Banner Movi
Banner Chuyến Bay Hồi Hương

Dừng chân tại Jordan, lạc vào bức tranh cổ xưa, đắm chìm trong 'thung lũng của ánh trăng'

20:19, 18/05/2020

Đến với Jordan, trong hành trình khám phá của mình, du khách sẽ đến với rất nhiều các kiểu kiến trúc cổ xưa, những tòa lâu đài đồ sộ mang nhiều phong cách của Ai Cập, Syria, Hy Lạp và La Mã…

Thung lũng Wadi Rum – nằm ở phía tây nam của Jordan có rất nhiều những vách đá cao chọc trời, những đụn cát và hẻm núi như bất tận đã mang đến cho Wadi Rum một vẻ ngoài rất hoang dã nhưng cũng rất lãng mạn và cuốn hút được mô tả như “Thung Lũng của Ánh Trăng”.

Một trong những điểm đặc biệt nhất ở Jordan là thành phố Petra – nơi được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 1985, nổi tiếng với nhiều bức tượng được tạc vào vách đá. Ngày 7-7-2007, Petra được công nhận là một trong 7 kỳ quan của thế giới hiện đại.

Thủ đô Amman – thủ phủ của Jordan nằm ngay trên 7 ngọn đồi mang đậm dấu ấn cổ xưa, xen lẫn hiện đại. Tại nơi đây du khách được đến tham quan Nhà hát Amman được xây dựng trong thời Antoninus Pius cai trị, có sức chứa 6.000 người được sử dụng thường xuyên cho các hoạt động sân khấu và giải trí.

Cung điện Umayyad cũng như những tòa lâu đài đồ sộ nằm trên sa mạc được xây dựng vào thời Omayyad Caliphs. Phía Bắc thành phố Amman là thành phố cổ Jerash, một di tích bảo tồn được những công trình kiến trúc La Mã, người dân Jordan luôn tự hào về vùng đất cổ này với những kiến trúc được xây dựng cách nay hàng ngàn năm.

Nguồn: Joerg Daiber

Sub video: Linh Linh

Biên tập: Đặng Phương