Banner Chuyến Bay Hồi Hương
Banner Movi

'Bao' nguyên căn hộ để nghỉ dưỡng - xu hướng du lịch 'lên ngôi' hè 2020

Thứ năm, 11/06/2020, 19:11 GMT+7

Những trải nghiệm và tiện ích tuyệt vời của việc thuê nguyên căn biệt thự nghỉ dưỡng đã thúc đẩy xu hướng này phát triển mạnh mẽ trong mùa hè năm nay.

test

Mặc dù ngành du lịch, khách sạn ở nhiều nơi vẫn chịu những thiệt hại nặng nề từ khủng hoảng đại dịch, tuy nhiên các công ty cho cho thuê căn hộ nghỉ dưỡng như Airbnb hay Vrbo vẫn cho biết nhu cầu thuê của khách hàng gia tăng.

Với nhiều tiện ích và thay đổi phù hợp trong thời điểm hiện đại, loại hình du lịch thuê căn hộ nghỉ dưỡng được dự báo có ưu thế phát triển mạnh mẽ trong mùa hè này kể cả khi dịch Covid-19 qua đi.
 

Xu hướng thuê nguyên căn để nghỉ dưỡng
Xu hướng thuê nguyên căn để nghỉ dưỡng đang ngày càng phát triển trong mùa hè này. (Ảnh: Pinterest)

 

Tại sao nghỉ dưỡng nguyên căn đang ngày càng được ưa chuộng?


Thời gian lưu trú kéo dài hơn

Trong suốt thời gian dịch bệnh, xu hướng làm việc từ xa trở nên phổ biến và cần thiết hơn, du khách không bị giới hạn bởi công việc bận rộn chỉ được nghỉ những ngày cuối tuần hay ngày lễ, chính điều này đã dẫn đến nhu cầu lưu trú dài hơn, theo Sean Breuner, Giám đốc điều hành công ty cho thuê nghỉ dưỡng nguyên căn AvantStay.

“Thông thường thời gian khách lưu trú trung bình tại đây từ 3-4 ngày, tuy nhiên mức đó đã tăng lên đáng kể”, ông Breuner khẳng định.

Trong thời điểm mùa hè sau dịch bệnh, nhu cầu của mọi người sẽ tăng cao khi họ liên tục tìm kiếm các chuyến du lịch dài ngày. Bởi vậy nghỉ dưỡng nguyên căn sẽ phát huy được ưu thế khi tiếp tục phát triển tiềm năng từ trong thời dịch.

Ở các bang của Mỹ như New York hay California, mặc dù các lệnh hạn chế chưa được dỡ bỏ hết nhưng khách du lịch đã có xu hướng tìm những căn nhà nghỉ dưỡng cho mùa hè tới gần.
 

Xu hướng thuê nguyên căn để nghỉ dưỡng
Thời gian lưu trú kéo dài giúp kỳ nghỉ dưỡng nguyên căn của bạn và gia đình trở nên hấp dẫn hơn. (Ảnh: Pinterest)

 

Yếu tố an toàn được ưu tiên hàng đầu

Thời gian dịch bệnh đã làm thay đổi cách hoạt động của các khách sạn, khu nghỉ dưỡng với sự đầu tư nghiêm ngặt về vệ sinh, đảm bảo an toàn. Hệ thống Marriott International đã sử dụng công nghệ phun tĩnh điện khử trùng đạt tiêu chuẩn cho các khách sạn, “ông lớn” Meliá Hotels International và Accor đã hợp tác cùng với một công ty chuyên kiểm tra, chứng nhận về mức độ an toàn, không có virus lan truyền

Tuy nhiên những thay đổi này không vượt trội hơn sự hấp dẫn khi thuê căn hộ nghỉ dưỡng bởi không chỉ độ an toàn cao mà du khách còn cảm thấy thoải mái trong không gian riêng tư nhiều hơn.

Ông Brandon Gibson, 36 tuổi, du khách đã đặt nguyên căn nghỉ dưỡng ở phía Tây Virginia vào cuối tháng 6 với nhóm bạn. Anh đã bắt đầu đặt phòng từ đầu tháng 3 khi dịch bệnh vẫn còn phức tạp, lựa chọn lý tưởng nhất dành cho Gibson đó chính là ngôi nhà lớn biệt lập. “Điều này sẽ tốt hơn việc mọi người bị nhồi nhét, tiếp xúc nhiều hơn ở khách sạn hay khu nghỉ mát”, Gibson chia sẻ.
 

Xu hướng thuê nguyên căn để nghỉ dưỡng
Yếu tố an toàn của thuê nguyên căn khi du lịch là yếu tố thu hút du khách. (Ảnh: Pinterest)

Việc thuê nguyên căn để nghỉ dưỡng trong chuyến du lịch giúp du khách hạn chế tối đa việc tiếp xúc với nhiều người. Ngoài ra du khách có thể kiểm tra mức độ sạch sẽ thông qua quá trình dọn dẹp, vệ sinh cả căn nghỉ dưỡng của bên cho thuê thông qua ứng dụng điện thoại.

“Vệ sinh an toàn là yếu tố hàng đầu chúng tôi dành cho du khách. Mặc dù sự lo ngại trong giai đoạn này đang ngày càng gia tăng nhưng chúng tôi đảm bảo việc vệ sinh luôn trong tầm kiểm soát của khách hàng. Trong gần 3 tháng vừa qua, chúng tôi đã đầu tư gấp đôi cho công đoạn này”, theo Breuner, CEO của ứng dụng AvantStay.
 

Xu hướng thuê nguyên căn để nghỉ dưỡng
Lựa chọn thuê nguyên căn để nghỉ dưỡng giúp bạn hạn chế tiếp xúc với nhiều người. (Ảnh: Pinterest)
 
Xem thêm: 'Tiền ít mà hít... tour sang' với những bí kíp 'vàng' dành cho dân mê xê dịch


Chuẩn bị cho kỳ nghỉ dưỡng nguyên căn lý tưởng
 

Tìm hiểu kỹ về điểm lưu trú

Theo chuyên gia du lịch Christopher Elliott, người điều hành công ty Elliott Advocacy, những khách hàng muốn thuê nguyên căn biệt thự hay khu nghỉ dưỡng qua các trang như Airbnb hoặc Vrbo thì nên chủ động đặt câu hỏi với bên cho thuê.

Những băn khoăn của bạn về tiêu chuẩn mới của điểm lưu trú sau thời dịch hay quá trình vệ sinh được thực hiện như thế nào, các chất khử trùng và vệ sinh có được sử dụng bạn hoàn toàn có thể đặt ra để được giải đáp. Nếu không nhận được phản hồi chính xác hoặc câu trả lời mơ hồ thì bạn có thể biết được đây có phải sự lựa chọn lý tưởng dành cho mình không.
 

Xu hướng thuê nguyên căn để nghỉ dưỡng
Thuê một căn nhà cho kỳ nghỉ dưỡng dài ngày đòi hỏi bạn phải có sự tìm hiểu kỹ từ bước chuẩn bị. (Ảnh: Twitter)

 

Tham khảo các phản hồi

Mặc dù những đánh giá trước đây sẽ không thật sự cập nhật cho thời điểm dịch bệnh xảy ra nhưng theo Elliott, chúng sẽ cung cấp cái nhìn tổng quát, đa chiều về ngôi nhà bạn sẽ thuê đặc biệt mức độ sạch sẽ và an toàn.

Ngược lại với những địa chỉ có nhiều đánh giá tiêu cực, phản hồi của chủ nhà không lịch sự và chuyên nghiệp thì đó là dấu hiệu không mấy khả quan nếu bạn vẫn muốn thuê căn nhà đó.
 

Xu hướng thuê nguyên căn để nghỉ dưỡng
Tham khảo các phản hồi về căn nhà bạn định thuê sẽ giúp bạn có lựa chọn tốt hơn. (Ảnh: Twitter)
 


Chủ động vệ sinh nơi nghỉ dưỡng

Mặc dù các hệ thống khách sạn, nghỉ dưỡng đã thiết lập những tiêu chuẩn vệ sinh nghiêm ngặt hơn nhưng cách để bạn đảm bảo 100% về độ an toàn đó chính là chủ động vệ sinh.

Đa phần thời gian lưu trú tại các căn biệt thự nghỉ dưỡng sẽ kéo dài hơn bình thường nên bạn có thể tự vệ sinh phòng ở và các bề mặt theo tiêu chuẩn của bản thân. Ngoài ra đây cũng là cách hiệu quả để bạn kiểm tra mức độ vệ sinh của bên cho thuê đã thực sự bao quát và cẩn thận chưa.
 

Tận hưởng kỳ nghỉ

Mặc dù ngành du lịch có nhiều dịch chuyển sau Covid-19, tuy nhiên giá trị chính cho mỗi chuyến đi vẫn không thay đổi đó là trải nghiệm của du khách. Thay vì lo lắng, băn khoăn về chuyến đi sau dịch, bạn nên sẵn sàng thả mình cho kỳ nghỉ vào mùa hè với nguồn năng lượng mới. Đó chính là yếu tố quan trọng để bạn có một chuyến đi tuyệt vời.
 

nghỉ dưỡng nguyên căn
Tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng nguyên căn sẽ đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm hấp dẫn. (Ảnh: Pinterest)
 

Xem thêm: Du lịch bằng du thuyền – Không chỉ dành cho giới đại gia

Ngọc Diễm

Theo Báo Thể thao Việt Nam