Banner Movi

Thời dịch corona: Nhà hàng, khách sạn vắng bóng, đầu bếp livestream hướng dẫn khách nấu theo thực đơn

Thứ bảy, 15/02/2020, 10:40 GMT+7
Đối mặt với tình hình "bế quan tỏa cảng" giữa thời dịch virus corona lan rộng hiện nay, các doanh nghiệp Trung Quốc đã nghĩ ra những cách rất sáng tạo để có thể kết nối với khách hàng, đảm bảo phát triển kinh tế.
quảng cáo

Trong bối cảnh các bệnh viện Trung Quốc luôn quá tải do số người nhiễm virus corona tăng lên liên tục và người dân "đóng cửa" hạn chế ra ngoài, các công ty tiêu dùng tại đây đã "biến thiên" theo những cách rất độc đáo để phục vụ khách hàng và cải thiện thương hiệu của họ.
 

dich corona
Nhà hàng, người dân "đóng cửa" hạn  chế ra ngoài trong dịch corona. Ảnh: orangecoats
Không chỉ đối mặt với tình trạng thất thu vì quán vắng như chùa bà Đanh mà các nhà hàng còn lo lắng tìm cách giữ được khách sau dịch. Hệ thống nhà hàng nổi tiếng như Meizhou Dongpo đã nghĩ ra cách giữ chân khách quen, thu hút khách mới bằng cách phát trực tiếp video đầu bếp của họ thực hiện những món ăn trong thực đơn để khách hàng hướng dẫn khách tự làm tại nhà. Đây cũng là một cách làm thương hiệu hiệu quả, gây tò mò cho thực khách mới và tạo sự gần gũi thân thiện với đối tượng khách cũ. 

Các giải pháp tương tác trực tuyến là lựa chọn thích hợp trong thời kỳ "nôi bất xuất ngoại bất nhập" như hiện nay. Nhà xuất bản Citic Press Group đã tung ra 4.000 cuốn sách và audiobook miễn phí cho những nhân viên của họ đọc khi mà chính phủ kéo dài kỳ nghỉ để phòng dịch.

 


Hay gã khổng lồ thực phẩm Pháp Danone và nhà sản xuất sữa công thức nội địa Trung Quốc Feihe đã cho ra mắt dịch vụ tư vấn trực tuyến để bệnh nhân có thể truy cập vào các dịch vụ y tế mà không cần rời khỏi nhà.
 

dich corona
Meizhou Dongpo đã phát trực tiếp video quay đầu bếp của họ thực hiện những món ăn trong thực đơn để khách hàng  có thể tự làm tại nhà trước dịch corona. Ảnh: orangecoats
Theo Chen Hui – người phát ngôn của Feihe, "Người tiêu dùng ở nhiều nơi không thể nào đi ra ngoài vì vậy chúng tôi đã cung cấp cho họ những dịch vụ có ý nghĩa để có thêm sự gắn kết với khách hàng".

Ngoài ra, các công ty trong nước và nước ngoài đã chi hàng tỷ NDT để đóng góp cho các bệnh viện nhằm đối phó với dịch Covid - 19, thứ đã cướp đi mạng sống của hơn 1.000 cùng hơn 43.100 trường hợp nhiễm bệnh trên toàn thế giới tính đến thời điểm ngày 14/2.
 

dich corona
Người tiêu dùng ở nhiều nơi không thể nào đi ra ngoài vì vậy các doanh nghiệp đã cung cấp cho họ những dịch vụ có ý nghĩa để có thêm sự gắn kết với khách hàng. Ảnh: cafef
Biện pháp cách ly tạm thời để ngăn ngừa dịch corona đã được thực hiện trên 80 thành phố tại Trung Quốc. Điều này đã dẫn tới việc ngừng hoạt động tạm thời của các rạp chiếu phim và nhà hàng cũng nhiều dịch vụ khác.

Đặng Phương 

Theo Báo Thể Thao Việt Nam
quảng cáo
Chia sẻ:
close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc (0)