Banner Movi

Xem Bảo tàng Trang điểm ở Mỹ mở bí quyết skincare của các cô đào Hollywood

Chủ nhật, 17/05/2020, 20:00 GMT+7

Bảo tàng Trang điểm đầu tiên trên thế giới đã lên kế hoạch khai trương trong tháng 5 này, nhưng dịch Covid-19 đã khiến họ phải hoãn lại. Tuy vậy, bạn vẫn có thể gặp họ trong môi trường trực tuyến.

quảng cáo

Dự kiến ban đầu khai trương ở thành phố New York, nước Mỹ, sự kiện ra mắt Bảo tàng Trang điểm đã bị hoãn lại vì Covid-19. Nhưng những người hâm mộ trang điểm vẫn có thể “lén xem” triển lãm khai mạc bảo tàng: Pink Jungle: 1950s Makeup in America (Sắc hồng hoang dã: Vẻ đẹp thập niên 50 nước Mỹ). Triển lãm được phát trực tuyến, theo cách đẹp nhất trong thế kỷ 21: Instagram.
 

Xem Bảo tàng Trang điểm ở Mỹ mở bí quyết skincare của các cô đào HollywoodTriển lãm đầu tiên của Bảo tàng Mỹ phẩm lấy cảm hứng từ thập niên 50. Ảnh: Makeup Museum

Bảo tàng Trang điểm đã khởi động triển lãm ảo bằng bộ sưu tập sản phẩm chăm sóc da cá nhân của cô đào nổi tiếng Marilyn Monroe. Bộ sưu tập được bảo quản từ năm 1959 và nhà tài trở chương trình Erno Laszlo đã hào phóng cho mượn.
 

Xem Bảo tàng Trang điểm ở Mỹ mở bí quyết skincare của các cô đào HollywoodThẩm mỹ viện thập niên 50 ở Mỹ nổi bật với tông đỏ. Các biểu tượng như Marilyn Monroe thường xuyên đi qua cánh cửa màu đỏ từ vỉa hè Manhattan nhộn nhịp đến một không gian thanh bình tập trung vào vẻ đẹp. Trong khi cánh cửa màu đậm táo bạo thu hút sự chú ý từ người qua đường, màu đỏ cũng biểu thị sự ủng hộ Elizabeth Arden, ủng hộ quyền bầu cử và niềm đam mê làm đẹp của bà. Ảnh: Makeup Museum

 

 

Marilyn Monroe sẽ mãi mãi là một biểu tượng văn hóa đại chúng, mà chúng ta vẫn đang tìm hiểu về bà gần 60 năm sau khi qua đời. Chẳng hạn, thói quen chăm sóc da của cô, gần đây đã được bảo tàng độc đáo này chia sẻ và tin hay không, một số khuyến nghị sản phẩm của bác sĩ da liễu vẫn có sẵn để mua ngày hôm nay.
 

Xem Bảo tàng Trang điểm ở Mỹ mở bí quyết skincare của các cô đào HollywoodBức ảnh của Bruno Bernard chụp lại Marilyn Monroe trong bộ phim “There's No Business Like Show Business” được công chiếu năm 1954. Bà tỏa sáng với làn da sáng bóng, mềm mại, cùng đôi môi hết sức gợi cảm. Ảnh: Makeup Museum

Trên Instagram còn có những sản phẩm “hạ phàm” hơn một chút: Max Factor Creme Puff bằng vàng của thập niên 50 được quảng cáo là foundation giúp se khít lỗ chân lông, nằm duyên dáng trong chiếc hộp đặc sắc Bird in Hand mà Salvador Dali thiết kế, và những thỏi son bóng thập niên 50 với vỏ kính đặc biệt.
 

Xem Bảo tàng Trang điểm ở Mỹ mở bí quyết skincare của các cô đào HollywoodJean Harlow được coi là “quả bom tóc vàng” của thập niên 30. Vẻ đẹp của bà được tôn lên nhờ bộ trang điểm của Max Factor Sr. Famous, giúp bà làm nổi lên đôi mày ấn tượng, hàng mi dài và đôi môi gợi cảm. Harlow yêu trang điểm cả đời. Bức ảnh này mô tả bà đang thoa son vào tháng 7/1936, một năm trước khi qua đời ở tuổi 26. Ảnh: Makeup Museum

Bảo tàng Trang điểm tiếp tục mở các triển lãm ảo trên Instagram với các nhà sử học về trang điểm như Madeleine Marsh, tác giả cuốn of Compacts & Cosmetics ngày 6/5; Louise Young, tác giả Timeless ngày 7/5 và Gabriela Hernandez, tác giả Classic Beauty, ngày 8/5.
 

Xem Bảo tàng Trang điểm ở Mỹ mở bí quyết skincare của các cô đào HollywoodHướng dẫn chăm sóc để được làn da “không tì vết: như Jane Russell, đóng vai chính trong quảng cáo năm 1950 cho Tru-Glow Liquid Makeup, chỉ tốn 59 xu! Ảnh: Makeup Museum

Khi các hàng rào cách ly được gỡ bỏ, Bảo tàng Trang điểm sẽ ra mắt tại 94 Gansevoort St. ở Meatpacking, Manhattan, thành phố New York. Ở đó, bạn sẽ được khám phá về cuộc đời các doanh nhân, biểu tượng và đồ tạo tác của thập kỷ đáng nhớ ấy, hướng tới trao quyền cho mọi người tìm hiểu và vui chơi với cái đẹp. Bảo tàng sẽ mang vẻ đẹp đến với cuộc sống thông qua các triển lãm, sự kiện quy mô lớn, cơ hội mua sắm tương tác độc đáo. Ở nơi đây, bạn sẽ được khám phá lịch sử của làm đẹp và tác động của nó tới xã hội.
 

Xem Bảo tàng Trang điểm ở Mỹ mở bí quyết skincare của các cô đào HollywoodPhòng trưng bày đầu tiên của “Pink Jungle: 1950s Makeup in America” giới thiệu hàng trăm quảng cáo mỹ phẩm thập niên 50, trong đó có quảng cáo son và sơn móng "Red Hot 'n Blue". Ánh nhìn của nam giới là trung tâm của quảng cáo mỹ phẩm thập niên 50, như trong bức ảnh này. Ảnh: Makeup Museum

Bảo tàng trang điểm là một tổ chức quan trọng với văn hóa New York, bởi ngành làm đẹp đã có lịch sử 10.000 năm. Có rất nhiều điều mà Bảo tàng Trang điểm muốn và cần khám phá. Thập niên 50 là khoảng thời gian hoàn hảo để Bảo tàng Trang điểm bắt đầu với triển lãm đầu tay. Bởi đó cũng là thời gian ra đời của ngành công nghiệp mỹ phẩm hiện đại”, ông Doreen Bloch, Giám đốc Điều hành và Đồng sáng lập Bảo tàng Trang điểm, cho biết.
 

Xem Bảo tàng Trang điểm ở Mỹ mở bí quyết skincare của các cô đào Hollywood“Revlon's Fire and Ice” là quảng cáo thành công nhất năm 1952.  Tác phẩm nằm trong Bộ sưu tập số 1 của “Pink Jungle: 1950s Makeup in America”. Kathleen "Kay" Daly đã viết kịch bản cho quảng cáo đã làm thay đổi cả thế giới này, cùng với nhiếp ảnh gia Richard Avedon và siêu mẫu Dorian Leigh. Tư thế và phong cách của quảng cáo này đã đẩy tiếp thị ngành mỹ phẩm đi theo hướng quyến rũ gợi tình hơn bao giờ hết. Nhưng Daly cho rằng đó là sự bóp méo tác phẩm của bà, tạo nên sự “vô đạo đức” trong khi khuyến khích họ vui vẻ với sắc đẹp. Ảnh: Makeup Museum

 

Xem thêm: Đi soi những trải nghiệm miễn phí ở 'kinh đô đốt tiền' Las Vegas

 

Minh Linh

Theo Báo Thể Thao Việt Nam
quảng cáo
Chia sẻ:
close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc (0)