Banner Chuyến Bay Hồi Hương
Banner Movi
Thế giới

Điểm tên 5 địa điểm tổ chức Olympic Paris 2024 mang tính biểu tượng được cả thế giới mong chờ

Thứ tư, 03/07/2024, 13:30 GMT+7
Cả thế giới đặc biệt là những người yêu thể thao đang hướng đến 5 địa điểm tổ chức Olympic Paris 2024, từ Tháp Eiffel đến Marseilles mang tính biểu tượng.
test

Thế vận hội Olympic Paris 2024 không chỉ là sự kiện thể thao được tất cả người yêu thể thao trên hành tinh mong chờ mà còn là dịp mang Thành phố Ánh sáng tráng lệ đến gần hơn với mọi du khách. Nhiều sự kiện và môn thể thao sẽ diễn ra tại một số địa điểm mang tính biểu tượng nhất của thủ đô Paris khiến du khách vô cùng thích thú.

Hãy cùng điểm tên địa điểm tổ chức Olympic Paris 2024 dự kiến sẽ hot nhất trong mùa thế vận hội năm nay!

>> Xem thêm: Cẩm nang du lịch Pháp


1. Khám phá 5 địa điểm tổ chức Olympic Paris 2024 nổi tiếng nhất


1.1. Tháp Eiffel

 
địa điểm tổ chức Olympic Paris 2024Tháp Eiffel là địa điểm tổ chức Olympic Paris 2024 diễn ra bộ môn bóng chuyền bãi biển. Ảnh: usatoday

Địa danh nổi tiếng nhất của Paris - Tháp Eiffel, sẽ chào đón một trong những sự kiện Olympic được yêu thích nhất đó là bóng chuyền bãi biển. Sự kiện này sẽ diễn ra tại một địa điểm tạm thời gần chân tượng “Nữ hoàng thép”. Trong khi đó, Công viên Champ de Mars dưới chân tháp sẽ là nơi diễn ra các trận đấu judo và đấu vật.

Khánh thành vào năm 1889 tại hội chợ triển lãm thế giới Paris, Tháp Eiffel kể từ đó đã trở thành biểu tượng của thủ đô nước Pháp. Không chỉ là một trong những điểm đến ở Pháp hút khách hàng đầu thế giới với 7 triệu du khách mỗi năm, đây còn là một tháp viễn thông đang hoạt động, được sử dụng để truyền phát radio và truyền hình.

 
địa điểm tổ chức Olympic Paris 2024Huy chương chứa 18 gram sắt của tháp Eiffell dành cho những người chiến thắng. Ảnh: hurimg

Được biết, những người chiến thắng tại Thế vận hội Olympic Paris 2024 sẽ được mang về nhà một phần nhỏ của bức tượng sắt khổng lồ đó là chiếc huy chương chứa 18 gram sắt vụn được loại bỏ trong quá trình cải tạo tháp.


1.2. Cung điện lớn Grand Palais

 
địa điểm tổ chức Olympic Paris 2024Các trận đấu kiếm và taekwondo sẽ diễn ra trong khung cảnh xa hoa của Cung điện lớn Grand Palais. Ảnh: Le Monde

Grand Palais cũng sẽ trở thành địa điểm tổ chức Olympic Paris 2024. Các trận đấu kiếm và taekwondo sẽ diễn ra trong khung cảnh xa hoa của phòng trưng bày nghệ thuật, một kiệt tác bằng kính và thép từ Triển lãm Paris năm 1900.

Điểm đặc biệt của bảo tàng là mái vòm kính tuyệt đẹp được cho là lớn nhất châu Âu, bao phủ không gian triển lãm rộng lớn với diện tích 13.500 mét vuông. Trong Thế chiến thứ nhất, Grand Palais là nơi lưu giữ bộ sưu tập nghệ thuật sau đó chuyển đổi thành bệnh viện quân y, nơi binh lính được băng bó vết thương trước khi trở lại chiến hào.

 
địa điểm tổ chức Olympic Paris 2024Grand Palais là nơi trưng bày nhiều tác phẩm của nghệ sĩ hàng đầu thế giới. Ảnh: Timeout

Cho đến thế kỷ 21, không gian giữa thoáng đãng của Grand Palais là nơi trưng bày nhiều tác phẩm sắp đặt khổng lồ của một số nghệ sĩ hàng đầu thế giới.


1.3. Quảng trường Concorde

 
địa điểm tổ chức Olympic Paris 2024Quảng trường Concorde là một trong những địa điểm tổ chức Olympic Paris 2024. Ảnh: olympics

Quảng trường Concorde là một trong những địa điểm biểu tượng tổ chức Olympic Paris 2024. Quảng trường lát đá rộng lớn nằm dưới chân đại lộ Champs-Elysees, nơi từng có nhiều người hy sinh sau Cách mạng Pháp, sẽ đóng vai trò là trung tâm thể thao đô thị trong mùa Thế vận hội năm nay. Trượt ván, bóng rổ 3x3, BMX tự do và lần đầu tiên xuất hiện tại Thế vận hội - nhảy breakdance, tất cả sẽ diễn ra tại quảng trường, nằm ngay bên kia sông Seine, đối diện với bảo tàng chiến tranh Invalides.

 
địa điểm tổ chức Olympic Paris 2024Cột tháp phun nước mang tính biểu tượng. Ảnh: housing

Quảng trường lớn nhất Paris dễ dàng nhận biết nhờ cột tháp vàng khổng lồ. Đây là một trong hai cột tháp được Pharaoh Ramses II dựng bên ngoài ngôi đền ở Luxor, Ai Cập, và tặng cho Paris vào năm 1830. Ít ai biết được, đằng sau cái tên mỹ miều của địa điểm tổ chức Olympic Paris 2024 này lại là một quá khứ đẫm máu. Trong Thời kỳ Khủng bố sau Cách mạng Pháp năm 1789, Vua Louis XVI và vợ là Marie Antoinette nằm trong số hàng trăm người bị xử tử bằng máy chém tại đây vào năm 1793.

>> Tour du lịch Pháp 2024 giá tốt


1.4. Cung điện Versailles

 
địa điểm tổ chức Olympic Paris 2024Môn cưỡi ngựa biểu diễn và vượt rào sẽ diễn ra tại Công viên hoàng gia Versailles. Ảnh: chateauversailles

Môn cưỡi ngựa biểu diễn và vượt rào sẽ diễn ra tại Công viên hoàng gia Versailles, cách trung tâm Paris khoảng 20km. Đây cũng là địa điểm tổ chức Thế vận hội Olympic 2024 mà những người yêu thể thao có thể tìm đến để xem giải chạy marathon và các sự kiện chạy việt dã cùng 5 môn phối hợp.

Từng là một nhà nghỉ săn bắn, vào thế kỷ 17 “Vua Mặt trời” Louis XIV đã biến Versailles thành nơi ở của hoàng gia Pháp với khoảng 10.000 người phục vụ – đủ để lấp đầy một thị trấn. Khu vườn cung điện rộng lớn bao gồm một kênh đào dài 1,5km cùng với những chiếc thuyền gondola tổ chức những bữa tiệc xa hoa của vua.

 
địa điểm tổ chức Olympic Paris 2024Bên trong cung điện xa hoa lộng lẫy. Ảnh: onlocationexp

Từ năm 1979, Versailles đã trở thành Di sản Thế giới của UNESCO và cũng là một trong những điểm đến du lịch Paris nổi tiếng được yêu thích nhất mọi thời đại.


1.5. Marseille

Không phải tất cả các sự kiện của Olympic Paris 2024 đều được tổ chức ở thủ đô. Cuộc thi đua thuyền sẽ diễn ra tại thành phố Marseilles bên bờ Địa Trung Hải, thành phố lớn thứ hai của Pháp, nơi có đội bóng đá Olympique Marseille đông đúc và náo nhiệt. Hơn 300 thủy thủ từ khắp nơi trên thế giới sẽ tranh tài trên vùng biển xanh ngọc bích của Địa Trung Hải ở phía đông thành phố.

 
địa điểm tổ chức Olympic Paris 2024Cuộc thi đua thuyền sẽ diễn ra tại thành phố Marseilles, địa điểm tổ chức Olympic Paris 2024 bên ngoài Paris. Ảnh: khaleejtimes

Marseille có một bến du thuyền mới được xây dựng trên con đường ven biển Corniche – một trong những cung đường đẹp nhất nước Pháp. Tuy nhiên, khả năng những tuyển thủ có thể tận dụng được luồng gió mạnh mẽ của Marseille là rất thấp bởi gió thường chỉ xuất hiện nhiều ở thành phố này vào mùa đông và mùa xuân.

Ngoài ra, địa điểm tổ chức Olympic Paris 2024 này cũng là nơi diễn ra 10 trận đấu bóng đá, là nơi bắt đầu lễ rước đuốc Olympic tại Pháp vào ngày 8 tháng 5.

 
địa điểm tổ chức Olympic Paris 2024Đây là nơi bắt đầu lễ rước đuốc Olympic tại Pháp vào ngày 8 tháng 5. Ảnh: archysport


2. Thế vận hội Olympic Paris 2024 diễn ra khi nào?

Thế vận hội Olympic 2024 sẽ khởi động vào ngày 24/7 với các nội dung thi đấu không tranh huy chương. Từ ngày 26/7 đến 11/8, hơn 10.000 vận động viên sẽ cạnh tranh ở 329 nội dung thi đấu khác nhau để giành huy chương. Ba môn thể thao được cả thế giới mong chờ nhất là thể dục nghệ thuật, bơi lội và điền kinh sẽ diễn ra vào ngày 3 và 4/8.

35 địa điểm thi đấu ở thủ đô Paris và các thành phố lân cận như Versailles, Le Bourget, Nanterre, Vaires-sur-Marne và Saint-Denis. Sẽ là nơi tổ chức 45 sự kiện thể thao lớn nhỏ của Olympic Paris 2024. Đây cũng là cơ hội để du khách trên thế giới khám phá kinh đô ánh sáng và những điểm tham quan nổi tiếng nhất nước Pháp.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Pháp xem Olympic 2024: Thời tiết, điểm tham quan, ăn uống và tips quan trọng

Mộc Nhiên