Banner Movi
Banner Chuyến Bay Hồi Hương
Thái Lan

3 lễ hội ở Huahin sôi động và đầy màu sắc, nhất định không nên bỏ qua khi vi vu Thái Lan năm 2020

Thứ ba, 28/01/2020, 08:30 GMT+7

Giải đấu voi Polo, lễ hội âm nhạc Huahin Jazz Festival và lễ hội thả diều quốc tế là 3 lễ hội ở Huahin thu hút nhiều sự chú ý của du khách nhất trong năm.

test

Lễ hội thả diều quốc tế Thái Lan (Thailand International Kite Festival)

Hằng năm cứ vào khoảng tháng 3-5, khi những cơn gió nam bắt đầu thổi qua khắp Thái Lan là thời điểm du khách sẽ được chứng kiến những cánh diều đầy màu sắc lơ lửng khắp không trung, nhất là ở khu vực Cha-Am của Huahin, nơi được xem là tụ điểm chính diễn ra lễ hội thả diều quốc tế Thái Lan nổi tiếng khắp thế giới. 

 
lễ hội ở Huahin
Những cánh diều đầy màu sắc trong lễ hội. Ảnh: Pinterest

Tính đến thời điểm hiện tại thì lễ hội ở Huahin này đã có “tuổi đời” hơn 10 năm và đang ngày càng phổ biến hơn đối với cả du khách trong và ngoài nước. Lễ hội thường được bắt đầu tổ chức vào khoảng ngày 23-25 tháng 3 hằng năm với sự hội tụ của những cánh diều lớn, nhỏ khác nhau, từ diều công nghệ cao cho đến diều truyền thống của Thái Lan và còn có cả những cuộc thi thả diều và trưng bày diều quốc tế vô cùng hấp dẫn trong suốt thời điểm diễn ra lễ hội, giúp du khách có một cái nhìn hoàn toàn khác về văn hóa làm diều Thái Lan và cả các nước khác trên thế giới.


Những hoạt động diễn ra trong lễ hội thả diều quốc tế Thái Lan ở Huahin

 
lễ hội ở Huahin
Những cánh diều tham gia lễ hội mang nhiều hình hài độc đáo. Ảnh: TAT Guru

Lễ hội thả diều cũng giống như một cuộc diễu hành phô bày tất cả những loại diều mang đầy màu sắc và dáng vẻ khác nhau bay khắp bầu trời Cha-Am từ rồng, rắn, thằn lằn, cá đuối cho đến bạch tuộc hay những hình dạng phức tạp hơn như các nhân vật batman, superman hay cả những mô hình diều độc đáo có thể hoạt động trên không trung như mô hình người cưỡi xe đạp…ra đời từ bàn tay chế tác tài hoa của những nghệ nhân làm diều đều quy tụ về đây để biểu diễn, tham gia thi hoặc trưng bày với khách tham quan.

Hoạt động hấp dẫn nhất trong lễ hội là cuộc thi Fancy Kite với hai mươi đội tham gia đến từ khắp nơi trên thế giới cùng nhau trưng bày tác phẩm tuyệt vời nhất của mình và biểu diễn thả diều dưới không gian âm nhạc hoành tráng mang đến không khí đầy sôi động và nhộn nhịp trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi. 

Bên cạnh việc được chiêm ngưỡng những cuộc thi thả điều đầy hoành tráng và bắt mắt thì du khách cũng có thể ghé đến các quầy hàng quanh khu vực diễn ra lể hội để mua diều hoặc học cách làm diều dưới sự hướng dẫn của các nghệ nhân chuyên nghiệp. Sau đó, bạn còn có thể tự thả những cánh diều thành phẩm của mình ở khu vực dành riêng cho du khách.


Lưu ý khi tham gia lễ hội thả diều quốc tế Thái Lan ở Huahin

Lễ hội thường được diễn ra từ 10:00 sáng đến 8:00 tối tùy theo năm, nhưng tốt nhất du khách hay đến Cha-Am vào khoảng buổi trưa hoặc buổi chiều là thời gian tốt nhất để tham gia lễ hội. Tuy nhiên, lễ hội diễn ra ở giữa một cánh đồng quang đãng không hề có bóng râm nên tốt nhất du khách nên mang theo các phụ kiện chống nắng để bảo vệ mình nếu đi tham dự vào buổi trưa. 


Huahin Jazz Festival

Huahin Jazz Festival là một trong những lễ hội đặc sắc ở Huahin thu hút đông đảo sự chú ý của các du khách yêu âm nhạc, được bắt đầu tổ chức từ năm 2002 bằng một khởi khởi đầu khá thầm lặng nhưng ngày nay đã phát triển thành một sự kiện nhạc jazz lớn và quan trọng nhất trong năm của Thái Lan. Huahin Jazz Festival được tổ chức thường niên (trừ năm 2005 và 2012) vào cuối tuần đầu tiên của tháng Sáu, kéo dài trong hai hoặc ba ngày.

Sự kiện này rất nổi tiếng và thu hút các nhạc sĩ jazz đẳng cấp thế giới đến từ Thái Lan và trên toàn thế giới đến tham dự và biểu diễn như Lazaro Valdes đến từ Cuba và Bill Bruford đến từ Anh. Các buổi trình diễn và các hoạt động của lễ hội đều diễn ra ngay trên bãi biển vào mỗi buổi tối nên ngoài việc tận hưởng không gian âm nhạc hoành tráng thì du khách còn được hòa mình vào bầu không khí thoáng đáng của biển cả mang đến những giây phút trải nghiệm đầy đáng nhớ.

 
lễ hội ở Huahin
Huahin Jazz Festival diễn ra trên bãi biển. Ảnh: TONG CỤC DU LỊCH THÁI LAN
  • Địa điểm tổ chức: Lễ hội này thường được tổ chức ở bãi biển Huahin thuộc quận Huahin, tỉnh Prachuap Khiri Khan, nằm cách Bangkok khoảng 3 giờ lái xe.
  • Thời gian: Từ ngày 7/6- 8/6 trong khoảng từ 5:00 chiều đến 11:00 tối
  • Phí tham gia: miễn phí


Các hoạt động tại Huahin Jazz Festival

Sân khấu âm nhạc toàn cầu hoành tráng của Huahin Jazz Festival sẽ mang đến cho du khách cơ hội thưởng thức các chương trình biểu diễn đến từ các giọng ca nhạc jazz nổi tiếng thế giới. Những năm trước, lễ hội có sự tham gia của những nghệ sĩ lừng danh như NY di Johnino, nhóm Dimension của Nhật Bản, Koh Mr Saxman và The Sound của Thái Lan cùng nhiều nghệ sĩ tài năng khác như Veronica Nunes và Ricardo Vogt đến từ Thụy Điển.

Bên cạnh việc tận hưởng không gian nhạc jazz đầy tuyệt vời hòa lẫn với âm thanh của biển cả, du khách tham gia lễ hội ở Huahin còn có thể thưởng thức nhiều món ăn hảo hạng cùng các loại thức uống giải khát có sẵn tại các quầy hàng dọc theo bãi biển. Ngoài ra, nếu bạn thích đồ thủ công dân gian độc đáo thì cũng đừng quên ghé các gian hàng mua vài món đồ lưu niệm được trưng bày tại đây để làm quà tặng cho người thân với hình dạng và mẫu mã độc đáo, giá thành lại vô cùng phải chăng.

 
lễ hội ở Huahin
Du khách được hòa mình vào không khí âm nhạc sôi động. Ảnh: UME Travel

Những lưu ý khi tham gia Huahin Jazz Festival

  • Hãy đến sớm để có chỗ ngồi tốt nhất khi thưởng thức các màn trình diễn của lễ hội.
  • Nên để điện thoại ở chế độ im lặng để tránh làm ảnh hưởng đến người khác và cũng giúp bạn có những trải nghiệm âm nhạc trọn vẹn hơn.
  • Hãy cởi mở và tôn trọng các thể loại âm nhạc khác nhau đến từ các nền văn hóa khác nhau trong buổi biểu diễn.


Giải đấu voi Polo (Kings Cup Elephant Polo)

Tổng quan về giải đấu voi Polo

Giải đấu voi Polo là một phần của giải đấu voi thế giới diễn ra tại ba khu vực là Sri Lanka, Nepal và Thái Lan. Trong đó, giải đấu đầu tiên ở Thái Lan được tổ chức tại Huahin vào năm 2001 và thường được diễn ra vào tháng 9 hàng năm với sự góp mặt của các đội thi đến từ khắp nơi trên thế giới để cùng nhau tranh đấu dành về giải Kings Cup danh giá dưới sự tham gia cổ vũ của các thành viên của Hoàng gia Thái Lan.

Đây là một giải đấu từ thiện được tổ chức bởi Anantara Huahin Resort &Spa, hiện nay đang là một trong những lễ hội ở Huahin thực hiện chương trình từ thiện lớn nhất của Thái Lan. Số tiền quyên góp từ giải đấu này sẽ được sử dụng để giải cứu và nuôi dưỡng quần thể voi của Thái Lan. Vậy nên sự kiện này nhận được rất nhiều sự ủng hộ, hưởng ứng của những người yêu thích thể thao nói riêng và cả cộng đồng những người yêu động vật trên khắp thế giới.

  • Địa chỉ: 43/1, Phetkasem Beach Rd., Hua Hin, Prachuap Khirikhan
  • Thời gian: 10:00 đến 22:00 
 
lễ hội ở Huahin
Cuộc diễu hành voi trong lễ hội. Ảnh: SG Magazine


Những hoạt động diễn ra trong giải đấu voi Polo

Giải đấu này được tổ chức trong khuôn viên Somdet Phra Suriyothai, các trò chơi sẽ diễn ra trên sân bóng đá với nhân vật chính là những chú voi của Thái Lan. Những chú voi này được cho ra sân chỉ với mục đích duy nhất là tham gia trò chơi mà không hề trải qua bất kỳ một hình thức huấn luyện nào. Đó cũng chính là một trong những hành động đầy tính nhân văn khiến cho giải đấu này được đánh giá cao trên toàn thế giới.

 
lễ hội ở Huahin
Các đội tham gia thi đấu. Ảnh: Chiangrai Bulletin

Giải đấu sẽ được kéo dài trong 1 tuần với các sự kiện thú vị diễn ra xuyên suốt buổi lễ như mở đầu là một cuộc diễu dành kèn đồng cùng sự góp mặt của các vũ công mang đến các màn âm nhạc, khiêu vũ dân gian để khơi dậy không khí nhộn nhịp trước khi giải đấu chính thức bắt đầu, kèm theo đó du khách cũng được cung cấp các món ăn địa phương hấp dẫn trong lúc xem giải đấu. Tiếp theo đó là cuộc thi giữa các đội tham gia bao gồm 12 đội đến từ Thái Lan và nhiều nước khác trên thế giới, mỗi đội sẽ có 1 voi và 2 người, một người sẽ điều khiển voi và người còn lại dùng gậy để điều khiển bóng. Mỗi một trấn đấu sẽ có 3 đội tham gia diễn ra trong vòng khoảng 14 phút và đội chiến thắng sẽ giành được giải Kings Cup danh giá của cuộc thi.

Bên cạnh các cuộc thi polo đây gay cấn, du khách tham gia lễ hội ở Huahin khi xem giải đấu còn có cơ hội được trải nghiệm các dịch vụ tuyệt vời tại chuỗi khách sạn Anantara, nhà tổ chức giải đấu bao gồm chỗ ở tại Anantara Hua Hin, chụp ảnh với người chơi và voi, và tận hưởng các liệu trình spa tại khách sạn. Hy vọng với thông tin về 3 lễ hội Thái Lan này của chúng tôi sẽ giúp bạn có được chuyến đi vui vẻ & thú vị.

Bảo Trân

Theo Báo Thể thao Việt Nam

quảng cáo
close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc