Banner Chuyến Bay Hồi Hương
Banner Movi

Bật mí những xu hướng du lịch sẽ lên ngôi trong năm 2024 có thể bạn chưa biết

Thứ bảy, 11/11/2023, 10:10 GMT+7

Cùng với sự phát triển của thế giới, xu hướng du lịch của mọi người cũng có những sự thay đổi nhất định. Một nghiên cứu mới nhất vừa được công bố bởi trang Booking.com đã chỉ 7 xu hướng du lịch năm 2024 dự kiến sẽ lên ngôi.

test

Du lịch luôn là hoạt động không thể thiếu được đối với cuộc sống của rất nhiều người. Được đi khám phá những vùng đất mới, trải nghiệm những nền văn hóa mới sẽ khiến cuộc sống của chúng ta trở nên thú vị hơn rất nhiều. Cùng với sự phát triển của thế giới, xu hướng du lịch của mọi người cũng có những sự thay đổi nhất định. Một nghiên cứu mới nhất vừa được công bố bởi trang Booking.com đã chỉ 7 xu hướng du lịch năm 2024 dự kiến sẽ lên ngôi.

>> Xem thêm: Tour du lịch Phú Quốc


1 – 7 xu hướng du lịch năm 2024


1.1 - Ego Enthusiasts – Theo đuổi bản ngã mới

Một trong những xu hướng du lịch năm 2024 đầu tiên chúng tôi muốn nhắc đến đó chính là Ego Enthusiasts, hay còn được gọi là “Theo đuổi bản ngã mới”. Theo thống kê, có 37% số người tham gia nghiên cứu cho biết rằng họ luôn sẵn sàng chia sẻ những câu chuyện về của mình khi gặp gỡ những du khách khác. 78% số người Việt Nam được khảo sát cho biết họ muốn tận hưởng sự ẩn danh khi đi du lịch và cũng xem đây là cơ hội để tái tạo lại năng lượng.

 

xu hướng du lịch năm 2024Ego Enthusiasts – Theo đuổi bản ngã mới. Ảnh: Pinterest

Phần lớn du khách đều xem chuyến du lịch là cơ hội tuyệt vời để họ có thể tận hưởng bản thân một cách trọn vẹn, thoát khỏi những áp lực, xô bồ của cuộc sống. Du lịch dường như mang đến một giao diện cá nhân hoàn toàn mới để bạn có thể chia sẻ lên mạng xã hội.


1.2 - Cool – catioaners – kỳ nghỉ mát

Chắc hẳn chúng ta đều biết rằng trái đất đang nóng lên từng ngày. Vì vậy nhu cầu du lịch, tìm kiếm một địa điểm để tránh nóng luôn hiện hữu. Đây cũng là một xu hướng du lịch năm 2024 không thể thiếu được. 85% số du khách Việt Nam cho biết rằng khi đặt chân đến những vùng cận kề sông nước sẽ khiến họ cảm thấy thư giãn, thoải mái hơn. Cũng từ nhu cầu này, những khu nghỉ dưỡng được xây dựng trên núi, hay khách sạn dưới lòng đất được dự đoán sẽ ngày càng trở nên phổ biến hơn. Đi kèm với đó là các dịch vụ như: thiền dưới nước, yoga, trị liệu bằng tiếng nước chảy,…

 

xu hướng du lịch năm 2024Mọi người luôn muốn tìm đến những địa điểm để tránh nóng. Ảnh: Ivivu


1.3 - Surrender Seekers – Buông bỏ sự kiểm soát

Một xu hướng du lịch mới được dự đoán sẽ trở nên phổ biến trong năm 2024 đó là những chuyến phiêu lưu ngẫu hứng. Có 62% số người được khải sát cho biết rằng họ sẵn sàng đặt nhưungx chuyến đi mà không cần tìm hiểu trước. Đặc biệt là những du khách ưa khám phá, họ muốn bỏ qua những chuyến đi đã được sắp đặt sẵn để có thể tự do, thoải mái khám phá những miền đất mới.

 

xu hướng du lịch năm 2024Mọi người muốn có một chuyến du lịch được tự do, thoải mái khám phá những điều mình thích. Ảnh: suckhodoisong

Ngành du lịch trong những năm gần đây cũng đã đáp ứng rất tốt nhu cầu này khi đưa vào những loại hình dịch vụ cực kỳ linh hoạt, mang đến cho du khách khả năng tự thay đổi kế hoạch.


1.4 - Culinary Excavators – Khám phá ẩm thực

Cho dù đi du lịch ở bất cứ nơi nào chúng ta cũng đều muốn khám phá nền ẩm thực của vùng đất đó. Chính vì vậy đây chắc chắn cũng sẽ là một xu hướng du lịch năm 2024 không thể thiếu được. Có đến 73% số du khách Việt được khảo sát cho biết rằng họ mong muốn được thưởng thức những món ăn nổi tiếng ở các địa phương. Du lịch ẩm thực cũng là cơ hội gắn kết du khách với các giá trị về văn hóa, lịch sử.

 

xu hướng du lịch năm 2024Du lịch ẩm thực luôn là xu hướng không thể thiếu trong năm 2024. Ảnh: kenh14

94% số du khách Việt muốn được khám phá ẩm thực địa phương trong năm tới. Vì vậy các trải nghiệm du lịch bản địa cũng được dự báo sẽ tăng tưởng mạnh trong năm 2024. Các chuyến du lịch sẽ mang đến cho du khách một hành trình ẩm thực hấp dẫn.


1.5 - Reboot Retreaters – Nghỉ dưỡng chữa lành

Rất nhiều quốc gia trên thế giới đang phải đối mặt với những biến động không ngừng. Vì vậy nhiều du khách muốn tìm đến những chuyến du lịch có thể giúp họ chữa lành tâm hồn, giúp họ có thể tìm về với cuộc sống họ mong muốn.

 

xu hướng du lịch năm 2024Du lịch là cơ hội để chúng ta chữa lành tâm hồn, tái tạo năng lượng. Ảnh: ivivu

Có 62% số du khách Việt được khảo sát cho biết rằng họ mong muốn một kỳ nghỉ để tìm kiếm một mối tình hoặc người yêu mới. Những bậc cha mẹ do quá bận rộn với cuộc sống, công việc cũng muốn đặt những kỳ nghỉ cá nhân nhiều hơn trong năm 2024.


1.6 - A La Carte Affuencers – Du lịch tối ưu ngân sách

Kinh tế thế giới năm 2024 dự kiến vẫn sẽ rất khó khăn. Vì vậy một xu hướng du lịch năm 2024 được nhiều người lựa chọn đó là đi du lịch nhưng phải tiết kiệm chi phí, tối ưu ngân sách. Có 74% du khách Việt muốn có các thông tin chuyên sâu để có thể nâng cấp trải nghiệm cùng các đề xuất ưu đãi về sản phẩm cũng như dịch vụ bổ sung.

 

xu hướng du lịch năm 2024Những chuyến du lịch tiết kiệm cũng sẽ được nhiều người lựa chọn trong năm 2024. Ảnh: vietnamplus

48% du khách muốn lựa chọn những điểm đến cho mức chi phí sinh hoạt thấp hơn nơi ở hiện tại của họ. Du lịch gần nhà cũng sẽ thu hút nhiều du khách hơn. Một nghiên cứu cũng cho thấy rằng 66% các bậc phụ huynh lựa chọn đi du lịch vào mùa thấp điểm trong năm 2024 để tiết kiệm chi phí.


1.7 - Mindful Aesthetes – thẩm mỹ song hành chánh niệm

Trước đây, du lịch sinh thái gợi đến cho du khách những khu nghỉ dưỡng có phần nhàm chán. Tuy nhiên trong năm 2024, du lịch sẽ được xem là sự giao hòa giữa thiết kế sáng tạo và trải nghiệm chánh niệm. 73% số du khách muốn được nghỉ dưỡng ở những nơi có kiến trúc độc đáo và tính thẩm mỹ cao tuy nhiên vẫn cần phải giải quyết được những thách thức với môi trường và xã hội. 83% du khách muốn được nghỉ tại không gian xanh.

 

xu hướng du lịch năm 2024Mindful Aesthetes – thẩm mỹ song hành chánh niệm

Trên đây là 7 xu hướng du lịch dự kiến sẽ lên ngôi trong năm 2024 tới. Hy vọng rằng qua đó bạn sẽ lựa chọn được cho mình những xu hướng du lịch phù hợp nhất. Bên cạnh đó đừng quên theo dõi, cập nhật những tin tức du lịch trong và ngoài nước mới nhất của chúng tôi nhé.

>> Xem thêm: Những lưu ý khi cắm trại qua đêm vô cùng hữu ích dành cho dân thích khám phá

Quỳnh Nguyễn

quảng cáo
close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc