹp, với nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Hòn đảo có những bãi biển cát trắng, những khu rừng nhiệt đới xanh tươi và những ngọn núi lửa hùng vĩ.

 

Du lịch Indonesia - Java là một hòn đảo xinh đẹp, với nhiều cảnh quan thiên nhiênJava là một hòn đảo xinh đẹp, với nhiều cảnh quan thiên nhiên. Ảnh: Traveloka

Đảo Sumatra

Đảo Sumatra là hòn đảo lớn thứ sáu trên thế giới, nằm ở phía tây Indonesia. Hòn đảo có diện tích 473.481km vuông và dân số khoảng 59,9 triệu người, là đảo có dân số đông thứ hai ở Indonesia.

Sumatra có khí hậu nhiệt đới gió mùa, với nhiệt độ trung bình khoảng 27 độ C. Hòn đảo nằm trên đường xích đạo, là một trong bốn hòn đảo chủ yếu thuộc quần đảo Sunda Lớn.

 

Du lịch Indonesia - Đảo Sumatra với màu nước biển xanh ngọc bích tuyệt đẹpĐảo Sumatra với màu nước biển xanh ngọc bích tuyệt đẹp. Ảnh: unmonde2reves

Sumatra là một hòn đảo đa dạng về văn hóa và tự nhiên. Hòn đảo là nơi sinh sống của nhiều nhóm dân tộc khác nhau, mỗi nhóm có nền văn hóa và ngôn ngữ riêng. Sumatra cũng là nơi có nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, bao gồm những khu rừng nhiệt đới, những ngọn núi lửa, những bãi biển và những hồ nước.
 

Đảo Lombok

Đảo Lombok là một hòn đảo thuộc tỉnh Tây Nusa Tenggara, Indonesia. Nằm cách đảo Bali khoảng 30km về phía đông, Lombok được mệnh danh là "Bali thu nhỏ" với những bãi biển thơ mộng, những ngôi làng cổ kính và những ngọn núi hùng vĩ.

Lombok có diện tích khoảng 4.725km2 với dân số khoảng 3,3 triệu người. Hòn đảo có khí hậu nhiệt đới gió mùa, nhiệt độ trung bình từ 25 đến 30 độ C.

 

Du lịch Indonesia - Đến với đảo Lombok bạn có thể trải nghiệm chèo thuyền kayakĐến với đảo Lombok bạn có thể trải nghiệm chèo thuyền kayak. Ảnh: lotta_and_the_waves

Lombok nổi tiếng với những bãi biển đẹp như tranh vẽ, trong đó có thể kể đến bãi biển Senggigi, bãi biển Kuta Lombok, bãi biển Selong Belanak, bãi biển Pink Beach. Các bãi biển ở Lombok đều có làn nước trong xanh, cát trắng mịn và sóng biển êm dịu, thích hợp cho các hoạt động bơi lội, tắm nắng, lướt sóng, chèo thuyền kayak,...

Ngoài ra, Lombok còn có những ngôi làng cổ kính với những nét văn hóa truyền thống độc đáo. Một số ngôi làng nổi tiếng ở Lombok có thể kể đến như làng Sade, làng Tetebatu, làng Sukarara, làng Banyumulek.

 

Du lịch Indonesia - Đến với đảo Lombok bạn có thể vui chơi, tắm biểnĐến với đảo Lombok bạn có thể vui chơi, tắm biển. Ảnh: verenaxo

Sulawesi

Sulawesi là hòn đảo lớn thứ 11 trên thế giới, nằm ở phía đông Indonesia. Hòn đảo này được mệnh danh là "hòn đảo của những điều kỳ diệu" với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ và đa dạng văn hóa.

 

Du lịch Indonesia - Sulawesi được mệnh danh hòn đảo của những điều kỳ diệuSulawesi được mệnh danh hòn đảo của những điều kỳ diệu. Ảnh: AlongWalker

Sulawesi nổi tiếng với những bãi biển đẹp như tranh vẽ, trong đó có thể kể đến bãi biển Bunaken, bãi biển Tanjung Karang, bãi biển Tanjung Bira, bãi biển Tangkoko. Các bãi biển ở Sulawesi đều có làn nước trong xanh, cát trắng mịn và sóng biển êm dịu, thích hợp cho các hoạt động bơi lội, tắm nắng, lặn biển,...

Ngoài ra, Sulawesi còn có những khu rừng nguyên sinh rộng lớn với hệ động thực vật phong phú. Một số khu rừng nổi tiếng ở Sulawesi có thể kể đến như rừng quốc gia Lore Lindu, rừng quốc gia Bogani Nani Wartabone, rừng quốc gia Rawa Aopa Watumohai.

 

Du lịch Indonesia - Trải nghiệm lặn biển tại SulawesiTrải nghiệm lặn biển tại Sulawesi. Ảnh: Remote Lands


Flores

Flores là một hòn đảo thuộc quần đảo Nusa Tenggara của Indonesia. Hòn đảo này nằm ở phía đông của Bali và Lombok, và được biết đến với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ.

Một trong những điểm thu hút chính của Flores là hồ Kelimutu. Hồ này nằm ở trung tâm của hòn đảo, và nổi tiếng với ba màu nước khác nhau: xanh lam, đỏ và đen. Màu sắc của hồ thay đổi tùy theo thời gian, và vẫn chưa có lời giải thích khoa học nào cho hiện tượng này. 

 
Du lịch Indonesia - Flores là một hòn đảo với các dãy núi hùng vĩFlores là một hòn đảo với các dãy núi hùng vĩ. Ảnh: iStock

Một điểm thu hút khác của Flores là Vườn quốc gia Komodo. Vườn quốc gia này là nơi sinh sống của loài rồng Komodo, loài thằn lằn lớn nhất trên thế giới. Rồng Komodo có thể dài tới 3 mét và nặng tới 150kg. 

Ngoài ra, Flores còn có nhiều bãi biển đẹp, những ngọn núi lửa hùng vĩ và những ngôi làng truyền thống. Hòn đảo này là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên, khám phá và trải nghiệm văn hóa.

 

Du lịch Indonesia - Flores là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiênFlores là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên. Ảnh: BucketListly Blog


West Papua

Tây Papua là một tỉnh thuộc Indonesia, nằm ở phía tây của đảo New Guinea. Tỉnh này có diện tích lớn nhất Indonesia và được biết đến với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ.

Một trong những điểm thu hút chính của Tây Papua là quần đảo Raja Ampat. Quần đảo này nằm ở trung tâm của Tam giác San hô, và được mệnh danh là "thiên đường dưới nước" của thế giới. Quần đảo Raja Ampat có hơn 1.500 hòn đảo lớn nhỏ, với hệ sinh thái biển phong phú và đa dạng. Đây là nơi sinh sống của hơn 1.600 loài cá, 537 loài san hô và 699 loài nhuyễn thể. 

 

Du lịch Indonesia - Tây Papua được biết đến với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩTây Papua được biết đến với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ. Ảnh: Pinterest

Một điểm thu hút khác của Tây Papua là núi Jayawijaya. Núi Jayawijaya là ngọn núi cao nhất Indonesia, với độ cao 4.884 mét. Núi Jayawijaya là một ngọn núi lửa đang hoạt động, và là một địa điểm thu hút những người yêu thích leo núi.

Ngoài ra, Tây Papua còn có nhiều bãi biển đẹp, những cánh rừng nhiệt đới xanh tươi và những ngôi làng truyền thống. Tỉnh này là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên, khám phá và trải nghiệm văn hóa khi du lịch Indonesia.

 

Du lịch Indonesia - Tây Papua còn có nhiều bãi biển, dãy núi đẹpTây Papua còn có nhiều bãi biển, dãy núi đẹp. Ảnh: Adventure Life

Đi du lịch Indonesia ăn gì?

Ẩm thực Indonesia là một trong những ẩm thực phong phú và đa dạng nhất thế giới, với sự pha trộn của nhiều nền văn hóa khác nhau. Do Indonesia là một quốc gia vạn đảo, nên ẩm thực của mỗi vùng miền cũng có những nét đặc trưng riêng.

Một số món ăn đặc trưng của quốc gia này mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Indonesia bao gồm:

  • Nasi goreng: Cơm chiên Indonesia là món ăn phổ biến nhất của đất nước này. Cơm được chiên với dầu, trứng, hành tây, ớt và các loại gia vị. Nasi goreng có thể được ăn kèm với thịt gà, thịt bò, thịt lợn, hải sản hoặc rau củ.
  • Sate: Sate là món thịt nướng xiên que, được tẩm ướp với các loại gia vị như ớt, tiêu, hành tây, tỏi, v.v. Sate có thể được làm từ thịt bò, thịt gà, thịt lợn hoặc thịt cừu. 

 

Du lịch Indonesia - Cơm chiên Indonesia là món ăn phổ biến nhất tại nước nàyCơm chiên Indonesia là món ăn phổ biến nhất tại nước này. Ảnh: Kitchen Stories
  • Rendang: Rendang là món thịt bò hầm nhừ trong nước cốt dừa và các loại gia vị, tạo nên hương vị thơm ngon và đậm đà. Rendang được coi là món ăn quốc gia của Indonesia và được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Phi vật thể của nhân loại. 
  • Soto ayam: Soto ayam là món súp gà truyền thống của Indonesia. Súp được nấu với gà, nước cốt dừa, các loại gia vị và rau củ. Soto ayam là món ăn phổ biến ở Indonesia và có thể được tìm thấy ở hầu hết các nhà hàng. 

 

Du lịch Indonesia - Soto ayam là món súp gà truyền thống của IndonesiaSoto ayam là món súp gà truyền thống của Indonesia. Ảnh: Food52
  • Gudeg: Gudeg là món cà tím hầm nhừ trong nước cốt dừa và các loại gia vị, có vị ngọt và béo. Gudeg là món ăn đặc trưng của thành phố Yogyakarta và thường được ăn kèm với cơm, đậu phộng rang và bánh tráng. 

Khi du lịch Indonesia, bạn cũng nên thử các món ăn đường phố của đất nước này. Các món ăn đường phố ở Indonesia thường rất ngon và rẻ. Một số món ăn đường phố phổ biến ở Indonesia bao gồm bakso, mie goreng, gado-gado,...

 

Du lịch Indonesia - Gado-gado món ăn đường phố của IndonesiaGado-gado món ăn đường phố của Indonesia. Ảnh: Australian Eggs

Dù bạn là người yêu thích biển đảo, văn hóa hay khám phá thiên nhiên, Indonesia đều có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn. Hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch Indonesia của mình ngay hôm nay để trải nghiệm những điều tuyệt vời mà đất nước này mang lại. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về du lịch Indonesia. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ!

Linh Trang

quảng cáo
close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc