Banner Chuyến Bay Hồi Hương
Banner Movi

7 loại hình du lịch thể thao tốt nhất để thử trong năm 2020

Thứ ba, 14/04/2020, 10:00 GMT+7

Thay vì đi du lịch một cách bình thường để ngắm cảnh, nghỉ ngơi trong các khách sạn hạng sang hay nằm phơi nắng bên hồ bơi và nhâm nhi một ly cocktail màu sắc, nhiều người đã chọn những thách thức thể lực để có kỳ nghỉ thú vị hơn.

    test

    Con số thực tế cho thấy, trong khoảng 17 triệu người được công nhận là có sức khỏe tốt có 40% là nhờ đi du lịch thường xuyên. Các chuyến du lịch thể thao thường mang lại những hiệu quả tuyệt vời cho cả tinh thần lẫn thể chất của họ. 

    Thị trường du lịch chăm sóc sức khỏe được dự đoán sẽ đạt 919 tỷ USD vào năm 2022, tăng nhanh gấp đôi so với các loại hình du lịch nói chung, chứng tỏ được tiềm năng và sức hấp dẫn riêng biệt. Trung bình, khách du lịch sẽ trả khoảng 1.528 USD cho mỗi chuyến du lịch thể thao, nhiều hơn 53% so với khách du lịch thông thường.

    du lich the thaoNhu cầu về du lịch thể thao đang ngày càng tăng. Ảnh: glofox.com


    1. Các hình thức du lịch thể thao chính

    Du lịch Detox/Giải độc cơ thể: Du lịch Detox là một phương thức nghỉ dưỡng tuyệt vời, giúp thanh lọc chất thải và độc tố trong cơ thể, thậm chí là thanh lọc cả trí óc, giúp xua đuổi cảm xúc xấu trong mỗi người. Nếu sử dụng một liệu trình Detox, bạn sẽ phải kết hợp với ngồi thiền, tập yoga và massage. Loại hình du lịch Detox cung cấp cho bạn nhiều năng lượng, tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp hình thành lối sống lành mạnh dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia. 

    Du lịch thể hình: Các chương trình rèn luyện thể hình dưới dạng du lịch thường kéo dài khoảng một tuần, là thời gian để bạn tiêu hao chất béo và tập cơ bắp. Nếu bạn chỉ muốn thư giãn, đây không phải là gợi ý tốt nhất dành cho bạn, bởi nó chỉ thích hợp cho những người đang muốn giảm cân nhưng chưa có cách làm hiệu quả. 

    du lich the thaoDu lịch thể hình giúp bạn tiêu hao mỡ thùa và cải thiện sức khỏe tinh thần. Ảnh: glofox.com

    Du lịch chăm sóc sức khỏe: Đây là một chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện được xây dựng riêng cho từng đối tượng khách hàng, dựa trên tình trạng sức khỏe và tinh thần hiện tại. Bạn có thể tập luyện yoga hoặc pilates tại các spa chuyên biệt. Trong thời gian này, bạn sẽ được hoàn toàn thư giãn. 

    Một trong những nơi có chương trình du lịch chăm sóc sức khỏe tốt nhất ở châu Á là Kamalaya, thuộc đảo Koh Samui xinh đẹp ở Thái Lan. Nơi này có các phương pháp trị liệu toàn diện, những bãi biển đẹp, và các chương trình chăm sóc sức khỏe và thể dục hấp dẫn.

    Bạn sẽ có nhiều lựa chọn tùy thuộc vào khả năng, niềm yêu thích và ngân sách của mình.
     

    2. 7 loại hình du lịch thể thao tuyệt vời nhất mà bạn có thể thử trong năm 2020

    Tại các nước châu Âu và Bắc Mỹ, 71% các đại lý du lịch nói rằng khách hàng của họ đang ngày càng nhận thức rõ hơn về du lịch chăm sóc sức khỏe. Hiện tại, khi áp lực cuộc sống cùng sự căng thẳng đang gia tăng, các kỳ nghỉ chăm sóc sức khỏe đang trở thành nhu cầu thiết yếu. Dưới đây là 7 loại hình du lịch thể thao được gợi ý nhiều nhất, bạn có thể tham khảo. 

    Khóa tu Yoga

    Nếu là một người yêu thích yoga, bạn có thể đăng ký một chương trình trải nghiệm tuyệt vời: luyện tập yoga trong suốt chuyến du lịch tại một nơi an tĩnh. Ở đó, bạn chỉ việc thực hiện các bài tập dưới sự dẫn dắt của một huấn luyện viên chuyên nghiệp. Để bớt nhàm chán, ngoài thời gian tập yoga, bạn cũng sẽ được tham gia vào các chuyến đi bộ nhẹ nhàng, khám phá hang động hay lặn biển thay đổi không khí. 

    du lich the thaoLuyện tập yoga ở một nơi an tĩnh. Ảnh: glofox.com

    Hãy đến Tri Lanka ở Sri Lanka - ở đó có chương trình du lịch yoga diễn ra bên cạnh hồ Koggala. Vào thời gian rảnh, bạn có thể trải nghiệm chèo thuyền kayak hoặc câu cá muối. Một lựa chọn khác là khóa tu Yoga ở ngôi làng lịch sử Andes, nằm ở phía tây dãy núi Catskill thuộc New York - Mỹ. Khóa tu ở đây kéo dài 4 ngày, có giá từ 454 USD, bao gồm các buổi tập yoga vào buổi sáng và chiều, ngồi thiền và khám phá thiên nhiên. 

    Ngoài ra, còn có một số gợi ý khác như: Kỳ nghỉ yoga trên núi St. Anton, Áo; Trung tâm luyện tập Bornholm, Đan Mạch; Khu vực Ananda ở dãy Hy Mã Lạp Sơn - Ấn Độ hoặc Khóa tu Sedona Mago, bang Arizona - Mỹ... 

    Đi bộ

    Chọn một điểm đến và bạn sẽ đi bộ tới đó - đây là cách các chuyến du lịch dạng đi bộ đang diễn ra trên khắp thế giới. Thông thường, mọi người có thể trở về sau khi đã loại bỏ được vài cân mỡ thừa trong cơ thể, giải tỏa căng thẳng và hoàn toàn thư giãn về tinh thần. Trong lúc đi bộ, bạn có thể nhìn thấy và khám phá nhiều điều thú vị hơn mà bình thường hay bị bỏ lỡ khi đi bằng các loại phương tiện khác. 

    Đi bộ là hoạt động có thể tham gia quanh năm, mỗi mùa có một nét hấp dẫn riêng. Tùy thuộc vào nhu cầu và ngân sách, bạn có thể đặt một tour đi bộ có hướng dẫn kéo dài một tuần hoặc dành thời gian khám phá một mình theo ý thích. 

    du lich the thaoẢnh: madagui.com.vn

    Dưới đây là một số điểm đến tốt nhất cho kỳ nghỉ đi bộ trên khắp thế giới: Liguria, Ý; Vườn quốc gia Paklenica, Croatia; Đường đua Hollyford, New Zealand; Borgarfjordur Eystri thuộc Iceland hay Công viên quốc gia Yosemite ở California. 
     

    Trượt tuyết 

    Tín đồ du lịch mùa đông thường chọn trải nghiệm các môn thể thao trên tuyết, trượt tuyết là một trong số đó. Đây cũng là một loại hình du lịch thể thao tốt cho sức khỏe và không nhàm chán, giúp bạn có khoảng thời gian nghỉ dưỡng tuyệt vời. Các khu trượt tuyết có nhiều dạng địa hình phù hợp với từng đối tượng du khách, từ những người không chuyên đến những vận động viên trượt tuyết chuyên nghiệp. 

    Các điểm đến được gợi ý bao gồm Úc, Pháp, Nhật Bản... The Three Valleys là một khu trượt tuyết lớn nhất thế giới, nằm ở phía Nam nước Pháp. Nơi đây có đường trượt tuyết dài 600 km, chạy giữa ba khu nghỉ mát chính là Courchevel, Meribel và Val Thorens. Bạn có thể trượt tuyết cả ngày sau đó dùng bữa tại các nhà hàng đạt sao Michelin trong khu vực. 

    du lich the thaoẢnh: glofox.com

    Xem thêm: Top 10 món đồ không thể thiếu cho chuyến đi bộ đường dài


    Đi bộ đường dài

    Đối với những người thích đặt ra cho mình một thử thách và dành nhiều ngày để khám phá địa hình mới, một chuyến đi bộ đường dài là lựa chọn hoàn hảo. Tùy thuộc vào tình trạng thể lực mà bạn có thể đăng ký một tour đi bộ kéo dài đến 2 tuần hoặc ngắn hơn, được rèn luyện một vài kĩ năng sinh tồn trong môi trường tự nhiên và bắt đầu chuyến đi ngay lập tức. 

    Nghiên cứu cho thấy rằng đi bộ chỉ 5 dặm một tuần có thể giảm đến 31% nguy cơ nhồi máu cơ tim, đột quỵ, suy tim. Do đó, một chuyến du lịch thể thao dạng đi bộ đường dài thực sự có thể giúp bạn sống lâu hơn. 

    Dưới đây là một số gợi ý để bạn thực hiện chuyến đi bộ đường dài: Đường mòn Inca High ở Peru; Đường mòn Lost Coast Trail ở California; Công viên quốc gia Grand Canyon thuộc bang Arizona; Núi Katahdin ở Maine và Routeburn Track ở New Zealand.

    du lich thể thaoĐi bộ đường dài qua nhiều dạng địa hình. Ảnh: glofox.com

    Du lịch thể thao dạng phiêu lưu 

    Ketanga Fitness tạo ra những chương trình du lịch phiêu lưu để rèn luyện thể hình dạng nhóm nhỏ có trụ sở trên toàn thế giới. Mỗi chương trình bao gồm các giảng viên cao cấp, các hoạt động độc đáo và một môi trường riêng biệt. Thay vì chỉ tập trung vào yoga, các chương trình này còn có đấm bốc và pilates. Họ thường tổ chức các khóa huấn luyện pilates tĩnh tâm ở vùng ngoại ô thành phố New York, thu hút rất đông người tham gia. 

    Nếu có nhiều thời gian hơn, bạn có thể tham gia một khóa huấn luyện 5 ngày tại Costa Rica. Bên cạnh các hoạt động rèn luyện sức khỏe, bạn còn được tham gia vào các lớp dạy nấu ăn với thực đơn lành mạnh, lặn với ống thở để khám phá thế giới đại dương hay là một tour du lịch thưởng thức các món ăn địa phương. 

    Các điểm đến gợi ý bao gồm Tuscany, Arizona, Costa Rica và Barbados. Giá có thể thay đổi tùy theo mỗi chương trình cụ thể. 

    du lich the thaoLặn ngắm thế giới dưới đáy đại dương. Ảnh: glofox.com


    Lướt sóng

    Nếu thích lướt sóng, bạn có thể dành cả tuần tại một Suft Camp – trại lướt sóng. Tại đây có nhiều chương trình cho bạn lựa chọn, có gói cho người lướt sóng chuyên nghiệp và gói kèm hướng dẫn viên cho những người không chuyên. Một lựa chọn tuyệt vời cho người mới bắt đầu là Mojosurf ở Úc. Nằm trên bờ biển phía đông nam, trại lướt sóng này mang đến cho bạn các hoạt động lướt sóng theo nhiều cấp độ và các bữa ăn ngon cho người sành ăn. 

    Ngoài lướt sóng, bạn còn có thể thử chèo thuyền đứng, lặn có ống thở và chèo thuyền kayak khi đến những trại lướt sóng này. Có vài điểm đến thích hợp cho hoạt động lướt sóng mà bạn có thể tham khảo: Peniche và Lisbon thuộc Bồ Đào Nha; Padang Padang và Uluwatu ở Indonesia; Nosara và Jaco thuộc Costa Rica hay Đảo san hô ở Maldives. 

    du lich the thaoLướt sóng là hoạt động du lịch thể thao thú vị thu hút nhiều du khách. Ảnh: glofox.com


    Leo núi

    Leo núi là một hoạt động thể thao mạo hiểm chỉ dành cho những người nghiêm túc và có sự kiên trì. Hiện nay, người ta tổ chức khá nhiều chương trình leo núi tập trung để đáp ứng nhu cầu du lịch của nhiều du khách, kết hợp hoạt động thể thao với khám phá phong cảnh thiên nhiên. 

    Có nhiều kiểu leo núi khác nhau, tùy thuộc vào lựa chọn của bạn. Bạn có thể đăng ký một tour leo núi trong ngày, chinh phục các đỉnh núi có độ cao vừa phải trong các vườn quốc gia, hoặc thực hiện một chuyến leo núi dài ngày như chinh phục đỉnh Everest.  

    du lich the thaoẢnh: glofox.com

    Mỹ có nhiều nơi để bạn có thể thực hiện chuyến leo núi quanh năm như Independence Pass, Colorado; Vườn quốc gia Yosemite, California; Acadia, Maine hoặc Núi Lemmon ở bang Arizona.

     


    Cẩm Luyến
    Theo Báo Thể thao Việt Nam

     

    quảng cáo
    close
    icom
    Bình luận
    Ý kiến bạn đọc