Sau chuyến du lịch, trước khi trả phòng để thể hiện bản thân là một du khách văn minh, lịch sự cũng như tạo ấn tượng tốt với nhân viên ở nơi mình lưu trú thì bạn cần tuân thủ một số điều nhất định.
Với nhiều người, khi trả phòng điều được quan tâm sẽ là gói ghém hành lý, gọi bellman sau đó rời đi. Tuy nhiên, trước khi kết thúc chuyến đi của mình bạn cũng nên lưu ý một số điều nên làm trước khi trả phòng homestay/ khách sạn để vừa mang đến lợi ích cho bản thân lại vừa giúp đỡ cho nhân viên khách sạn và tạo ấn tượng thật tốt. Nếu như bạn vẫn chưa quen với việc thực hiện một số điều cơ bản khi trả phòng sau chuyến du lịch thì những lưu ý dưới đây sẽ là kinh nghiệm du lịch hữu ích dành cho bạn.
Trước khi trả phòng khách sạn/ homestay bạn cần lưu ý một số thông tin nhất định. Ảnh: Luxstay
>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Việt Nam tổng hợp, cập nhật mới 2021
Việc chụp ảnh hiện trạng phòng nghỉ sẽ giúp bạn chủ động hơn khi trả phòng và hạn chế tối đa việc phải mất những khoản tiền từ trên trời rơi xuống khi mất đồ hoặc sau khi check out thì đồ đạc hư hỏng… . Ảnh chụp chính là thứ sẽ giúp bạn có thể xác nhận hiện trạng phòng sau khi bạn sử dụng với lễ tân và tránh bồi thường cho các sự cố không phải lỗi từ bạn.
Chụp lại hiện trạng phòng để có căn cứ xác nhận với lễ tân. Ảnh:Pinterest
Điều này không có khách sạn nào bắt buộc khách thực hiện nhưng đây vẫn là điều nên làm trước khi trả phòng homestay/ khách sạn mà bạn nên lưu ý. Việc trả đồ vật về vị trí ban đầu giúp phục vụ phòng dễ kiểm tra hiện trạng phòng hơn, quá trình check-out của bạn cũng vì thế mà trở nên nhanh chóng.
Đưa các món đồ về vioj trí cũ giúp nhân viên phục vụ kiểm tra tình trạng phòng dễ dàng, thời gian check-out của bạn cũng nhanh hơn. Ảnh: @vitamin_design
Đây là điều nên làm trước khi trả phòng homestay/khách sạn mà bạn chớ quên bởi hành động này sẽ giúp bạn xác nhận chính xác tình trạng sử dụng của những đồ dùng trong phòng cũng như không bỏ sót bất cứ món đồ cá nhân nào.
Kiểm tra quanh phòng để chắc chắn không để quên món đồ nào. Ảnh: pullman danang beach resort.
Đây là điều bạn hoàn toàn có thể làm mà không phải lo lắng trở thành kẻ keo kiệt hay rẻ tiền trong mắt người khác. Những vật dụng như bút chì, xà bông tắm, dầu gội, lược, bàn chải…là lits những món đồ mà bạn có thể mang về sau chuyến du lịch vì chi phí đã được tính vào giá phòng. Việc bạn mang những món đồ trên về được khách sạn, homestay khuyến khích bởi nó sẽ giúp họ đỡ công dọn dẹp và đồng thời còn giúp họ quảng bá hình ảnh, thương hiệu của khách sạn/ homestay.
Bạn có thể thoải mái lấy những món đồ cá nhân được khách sạn chuẩn bị sẵn. Ảnh: Pinterest
Việc mở cửa sổ không khiến bạn mất nhiều thời gian nhưng lại mang đến nhiều lợi ích thiết thực. Nhân viên phục vụ phòng sẽ rất cảm kích nếu như bạn thực hiện điều này trước khi check-out bởi nó sẽ giúp căn phòng thoáng khí, hạn chế vi khuẩn và mùi hương của bạn cũng không bị lưu lại. Hầu hết các khách sạn và homestay đều khuyến khích bạn mở cửa sổ trước khi trả phòng.
Mở cửa sổ giúp không gian phòng thông thoáng hơn. Ảnh: @prettyhotels
Điều này không bắt buộc nhưng bạn hoàn toàn có thể làm nếu như trải nghiệm tại khách sạn khiến bạn hài lòng hoặc bạn muốn cảm ơn những người phục vụ. Thói quen tip cho phục vụ phòng phổ biến ở các nước Châu Âu, Châu Mỹ vì vậy, nếu du lịch tại các quốc gia thuộc khu vực này bạn có thể cân nhắc.
Bạn có thể Tip cho người dọn phòng nếu như muốn cảm ơn họ. Ảnh: Pinterest
Trên đây là những điều nên làm trước khi trả phòng homestay/khách sạn mà bạn hãy lưu ý để trở thành những du khách văn minh, lịch sự. Ấn tượng bạn để lại không chỉ giúp những nhân viên khách sạn/ homestay thấy cảm kích mà ngay chính bạn cũng sẽ cảm thấy vui vẻ và thoải mái hơn để kết thúc chuyến du lịch của mình.
>> Xem thêm: Top 9 trò chơi mạo hiểm khi đi biển và những quy tắc nhất định không được quên
Hồng Thọ
Theo Báo Thể Thao Việt Nam