Banner Chuyến Bay Hồi Hương
Banner Movi

Detroit - thành phố hoang tàn

16:35, 16/07/2020

8 năm trước, Detroit là thành phố tiêu biểu cho sự suy thoái của nước Mỹ. Lúc đó, thành phố này đang mắc nợ 18 tỷ USD, cư dân sinh sống tại đây thì ít hơn phân nửa so với những năm 1980, khắp nơi đều là những căn nhà không người ở.

Theo thống kê của chính quyền tiểu bang Michigan, toàn thành phố hiện có khoảng 40.000 ngôi nhà bỏ hoang, phần lớn là nhà tư nhân và một số ít nhà của các cơ quan công sở, trong đó có không ít ngôi nhà được chủ nhà sau khi bỏ đi đã thuê người đốt cháy để được hưởng tiền bảo hiểm.

Detroit là thành phố lớn nhất của tiểu bang Michigan, Hoa Kỳ, là thủ phủ của Quận Wayne. Thành phố được thành lập năm 1701 bởi các nhà buôn lông thú người Pháp.

Những người Pháp di dân đến đây “tìm miền đất hứa” vào năm 1701 và đã lập nên thành phố Detroit. Đây là thành phố cảng lớn, tọa lạc tại phía bắc Windsor, Ontario (Canada), bên sông Detroit ở phía trung tây của vùng Ngũ Đại Hồ.

Dân số vùng đô thị Detroit: 5.456.428 người. Diện tích thành phố: 370,2 km², trong đó: diện tích đất là 359,4 km², diệc tích mặt nước: 10,8 km².

Hiện thành phố có khoảng 950.000 người từ nhiều chủng tộc khác nhau sinh sống. Trong đó khoảng 84% là người Mỹ da đen.

Detroit từng được biết đến là xứ sở cho ra lò những chiếc xe hơi nổi tiếng thế giới như Ford, Cadillac (General Motors Corporation)... cùng hàng trăm nhà máy lớn nhỏ.

Nguồn: Joerg Daiber

Sub video: Linh Linh

Biên tập: Đặng Phương