Banner Movi
Banner Chuyến Bay Hồi Hương
DÒNG SỰ KIỆNruộng bậc thang Y Tý

Tưng bừng lễ hội đồng tính ở Amsterdam 2018

Thứ tư, 01/08/2018, 15:06 GMT+7
Vào những ngày diễn ra lễ hội đồng tính ở Amsterdam, hàng trăm nghìn du khách đổ xô về nơi đây để tham dự tuần lễ đồng tính và cuộc diễu hành của 80 chiếc thuyền trên sông với những người đồng tính nam, đồng tính nữ và bạn bè của họ trong những bộ trang phục màu hồng chủ đạo nhảy múa tưng bừng theo điệu nhạc.
test

Vào Thứ Bảy, ngày 4 tháng 8 năm 2018 này, Lễ hội đồng tính ở Amsterdam lần thứ 23 sẽ chính thức diễn ra. Đây là sự kiện của người đồng tính lớn nhất ở Hà Lan và là một trong những sự kiện lớn nhất trên thế giới, với tên tiếng Anh là Amsterdam Gay Pride Canal Parade.
 
Lễ hội đồng tính ở Amsterdam 2018 sẽ diễn ra vào Thứ Bảy, ngày 4 tháng 8
Lễ hội đồng tính ở Amsterdam 2018 sẽ diễn ra vào Thứ Bảy, ngày 4 tháng 8

Xem thêm: Tour du lịch Châu Âu

Lễ hội đồng tính Amsterdam - Niềm tự hào của cộng đồng LBGT


Hàng triệu khán giả đổ xô về con kênh ở Amsterdam để theo dõi cuộc diễu hành của những người đồng tính trong những bộ trang phục màu hồng trên thuyền. Đây là một lễ hội để thể hiện sự đông đảo của cộng đồng LBGT ở Hà Lan. Cuộc diễu hành trên kênh là một phần của lễ hội đồng tính ở Amsterdam, diễn ra từ thứ 7 ngày 28/7 đến chủ nhật ngày 5/8/2018.
 
Lễ hội đồng tính ở Amsterdam là niềm tự hào của cộng đồng LBGT
Lễ hội đồng tính ở Amsterdam là niềm tự hào của cộng đồng LBGT
 

Nguồn gốc của lễ hội đồng tính ở Amsterdam


Pride Parade là lễ hội dành cho cộng đồng người đồng tính: LGBT (bao gồm song tính luyến ái, đồng tính luyến ái và chuyển đổi giới tính). Lễ hội này được tổ chức hằng năm với mục đích là tưởng nhớ cuộc bạo động Stonewall diễn ra ở New York năm 1969. Đây là một sự kiện quan trọng đánh dấu lịch sử đấu tranh chống lại kì thị giới tính, bảo vệ quyền lợi của những người LBGT, đồng thời biểu dương văn hóa đồng tính.
 
Lễ hội diễn ra với mục đích tưởng nhớ cuộc bạo động Stonewall
Lễ hội diễn ra với mục đích tưởng nhớ cuộc bạo động Stonewall
 

Màu hồng - Màu của những người đồng tính


Màu hồng đã từng là sự xấu hổ của những người đồng tính bắt đầu từ những năm 70, kể từ chiến tranh Thế giới thứ 2. Lúc này, Đức Quốc Xã bắt người đồng tính phải đính tam giác màu hồng vào quần áo. Nhưng nay, màu hồng đã trở thành màu tượng trưng cho niềm tự hào của họ. 
 
Màu hồng tượng trưng cho những người đồng tính
Màu hồng tượng trưng cho những người đồng tính
 

Lễ hội đồng tính với 80 chiếc thuyền, hơn nửa triệu du khách


Lễ hội đồng tính diễn ra ở Amsterdam bao gồm 80 chiếc thuyền, bên trên là những người đồng tính nam, đồng tính nữ và bạn bè của họ. Họ có mặt với vai trò là nhân vật chính trong lễ hội này với một niềm tự hào của riêng mình. Tự hào vì người đồng tính cuối cùng cũng đã chống lại được những suy nghĩ kì thị, và vươn lên với một nền văn hóa riêng.
 
Chuyện những người đồng tính nắm tay nhau đi trên đường phố là điều quá bình thường ở đây
Chuyện những người đồng tính nắm tay nhau đi trên đường phố là điều quá bình thường ở đây

Cuộc diễu hành bắt đầu lúc 2:00 chiều ở Prinsengracht tại cảng Westerdok. Đến cuối con đường Prinsengracht, cuộc diễu hành sẽ rẽ trái vào sông Amstel, đi qua Cầu Skinny nổi tiếng và sau đó đi qua Nhà hát Thành phố và tới bến cảng Oosterdok, nơi những chiếc thuyền sẽ đến vào khoảng 6 giờ tối.
 
Không khí rộn ràng trong dịp lễ hội
Không khí rộn ràng trong dịp lễ hội

Lễ hội đồng tính ở Amsterdam thu hút hơn nửa triệu du khách đến tham gia. Trên cầu, bên cạnh kênh đào, hoặc trên những chiếc thuyền neo đậu dọc theo con đường 6 km, hàng trăm ngàn khán giả tham gia bữa tiệc, cổ vũ và nhảy múa với âm nhạc.
 
Bữa tiệc âm nhạc với những điệu nhảy, điệu múa và các trang phục sặc sỡ
Bữa tiệc âm nhạc với những điệu nhảy, điệu múa và các trang phục sặc sỡ

Trên những chiếc thuyền đang trôi, tiếng nhạc phát ra rất rộn ràng. Những người đồng tính mang trong mình những trang phục sặc sỡ với màu hồng là màu chủ đạo, cùng nhau nhảy múa tưng bừng theo điệu nhạc và vẫy chào mọi người hai bên.

Nếu bạn đang ở Hà Lan và tham gia lễ hội đồng tính ở Amsterdam, thì hãy nhớ là có tới nửa triệu người sẽ đứng dọc con kênh để theo dõi màn trình diễn trên những chiếc thuyền, nên đề phòng kẻ gian móc túi nhé! Nếu bạn bị móc túi, hãy la to để những người cảnh sát mặc đồng phục biết. Quan trọng hơn, phải biết giữ những món đồ giá trị của mình.
Lala Nguyễn
Theo Báo Du Lịch
quảng cáo
close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc