Banner Chuyến Bay Hồi Hương
Banner Movi

3 ngày ở Mũi Né - Vùng đất của nắng, gió và biển cả

Thứ bảy, 30/03/2019, 12:01 GMT+7
Nhiều người sẽ thắc mắc với những chuyến đi ngắn ngày làm sao để khám phá hết vùng đất Mũi Né - Phan Thiết. Thế nhưng nhóm cô nàng Anh Phương cho biết, quá ư là dư giả. Vì trong chuyến đi 3 ngày 2 đêm vừa rồi, họ không chỉ khám phá đủ các nơi cần đến ở Mũi Né mà còn ghé cả Sài Gòn nữa cơ đấy!
Mũi Né nổi tiếng với những bờ cát trắng trải dài, nước biển trong xanh và những hàng dừa cong vút cùng với “sa mạc” cát và nhiều trò chơi hấp dẫn,… đã thu hút rất nhiều tín đồ du lịch, nhất là những du khách ở vùng ngoài. Chính vì vậy, cô gái Anh Phương cùng một số người thân của mình ở Hà Nội đã quyết định chọn nơi này là điểm đến đầu tiên cho mùa hè 2019.

Vậy với từng ngày thời gian hãy xem nhóm cô bạn Anh Phương đã đi đâu, làm gì ở mảnh đất này nhé!

Phương tiện di chuyển

Từ Hà Nội đến Phan Thiết, có nhiều cách, bạn có thể đi tàu hỏa hoặc xe khách. Nhưng do bọn mình có thành viên nhí nên chọn đi máy bay dừng ở Sài Gòn trước rồi mới di chuyển đến Mũi Né để đỡ vất vả hơn. Xuất phát từ Hà Nội, bọn mình lựa chọn hãng Jestar. Giá khá rẻ chỉ 1.978.000 VNĐ/người/khứ hồi. Đến Sài Gòn, bọn mình đặt 1 xe grab về khách sạn. Giá: 92.000 VNĐ.

3-ngay-o-mui-ne-vung-dat-cua-nang-gio-va-bien-ca
Máy bay, tàu hỏa và xe máy – những phương tiện di chuyển trong hành trình

Bọn mình lựa chọn đi tàu hoả đến Phan Thiết. Đi tàu hoà ghế ngồi mềm điều hoà. 1 người giá 360.000 VNĐ/khứ hồi. Từ ga tàu Phan Thiết bọn mình bắt xe bus về khách sạn, giá rất rẻ 35.000 VNĐ/người.
Ở Phan Thiết, bọn mình thuê xe máy 100k/ngày (họ cho mượn 2 mũ bảo hiểm). Xăng tự đi đổ đầy bình 55k/xe đi tẹt ga.

Khách sạn

Do không có đường bay đến Phan Thiết nên bọn mình phải bay vào Sài gòn trước và nghỉ một đêm tại đây. Chúng mình tìm đến khách sạn Hương Mai hotel (206 Nguyễn Phúc Nguyên, Phường 9, Quận 3, HCM) đã đặt trước. Khách sạn này cũng rất tiện nghi, quan trọng là gần ga tàu hoả vì phải xuất phát đi Phan Thiết và sáng sớm ngày mai.

2 khách sạn ở Sài Gòn và Mũi Né

Còn khách sạn trong Mũi Né bọn mình quay lại khách sạn mà anh trai mình đã từng ở một lần rất oke. Bọn mình đặt phòng trên booking.com. Khách sạn Mui Ne Budget hotel (69 Nguyễn Đình Chiểu, phường Hàm Tiên, Tp Phan Thiết, Bình Thuận), giá rất mềm chỉ 600.000 VNĐ/phòng/2 đêm. Ngoài ra còn có bể bơi và gần quán bar, nói chung rất tuyệt.

3 ngày - đi đâu, chơi gì ở Mũi Né?

Trước đó bọn mình còn khá hoang mang vì đây là lần đầu tiên đặt chân đến nơi này. Lạ nước, lạ cái cứ ngỡ mọi thứ sẽ không được suôn sẻ. Nhưng không, tất cả đều như chiều lòng người, chỉ là di chuyển nhiều nên ai cũng cảm thấy hơi mệt.

10:40 ngày đầu tiên có mặt tại ga Phan Thiết, bọn mình di chuyển đến Mui Ne Hotel. Đến trưa bọn mình đi ăn ở một khu chợ gần khách sạn sau đó về ngủ. Chiều xuống bể bơi ở khách sạn, bể bơi tuy không quá sang trọng những theo mình nhận thấy cũng ok rồi. Phòng của bọn mình ở tầng 2 nên trước khi xuống bơi đã “sống ảo” được mấy kiểu với bikini rất đẹp.

Check-in ở bể bơi khách sạn Mui Ne Budget hotel

Tối về bạn có thể đi ngủ hoặc đi Bar chơi. Ở khách sạn mình có bar nên 3 anh em mình vào bar chơi. Quán bar ở đây tương đối đông khách, đồ uống đa dạng và cũng không quá đắt (mặc dù là điểm du lịch).

Check-in đồi cát Bàu Trắng:

Được ví như sa mạc Sahara, đồi cát Bàu Trắng là một địa điểm du lịch độc đáo và cũng là điểm đến đầu tiên của bọn mình. Đồi cát nằm cách khách sạn mình ở hơn 40km nên thuê 2 chiếc xe máy để di chuyển. Đến với đồi cát Bàu Trắng các bạn gửi xe mất 10k. Rồi vào mua vé vào cửa 15k/người. Ở đây các bạn sẽ được cưỡi đà điểu, phí :50k/người/vòng. Tiếp theo, ở đây có 2 loại xe các bạn lựa chọn để đi ra đồi cát là xe địa hình (ngồi được 2-3 người, phí:600k/xe) và xe JEEP (ngồi được 6-7 người, phí: 600k/xe).

Ghé đồi Cát Bàu Trắng và cưỡi đà điểu

Trải nghiệm đi xe địa hình trên cát:

Tất nhiên, bọn mình lựa chọn xe JEEP, nhóm mình có 4 người và có thêm 2 chị xin ghé xe nên cũng chia bớt tiền xe. Tính ra bọn mình chỉ mất 400k/ 4 người thôi. Họ phóng xe cực kì phê luôn, các bạn nên bám chắc xe nha, vì họ phi lên phi xuống đồi cát như tàu siêu tốc. Lên đến đó các bạn tha hồ sống ảo, vì nơi đây không khác gì sa mạc Sahara.

3-ngay-o-mui-ne-vung-dat-cua-nang-gio-va-bien-ca
Trải nghiệm xe JEEP trên cát

Tha hồ tạo dáng chụp chọe

Ở đây rất hay có 1 cái hồ nước, một kiệt tác kỳ diệu nằm ngay ở “tiểu sa mạc”. Đặc biệt, nước ở đây rất xanh và mát nữa, bước trên cát đang nóng bạn có thể đi xuống hồ nước ngâm chân cực mát luôn.

3-ngay-o-mui-ne-vung-dat-cua-nang-gio-va-bien-ca
Hồ nước ngay cạnh đồi cát

Ghé qua đồi cát Bay:

Đồi cát bay, nơi có những đồi cát uốn lượn nhấp nhô, cuốn hút du khách trong và ngoài nước đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cát, nắng và gió, trông ra biển trời xanh biếc... Nhưng, các bạn chú ý lựa chọn thời gian thích hợp để check-in vì nắng to sẽ rất nóng và khó chơi trên cát. Vì thế, lần này chỉ có mình và 2 anh chơi cùng.

3-ngay-o-mui-ne-vung-dat-cua-nang-gio-va-bien-ca
Đồi cát Bay cũng cho bạn nhiều trải nghiệm

Các bạn trước khi đi lên đồi cát sẽ có người chạy ra cho thuê ván trượt, giá: 20k/ván. Ở đây đồi cát cực kì dốc, leo lên khá mệt. Cô bán ván trượt sẽ hướng dẫn bạn trượt cát, siêu thích nha. Cô còn rất nhiệt tình chụp ảnh cho bọn mình nữa. Ở đây nên đi lúc 4 - 5h chiều thì sẽ được nhìn hoàng hôn rất đẹp và thấy màu cát thay đổi theo ánh nắng và đông khách du lịch hơn.

>> Tham khảo: Tour du lịch Mũi Né

Tắm biển Mũi Né:

Biển ở Mũi Né phải nói quá ư là trong xanh và đẹp, nhất là trong mắt người thành phố - nơi hiếm biển như bọn mình nên càng thấy thích thú hơn. Thậm chí ngay dọc trên bờ biển còn được trang trí những mô hình rất dễ thương, có cả những cây dừa ngang tầm với rất mát mẻ.

Biển ở Mũi Né đẹp lắm

Biển này tọa lạ ngay chỗ resort Sealink nên rất dễ tìm. Bạn có thể tới đây để tắm, đi dạo dọc bờ biển hay nằm trải dài trên bãi cát ngắm nhìn trời xanh và hít hà mùi của biển. Ngoài ra, ở đây cũng có nhiều trò chơi hấp dẫn dưới nước nữa nhé, nếu thích bạn có thể thử sức.

Đứng trên bờ cũng dễ kiếm được hình đẹp

Chợ Mũi Né:

Chợ Mũi Né không lớn lắm, nhìn cũng khá bình dân. Ở đây có đủ các mặt hàng, từ ăn uống đến mua sắm. Bọn mình tranh thủ ghé chợ mua đồ các sản phầm đồ khô – đặc sản Phan Thiết mang về làm quà cho người thân và bạn bè. Ngoài ra, nhóm mình cũng tranh thủ thuê xe máy dạo chơi ở một số điểm ở trung tâm và thưởng thức cà phê.

11:00 giờ, bọn mình quay về khách sạn, thu dọn hành lý rồi bắt xe ra ga tàu hỏa lên Sài Gòn. Đến Sài Gòn lúc chiều tối, vì còn thời gian nên bọn mình ra TTTM PARKSON gần sân bay Tây Sơn Nhất đề ăn tối, ghé vào Tiny world chơi, mỗi người vào chỉ mất có 20k/người, đợi đến giờ bay về Hà Nội. Kết thúc chuyến đi!

Ăn gì khi đến Mũi Né?

Ở Mũi Né tuy không phong phú, đa dạng như Hà Nội nhưng cũng có khá nhiều món ngon. Bọn mình đã thử hủ tiếu, phở, bún tuy nhiên, nhóm mình vẫn thích ăn hải sản nhất vì hải sản ở đây chính góc nên tươi ngon, lại khá rẻ nữa.

Món ngon Mũi Né

Nhà hàng ăn bọn mình lựa chọn là Mr. Crab Bờ Kè. Quán này trước kia người quen mình đã ăn nên giờ quyết định quay lại. Quán này cực kì đông khách nhưng phục vụ rất chuyên nghiệp. Một số món mà bọn mình đã thử, hàu, tôm hùm nướng bơ tỏi, cá mú nấu cháo, gỏi cá mú, ngao hấp, ốc móng tay xào me, tôm mũ ni nướng, mực chiên,…

Chi phí chuyến đi Mũi Né

Tổng cộng chuyến đi này mỗi người chưa tới 4.500.000 VNĐ. Giá này có thể thấp hơn, do bọn mình có trẻ nhỏ nên bọn mình ưu tiên hơn trong một số dịch vụ. Nhưng theo mình thấy mức giá này cũng không quá cao cho hành trình lần này.

Đây là toàn bộ những thông tin cũng như kinh nghiệm mà nhóm bạn Anh Phương chia sẻ. Nếu ai đang có ý định du lịch vào miền trong và muốn biết trong này có gì để chơi và ăn uống thì có thể tham khảo bài viết này nhé!