Banner Movi
Banner Chuyến Bay Hồi Hương

1001 cách giữ sức khỏe khi du lịch mùa đông, bỏ túi ngay để chuyến đi không còn là nỗi lo!

Thứ ba, 30/11/2021, 15:59 GMT+7

Bạn đã biết những cách giữ sức khỏe khi du lịch mùa đông chưa? Hay bạn vẫn chỉ tập trung vào các hoạt động vui chơi giải trí ban ngày và bỏ bê bản thân? Đừng bỏ qua những điều phía dưới vì nó cực kì hữu ích với bạn, nhất là trong thời tiết này đó.

    test

    Có rất nhiều người lựa chọn mùa đông để đi du lịch vì thời tiết lúc này tương đối đẹp và giá vé cũng rẻ hơn cao điểm mùa hè rất nhiều. Hơn nữa, đây cũng là biện pháp cân bằng lại cuộc sống và giải tỏa áp lực 1 cách tối đa. Tuy nhiên, nhiều người chỉ đi vì niềm vui mà quên mất việc giữ sức khỏe khi du lịch mùa đông. Cùng đọc ngay bài viết phía dưới để có được những thông tin cực kì hữu ích nhé.
     

    giữ sức khỏe khi du lịch mùa đông Hướng dẫn cách giữ sức khỏe khi du lịch mùa đông không phải ai cũng biết. Ảnh: Unsplash


    >> Xem thêm: Cẩm nang du lịch Việt Nam từ A-Z
     

    1001 cách giữ sức khỏe khi du lịch mùa đông để có chuyến đi thật chill      


    1. Tìm hiểu về tình hình dịch bệnh ở điểm du lịch 

    Cách giữ sức khỏe khi du lịch mùa đông và trong thời kì dịch bệnh tốt nhất lúc này đó là tìm hiểu kĩ càng về trạng thái đón khách của điểm đến. Chắc chắn bạn không muốn sau chuyến đi chơi mà phải vào ngay bệnh viện để thăm khám và điều trị những vấn đề sức khỏe do bị lây truyền bệnh đúng không? Hiện nay, 1 số điểm du lịch như Đà Lạt, Phú Quốc hay Hội An đã bắt đầu mở cửa du lịch. Bạn nên tìm hiểu và cân nhắc nhé.  
     

    giữ sức khỏe khi du lịch mùa đông Tìm hiểu về tình hình dịch bệnh ở điểm đến kĩ càng. Ảnh: Khìn


    2. Kiểm tra lại sức khỏe cá nhân

    Để đảm bảo tình trạng thể chất lẫn tinh thần tốt nhất cho chuyến đi, bạn nên tiến hành kiểm tra sức khỏe tổng quát cũng như tiêm phòng đầy đủ. Đây không chỉ là cách giữ sức khỏe khi du lịch mùa đông mà còn là biện pháp được áp dụng trong tất cả các mùa. Trường hợp bạn mắc phải những bệnh lý mãn tính và dễ xảy ra vào mùa đông thì nên tái khám và hỏi ý kiến bác sĩ trước khi quyết định đi du lịch nhé. 
     

    giữ sức khỏe khi du lịch mùa đông Kiểm tra lại tình hình sức khỏe của bản thân. Ảnh: Vietsensetravel


    3. Đừng quên mang theo nước rửa tay khô để vừa sạch vừa đỡ lạnh nhé

    Các hình thức du lịch đã thay đổi khi đại dịch Covid 19 xảy ra. Trong đó, nước rửa tay trở thành vật dụng không thể thiếu. Nước rửa tay rất hữu ích khi bạn đến nơi mà không có sẵn nước, xà phòng và điều này có thể xảy ra khá thường xuyên khi đi du lịch. Để giữ sức khỏe khi du lịch mùa đông và đặc biệt là giảm thiểu tình trạng lười biếng vì phải rửa tay bằng nước lạnh, hãy mang theo nước rửa tay khô nhé.
     

    giữ sức khỏe khi du lịch mùa đông Nước rửa tay khô rất quan trọng. Ảnh: Unsplash


    4. Chuẩn bị trang phục phù hợp 

    Nhắc đến cẩm nang giữ sức khi du lịch mùa đông thì không thể không nhắc đến việc chuẩn bị các trang phục phù hợp. Khi đi du lịch vào mùa đông giá lạnh, bạn cần chuẩn bị trang phục 1 cách kỹ lưỡng. Tốt nhất, bạn nên chọn áo thun dài tay, áo len dày, áo khoác ngắn hoặc dài và làm bằng chất liệu len, da, dạ để giữ ấm cho cơ thể. Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị thêm các phụ kiện như găng tay, khăn quàng cổ hay mũ len nhé.
     

    giữ sức khỏe khi du lịch mùa đông Mặc những trang phục mùa đông thực sự. Ảnh: Unsplash


    5. Uống trà gừng để giữ ấm 

    Cách giữ sức khỏe khi du lịch mùa đông hiệu quả nhất mà không phải ai cũng biết đó là uống trà gừng. Ban cũng nên mang theo bình nước du lịch giữ nhiệt để tránh trường hợp bạn phải uống nước lạnh và dễ bị viêm họng. Không chỉ có tác dụng làm ấm, bình chứa nước này còn có thể dùng làm nước nóng ngâm chân khi bạn phải di chuyển nhiều trong thời gian quá dài nữa đó. 
     

    giữ sức khỏe khi du lịch mùa đông Uống trà gừng để giữ ấm. Ảnh: Tanya Trukyr


    6. Ít uống nước ngọt và các đồ uống có cồn 

    Uống nhiều nước ngọt và đồ uống có cồn sẽ không tốt cho sức khỏe. Chưa kể, rượu bia còn làm gián đoạn giấc ngủ, khiến bạn dễ mệt mỏi trong chuyến du lịch. Vì thế, hãy giảm lượng đường và lượng cồn nạp vào cơ thể bằng cách uống nước lọc hoặc các loại nước trái cây tươi. Giữ sức khỏe khi du lịch mùa đông bằng việc uống ít nước ngọt rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến năng lượng hoạt động của bạn trong cả ngày đó. 
     

    giữ sức khỏe khi du lịch mùa đông Hạn chế uống nước ngọt và đồ uống có cồn. Ảnh: Unsplash


    7. Bổ sung đầy đủ vitamin cho cơ thể 

    Giữ sức khỏe khi du lịch mùa đông không khó như bạn tưởng. Bạn chỉ cần bổ sung các loại vitamin cho cơ thể qua những bữa ăn hàng ngày, với rau củ, trái cây và nhiều loại thực phẩm khác. Tuy nhiên, rất khó có thể bổ sung tất cả các loại vitamin cần thiết khi đi du lịch bằng việc ăn uống nên bạn có thể mua các gói vitamin được bán sẵn ở siêu thị nhé. 
     

    giữ sức khỏe khi du lịch mùa đông Bổ sung đầy đủ vitamin cho cơ thể. Ảnh: Freestocks


    8. Bảo vệ làn da khỏi sự khô ráp

    Bảo vệ làn da cũng được coi là cách giữ sức khỏe khi du lịch mùa đông. Khi bạn rong ruổi cả ngày dài dưới nắng để thư giãn trên bãi biển và tham quan các địa điểm du lịch, hãy thoa kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu là 15. Sau mỗi 2 giờ, thoa lại để đảm bảo hiệu quả chống nắng tối ưu nhé. Nên nhớ, dù trong thời tiết âm u thì tia tử ngoại vẫn có thể gây hại cho da bạn đó. 
     

    giữ sức khỏe khi du lịch mùa đông Mùa đông thì vẫn cần bôi kem chống nắng nhé. Ảnh: Onela Ymeri


    9. Đừng lạm dụng các loại thuốc 

    Làm thế nào để giữ sức khỏe khi du lịch mùa đông? Đừng bỏ qua các loại thuốc nhưng cũng đừng lạm dụng chúng. Dùng thuốc khi đi du lịch nhằm 2 mục đích: bồi bổ sức khoẻ và phòng bệnh tật. Tuy nhiên, dùng thuốc bổ phải căn cứ vào tình trạng sức khỏe và thể trạng của từng người mà sử dụng cho phù hợp để đạt được hiệu quả cao mà không bị tác dụng phụ ảnh hưởng nhé. 
     

    giữ sức khỏe khi du lịch mùa đông Đừng quá lạm dụng các loại thuốc. Ảnh: Unsplash


    10. Phòng tránh các trường hợp liên quan đến rối loạn tiêu hóa 

    Rối loạn về tiêu hóa luôn là vấn đề muôn thuở khi đi du lịch. Đầu tiên, bạn cần phải luôn đảm bảo vệ sinh trong ăn uống. Tuyệt đối không ăn những thực phẩm đã biến chất, hoa quả và rau xanh phải được rửa sạch trước khi dùng. Bạn cũng hãy cẩn thận khi dùng các thực phẩm mới lạ và xem bản thân có phù hợp không. Giữ sức khỏe khi du lịch mùa đông không khó, chỉ cần bạn để ý 1 chút là được. 
     

    giữ sức khỏe khi du lịch mùa đông Cẩn thận với tình trạng rối loạn tiêu hóa. Ảnh: Unsplash


    11. Tuyệt đối đừng bỏ ăn sáng vì lạnh và muốn ngủ thêm nhé 

    Giữ thói quen ăn sáng là cách giữ sức khỏe khi du lịch mùa đông hiệu quả nhất. Rất nhiều khách sạn phục vụ bữa sáng miễn phí và từ sáng sớm, nên việc ăn sáng khá dễ dàng và thuận tiện cho du khách. Nếu khách sạn không cung cấp bữa sáng, bạn có thể tự chuẩn bị đồ ăn bằng các món đơn giản như bánh mì, ngũ cốc hay sữa. Tuyệt đối đừng bỏ qua bữa ăn cung cấp năng lượng cho ngày dài này nhé. 
     

    giữ sức khỏe khi du lịch mùa đông Thói quen ăn sáng tốt cho sức khỏe vào mùa đông. Ảnh: Ben Kolde


    12. Dành ra 1 vài phút khởi động vào buổi sáng mùa đông trước khi bắt đầu hành trình 

    Thể dục thể thao và làm nóng cơ thể được coi là biện pháp giữ sức khỏe khi du lịch mùa đông cực kì tốt. Bạn có thể sử dụng phòng tập ở khách sạn hoặc mua vé tạm thời tại các phòng tập thể dục gần nơi lưu trú để duy trì thói quen vận động của mình. Hoặc đơn giản hơn, bạn chỉ cần chạy trong khu phố, công viên và tập thể dục trên bãi biển để tăng cường sức khỏe là được rồi. 
     

    giữ sức khỏe khi du lịch mùa đông Vận động nhẹ nhàng vào các buổi sáng mùa đông. Ảnh: Aan Nizal


    13. Cho bản thân 1 ít khoảng trống giữa các lịch trình 

    Đừng cố gắng khám phá cả thành phố trong 1 ngày ngắn. Nếu bạn dự định đi thăm thú nhiều nơi trong thành phố, hãy cân nhắc ở lại đó lâu hơn để có thể khám phá hết những điều thú vị. Hãy tham khảo và nghe tư vấn trước về lịch trình của các công ty du lịch và thay đổi để phù hợp với bản thân nhé. Đi vừa đủ, khám phá vừa đủ và giữ sức khỏe khi du lịch mùa đông sẽ khiến chuyến đi của bạn đáng nhớ hơn rất nhiều đó. 
     

    giữ sức khỏe khi du lịch mùa đông Đừng xếp lịch trình quá dày. Ảnh: Unsplash


    14. Giấc ngủ ngon là 1 trong những yếu tố quyết định 

    Điều cuối cùng và quan trọng nhất để giữ sức khỏe khi du lịch mùa đông là bạn cần ngủ đủ giấc. Cơ thể cần được nghỉ ngơi sau 1 ngày rong ruổi và mệt mỏi vì sự thay đổi múi giờ hay các hoạt động tham quan giải trí hết mình. 1 tips cho bạn là hãy tranh thủ ngủ trong bất kì khoảng thời gian trống nào. Hãy lắng nghe cơ thể và bố trí thời gian nghỉ ngơi hợp lý để luôn tươi tỉnh và sẵn sàng trong suốt chuyến đi nhé. 
     

    giữ sức khỏe khi du lịch mùa đông Ngủ đủ giấc cho ngày dài hiệu quả. Ảnh: Unsplash

    Giữ sức khỏe khi du lịch mùa đông là vấn đề được rất nhiều người quan tâm và lo lắng. Dù bạn là tín đồ của du lịch phượt khám phá, mạo hiểm hay thích những chuyến đi nhẹ nhàng thì hãy đọc thật kĩ bài viết phía trên nhé. Nhất là vào lúc thời tiết lạnh giá và dễ xảy ra các tình trạng ốm, sốt, đừng quên áp dụng ngay những mẹo phía trện để có chuyến du lịch đáng nhớ nhé. 
    quảng cáo
    close
    icom
    Bình luận
    Ý kiến bạn đọc