Banner Chuyến Bay Hồi Hương
Banner Movi

Lonely Planet công bố top 10 điểm đến du lịch lý tưởng nhất năm 2020

Thứ ba, 22/10/2019, 11:00 GMT+7

Bhutan đứng đầu danh sách quốc gia tuyệt vời nhất, trong khi Salzburg (Áo) hay Washington DC được bình chọn là top điểm đến du lịch lý tưởng nhất năm 2020. 

test

Mới đây, chuyên trang du lịch Lonely Planet đã đưa ra danh sách những điểm đến du lịch lý tưởng nhất năm 2020, bao gồm các quốc gia tuyệt vời nhất, top 10 thành phố nên ghé thăm và 10 địa điểm hàng đầu mang lại những trải nghiệm giá trị nhất cho du khách. 

Trong số 195 quốc gia trên thế giới, Bhutan được bình chọn là điểm đến du lịch lý tưởng nhất trong năm 2020. Nằm trên Con đường tơ lụa nối giữa Trung Quốc - Ấn Độ và chỉ là một quốc gia nhỏ ở Nam Á, nhưng Bhutan tự hào khi sở hữu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp với trùng điệp những dãy núi phủ đầy tuyết, nét đẹp huyền ảo của vùng Himalaya cho đến những công trình văn hóa đậm nét Phật giáo.

 
Bhutan được mệnh danh là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, nổi tiếng vói cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và những công trình kiến trúc đậm nét văn hóa Phật giáo Himalaya. Ảnh: abctrekking.com

Theo Lonely Planet, du khách đến với Bhutan sẽ phải trả một khoản phí cao nhưng vô cùng xứng đáng để lần đầu tiên được trải nghiệm tản bộ trên những con đường mòn không một mảnh rác bẩn, đặt chân lên những ngọn đồi nơi có tu viện hoành tráng còn vương mùi gỗ thông. Được mệnh danh là “thiên đường hạnh phúc của thế giới”, đây cũng là quốc gia duy nhất không tính toán GDP mà chỉ tính tới chỉ số hạnh phúc của người dân.

Dự kiến vào năm 2020, Bhutan sẽ hoàn toàn nói không với carbon và trở thành “vương quốc hữu cơ” đầu tiên trên thế giới. Đứng ở vị trí thứ hai trong danh sách những quốc gia đáng đến nhất năm 2020 là nước Anh, Uruguay ở vị trí cuối trong top 10. 

Top 10 quốc gia đáng đến nhất năm 2020

1. Bhutan
2. Anh
3. Bắc Macedonia
4. Argentina
5. Eswatini
6. Costa Rica
7. Hà Lan
8. Liberia
9. Ma-rốc
10. Uruguay

 
Nước Anh đứng ở vị trí thứ hai trong top điểm đến du lịch lý tưởng nhất năm 2020. Ảnh: Lonely Planet

Lonely Planet cũng tiết lộ danh sách những thành phố hàng đầu nên ghé thăm năm 2020 với vị trí top 1 là thành phố Salzburg xinh đẹp của nước Áo. Washington DC của Mỹ chiếm trọn vị trí thứ hai sau Salzburg khiến nhiều du khách không khỏi ngạc nhiên. 

Thành phố mang nét đặc trưng với những công trình lịch sử, nghệ thuật đầy ấn tượng như Phòng trưng bày chân dung quốc gia, Bảo tàng lịch sử quốc gia Mỹ và Bảo tàng phụ nữ nghệ thuật quốc gia với các triển lãm đặc biệt. Không thể phủ nhận sự hấp dẫn từ những kiến trúc thân thiện với môi trường ngày càng chú trọng, cảnh quan xanh, bờ sông trong trẻo trải dài, cùng với đó là sức hút từ cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020.

Top 10 thành phố nên ghé thăm năm 2020

1. Salzburg, Áo
2. Washington DC, Mỹ
3. Cairo, Ai Cập
4. Galway, Ailen
5. Bon, Đức
6. La Paz, Bolivia
7. Kochi, Ấn Độ
8. Vancouver, British Columbia
9. Dubai, UAE
10. Denver, Colorado

 
Thành phố Salzburg xinh đẹp của Áo. Ảnh: Sohu.com

Chuyên trang du lịch Lonely Palanet cũng dựa trên nhận định của độc giả về chất lượng sinh hoạt, chi phí lưu trú, ăn uống để chọn ra những điểm đến du lịch lý tưởng năm 2020 với nhiều trải nghiệm ấn tượng. Theo đó, phía Đông tỉnh Nusa Tenggara (Indonesia) được bình chọn sẽ là điểm đến hàng đầu hứa hẹn mang đến những trải nghiệm du lịch thú vị nhất cho du khách. 

Top 10 điểm đến du lịch lý tưởng năm 2020 với trải nghiệm ấn tượng

1. Đông Nusa Tenggara, Indonesia
2. Budapest, Hungary
3. Madhya Pradesh, Ấn Độ
4. Buffalo, New York
5. Ai-len
6. Serbia
7. Tunisia
8. Mũi Winelands, Nam Phi
9. Athens, Hy Lạp
10. Zanzibar, Tanzania

 
Zanzibar, Tanzania cũng nằm trong top 10 điểm đến mang lại nhiều trải nghiệm ấn tượng cho du khách. Ảnh: Lonely Planet

Mộc Nhiên - dulichvietnam.com.vn
Theo Báo Thể Thao Việt Nam 

quảng cáo
close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc