Sân vận động SkyDome là một trong những trung tâm giải trí năng động và đa năng nhất trên thế giới. Sân vận động không chỉ là địa điểm tổ chức các sự kiện đa dạng mà còn là nơi tổ chức hơn 200 sự kiện hàng năm.
Kể từ khi được khai mạc ngoạn mục vào năm 1989, sân vận động Sky Dome Canada đã đạt được danh hiệu cao nhất trong ngành công nghiệp giải trí sân vận động và là tập đoàn dẫn đầu có trách nhiệm với môi trường. Tính linh hoạt của sân vận động Sky Dome là nó có thể chứa vừa một loạt các sự kiện như một đấu trường, một sân vận động mái vòm. Kể từ khi ra mắt trước công chúng với hơn 2000 sự kiện được tổ chức với hơn 60 triệu người đến tham quan sân vận động Sky Dome. Từ năm 1996-1998, sân vận động nhận được giải thưởng “Địa điểm hoàn hảo của năm” từ tạp chí thiết bị và gần giành được giải thưởng Du lịch Toronto. Trong 4 năm lên tiếp, Sky Dome được bình chọn là “Sân vận động của năm do Billboard bình chọn.
Sân vận động được thiết kế theo kiểu mái vòm độc đáo
Sân vận động Sky Dome là cái nôi của câu lạc bộ bóng chày Blue Jays Toronto, một chuỗi các sự kiện vô địch thế giới vào năm 1992 và 1993 và đội bóng đá Argonauts Toronto đã đoạt cup xám vào năm 1991, 1996, 1997 và 2004. Từ năm 2008 và 2012 nơi đây cũng tổ chức đăng cai 8 kì bóng đá. Sân vận động Sky Dome Canada có sức chứa từ vài nghìn đến 50.000 khách ngồi cho các sự kiện thể thao, các buổi hoà nhạc, chương trình biểu diễn gia đình và triển lãm thương mại. Năm 1997, sân vận động này đã dành kỷ lục tổ chức 302 sự kiện với số lượng người tham dự là 4.500.000 người, khiến nó là một trong những địa điểm đông nhất thế giới. Kể từ năm 2006, Sky Dome đã mở cửa cho hơn 3.5 triệu lượt du khách hàng năm, không bao gồm các khu vực chức năng riêng.
Các công nghệ ấn tượng và hiện đại được lắp đặt tại sân vận động bao gồm những video, băng rôn, biểu bảng ở phí bắc. Theo tính toán với độ rộng 110 feet, độ cao 33 feet với hệ thống màn hình LED – các video có khả năng chiếu 4.3 nghìn tỷ màu sắc.
Vào tháng 2/2005, tập đoàn truyền thông Rogers đã mua địa điểm để giữ cho sân vận động mang tính biểu tượng của Canada. Kể từ thời điểm đó, đã dẫn tới sự đổi tên từ Sky Dome sang Roger. Địa điểm tổ chức này đã trải qua nhiều lần đổi mới, nâng cấp các dự án được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Ngày nay du khách đến Roger đến đây sẽ thấy thích thú với những phòng chờ được mở rộng, những chiếc ghế ngồi thân thiện và ba nhà hàng mới phản ánh văn hoá của thành phố.
Trong năm 2007, Rogers Centre đã công bố cửa hàng Jays phiên bản sân vận động – một không gian bán lẻ có diện tích 8000m2 dành cho người hâm mộ cũng như du khách. Không gian mới có vị trí gần cổng số 5, đã mở một khu vực năng khiếu như Majestic, New Era và Nike. Thêm vào đó còn có cửa hàng bán mũ cứng với rất nhiều kiểu dáng khác nhau. Ngoài những hàng hoá đặc biệt, du khách có thể mua Toronto Argonaut, Buffalo Bills và các mặt hàng du lịch truyền thống khác.
Những thiết kế băng rôn, màn hình LED hiện đại tại sân vận động
Các tính năng khác của sân vận động Sky Dome bao gồm dãy căn hộ với không gian sang trọng hoàn hảo dành cho giải trí và các cuộc họp. Một trong những chữ kí độc đáo của Rogers Centre là $5 triệu ở hội đồng nghệ thuật và được trưng bày ở trong và ngoài khu vực.
Du khách có kế hoạch đi tour du lịch Canada giá rẻ sắp tới, không thể bỏ qua cơ hội chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của sân vận động này. Đây là một điểm tham quan nổi tiếng hấp dẫn khách du lịch không chỉ bởi không gian kiến trúc mà còn bị thu hút bởi những sự kiện diễn ra ở đây.
Dulichvietnam.com.vn
Sưu tầm