Banner Chuyến Bay Hồi Hương
Banner Movi
DÒNG SỰ KIỆNruộng bậc thang Y Tý

Những khu chợ Giáng sinh châu Âu nổi tiếng mùa Noel 2019

Thứ hai, 11/11/2019, 09:00 GMT+7

Những khu chợ Giáng sinh châu Âu giúp bạn khám phá truyền thống đón Giáng sinh, mua sắm được những món đồ ưng ý tại các thành phố trên khắp châu Âu.

    test

    Chợ Giáng sinh Sibiu, Romania

    Chợ Sibiu nằm ngay tại trung tâm thành phố cổ Sibu thuộc Transilvania, Romania. Thành phố cổ Sibu với lối kiến trúc cổ kính, không gian yên bình làm nức lòng du khách. Hàng năm khi đến kỳ nghỉ đông cuối năm, hội chợ Giáng sinh Sibiu lại được mở ra thu hút đông đảo người dân và khách tham quan, mua sắm. 

     
    cho-giang-sinh-chau-au-1Khung cảnh Giáng sinh nổi bật hơn với khu chợ Sibiu tại Romania. Ảnh: Raredelights.com

    Chợ được mở ngay tại quảng trường trung tâm với hàng trăm giang hàng được trang trí bằng đèn lấp lánh. Kết hợp với đường phố cổ kính để mang đến “hương vị” của Giáng sinh trong cổ tích. Bạn có thể tìm thấy hàng ngàn những đồ Giáng sinh khác nhau theo nhu cầu của mình. 

    Đừng quên ghé thăm nhà ông già Noel tại chợ, thưởng thức bánh ngọt,  nhấp ly rượu để xua tan đi giá lạnh. Với khung cảnh ban đêm huyền ảo chắc chắn sẽ “mê hoặc” bạn về một vùng đất Giáng sinh trong truyền thuyết. Phiên mở chợ bắt đầu từ ngày 20/11 đến ngày 26/12 để đón khách du lịch và người dân. 


    Chợ Giáng sinh Zagreb - Croatia

    Nếu bạn muốn tìm một địa điểm đón Giáng sinh với trải nghiệm khu chợ truyền thống. Khi đó, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá chợ Zagreb tại Croatia. Đây là một trong những khu chợ Giáng sinh châu Âu tuyệt vời nhất hiện nay. 

     
    cho-giang-sinh-chau-au-3
    Toàn cảnh khu chợ Giáng sinh Zagreb trong ngày đông tuyết trắng nhưng đầy ấm áp. Ảnh: D. Rostuhar

    Giống với rất nhiều thành phố châu Âu khác, chợ Giáng sinh tại  Zagreb được đặt ngay tại quảng trường trung tâm. Nơi được bao quanh bởi nhà thờ thánh Mark nổi tiếng với kiến trúc cổ kính, uy nghiêm. Phần còn lại của khu chợ chính là phố tiểu thương với rất nhiều các cửa hàng, quán bar. 

     
    cho-giang-sinh-chau-au-2
    Hình ảnh những gian lều bán đồ giáng sinh được trang trí bằng ánh đèn. Ảnh: Thestar.com.my

    Dịp Giáng sinh là lúc các nhà hàng trên phố trang hoàng nổi bật với đồ trang trí màu đỏ tượng trựng cho không khí Giáng sinh. Tại đây, bạn có thể tìm thấy bất cứ thứ gì như rau củ, thực phẩm, đồ điện tử, đồ trang trí nhà cửa,.. Đặc biệt, xen kẽ giữa các hoạt động mua bán chính là những chương trình lễ hội như âm nhạc, nhạc sống, lễ hội InMusic. Bạn có thể vừa lên kế hoạch tham quan thành phố vừa khám phá chợ Giáng sinh Zagreb khi đêm về để thưởng thức ảnh đẹp. Thời gian diễn ra phiên chợ từ ngày 2/12 đến ngày 7/1 năm sau.


    Chợ Giáng sinh Prague  - Cộng hòa Séc

     
    cho-giang-sinh-chau-au-6
    Quang cảnh chợ Giáng sinh Prague chìm trong không khí lễ hội vui nhộn. Ảnh: Telegraph.co.uk.

    Prague luôn là hành phố được gọi tên về những thiên đường du lịch đẹp trên thế giới. Tới thành phố cổ vào những ngày cuối năm bạn sẽ bị “choáng ngợp” bởi không khí lễ hội, ánh đèn đường, khu chợ Giáng sinh lộng lẫy. Chợ Giáng sinh ở Prague được mở ngay tại quảng trường cổ Staré Mesto gồm những túp lều nhỏ xinh. Từng quầy hàng “hút” mắt du khách với đủ loại đồ trang trí cho Noel như nến thơm, đồ sứ, quả chuông, các đồ chơi bằng gỗ. 

     
    cho-giang-sinh-chau-au-5
    Những đồ trang trí cho Giáng sinh nhỏ xinh là mặt hàng phổ biến nhất ở chợ. Ảnh: Rewardingexperiences.ihg.com

    Còn gì tuyệt vời khi lang thang ngắm nhìn những món quà Giáng sinh và tận hưởng không khí nhộn nhịp tươi vui. Bạn cũng có thể thưởng thức ẩm thực từ bánh trdlo ngọt ngào, hạt dẻ nướng thơm phức. Nhâm nhi rượu grog loại rượu truyền thống của người Prague giúp xua tan đi lạnh giá. Chợ Giáng sinh bắt đầu mở từ ngày 30/11 đến hết ngày 23/1.


    Hội chợ Giáng sinh và Lễ hội mùa đông Budapest - Hungary

    Đến Hungary vào những ngày đầu tháng 12 đón bạn chính là không l của những lễ hội Giáng sinh đang cận kề. Khám phá hội chợ Giáng sinh ngay tại thủ đô Budapest sẽ là cơ hội để bạn hiểu biết thêm và văn hóa truyền thống nơi đây. Lễ hội Mùa đông được với các trương trình nghệ thuật như biểu diễn nhảy truyền thống, flash mob hay trưng bày các tác phẩm nghệ thuật.

     
    cho-giang-sinh-chau-au-6_1
    Hội chợ Giáng sinh Budapest ấm áp với các gian hàng được đặt tại trung tâm thành phố. Ảnh: Festivalbudapest

    Những gian hàng nhỏ được trang hoàng bởi những mặt hàng, đồ dùng thiết yếu dùng cho gia đình trong ngày lễ. Người dân và du khách có thể thoải mái xem và lựa chọn sản phẩm độc đáo để làm quà Noel. 

     
    cho-giang-sinh-chau-au-12
    Cây thông Noel được đặt tại sân trượt băng trong khu chơ truyền thông thu hút du khách. Ảnh: Nevem senki

    Bạn có thể tham quan bảo tàng Pinball, nhà thờ St Stephen, đại lộ Andrassy. Đặc biệt đừng bỏ lỡ Lễ hội Advent Feast at the Basilica được diễn ra phía trước nhà thờ Thánh Stephen. Nếu bạn yêu thích ẩm thực hãy thưởng thức các món ăn nổi tiếng bánh quế, rượu vang, bánh Toki mang đậm chất văn hóa Đông  u. Khu chợ được mở từ ngày 1/11 đến ngày 1/1 năm sau.


    Chợ Giáng sinh Innsbruck, Áo

    Thành phố Innsbruck nằm dưới chân những dãy núi tuyết trắng hùng vĩ. Một lần đặt chân đến thành phố này vào dịp chợ Giáng sinh bắt đầu được mở sẽ khiến bạn có trải nghiệm đầy mới mẻ. Thành phố như một vùng đất thu nhỏ nằm yên bình giữa rặng núi tuyết. Không khí lễ Giáng sinh vui nhộn bao trùm cả thành phố như thúc giục mọi người tất bật chuẩn bị cho Giáng sinh sắp tới. 

     
    cho-giang-sinh-chau-au-7_1
    Hình ảnh chợ truyền thống dịp Giáng sinh tại Áo đã có hàng trăm năm lịch sử. Ảnh: Aileuropevn.com

    Từ khu chợ với gian liều sáng trưng đến đường phố được trang hoàng lộng lẫy nhờ đèn trang trí nhấp nháy. Bên cạnh dạo chơi ở khu chợ Giáng sinh để kiếm quà lưu niệm độc đáo. Hãy thưởng thức món bánh rán Kiachln xem các chương trình biểu diễn về truyện cổ tích tại Nhà hát Wagon. Bạn cũng đừng bỏ qua những địa điểm tham quan thú vị của thành phố như Cung điện Tòa án Hofburg, Khu phố cổ, Nhà thờ Thánh James, đi bộ dọc sông Inn,...  Phiên chợ diễn ra từ ngày 15/11 và kết thúc vào ngày 23/12.


    Chợ Giáng sinh Paris, Pháp

     
    cho-giang-sinh-chau-au-9
    Gian hàng đồ trang trí Giáng sinh truyền thống tại Paris, Pháp. Ảnh: Jesuisparis.com

    Khi nhắc đến những chợ Giáng sinh châu Âu nổi tiếng bạn không thể bỏ qua Paris. Khu chợ nằm ngay tại đại lộ Champs-Elyseés hào hoa, chợ tại Montmatre đã thu hút hàng ngàn khách du lịch. Chạy dọc theo đại lộ chính là 60 gian lều gỗ được các chủ hàng bày bán những món đồ trang trí dành cho Giáng sinh. Từ những chiếc chuông đa màu sắc đến một tác phẩm nghệ thuật điêu khắc cũng có thể làm quà tặng cho người thân. 

     
    cho-giang-sinh-chau-au-10
    Chợ Giáng sinh vào ban ngày cũng rất đẹp và hấp dẫn du khách. Ảnh: Jesuisparis.com

    Paris trong những ngày cuối năm được phủ lớp tuyết trắng xóa kết hợp với đèn trang trí. Bạn sẽ thấy mình như “đi lạc” vào một thành phố cổ tích trong mơ. Tham quan tháp Eiffel, dạo bước dọc sông Sen hay chụp ảnh trước Bảo tàng Louvre là những điều cần làm đi đến Paris. Chợ Giáng sinh Montmatre tại Paris được mở bắt đầu từ ngày 15/11 đến ngày 6/01 năm sau. 


    Khu chợ Giáng sinh Bremen, Đức

    Lộng lẫy và quy mô hơn cả chính là chợ Bremen được mệnh danh khu chợ Giáng sinh đẹp nhất thế giới. Tọa lạc ngay tại khu phố cổ rộng lớn với kiến trúc châu Âu trung đại. Kết hợp với các gian hàng được trang hoàng với đèn lộng lẫy. Khu chợ Giáng sinh Bremen như đưa chúng ta bước vào một thế giới thần tiên yên bình với những tòa nhà hàng trăm năm tuổi. 

     
    cho-giang-sinh-chau-au-11
    Không khí Giáng sinh tươi vui nhộn nhịp tại khu chợ Bremen nổi tiếng nhất thế giới. Ảnh: Departmentofwandering.com

    Những món quà Giáng sinh hấp dẫn, độc đáo được bày bán để phục vụ người dân Bremen và khác du lịch. Không khí rộn ràng, vui nhộn với dòng người tấp nập xứng đáng là trải nghiệm không bao giờ quên cho mỗi người. Phiên chợ Giáng sinh của Bremen diễn ra từ ngày 28 tháng 11 đến ngày 23 tháng 12.

    Dạo bước trên những khu chợ Giáng sinh châu Âu đẹp không chỉ để mua một thứ đồ yêu thích. Nơi đây còn khiến bạn cảm nhận được cái đẹp đặc trưng của từng thành phố dịp Giáng sinh. Bạn chắc chắn chỉ mong hành trình du lịch châu Âu mùa Giáng sinh của mình sẽ còn kéo dài mãi không bao giờ ngừng.

    Đỗ Liên - Dulichvietnam.com.vn

    Theo Báo Thể Thao Việt Nam

    quảng cáo
    close
    icom
    Bình luận
    Ý kiến bạn đọc