Banner Chuyến Bay Hồi Hương
Banner Movi

Bỏ túi kinh nghiệm mua vé xe khách, vé tàu, vé máy bay giá rẻ dịp Tết 2020

Thứ tư, 15/01/2020, 15:00 GMT+7

Dịp gần Tết Nguyên Đán là thời điểm nhu cầu đi lại tăng cao, vì thế tình trạng khan vé hay tăng giá thường xuyên xảy ra. Do đó, bạn hãy bỏ túi ngay những kinh nghiệm săn vé dưới đây để tránh được những phiền phức và rủi ro không mong muốn. 

test

Tết Nguyên Đán là thời điểm để mỗi người con xa quê hương trở về đoàn tụ bên gia đình nên việc đặt mua vé xe khách, vé tàu hay vé máy bay là điều vô cùng quan trọng. Bài viết này sẽ tổng hợp những thông tin, kinh nghiệm để bạn tham khảo và dễ dàng "săn" vé với giá tiết kiệm.
 

kinh-nghiem-mua-veKinh nghiệm mua vé xe, vé tàu, vé máy bay dịp cận Tết 2020. Ảnh: anhp.vn

 

Chọn thời điểm mua vé

Thông thường, cứ đến khoảng 20 âm lịch hằng năm là các nhà xe, hãng hàng không, tổng công ty đường sắt đã kín chỗ ngồi. Đến khoảng ngày 24 Tết thì đã là thời điểm “nóng”, tình trạng “cháy vé”, hết vé diễn ra nên bạn cần chọn thời điểm mua vé thích hợp.

 
kinh nghiem mua veChọn thời điểm mua vé là kinh nghiệm mua vé xe, vé tàu, vé máy bay dịp cận Tết 2020. Ảnh: limousinevn.vn
 
Vé xe khách: Để mua được vé xe khách giá rẻ thì bạn nên đặt sớm từ 20 đến 30 ngày. Giá vé mua ở thời điểm này sẽ rẻ hơn rất nhiều so với lúc cận Tết.
 
 
kinh nghiem mua veChọn thời điểm mua vé là kinh nghiệm mua vé xe khách, vé tàu, vé máy bay dịp cận Tết 2020. Ảnh: limousinevn.vn

Vé máy bay: Do nhu cầu đi lại ngày Tết tăng đột biến nên những tấm vé máy bay dù là hạng phổ thông hay thương nhân đều bán hết rất nhanh. Bạn nên đặt vé càng sớm càng tốt, các hãng hàng không nội địa thường mở bán cho dịp Tết vào 3 đợt đó là: tháng 9, tháng 10 và tháng 11.

Để "săn" vé máy bay Tết giá rẻ thì hạng ghế phổ thông là sự lựa chọn của đông đảo hành khách. Song, bạn cũng nên xem xét thật kỹ xem các trang website và đại lý để đưa ra sự lựa chọn cuối cùng. Nếu không quá bận rộn thì bạn có thể đặt chuyến bay về đêm để có giá rẻ hơn so với ban ngày.

 
kinh nghiem mua veChọn thời điểm mua vé là kinh nghiệm mua vé xe, vé tàu, vé máy bay dịp cận Tết 2020. Ảnh: namthanh.vn

Vé tàu: Từ 8h ngày 20/10 ngành đường sắt sẽ chính thức mở bán vé tàu Tết Canh Tý 2020 và bạn có thể bắt đầu mua vé tàu từ thời điểm này. Bạn nên đi mua vào những khung giờ thấp điểm để tránh tình trạng chen lấn, xếp hàng vì vé Tết luôn được nhiều người quan tâm và tìm kiếm. Và đặc biệt nên chọn đại lý uy tín và chất lượng để tránh bị lừa hoặc "cò" vé.

 
kinh nghiem mua veChọn thời điểm mua vé là kinh nghiệm mua vé xe, vé tàu, vé máy bay dịp cận Tết 2020. Ảnh: news.zing.vn
 

 

Chọn đại lý và website bán vé uy tín

Chọn đại lý và website bán vé xe khách, vé tàu, vé may bay uy tín là điều mà bạn nên lưu ý khi mua vé Tết. Năm nào cũng vậy, dịp cao điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên Đán là cơ hội cho các "cò" vé lộng hành, hành khách có nguy cơ mua phải vé chợ đen với giá bị đẩy lên rất nhiều.

 
kinh nghiem mua veChọn đại lý và website bán vé uy tín là kinh nghiệm mua vé xe, vé tàu, vé máy bay dịp cận Tết 2020. Ảnh: metrip.vn

Cách tốt nhất là bạn nên đến trực tiếp các quầy vé tại bến xe/ga tàu/ đại lý máy bay để "săn". Trong trường hợp mua tại các điểm bán vé bên ngoài bến xe, bạn cần tham khảo đơn vị vận tải đăng ký hoạt động tại bến, giá vé và các thông tin chuyến đi trên website chính thức.

 
kinh nghiem mua veChọn đại lý và website bán vé uy tín là kinh nghiệm mua vé xe, vé tàu, vé máy bay dịp cận Tết 2020. Ảnh: baomoi.com

Đối với những người lần đầu đi tàu, cần lưu ý rằng vé chỉ được bán qua các kênh chính thức là tại quầy giao dịch ở ga, các điểm bán liên kết, qua website và tổng đài. Vì thế, mọi cá nhân bên ngoài đều là “cò mồi” rao bán vé với giá rất cao.

 
kinh nghiem mua veChọn đại lý và website bán vé uy tín là kinh nghiệm mua vé xe, vé tàu, vé máy bay dịp cận Tết 2020. Ảnh: momo.vn

 

Kiểm tra thông tin thanh toán và nhận vé

Khi  mua vé tại các quầy vé trong ga tàu, bến xe hay đại lý vé máy bay, bạn cần kiểm tra các thông tin đầy đủ trên vé và chỉ thanh toán tiền theo đúng giá tiền niêm yết. Từ chối thanh toán hoặc yêu cầu đổi trả vé đối với các trường hợp vé bị tẩy xóa, chỉnh sửa thông tin.

 
Ảnh: namthanh.vn
 

Một số tips nhỏ "săn" vé máy bay giá rẻ

  • Theo dõi khuyến mãi từ các hãng hàng không: Vào những tháng cuối năm, các hãng thường đưa ra các chương trình khuyến mại với nhiều mức giá rẻ và hấp dẫn. Vì vậy, bạn nên cập nhật thường xuyên các thông tin khuyến mại trên website, fanpage và các đại lý bán vé uy tín để kịp thời săn vé máy bay Tết giá tốt nhất.

  • Giảm bớt các chi phí không cần thiết: Giá vé máy bay Tết mà bạn mua sẽ rẻ hơn nhiều nếu cắt bớt các chi phí không bắt buộc như: bảo hiểm 90.000 đồng, phí chọn chỗ ngồi đẹp 30.000 đồng.

  • Đối với phí hành lý bạn nên cân nhắc lựa chọn hãng bay sao cho phù hợp: Khi mua vé máy bay hãng hàng không Vietnam Airlines, hành khách sẽ có 07kg hành lý xách tay và 20kg hành lý ký gửi. Còn đối với các hãng hàng giá rẻ như: Vietjet Air, Jetstar bạn sẽ được miễn phí 7kg hành lý xách tay nhưng phải mua thêm hành lý ký gửi. Bạn nên tính toán khối lượng đồ sẽ mang theo tránh tình trạng lãng phí không dùng đến hay phải mất tiền mua thêm tại sân bay với chi phí đắt đỏ.

  • Chọn vé có thể đổi trả được: Ngày Tết khá bận rộn, không ai có thể đảm bảo tuyệt đối rằng chuyến đi sẽ đúng theo lịch trình nên việc chọn một tấm vé có thể đổi trả được khá quan trọng. Trước khi tiến hành đặt mua, bạn hãy xem kỹ lại điều kiện vé hoặc hỏi nhân viên để chắc chắn là vé của mình có đổi trả được hay không.

Hy vọng những kinh nghiệm săn vé giá rẻ dịp Tết trên sẽ giúp chuyến hồi hương của bạn thêm trọn vẹn với chi phí đi lại hợp lý nhất.

Nguyên Bình (Tổng Hợp)

Theo Báo Thể Thao Việt Nam
quảng cáo
close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc