Banner Chuyến Bay Hồi Hương
Banner Movi
Bồ Đào Nha

Kinh nghiệm du lịch Bồ Đào Nha từ A đến Z - Khám phá đất nước ấm nhất Châu Âu

Thứ sáu, 12/04/2024, 08:30 GMT+7

Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Bồ Đào Nha thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm dưới đây để có một chuyến đi thật an toàn và nhiều trải nghiệm nhé!

test

Bồ Đào Nha - đất nước được mệnh danh là cái nôi của nền văn hóa cổ đại, nơi lưu trữ những dấu tích lịch sử lâu đời, luôn là điểm đến hấp dẫn cho hàng ngàn khách du lịch mỗi năm. Nhưng không chỉ có vậy, Bồ Đào Nha còn sở hữu cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp cùng bầu không khí trong lành, dễ chịu quanh năm. Nếu đang có kế hoạch du lịch Bồ Đào Nha thì hãy cùng Du lịch Việt Nam tham khảo bài viết dưới đây ngay nhé!
 

Tìm hiểu đôi nét về Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha có tên gọi đầy đủ chính thức là Cộng hòa Bồ Đào Nha hay còn được gọi ngắn là Bồ. Nơi đây là một quốc gia thuộc phía Tây Nam của châu Âu, nằm trên bán đảo Iberia. Phía Tây và Nam của Bồ Đào Nha giáp với Đại Tây Dương, phía Đông và Bắc giáp với Tây Ban Nha. Tổng diện tích của Bồ Đào Nha là 92.152km² mặt đất và 620 km² mặt nước. Với dân số hiện tại là 10.229.634 người (28/03/2024 - Liên Hợp Quốc), Bồ Đào Nha hiện đang đứng là quốc gia đông dân thứ 89 trên thế giới.

 

du lịch bồ đào nha tìm hiểu đất nước bồ đào nhaBồ Đào Nha ẩn chứa vẻ đẹp thiên nhiên phong phú cùng những kiến trúc mang đậm tính lịch sử. Ảnh: signemengote

Bồ Đào Nha thuộc kiểu khí hậu Địa Trung Hải và cũng là một trong các quốc gia châu Âu ấm nhất. Nhiệt độ trung bình hàng năm tại Bồ Đào Nha dao động từ khoảng 8-12°C tại các vùng nhiều núi phía bắc, cho đến 16-18°C tại các vùng phía nam và tại lưu vực sông Guadiana. Nhìn chung, với nền nhiệt ổn định quanh năm, bạn có thể lựa chọn du lịch Bồ Đào Nha tại bất cứ thời điểm nào trong năm để cảm nhận vẻ đẹp riêng của từng mùa.

 

du lịch bồ đào nha tìm hiểu đất nước bồ đào nhaBồ Đào Nha luôn là điểm đến yêu thích của nhiều du khách. Ảnh: pon.mi.5

Bồ Đào Nha sở hữu hệ thống thực vật đa dạng, đặc biệt là các loài thông, sồi. Nơi đây còn sở hữu tới hơn 100 loài cá nước ngọt, rất nhiều loài thú hiếm như cáo, cầy lỏn, chó sói Maderia, linh miêu Maderia, tắc kè hoa,... và là điểm dừng chân quan trọng của các loài chim di cư. Bồ Đào Nha có đến 9 khu bảo tồn tự nhiên, 12 vườn tự nhiên và 7 cảnh quan được bảo vệ, trong số đó có một số nơi nổi tiếng và rất thu hút khách tham quan như Vườn quốc gia Peneda-Gerês, Vườn tự nhiên Serra da Estrela,...

 

du lịch bồ đào nha tìm hiểu đất nước bồ đào nhaVẻ đẹp trong lành, tươi mát của vườn quốc gia Peneda-Gerês. Ảnh: culiito_inquieto

Du lịch Bồ Đào Nha bằng phương tiện gì?
 

Du lịch từ Việt Nam đến Bồ Đào Nha

Hiện nay, để di chuyển từ Việt Nam đến Bồ Đào Nha thì máy bay chính là phương tiện duy nhất. Bạn có thể xuất phát từ các sân bay lớn ở Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh hoặc Đà Nẵng.

Tuy nhiên, vẫn chưa có chuyến bay thẳng để đến được Bồ Đào Nha, nên trên hành trình bay, bạn sẽ phải quá cảnh 2 đến 3 lần ở các quốc gia khác. Một số hãng hàng không uy tín bạn có thể lựa chọn cho chuyến du lịch đến Bồ Đào Nha của mình như Vietnam Airlines, Emirates, Air France,...
 

Phương tiện di chuyển tại Bồ Đào Nha

Hệ thống giao thông ở Bồ Đào Nha khá phát triển và có rất nhiều phương tiện công cộng cho bạn chọn lựa.

 

du lịch bồ đào nha bằng phương tiện gìHệ thống giao thông công cộng tại đây vô cùng phát triển và tiện lợi cho du khách. Ảnh:

- Xe bus, tàu điện ngầm: Đây là hai loại phương tiện chuyên dụng nhất, được rất nhiều khách du lịch lựa chọn. Ưu điểm của hai loại này là chi phí rẻ (giá giao động từ 1-3 EUR/người), có nhiều tuyến khác nhau tỏa đi khắp nơi trong thành phố. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng bắt nhiều chuyến xe và tàu cả đi lẫn về.

- Taxi: Giá taxi tại Bồ Đào Nha cũng không quá đắt đỏ, tuy nhiên lại không được nhiều du khách lựa chọn vì tài xế thường đòi thêm các phụ phí khác.

- Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê xe đạp để di chuyển tại những địa điểm gần (giá khoảng 14 EUR/ngày) hoặc mua vé tàu hỏa với giá khá rẻ (khoảng 20-40 EUR/người) .
 

Thủ tục xin visa du lịch Bồ Đào Nha

 

du lịch bồ đào nha tìm hiểu đất nước bồ đào nhaĐể đến Bồ Đào Nha, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và thủ tục hợp lệ. Ảnh: FPT123

Để xin visa đến Bồ Đào Nha, bạn cần chuẩn bị một số giấy tờ sau:

- Đơn xin visa để đến Bồ Đào Nha theo mẫu trên website của Đại sứ quán Bồ Đào Nha.

- 2 ảnh chân dung nền trắng kích thước 4×6, được chụp trong vòng 6 tháng gần nhất.

- Hộ chiếu gốc vẫn còn hiệu lực ít nhất 6 tháng và còn ít nhất 2 trang trống.

- Bản photo công chứng căn cước công dân, sổ hộ khẩu đầy đủ, giấy đăng ký kết hôn (nếu có).

- Các loại giấy tờ chứng minh khả năng tài chính, công việc ổn định.

- Đơn xin nghỉ phép đi du lịch có dấu xác nhận của công ty.

- Bảo hiểm du lịch.
 

Du lịch Bồ Đào Nha mùa nào đẹp nhất?

Thời tiết Bồ Đào Nha gồm có 4 mùa: xuân, hạ, thu, đông trong một năm. Tại những vùng phía Bắc, khí hậu thường mát mẻ và hay có mưa, còn xuống phía Nam thì thời tiết sẽ ấm áp hơn. Mỗi mùa tại Bồ Đào Nha đều có những cảnh sắc và vẻ đẹp riêng mà du khách có thể khám phá. 
 

Du lịch Bồ Đào Nha mùa xuân (tháng 3 – tháng 5)

Thời tiết mùa xuân tại Bồ Đào Nha tương đối dễ chịu. Khí hậu lúc này đang ấm dần và có nắng nhẹ, lượng mưa giảm nhưng ban đêm vẫn se lạnh. Đến với nơi đây vào mùa xuân, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều cảnh đẹp của thiên nhiên.

Thời điểm này cực thích hợp để đi du xuân, tham quan những khu bảo tồn động thực vật, tham gia các lễ hội âm nhạc sôi động,... Một số lễ hội mùa xuân bạn có thể tham dự đó là: Lễ hội Semana Santa, lễ hội điêu khắc cát quốc tế FIESA, lễ hội Festa das Cruzes,...

 

Du lịch Bồ Đào Nha mùa xuânMùa xuân tại Bồ Đào Nha với vẻ đẹp thiên nhiên tươi mới cùng ngàn hoa nở rộ. Ảnh: travelwithtalia

Mùa hè tại Bồ Đào Nha (tháng 6 – tháng 8)

Mùa hè là mùa du lịch cao điểm tại Bồ Đào Nha. Lúc này, thời tiết tại đây tại có nhiều nắng nhưng cũng rất mát mẻ, thường kéo dài từ tháng 6 đến giữa tháng 9. Nhiệt độ cao nhất thường rơi vào khoảng 25 - 28 độ C. Ở những khu vực ven biển thì khí hậu sẽ càng dễ chịu hơn.

Những hoạt động được ưa thích nhất vào thời điểm này là du lịch biển, trải nghiệm các hoạt động như lướt sóng, tắm biển,... Các viện bảo tàng, khu phố ẩm thực, các khu vui chơi và rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng cũng mở cửa và đón tiếp cực đông đảo du khách vào mùa này.

 

du lịch bồ đào nha mùa hèMùa hè là mùa du lịch cao điểm tại Bồ Đào Nha, đặc biệt là du lịch biển. Ảnh: livelikeitsthewknd

Đến Bồ Đào Nha vào mùa thu (tháng 9 – tháng 11)

Thời tiết vào thu tại Bồ Đào Nha chính là khoảng thời gian tuyệt vời nhất. Khí hậu lúc này vừa phải, không quá nóng, không quá lạnh và hầu như không có mưa. Thời điểm này, lượng khách đã ít đi nhiều, các địa điểm du lịch cũng mang trong mình không gian yên tĩnh hơn và chi phí cũng không còn đắt đỏ.

Đây là khoảng thời gian thích hợp để bạn trải nghiệm du lịch nghỉ dưỡng, dạo chơi ngắm cảnh hay tham quan những địa điểm gắn liền với lịch sử của Bồ Đào Nha. 

 

du lịch bồ đào nha mùa thuCảnh sắc lãng mạn của mùa thu tại Bồ Đào Nha. Ảnh: atravelerthroughdreams

Du lịch Bồ Đào Nha vào mùa đông (tháng 12 – tháng 2)

Nhiệt độ mùa đông tại Bồ Đào Nha thường giao động từ khoảng 10 - 14 độ C. Tháng 12 nhiệt độ khá lạnh, nhiều gió. Tháng 1 là tháng có độ ẩm cao nhất trong năm, tuy nhiên nhiệt độ vẫn khá dễ chịu và không quá giá rét.

Nhìn chung mùa đông tại đây không quá lạnh và rất hiếm khi có tuyết, thường chỉ những vùng núi cao mới có tuyết rơi nhiều. Bạn có thể trải nghiệm những hoạt động khá thú vị ở Bồ Đào Nha vào mùa đông như tham quan chợ Giáng Sinh, thưởng thức ẩm thực hay đi dạo trên các bãi biển trong không khí se lạnh cực thích.

 

du lịch bồ đào nha mùa đôngCảnh sắc Giáng Sinh tuyệt đẹp và ấm áp tại Bồ Đào Nha. Ảnh: cieelisbon

Du lịch Bồ Đào Nha nên tham quan những địa điểm nào?
 

Thủ đô Lisbon

Lisbon là thủ đô của Bồ Đào Nha và cũng là thành phố rộng lớn nhất tại đất nước này. Nơi đây sở hữu rất nhiều địa danh với lối kiến trúc kiểu Gothic cổ kính và độc đáo, có thể kể đến như nhà thờ Sé De Lisboa, tháp Belem, bảo tàng Hoàng gia Coches, tu viện Jerónimos,...

Tuy là một thủ đô rộng lớn mang những dấu tích cổ xưa, nhưng bên trong Lisbon vẫn là một thành phố phồn hoa nhộn nhịp với cực nhiều quán bar, những quán cafe sang chảnh, các nhà hàng cao cấp và vô vàn những món ăn ngon chờ thực khách đến trải nghiệm.

 

Du lịch Bồ Đào Nha tham quan thủ đô lisbonTu viện Jerónimos với lối kiến trúc cổ xưa. Ảnh: tonyshiphoto

Thành phố Algarve

Nếu là một lữ khách yêu thích thiên nhiên và sự thanh bình thì thành phố Algarve chính là địa điểm trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn. Nơi đây mang một bầu không khí trong lành, mát mẻ với rất nhiều những bãi biển đẹp, các khu bảo tồn thiên nhiên rộng lớn và những làng chài gắn với cuộc sống bình dị của người dân bản địa.

 

Du lịch Bồ Đào Nha tham quan địa điểm nàoVẻ đẹp bình yên và trong lành của một bãi biển tại Algarve. Ảnh: catmeffan

Quần đảo Azores

Quần đảo Azores nằm cách thành phố Lisbon 1500km về phía Tây. Nơi đây cực thích hợp để bạn trải nghiệm những hoạt động tại biển như tắm biển, lặn biển ngắm cảnh quan dưới đáy đại dương, thư giãn tại suối nước nóng tự nhiên,...

Đặc biệt, bạn sẽ có cơ hội ngắm cá voi và cá đuối - một trải nghiệm hết sức tuyệt vời tại quần đảo Azores nếu du lịch Bồ Đào Nha vào khoảng tháng 6, 7. Nếu đến đây vào tháng 9, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những vườn hoa đầy màu sắc và tham gia vào rất nhiều lễ hội truyền thống đặc sắc của quần đảo này.

 

Du lịch Bồ Đào Nha tham quan địa điểm nàoCác du khách trải nghiệm tham quan tại quần đảo Azores. Ảnh: azoreswhatelse

Thành phố Porto

Thành phố Porto là địa điểm nổi tiếng tại Bồ Đào Nha dành cho những du khách ưa thích rượu vang. Bảo tàng Rượu vang Port chính là nơi thích hợp để bạn tìm hiểu và thưởng thức những ly ngon nhất tại Porto. Cuộc sống thường ngày ở đây mang dáng vẻ nhộn nhịp, tất bật và náo nhiệt. Những khu vui chơi, các quán cafe, hiệu sách và những bãi biển xanh mát chính là những gì bạn có thể tìm thấy ở Porto.

 

Du lịch Bồ Đào Nha tham quan địa điểm nàoThành phố Porto là một địa điểm tham quan không thể bỏ qua khi tới Bồ Đào Nha. Ảnh: oneworldjustgo>> Xem thêm: Khám phá ẩm thực tuyệt vời tại Porto
 

Công viên quốc gia Peneda-Gerês

Công viên Quốc gia Peneda-Gerês nằm tại phía bắc Bồ Đào Nha. Nơi đây là một vùng đất thanh bình, nằm thu mình bên trong những khu rừng rậm, với đa dạng các loại động thực vật khác nhau. Vườn quốc gia Peneda-Gerês là ngôi nhà chung của hơn 230 loài động vật có xương sống, gần 150 loài chim cùng thảm thực vật phong phú.

Đứng trên đài quan sát Vale da Peneda, bạn sẽ được chứng kiến khung cảnh ngoạn mục của những thác nước đang đổ xuống tung bọt trắng xóa, hàng trăm loài chim đang bay lượn và sự bao phủ bởi một màu xanh hùng vĩ tại bốn bề nơi đây. Những hoạt động bạn có thể trải nghiệm tại vườn quốc gia này là bơi lội, tắm nắng, dạo chơi và khám phá thiên nhiên.

 

Du lịch Bồ Đào Nha tham quan vườn quốc giaVườn quốc gia Peneda-Gerês là địa điểm tuyệt vời để hòa mình vào thiên nhiên hoang dã. Ảnh: ni.araujoo

Thủy cung Lisbon

Thuỷ cung Lisbon hay có tên cụ thể là Oceanário de Lisboa là một trong những thủy cung nước mặn lớn nhất thế giới. Nơi đây là như một đại dương thu nhỏ khi chứa tới 5 triệu lít nước biển, sở hữu khoảng 8.000 sinh vật biển đến từ 500 loài khác nhau.

Bạn sẽ được tham gia những triển lãm đầy màu sắc về sinh vật biển và đắm mình vào vẻ đẹp của hàng ngàn sinh vật đang bơi lội sau lớp kính tại trung tâm của thủy cung. Nơi đây cũng là một địa điểm tham quan hoàn hảo dành cho các gia đình có trẻ em khi du lịch Bồ Đào Nha.

 

Du lịch Bồ Đào Nha tham quan thủy cungThủy cung Lisbon là nơi khám phá sinh vật biển độc đáo cho du khách. Ảnh: ligiamferreira

Nhà thờ xương ở Évora

Évora là một thị trấn được thành lập từ thời Trung cổ của Bồ Đào Nha. Nơi đây sở hữu nhà thờ Igreja de São Francisco - một địa điểm nổi tiếng với nhà nguyện Capela dos Ossos được xây dựng bằng xương người. Đây là nơi an nghỉ của hàng ngàn thi thể được khai quật từ nghĩa địa của thành phố vào thế kỷ 16.

Bước vào khu vực trung tâm nhà nguyện, du khách sẽ nhìn thấy bàn thờ chúa ở chính giữa, xung quanh là vô vàn những bộ xương và hộp sọ được phủ kín các cột trụ và các bức tường. Nơi đây là một địa điểm tham quan độc đáo nhưng có lẽ không dành cho những du khách yếu tim khi đi du lịch Bồ Đào Nha.

 

Du lịch Bồ Đào Nha tham quan nhà thờNhà nguyện Capela dos Ossos với các cột trụ và tường được phủ kín bằng xương người. Ảnh: rikahigashi

Khám phá nền ẩm thực phong phú của Bồ Đào Nha
 

Bacalhau

Món Bacalhau hay chính là cá tuyết, là một món ăn đặc trưng của Bồ Đào Nha và thường được sử dụng vào mỗi dịp Lễ Giáng sinh. Món ăn này được chế biến từ hỗn hợp bao gồm cá tuyết đã được ướp muối và phơi khô, trứng, hành tây, khoai tây, quả oliu và rau mùi tây.

Truyền thống ăn món cá tuyết vào đêm Giáng sinh tại Bồ Đào Nha bắt nguồn từ thời kỳ quốc gia này là một vùng đất chủ yếu theo Công giáo. Vì những người theo đạo này không được ăn thịt vào dịp trước lễ Giáng sinh, họ thay thế bằng việc ăn cá và đối với họ, đây cũng giống như việc kiêng hoàn toàn thịt.

 

du lịch bồ đào nha thưởng thức ẩm thựcBacalhau - món ngon đặc trưng của Bồ Đào Nha vào dịp Giáng Sinh. Ảnh: restauranteportogaia

Bánh mì Bifanas

Bifanas là món bánh mì truyền thống tại Bồ Đào Nha. Món ăn này hết sức phổ biến và bạn có thể tìm thấy chúng ở mọi nơi trên khắp đất nước. Nguyên liệu của món Bifanas là thịt lợn đã được tẩm ướp, sau đó đem đi chiên giòn nhẹ, kẹp bên trong bánh mì trắng thơm ngon. Món bánh mì này thường được dùng kèm với một bát súp và khoai tây chiên. Đôi khi, đầu bếp sẽ biến tấu bằng cách thêm thịt xông khói, trứng, rau diếp, cà chua cho món bánh mì thêm đầy nhân hơn.

 

du lịch bồ đào nha thưởng thức ẩm thựcBánh mì Bifanas - món ăn đơn giản nhưng cực ngon miệng của Bồ Đào Nha. Ảnh: nunnapaswong

Polvo à la Lagareiro

Polvo à la lagareiro hay Octopus à Lagareiro là một món ngon với bạch tuộc của Bồ Đào Nha, được chế biến khá đơn giản. Một nguyên liệu không thể thiếu của món ăn này đó là dầu ô liu.

Trước tiên, đầu bếp sẽ luộc qua bạch tuộc cùng nước, một củ hành tây không bóc vỏ, vài tép tỏi và dầu ô liu. Sau đó, bạch tuộc mới được cắt ra và đem nướng cùng khoai tây, lá nguyệt quế và dầu ô liu. Món ngon này thật sự rất đáng thưởng thức nếu như sắp tới bạn có chuyến du lịch Bồ Đào Nha.

 

Octopus à Lagareiro - món bạch tuột nướng cùng dầu ô liu thơm nức mũi. Ảnh: ocean.tamarindo

Cataplana de Marisco

Cataplana là món hải sản hầm đặc biệt của Bồ Đào Nha. Món ngon này được chế biến từ nhiều loại hải sản tươi khác nhau như tôm, mực, hàu, cá,…cực kỳ hấp dẫn. Các nguyên liệu trên sẽ được tẩm ướp gia vị, sau đó nấu chín đều bằng chảo hai mặt. Nước sốt hòa quyện cùng với mùi vị tươi ngon của các loại hải sản, ăn kèm với một ít cơm trắng hoặc khoai tây chiên, chắc chắn sẽ là món ăn khó cưỡng với bất kỳ du khách nào. 

 

du lịch bồ đào nha thưởng thức món hầm hải sảnCataplana - món hải sản hầm cực tươi ngon của Bồ Đào Nha. Ảnh: bagu_66

Rượu vang 

Nếu đã đặt chân đến Bồ Đào Nha thì rượu vang chính là thức uống bạn không thể bỏ lỡ. Từ thời La Mã, Bồ Đào Nha đã là một quốc gia nổi tiếng về rượu vang. Cho đến ngày nay, quốc gia này vẫn lọt vào top những quốc gia sở hữu những loại rượu vang ngon nhất thế giới.

Rượu vang Porto được sản xuất ở thung lũng Douro là một ví dụ điển hình về chất lượng vươn tầm thế giới của ngành sản xuất và xuất khẩu rượu nơi đây. Rượu vang cũng là một món quà lưu niệm tuyệt vời mà các du khách thường xuyên lựa chọn để mua về biếu tặng người thân, bạn bè của mình sau mỗi chuyến du lịch Bồ Đào Nha

 

du lịch bồ đào nha thưởng thức rượu vangDu khách thưởng thức rượu vang trực tiếp tại một cửa hàng rượu tại Porto. Ảnh:lizlivingblue

Du lịch Bồ Đào Nha trải nghiệm những lễ hội đặc sắc
 

Lễ hội Carnaval

Thời gian: Tháng 2 - tháng 3

Lễ hội Carnaval tại Bồ Đào Nha là một trong những sự kiện lớn và đặc sắc nhất trong năm tại đây. Phần đặc sắc nhất của lễ hội chính là lễ diễu hành Carnaval với hàng ngàn vũ công và nhạc sĩ tham gia.

Họ khoác trên mình những bộ trang phục sặc sỡ màu sắc, hòa vào tiếng nhạc sôi động và nhảy những vũ điệu quyến rũ. Tham gia vào lễ hội Carnaval, bạn sẽ được đắm mình vào không khí náo nhiệt, chiêm ngưỡng những vũ điệu samba bốc lửa và tham dự những bữa tiệc hoành tráng xuyên đêm.

 

Du lịch Bồ Đào Nha tham gia lễ hội carnavalLễ hội Carnaval - một trong những lễ hội đặc sắc không thể bỏ lỡ tại Bồ Đào Nha. Ảnh: nasone.ph

Lễ hội rượu vang

Tham gia vào lễ hội rượu vang tại Bồ Đào Nha, bạn sẽ có cơ hội khám phá về nền văn hóa rượu vang độc đáo của quốc gia này. Có hai lễ hội rượu vang khá nổi tiếng tại đây là "Festa das Vindimas" (tại vùng Douro) và "Festa da Vinha e do Vinho" (tại Borba). Đến với lễ hội này, bạn sẽ được tham gia vào công đoạn hái nho, tìm hiểu về quá trình sản xuất rượu vang và thưởng thức những loại rượu vang tươi ngon ngay tại chỗ. 

 

Du lịch Bồ Đào Nha tham gia lễ hội rượu vangNgười dân địa phương tham gia lễ diễu hành trong lễ hội rượu vang. Ảnh: madeira.vistas

Lễ hội điêu khắc cát quốc tế FIESTA

Lễ hội điêu khắc cát quốc tế FIESTA là một lễ hội độc đáo diễn ra tại Bồ Đào Nha. Tại lễ hội điêu khắc này, các nghệ nhân từ mọi nơi trên thế giới sẽ tụ hội về đây để tham gia trổ tài, sáng tạo lên những tác phẩm điêu khắc nghệ thuật tuyệt vời từ cát. Đến với lễ hội FIESTA, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng quá trình tạo nên những tác phẩm sống động từ cát, mà còn được hòa mình vào không gian nghệ thuật đặc sắc có một không hai.

 

Lễ hội điêu khắc cát quốc tế FIESTA được tổ chức hàng năm tại Bồ Đào Nha. Ảnh: YBOX

Những lưu ý khi du lịch Bồ Đào Nha

- Để có một chuyến đi an toàn và suôn sẻ, bạn nên lên một bản kế hoạch chi tiết về các địa điểm tham quan, tham khảo thời tiết và chi phí dịch vụ trước khi đến đây.

- Nếu muốn mua vé máy bay với chi phí tốt, hãy đặt vé khoảng từ 2-3 tháng trước khi đi.

- Nếu du lịch vào mùa hè, bạn nên chuẩn bị một số vật dụng như: áo gió,mũ, kính râm, kem chống nắng.

- Nếu đến Bồ Đào Nha vào mùa đông, bạn nên mang theo quần áo dày dặn, mũ len, khăn choàng để đảm bảo không bị cảm lạnh.

- Đối với những mùa có nhiều mưa, đừng quên mang theo ô dù và áo mưa.

Trên đây là tất cả những lưu ý cho chuyến du lịch Bồ Đào Nha sắp tới của bạn. Nếu vẫn chưa biết bắt đầu chuẩn bị từ đâu, hãy tham khảo ngay tour du lịch đến Bồ Đào Nha HOT nhất hiện nay để được hướng dẫn từ A đến Z nhé. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và nhiều kỷ niệm!

Linh Trang

quảng cáo
close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc