Banner Chuyến Bay Hồi Hương
Banner Movi
DÒNG SỰ KIỆNruộng bậc thang Y Tý

Giữa lúc khắp nơi ô nhiễm, mời bạn đến với 7 địa điểm du lịch xanh năm 2022

Thứ ba, 28/12/2021, 14:29 GMT+7
Hòa mình cùng thiên nhiên tại những địa điểm du lịch xanh năm 2022 thân thiện với môi trường là xu hướng du lịch hàng đầu của nhiều người trẻ. 
test

Ai đó đã nói rằng, nếu thế giới là một con trai biển, thì đã đến lúc nhân loại phải nỗ lực để bảo vệ những viên ngọc trai sáng chói, biến hành tinh của chúng ta trở thành một nơi thực sự đáng được nâng niu. Với suy nghĩ này, xu hướng tìm đến các địa điểm du lịch xanh năm 2022 ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt là từ những người trẻ. 

 
địa điểm du lịch xanh năm 2022Du lịch xanh đã trở thành xu hướng nổi bật những năm gần đây. Ảnh: thetravel

Không còn là thành phố hào nhoáng hay điểm du lịch quá phát triển, những điểm đến bền vững trên khắp thế giới này sẽ đáp ứng nhu cầu giải trí của du khách nhưng đồng thời cũng khiến chúng ta có ý thức hơn việc bảo vệ môi trường.
 

>> Có thể bạn quan tâm: Cẩm nang du lịch các nước châu Á


Những địa điểm du lịch xanh năm 2022 trên khắp thế giới


1. Patagonia

 
địa điểm du lịch xanh năm 2022Vùng đất Patagonia rực rỡ trải dài trên Argentina và Chile. Ảnh: bookmundi

Vùng đất hoang sơ rộng hàng trăm nghìn km vuông là minh chứng rõ ràng nhất cho chúng ta thấy cách hành tinh phát triển mạnh mẽ trong điều kiện không có sự can thiệp quá mức của con người ở Patagonia. Vùng đất rực rỡ trải dài trên Argentina và Chile, hệ sinh thái của nó là sự kết hợp đa dạng của hàng nghìn loài động thực vật. 

 
địa điểm du lịch xanh năm 2022Cuộc phiêu lưu đầy thú vị. Ảnh: Pinterest

Là một trong những địa điểm du lịch xanh nổi bật năm 2022, tại EcoCamp Patagonia, du khách có thể ngắm cảnh và hòa mình vào các cuộc phiêu lưu đầy thú vị. Đi bộ xuyên qua những ngọn núi hùng vĩ, chèo thuyền kayak trên vùng biển xinh đẹp, và quan sát các loài động vật hoang dã độc đáo gọi Patagonia là nhà.


2. Vịnh Hẹp Norweigan, Na Uy

 
địa điểm du lịch xanh năm 2022Cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp tại Vịnh Hẹp Norweigan. Ảnh: wantsee

Na Uy đã mở đường cho du lịch sinh thái trong nhiều năm, liên tục được coi là điểm đến hàng đầu dành cho du khách yêu môi trường, và giờ đây một trong những địa điểm du lịch xanh năm 2022 được yêu thích. Các vịnh hẹp tuyệt đẹp là một ví dụ điển hình về công tác bảo tồn, các quy định nghiêm ngặt liên quan đến săn bắn và sản xuất dầu mỏ, nước tinh thể, núi phủ tuyết và thác nước nhiều tầng luôn ở hình dạng tốt nhất có thể.

 
địa điểm du lịch xanh năm 2022Thưởng ngoạn tầm nhìn ngoạn mục. Ảnh: fjordtravel

Chuyến du lịch tại Norweigan sẽ đưa du khách đi qua các vịnh hẹp bằng thuyền kayak hoặc thưởng ngoạn tầm nhìn ra một số vùng nước trong xanh nhất thế giới từ trên cao trên những con đường mòn trong ốc đảo tự nhiên. Trong tương lai gần, những chiếc kayak có thể được thay thế bằng tàu chạy bằng con tàu chạy bằng pin nhiên liệu hydro lỏng đầu tiên trên thế giới.


3. Chi Phat, Campuchia

 
địa điểm du lịch xanh năm 2022Hòa mình vào thiên nhiên sông nước. Ảnh: thecommonwanderer

Đất nước Campuchia nhỏ bé nhưng có tinh thần lớn lao, đặc biệt là khi bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, và Chi Phat là địa điểm du lịch xanh năm 2022 tại châu Á hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Khác xa với sự nhộn nhịp của các địa điểm du lịch nổi tiếng Campuchia như Đền Angor Wat và Phnom Penh, cộng đồng yên tĩnh ở Dãy núi Cardamom mang đến một cuộc phiêu lưu thân mật với người dân trong làng làm hướng dẫn viên. 

 
địa điểm du lịch xanh năm 2022Cuộc phiêu lưu đầy thú vị tại Chi Phat. Ảnh: @camelabroad

Thuyền chèo lướt trên những dòng sông mù sương, cảnh quan thiên nhiên hoang sơ cùng tiếng véo von của các loài chim và động vật hoang dã khác. Những người đi xe đạp có thể leo núi băng qua những khu rừng rậm và tín đồ ẩm thực hãy tham gia các lớp học nấu ăn truyền thống của người Khmer hoặc trồng cây trong Vườn ươm Triệu Cây của Chi Phat.


4. Costa Rica

 
địa điểm du lịch xanh năm 2022Costa Rica là thiên đường du lịch xanh của thế giới. Ảnh: Pinterest

Nhắc tới những địa điểm du lịch xanh năm 2022 mà bỏ qua Costa Rica thì thật thiếu sót. Hơn ¼ diện tích đất nước này là rừng nhiệt đới, và đó là lý do tại sao nơi đây sở hữu sự đa dạng sinh hoạt đến đáng kinh ngạc. 

 
địa điểm du lịch xanh năm 2022Trải nghiệm mạo hiểm tại Costa Rica. Ảnh: savemoney

Tại Rừng Mây Monteverde, các nhà thám hiểm nghiệp dư sẽ băng qua những tán rừng trên những cây cầu treo huyền diệu tưởng chừng chỉ có trong mơ. Trên bờ biển Thái Bình Dương, Vườn quốc gia Manuel Antonio là nơi có các đầm lầy ngập mặn thu hút động vật hoang dã theo cách mà không nơi nào có được. 

 
địa điểm du lịch xanh năm 2022Nơi đây được xem là kho tàng thiên nhiên bất tận. Ảnh: volainviaggio

Du lịch Costa Rica tự hào có một số nhà nghỉ dành riêng để cung cấp cho du khách một chuyến đi đáng nhớ mà vẫn thân thiện với môi trường. Lapa Rios Lodge nằm trong một khu rừng nhiệt đới biệt lập tuyệt đẹp, vì vậy du khách thậm chí sẽ không phải rời khỏi giường ngủ của mình để thưởng thức phong cảnh. Heliconias Natural Lodge đẹp không kém và đầy ấm cúng cũng là sự lựa chọn khi tới điểm đến du lịch xanh nổi tiếng này.


>> Tham khảo: Tour du lịch trong nước và nước ngoài giá tốt


5. Palau

 
địa điểm du lịch xanh năm 2022Cảnh đại dương xanh ngắt nhìn từ trên cao. Ảnh: @visitpalau

Khi nhập cảnh để khám phá Palau, quốc gia ở châu Đại Tây Dương, trên hộ chiếu của mọi du khách đều phải được đóng dấu Palau Pledge. Dấu này chính là cam kết của bạn trong việc tôn trọng và bảo vệ môi trường để các thế hệ tương lai có thể tiếp tục phát triển. Khi hoàn thành mọi thủ tục, bạn sẽ được tận hưởng chuyến đi tuyệt vời nhất tại địa điểm du lịch xanh năm 2022 này.

 
địa điểm du lịch xanh năm 2022Bữa tiệc cho đôi mắt và trái tim, tràn ngập thiên nhiên ngoạn mục. Ảnh: dulichdiaphuong

Palau được ví như một bữa tiệc cho đôi mắt và trái tim, tràn ngập thiên nhiên ngoạn mục và văn hóa chào đón sôi động. Làn nước trong vắt khiến Palau trở thành điểm đến du lịch xanh năm 2022 lý tưởng để lặn với ống thở và bình dưỡng khí, chiêm ngưỡng thế giới kỳ diệu dưới đáy đại dương, những con tàu chìm với sự phát triển của rạn san hô. Cùng với đó là tận hưởng vẻ đẹp trên đất liền, địa hình tập hợp các thảo nguyên, hồ, núi và rừng rậm.


6. Quần đảo Galapagos, Ecuador

 
địa điểm du lịch xanh năm 2022Quần đảo Galapagos là nơi bảo tồn nhiều loài sinh vật quý hiếm. Ảnh: thejakartapost
 

Bất cứ ai đến quần đảo Galapagos của Ecuador đều yêu vẻ đẹp của thiên nhiên và những loài động vật quý hiếm của nơi đây. Galapagos trở thành địa điểm du lịch xanh bậc nhất năm 2022 với những cảnh quan kỳ lạ bao trùm các hòn đảo nằm rải rác trong vùng nước ấm Thái Bình Dương. Đây là nơi sinh sống của các loài động thực vật độc đáo không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác, như loài rùa khổng lồ Galapagos, boobies chân xanh và cự đà biển. 

 
địa điểm du lịch xanh năm 2022Ai rồi cũng yêu vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây. Ảnh: fodors

Các hòn đảo đã chứng kiến số lượng khách du lịch, đồng nghĩa với việc xuất hiện nhiều hơn sự can thiệp của con người tới hệ sinh thái mong manh. 


7. Sumatra, Indonesia

 
địa điểm du lịch xanh năm 2022Sumatra mang về hoang sơ, là nơi sinh sống của những con hổ Sumatra cuối cùng còn sót lại trên thế giới. Ảnh: Pinterest

Sumatra được biết đến với loại cà phê làm dịu tâm hồn, đầy hương vị, nhưng ít ai biết rằng hòn đảo ở Indonesia đến với hệ sinh thái tuyệt vời. Sumatra và Borneo là quê hương của "những con hổ Sumatra cuối cùng còn sót lại trên thế giới, đười ươi, voi Bornean và tê giác Sumatra."

 
địa điểm du lịch xanh năm 2022Du khách sẽ được cung cấp những trải nghiệm truyền cảm hứng. Ảnh: traveltriangle


Để giảm thiểu tác động đến môi trường, Sumatra Eco Tours cung cấp những trải nghiệm truyền cảm hứng cho du khách khi đến với địa điểm du lịch xanh năm 2022, như đi bộ xuyên rừng 4 ngày và quan sát hệ thực vật tươi tốt và vô số loài động vật, bao gồm một số loài đười ươi hoang dã cuối cùng còn sống. Các hoạt động khác bao gồm một chuyến đi trong ngày khám phá nền văn hóa sôi động của hòn đảo để gặp gỡ những người dân bản địa thân thiện.

>> Xem thêm: 8 địa điểm du lịch bằng xe đạp độc đáo cho các tín đồ sống xanh

 

Mộc Nhiên

Theo Báo Thể thao Việt Nam