Banner Movi
Banner Chuyến Bay Hồi Hương

Hồ Xạ Hương - Khám phá vẻ đẹp thiên nhiên

Thứ tư, 01/04/2015, 16:34 GMT+7
Hồ Xạ Hương - Một hồ nước trong xanh trải dài với đồi thông vây quanh, phía xa là núi Tam Đảo ẩn hiện trong mây.
Vị trí: Nằm trong thung lũng núi Con Trâu thuộc làng Xạ Hương, xã Minh Quang, Huyện Tam Đảo.
Đặc điểm: Hồ rộng 83ha với nhiều ngách lớn xuyên vào các cánh rừng, hồ được xây dựng từ năm 1984, đập nước cao 41m, sức chứa của hồ hơn 12 triệu m3 nước.

Đứng trên cao nhìn xuống hồ Xạ Hương giống như hình con chim én khổng lồ vỗ cánh đang chuyên chở màu xanh xuống miền xuôi. Nước hồ Xạ Hương trong xanh và sạch có thể nhìn thấy đáy hồ. Đến thăm điểm du lịch ở Vĩnh Phúc này lúc nước đầy hay vơi đều có những thú vui riêng. Lúc hồ dâng cao nhất mặt hồ rộng, chèo thuyền giữa mênh mông sóng vỗ có thể ghé thuyền vào làng, bản giữa lưng chừng núi để khám phá đời sống văn hoá của người dân nơi đây. Lúc hồ rút xuống lưng chừng du khách ngỡ ngàng thấy hai chú cá voi bằng đá đang nhấp nhô dưới làn nước xanh. Khi mực nước hồ thấp nhất sẽ thấy xuất hiện hàng đàn hải mã, lợn lòi, hổ, báo bằng đá mồ côi, chúng như đang tranh mồi làm tung nước trắng xoá nơi cửa các con suối chảy vào hồ.
 
Hồ Xạ hương
Hồ Xạ Hương đẹp nên thơ giữa núi rừng Tam Đảo
Tour du lịch Vĩnh Phúc | Khách sạn ở Vĩnh Phúc | Kinh nghiệm du lịch Vĩnh Phúc

 Đến với danh lam thắng cảnh ở Vĩnh Phúc này du khách sẽ được ngắm các vách đá cheo leo xung quanh hồ, các gốc cây cổ thụ trăm năm tuổi với những dây leo chằng chịt buông mành cho chim, sóc… truyền cành. Hai bên hồ và phía thượng nguồn là những cánh rừng thông reo vi vu, xen kẽ các khoảng rừng với những hoa sim, hoa mua tím biếc lúc xuân sang, để rồi chín mọng những trái mua, những trái sim ngọt lịm, mát lành cả mùa hè. Bìa rừng, những quả táo me, trám chim, hạt gắm, hạt dẻ… khiến cho du khách nhớ mãi hương vị đặc trưng của núi rừng Xạ Hương, Tam Đảo.
 
hồ xạ hương
Hồ Xạ Hương vào những ngày hè

Đi du lịch Vĩnh Phúc vào mùa thu, đến tham quan Hồ Xạ Hương du khách sẽ được chiêm ngưỡng mặt nước hồ như tấm gương in bóng đỏ rực những cánh rừng sau sau đang độ thay áo mới, khiến du khách nhớ đến một rừng phong lá đỏ trong thơ ca. Sẽ thật thú vị khi ngồi thuyền dong duổi câu cá trên hồ, sau đó lấy chính những con cá câu được vào một quán ăn bên hồ có người chế biến phục vụ tận nơi. Ngồi nhâm nhi ly rượu và những món ăn từ sản vật của hồ còn nóng nguyên trong khung cảnh tự nhiên sẽ cho du khách cảm giác thư giãn tuyệt vời.

Nằm gần Hồ Xạ Hương là sân golf  Tam Đảo với các dịch vụ vui chơi thể thao, nghỉ dưỡng hoàn hảo. Chắc chắn nơi đây sẽ là một điểm du lịch sinh thái lý tưởng.
Dulichvietnam.com
Sưu tầm