Banner Movi
DÒNG SỰ KIỆNruộng bậc thang Y Tý

Từ Loewe đến Bulgari, đây là những chiếc bánh trung thu đắt nhất thế giới năm 2024

Thứ ba, 17/09/2024, 16:30 GMT+7
Cùng chiêm ngưỡng sự xa xỉ của những chiếc bánh trung thu đắt nhất thế giới năm 2024 đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Loewe, Bulgari, Audemars Piguet,…
quảng cáo

Bánh trung thu là món ăn truyền thống không thể thiếu trong dịp lễ hội Trung thu tại nhiều quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam. Những chiếc bánh nướng vàng nâu bóng bẩy, tròn hoàn hảo với nhân nghiền mềm mịn và lòng đỏ trứng muối như trăng tròn đã xuất hiện nhiều thế kỷ trong Tết Trung thu. Ngày nay, dưới bàn tay của những thương hiệu xa xỉ, chúng được khoác trên mình diện mạo mới đầy sáng tạo nhưng đi kèm với mức giá “trên trời” khiến nhiều người kinh ngạc.

Hãy cùng khám phá những chiếc bánh trung thu đắt nhất thế giới năm 2024 với phiên bản thiết kế độc đáo chưa từng thấy!

>> Xem thêm: Cẩm nang du lịch Trung Quốc


1. Top 10 bánh trung thu đắt nhất thế giới năm 2024


1.1. Audemars Piguet

 
bánh trung thu đắt nhất thế giới năm 2024Hộp bánh trung thu năm nay của Audemars Piguet. Ảnh: karousell

Năm nay, Audemars Piguet đã biến hộp đựng bánh trung thu của hãng trở thành một ngôi nhà búp bê xinh xắn. Gây ấn tượng đầu tiên đối với bất kỳ ai ngay khi mở cửa “ngôi nhà” này là một vầng trăng tròn mạ vàng sáng lấp lánh. Nhưng điều đó vẫn chưa đủ, hộp bánh trung thu độc đáo này còn được sáng tạo khéo léo kiêm luôn giá đỡ đồng hồ và hộp đựng đồ trang sức thanh lịch.


1.2. Prada

 
bánh trung thu đắt nhất thế giới năm 2024Năm nay, Prada mang đến một thiết kế đơn giản cho hộp bánh trung thu của hãng. Ảnh: lifestyleasia

Năm nay, Prada mang đến một thiết kế đơn giản với hộp đựng 6 chiếc bánh trung thu xinh xắn cùng với một bảng đố tangram bằng gỗ được chế tác tinh xảo. Như một nét chấm phá sang trọng và nghệ thuật, câu đố không chỉ là một sự sáng tạo thú vị mà còn là trò chơi thú vị cho đám bạn tại bất kỳ quán cà phê nào.


1.3. Loewe

Top những chiếc bánh trung thu đắt nhất thế giới năm 2024 không thể không kể đến sản phẩm của Loewe. Lấy cảm hứng từ một món đồ chơi Trung Quốc được yêu thích trong năm nay- con quay truyền thống hay tuo luo, thương hiệu này đã tạo ra một hộp bánh trung thu vừa mang tính hoài niệm vừa có ý nghĩa.

 
bánh trung thu đắt nhất thế giới năm 2024Những chiếc bánh trung thu đắt nhất thế giới năm 2024 được bọc trong một chiếc giỏ tuyệt đẹp, đan từ tre và gỗ sồi. Ảnh: lifestyleasia

Được bọc trong một chiếc giỏ tuyệt đẹp, đan từ tre và gỗ sồi bằng kỹ thuật đan tre truyền thống, chiếc hộp này là một tác phẩm nghệ thuật thực sự. Nhấc nắp hộp lên bạn sẽ thấy con quay, biểu tượng của sự may mắn, được đặt trên 4 chiếc bánh trung thu được sắp xếp đẹp mắt. Trong văn hóa Trung Quốc, con quay không chỉ là một món đồ chơi mà còn là một lá bùa hộ mệnh xua đuổi tà ma và cầu xin phước lành. Khi con quay được quay đều, nó gợi lên hình ảnh của một vầng trăng tròn, tượng trưng cho những ước mong sống trường thọ và hạnh phúc.


1.4. Celine

 
bánh trung thu đắt nhất thế giới năm 2024Hộp bánh trung thu của Celine được đựng trong hộp màu đỏ đơn giản, thanh lịch. Ảnh: lifestyleasia

Celine đã chọn cách tiếp cận tối giản hơn với những chiếc bánh trung thu xa xỉ nhất thế giới của mình. Hộp bánh trung thu của Celine được đựng trong hộp màu đỏ bóng bẩy với 4 chiếc bánh trung thu, mỗi chiếc được in nổi biểu tượng Triomphe của thương hiệu. Vừa giản dị vừa thanh lịch, nó hoàn toàn thể hiện phong cách vượt thời gian của Celine.

>> Tour du lịch Trung Quốc giá tốt


1.5. Balmain

 
bánh trung thu đắt nhất thế giới năm 2024Mặc dù bao bì đơn giản đến thú vị, nhưng đây lại là một trong những hộp bánh trung thu đắt đỏ nhất thế giới năm 2024. Ảnh: lifestyleasia

Giống như Celine, hộp bánh trung thu của Balmain mang phong cách thanh lịch giản dị với thiết kế bóng bẩy, nổi bật với dải ruy băng màu vàng rực rỡ được đóng dấu logo Balmain mang tính biểu tượng. Bên trong là những chiếc bánh hấp dẫn đang chờ đợi. Mặc dù bao bì đơn giản đến thú vị, nhưng đây lại là một trong những hộp bánh trung thu đắt đỏ nhất hành tinh.


1.6. Bungari

 
bánh trung thu đắt nhất thế giới năm 2024Bộ ấm trà xa hoa với một ấm trà có tay cầm mạ vàng, hai tách trà nhỏ nhắn và đĩa kê xinh xắn đi kèm hộp bánh của Bungari. Ảnh: lifestyleasia

Chiếc rương kho báu xa hoa của Bungari mang đến cho những người may mắn sở hữu một bộ ấm trà xa hoa với một ấm trà có tay cầm mạ vàng, hai tách trà nhỏ nhắn và đĩa kê xinh xắn, tất cả đều được trang trí bằng ngôi sao 8 cánh đặc trưng của Bulgari. Nằm bên dưới bộ sưu tập tinh tế này, bạn sẽ khám phá ra những chiếc bánh trung thu đắt nhất thế giới năm 2024, tạo nên trải nghiệm Trung thu thực sự trang trọng và tinh tế.


1.7. Montblanc

 
bánh trung thu đắt nhất thế giới năm 2024Quà tặng đi kèm là trò chơi cờ đam Trung Hoa cổ điển, hay tiao qi. Ảnh: lifestyleasia

Tương tự như Prada và Loewe, thương hiệu Montblanc tôn vinh những truyền thống Trung Hoa dịp lễ hội Trung thu trong hộp bánh trung thu của họ. Mở hộp bánh, bạn sẽ bất ngờ với quà tặng đi kèm là trò chơi cờ đam Trung Hoa cổ điển, hay tiao qi, được ẩn chứa bên trong. Đi kèm với trò chơi truyền thống này là hai chiếc bánh trung thu được chế tác đẹp mắt, tạo nên sự pha trộn sang trọng giữa di sản truyền thống và sự tinh tế hiện đại.


1.8. Ralph's Coffee

 
bánh trung thu đắt nhất thế giới năm 2024Ralph's Coffee mang đến làn gió mới cho mùa Tết Trung thu năm nay. Ảnh: lifestyleasia

Ralph's Coffee mang đến làn gió mới cho mùa Tết Trung thu năm nay với một trong những hộp bánh trung thu đẹp nhất thế giới. Được thiết kế với chủ đề tàu hỏa bắt mắt tông màu xanh lá cây và trắng đặc trưng của thương hiệu, thiết kế tượng trưng cho hành trình của Ralph's Coffee từ New York đến Châu Á và hành trình khám phá các nền văn hóa đa dạng. Bên trong đầu máy xe lửa hơi nước đi kèm với linh vật là chú gấu Polo, bạn sẽ tìm thấy 6 chiếc bánh trung thu mini tràn ngập hương vị.


1.9. Café Kitsuné

 
bánh trung thu đắt nhất thế giới năm 2024Bộ sưu tập bánh trung thu đầu tiên của Café Kitsuné. Ảnh: lifestyleasia

Bộ sưu tập bánh trung thu đầu tiên của Café Kitsuné được trình bày trang nhã trong hộp 4 chiếc tinh tế, hoàn chỉnh với bộ dao dĩa trông vô cùng thời thượng. Bên trong, bạn sẽ được khám phá các hương vị bánh trung thu độc đáo nhất và độc quyền của hãng, bao gồm Yame Matcha, Pandan Lotus Pinenut Peanut, Yuzu Lemon Lotus và Gula Melaka. Mỗi chiếc bánh trung thu đều mang nét đặc trưng của Café Kitsuné trong khi vẫn truyền tải nét quyến rũ của lễ hội Trung thu truyền thống.


1.10. Dolce & Gabbana

 
bánh trung thu đắt nhất thế giới năm 2024Cuối cùng trong danh sách bánh trung thu đắt nhất thế giới là tác phẩm của Dolce & Gabbana. Ảnh: lifestyleasia

Cuối cùng trong danh sách bánh trung thu đắt nhất thế giới năm 2024 là tác phẩm của Dolce & Gabbana. Thương hiệu này gây ấn tượng với hộp đựng bánh trung thu tái hiện lại cỗ xe ngựa cổ điển của Trung Quốc. Một cỗ xe ngựa kỳ quặc do người đánh là một xe thỏ dẫn đầu, phía trước là chiếc đèn lồng treo lủng lẳng. Đây chính là một hộp đựng trang sức tinh xảo hoặc cũng có thể trở thành món đồ décor độc lạ trong ngôi nhà của bạn, pha trộn sự vui tươi của lễ hội với sự sáng tạo kỳ lạ.


2. Nguồn gốc của bánh trung thu

Bánh trung thu có nguồn gốc từ Trung Quốc và đã tồn tại hàng nghìn năm, gắn liền với lễ hội Trung Thu diễn ra vào ngày rằm tháng 8 Âm lịch. Bánh trung thu xuất hiện lần đầu trong thời kỳ nhà Đường (618–907) với ý nghĩa mừng sự thành công của vụ mùa và là biểu tượng của sự viên mãn. Qua thời gian, bánh trung thu trở thành biểu tượng cho sự đoàn viên, sum vầy trong gia đình, và ngày nay nó đã phổ biến rộng rãi ở nhiều quốc gia châu Á như Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Bánh có nhiều loại nhân khác nhau như đậu xanh, trứng muối, hạt sen, và thậm chí có những phiên bản hiện đại với nhân kem, chocolate và các phiên bản bánh trung thu sang chảnh như bào ngư, vi cá, dát vàng,…để phù hợp với thị hiếu hiện đại.

>> Xem thêm: Từ pizza trà xanh đến bia matcha, bạn đã thử hết những món ăn độc đáo từ matcha này chưa?

Mộc Nhiên

quảng cáo
Chia sẻ:
close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc (0)