Banner Chuyến Bay Hồi Hương
Banner Movi
DÒNG SỰ KIỆNruộng bậc thang Y Tý

Du lịch miền Tây: Trọn bộ kinh nghiệm ăn-chơi ‘chuẩn chỉnh’ từ A-Z dành cho team mê khám phá xứ sông nước thơ mộng

Thứ tư, 06/12/2023, 20:45 GMT+7

Miền Tây là điểm du lịch “siêu hot” trong những năm trở lại đây. Với nhiều hoạt động du lịch thú vị, độc đáo như du ngoạn trên thuyền ngắm cảnh sông nước thơ mộng, tham quan vườn trái cây trĩu quả, ghé thăm các khu chợ nổi nhộn nhịp…du lịch miền Tây hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm khó quên đến với mọi du khách.

test

Du lịch miền Tây luôn sở hữu sức hút khó cưỡng đối với các tín đồ đam mê khám phá, trải nghiệm. Vậy, liệu bạn đã nắm rõ các bí kíp ăn-chơi-quẩy “chuẩn chỉnh”? Nhớ tham khảo trọn bộ kinh nghiệm ăn gì, chơi gì và ở đâu để có thêm nhiều thông tin hữu ích cho hành trình sắp tới nhé.

 

1. Thông tin tổng quan về miền Tây

Miền Tây là tên gọi ngắn gọn của miền Tây Nam Bộ hay vùng đồng bằng sông Cửu Long. Khu vực này gồm 12 tỉnh thành và 1 thành phố trực thuộc trung ương là Cần Thơ, An Giang, Bạc Liêu, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Bến Tre, Cà Mau và Đồng Tháp.

 

du lịch miền Tây trải nghiệm du ngoạn khám phá miền sông nước thơ mộngKhám phá vẻ đẹp bình dị của miền sông nước thơ mộng. Ảnh: lavounie.d

Khu vực miền Tây không sở hữu những điểm dừng phồn hoa, nhộn nhịp nhưng lại gây ấn tượng cho du khách thập phương với hình ảnh những cánh đồng lúa thẳng cánh cò bay, khung cảnh sông nước thơ mộng, những vườn trái cây sai trĩu quả hay các phiên chợ nổi tấp nập…Nếu bạn đã quá “quen mặt” với tọa độ ăn-chơi-quẩy sầm uất tại các thành phố lớn thì đừng quên “đổi gió” với các trải nghiệm du lịch miền Tây độc đáo.

 

du lịch miền Tây khám phá các trải nghiệm du lịch độc đáoKhám phá các trải nghiệm du lịch độc đáo chỉ có tại miền Tây. Ảnh: nhinhi.daibandoanh

Các tỉnh thành ở khu vực Tây Nam Bộ có nét tương đồng về điều kiện tự nhiên và văn hóa nên trong chuyến du lịch miền Tây, bạn có thể cân nhắc các địa điểm nổi tiếng của từng nơi và kết hợp thành một tour để có thể trải nghiệm được nhiều hoạt động khám phá thú vị.
 

2. Thời điểm du lịch miền Tây lý tưởng

Miền Tây thuộc vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa với nền nhiệt trung bình năm khoảng 28 độ C và được phân chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa khô - mùa mưa. Thời tiết tại khu vực này ít bị ảnh hưởng bởi mưa bão nên bạn có thể lên kế hoạch du lịch vào bất cứ giai đoạn nào trong năm.

 

du lịch miền Tây mùa nước nổi thu hút nhiều du kháchMùa nước nổi là thời điểm miền Tây thu hút nhiều du khách nhất. Ảnh: thuu_huongg

Tuy nhiên, vẫn có một số thời điểm du lịch miền Tây lý tưởng, bạn nên note lại để lên lịch trình phù hợp:

- Mùa trái cây chín: Mùa trái cây chín rơi vào khoảng tháng 6 – tháng 8, những ai mê trải nghiệm du lịch miền Tây theo phong cách miệt vườn thì nhất định đừng bỏ lỡ nhé.

- Mùa nước nổi: Mùa nước nổi kéo dài từ tháng 9 – 11 là thời điểm thu hút nhiều người ghé thăm miền Tây nhất. Đây là giai đoạn mà bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng, cánh rừng chìm trong biển nước và trải nghiệm du ngoạn sông nước thơ mộng.

- Dịp lễ Tết: Cận Tết là thời điểm bạn có thể tận hưởng bầu không khí lễ hội nhộn nhịp, náo nhiệt ở miền Tây.
 

3. Phương tiện di chuyển đến miền Tây

- Di chuyển bằng máy bay:

Hiện nay, các tỉnh thành và thành phố lớn tại khu vực miền Tây đã có sân bay hỗ trợ bạn di chuyển từ miền Bắc, miền Trung và miền Nam. Bạn có thể lựa chọn xuất phát từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và đáp xuống sân bay Cần Thơ, Cà Mau hoặc Phú Quốc (tùy vào chặng).

Đây là cách di chuyển nhanh nhất giúp bạn tiết kiệm thời gian cho chuyến du lịch miền Tây.

- Di chuyển bằng xe khách:

Bạn có thể cân nhắc lựa chọn xe khách xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh để di chuyển đến các tỉnh miền Tây. Có rất nhiều chuyến xe khách xuất phát từ bến xe Miền Tây đi đến vùng Tây Nam Bộ từ 3 giờ sáng đến 12 giờ đêm với nhiều mức giá và chất lượng dịch vụ khác nhau để bạn thoải mái lựa chọn.

 

du lịch miền Tây Bạn có thể lựa chọn xe khách xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh để di chuyển đến các tỉnh miền Tây. Ảnh: Limody.vn

Phương Trang, Hùng Cường (chuyên tuyến An Giang), Hoàng Minh (chuyên tuyến Cần Thơ), Lộc Phát Limousine…là các nhà xe uy tín mà bạn có thể tham khảo lựa chọn. Giá xe tùy vào điểm đến sẽ dao động từ 100.000 – 350.000 VND.

- Di chuyển bằng phương tiện cá nhân:

Di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh đến các tỉnh miền Tây bằng phương tiện cá nhân là phương án được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là các bạn trẻ mê phượt. Trước khi xuất phát đến bất cứ tỉnh thành nào, bạn nên tra cứu trước lộ trình cụ thể hoặc tốt nhất là đi cùng người bản địa.
 

4. Các địa điểm du lịch miền Tây “siêu hot” luôn được hội cuồng chân săn đón

 

4.1. Du ngoạn sông nước mùa nước nổi

Mùa nước nổi là thời điểm các tỉnh thành Tây Nam Bộ hút khách nhất trong năm. Để trải nghiệm được các hoạt động đặc trưng vào mùa nước nổi, bạn nên ghé thăm các địa điểm du lịch miền Tây sau:

- Rừng tràm Trà Sư (An Giang): Rừng tràm Trà Sư được xem là khu bảo tồn hệ sinh cảnh tự nhiên tiêu biểu và độc đáo nhất của hệ sinh thái đất ngập nước tại vùng đồng bằng sông Cửu Long. Rừng tràm đẹp nhất là vào mùa nước nổi từ tháng 9 – tháng 11 hàng năm nên đừng quên note lại thông tin này để sắp xếp lịch trình du ngoạn miền sông nước phù hợp.

 

du lịch miền Tây chiêm ngưỡng sông nước thơ mộng tại rừng tràm Trà SưRừng tràm Trà Sư sở hữu khung cảnh thiên nhiên đẹp nhất là vào mùa nước nổi từ tháng 9 – tháng 11 hàng năm. Ảnh: demi_style3

- Làng nổi Tân Lập (Long An): Làng nổi Tân Lập hay rừng tràm Tân Lập là điểm dừng du lịch miền Tây lý tưởng dành cho những vị khách yêu thích trải nghiệm du ngoạn vãn cảnh sông nước. Đặc biệt, nếu ghé thăm làng nổi vào tháng 10 – tháng 11, bạn còn có cơ hội ngắm nhìn hoa sen khoe sắc vô cùng thơ mộng.

 

du lịch miền Tây du ngoạn sông nước tại làng nổi Tân LậpDu ngoạn chiêm ngưỡng cảnh quan sông nước thơ mộng tại làng nổi Tân Lập. Ảnh: _caphesuada_nhieusua_

- Vườn quốc gia Tràm Chim (Đồng Tháp): Cứ vào mùa nước nổi là Tràm Chim lại khoác lên mình lớp áo mới rực rỡ sắc màu. Đây cũng là thời điểm những cánh đồng sen ở Đồng Tháp nở rộ khắp nơi nên đừng bỏ lỡ trải nghiệm đi ghe ngắm đồng hoa bao la và ngắm nhìn những đàn chim bay lượn trên bầu trời trong hành trình du ngoạn.

 

du lịch miền Tây Vườn quốc gia Tràm Chim là một trong những điểm dừng thú vị được nhiều du khách săn đón trong chuyến du lịch miền Tây. Ảnh: vyvydoan_

- Đầm Thị Tường (Cà Mau): Đầm Thị Tường là một trong những đầm nước tự nhiên có diện tích lớn nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long, được mệnh danh là “biển Hồ giữa đồng bằng”. Khu đầm được tạo nên từ phù sa bồi lắng của sông Mỹ Bình, sông Ông Đốc và nhiều kênh rạch của ba huyện Phú Tân, Trần Văn Thời và Cái Nước. Bạn nên ghé thăm địa điểm du lịch miền Tây này vào buổi sáng hoặc chiều tà để được chiêm ngưỡng bức tranh thủy mặc hữu tình say đắm lòng người.
 

4.2. Ghé thăm các khu miệt vườn

Du lịch miền Tây chắc chắn không thể thiếu được trải nghiệm ghé thăm các khu miệt vườn sai trĩu quả:

- Miệt vườn Cái Mơn (Bến Tre): Cái Mơn chắc chắn là khu miệt vườn không còn xa lạ với nhiều người. Nơi đây là vựa cây trái lớn nhất, nhì miền Nam và được sách kỷ lục Việt Nam công nhận là nơi sản xuất giống cây ăn trái lớn nhất cả nước. Đến với khu miệt vườn này, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều loại trái cây nhiệt đới hấp dẫn như sầu riêng cơm vàng hạt lép, bưởi da xanh…

 

du lịch miền Tây Bạn sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều loại trái cây nhiệt đới hấp dẫn tại miệt vườn Cái Mơn. Ảnh: Duy Tân

- Miệt vườn Vĩnh Kim (Tiền Giang): Nhắc đến Vĩnh Kim thì chắc chắn nhiều du khách sẽ nhớ đến ngay những trái vú sữa mọng nước, có vị thơm ngọt lôi cuốn. Ngoài vú sữa thì chôm chôm, bưởi, sầu riêng…cũng là các loại trái cây làm nên thương hiệu Vĩnh Kim.

 

du lịch miền Tây tham quan miệt vườnMiệt vườn Mỹ Khánh là nơi mà bạn có thể trải nghiệm hái trái cây và thưởng thức ngay tại vườn. Ảnh: Vinpearl

- Miệt vườn Mỹ Khánh (Cần Thơ): Miệt vườn Mỹ Khánh là nơi nuôi trồng hơn 20 loại trái cây hấp dẫn như mận, xoài, chôm chôm, mít, sầu riêng, dâu…để du khách thoái mái mua thưởng thức. Ngoài ra, tại khu miệt vườn còn tổ chức rất nhiều trò chơi dân gian đua chó, xiếc khỉ, câu cá sấu…nên nếu có thời gian dư dả thì đừng quên xem thử một lần nhé.
 

4.3. Ghé thăm các khu chợ nổi

- Chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ): Chợ nổi Cái Răng là điểm dừng thường xuất hiện trong tour du lịch miền Tây được nhiều người lựa chọn trải nghiệm. Bạn nên ghé chợ nổi vào tầm sáng sớm để được tận mắt quan sát khung cảnh bán buôn tấp nập của người dân địa phương và trải nghiệm thưởng thức các món ăn hấp dẫn trên thuyền độc đáo.

 

du lịch miền Tây ghé chợ nổi Cái Răng khám phá ẩm thựcChợ nổi là một nét văn hóa thú vị tại miền Tây Ảnh: airme.vn

- Chợ nổi Ngã Năm (Sóc Trăng): Chợ nổi Ngã Năm là một khu chợ nổi khác không kém phần nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo cho chuyến du lịch miền Tây. Nơi đây là giao điểm của năm con sông đi năm ngả Cà Mau, Vĩnh Quới, Long Mỹ, Thạnh Trị và Phụng Hiệp. Khu chợ là nơi neo đậu chờ lấy hàng hóa của thương lái đến từ nhiều vùng miền nên nếu bạn muốn mua sắm, ăn uống thì đừng quên note lại để khám phá.

- Chợ nổi Cái Bè (Tiền Giang): Chợ nổi Cái Bè nằm ở đoạn sông Tiền Giang giáp ranh giữa ba tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long và Bến Tre. Đây là một trong những chợ đầu mối lớn nhất miền Tây Nam Bộ, buôn bán rất nhiều mặt hàng đa dạng như trái cây, thủy hải sản, vải, đồ gia dụng…
 

4.4. Địa điểm du lịch tâm linh

Miền Tây là “thánh địa” của các địa điểm tâm linh đại diện cho nhiều tôn giáo khác nhau. Sau đây là một số điểm dừng tâm linh nổi bật mà bạn nên note lại để ghé thăm tham quan:

- Miếu Bà Chúa Xứ (Châu Đốc, An Giang): Miếu Bà Chúa Xứ hàng năm đều thu hút gần hai triệu lượt người đến tham quan, chiêm bái; đặc biệt là vào lễ hội lớn tổ chức ngày 23 - 27 tháng 4 âm lịch.

- Chùa Dơi (Sóc Trăng): Chùa Dơi là quần thể kiến trúc tiêu biểu trong tín ngưỡng của đồng bào Khmer. Đến với ngôi cổ tự hơn 400 năm tuổi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những đường nét lộng lẫy, tráng lệ của công trình tôn giáo mang đậm dấu ấn văn hóa Khmer và lắng nghe những câu chuyện bí ẩn về đàn dơi hay treo mình trên những tán cây trong khuôn viên chùa.

 

du lịch miền Tây ghé thăm chùa DơiChùa Dơi là ngôi cổ tự đã có tuổi đời hơn 400 năm. Ảnh: hm.hm293

- Chùa Vĩnh Tràng (Tiền Giang): Vĩnh Tràng là ngôi chùa được xếp hạng di tích lịch sử – văn hóa cấp quốc gia và là một điểm hành hương, du lịch vô cùng nổi tiếng tại miền Tây. Ngôi chùa sở hữu nét đẹp kiến trúc hài hòa Đông – Tây được xếp theo mô hình chữ “Quốc” độc đáo gồm 4 gian tiền đường, chánh điện, nhà tổ và nhà hậu nối tiếp nhau. Chùa nằm giữa những tán cây xanh rợp bóng mát mẻ nên rất thích hợp để bạn tản bộ ngắm cảnh sau khi chiêm bái xong.
 

4.5. Tham quan làng hoa dịp giáp Tết

Nếu có cơ hội du lịch miền Tây vào thời điểm giáp Tết, đừng quên ghé thăm các làng hoa nổi tiếng nhé:

- Làng hoa Tân Quy Đông (Sa Đéc, Đồng Tháp): Tân Quy Đông là một trong những vùng trung tâm hoa kiểng của miền Nam – Sa Đéc. Vào dịp cận Tết, nơi đây thường thu hút rất đông người ghé đến xem hoa và lựa chọn mua về trưng. Có rất nhiều loại hoa đa dạng mà bạn có thể bắt gặp tại vườn như cúc mâm xôi, đại đóa, đồng tiền, mãn đình hồng…

 

du lịch miền Tây tham quan làng hoa dịp tếtCảm nhận bầu không khí giáp Tết nhộn nhịp tại làng hoa Tân Quy Đông. Ảnh: Du Lịch Miền Tây

- Làng mai Phước Định (Vĩnh Long): Làng mai Phước Định là địa điểm du lịch miền Tây nổi tiếng thu hút những người yêu hoa mai ghé thăm tham quan, mua sắm. Mai ở Phước Định là mai vàng nguyên thủy được chăm sóc tốt nên có tuổi thọ cao và giá trị lớn.

- Làng cây kiểng Chợ Lách (Cái Mơn, Bến Tre): Những ngày cận Tết là thời điểm lý tưởng để bạn ghé thăm làng cây kiểng Chợ Lách để cảm nhận bầu không khí xuân rộn ràng, nhộn nhịp bất kể ngày đêm.
 

5. Thưởng thức đặc sản miền Tây

Đặc sản miền Tây là một trong những lý do níu chân du khách ghé thăm mảnh đất sông nước thơ mộng. Các tín đồ thực thần đừng quên thêm vào list “must-try” các món ăn hấp dẫn được Du Lịch Việt Nam giới thiệu ngay sau đây:

- Lẩu cá linh bông điên điển: Cá linh và bông điên điển là hai nguyên liệu vô cùng nổi tiếng trong ẩm thực miền Tây. Người dân thường sử dụng cá linh và bông điên điển để nấu lẩu, hương vị chua thanh hấp dẫn của món ăn này đã chinh phục biết bao thực khách trải nghiệm khi ghé thăm các tỉnh An Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp…

 

du lịch miền Tây thưởng thức lẩu cá linh bông điên điểnLẩu cá linh bông điên điển là đặc sản "thương hiệu" của miền Tây được nhiều thực khách ưa chuộng. Ảnh: Nhà hàng Phương Nam

- Lẩu mắm: Một món lẩu không kém phần nổi tiếng tại miền Tây được nhiều người ưa chuộng là lẩu mắm. Phần nước lẩu được chế biến từ mắm sặc hoặc mắm cá linh ở Châu Đốc (An Giang) với nước dừa hoặc nước hầm xương heo chính là “linh hồn” làm nên sự độc đáo cho món ăn này.

- Bún cá: Du lịch miền Tây đừng bỏ lỡ trải nghiệm thưởng thức đặc sản bún cá nhé. Món bún cá tại miền Tây không sử dụng cá biển như miền Trung mà được chế biến từ những con cá lóc béo tròn bắt ở các dòng sông, đồng ruộng nên sở hữu vị ngọt, bùi vô cùng đặc biệt.

- Bún nước lèo: Bún nước lèo là món ăn phổ biến tại các tỉnh Tây Nam Bộ, đặc biệt là Sóc Trăng. ‘Linh hồn” của tô bún nằm ở phần nước lèo nấu bằng mắm cá lóc, mắm cá bông hoặc mắm cá sặc đã được lược xác cẩn thận, trong vắt và dậy mùi. Để thêm phần đậm đà, nước lèo sẽ được nấu chung cùng nước dừa tươi hoặc củ ngải bún.

- Chuột đồng: Những cánh đồng rộng lớn tại miền Tây là môi trường lý tưởng cho loài chuột đồng phát triển và loại thịt chuột này chính là một đặc sản nổi tiếng ở vùng sông nước mà bạn không nên bỏ lỡ cơ hổi thưởng thức. Món ăn này “đúng điệu” nhất là khi thưởng thức tại An Giang, Cần Thơ và Đồng Tháp.

 

du lịch miền Tây thưởng thức thịt chuột đồngChuột đồng được người dân miền Tây Nam Bộ chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Ảnh: VnExpress

- Cá lóc nướng trui: Cá lóc là đặc sản trứ danh của miền Tây và ngon nhất khi được nướng trên than hồng. Ăn kèm thường có rau thơm và muối ớt.
 

6. Các địa điểm lưu trú ở miền Tây

Các tỉnh miền Tây hiện nay đều đã phát triển dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng để phục vụ nhu cầu của du khách thập phương. Tuy nhiên, nếu lần đầu trải nghiệm khám phá khu vực này, bạn nên lựa chọn nơi ở tại các tỉnh thành, thành phố lớn như An Giang và Cần Thơ:

Điểm lưu trú ở An Giang:

- Khách sạn Victoria Châu Đốc: 1 Lê Lợi, Châu Đốc, An Giang.

- Victoria Nui Sam Lodge: Vĩnh Đông 1, phường Núi Sam, Châu Đốc, An Giang.

- Sang Như Ngọc Resort: Ấp An Hòa, xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, An Giang.

- Khách sạn Châu Phố: 88 Trưng Nữ Vương nối dài, TP. Châu Đốc, An Giang.

 

du lịch miền Tây nghỉ dưỡng ở An GiangVictoria Nui Sam Lodge là điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng hàng đầu tại An Giang. Ảnh: Victoria Nui Sam Lodge
 

Du lịch miền Tây lưu trú tại Cần Thơ:

- Khách sạn Mường Thanh Cần Thơ: Lô E1, Cồn Cái Khế, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, Cần Thơ.

- Khách sạn Sheraton Cần Thơ: Số 209, đường 30/4, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, Cần Thơ.

- Khách sạn Ninh Kiều Riverside: 02 Hai Bà Trưng, phường Tân An, quận Ninh Kiều, Cần Thơ.

- Azerai Cần Thơ Resort: Cồn Ấu, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, Cần Thơ.

- Cần Thơ Eco Resort: Quốc lộ 61C, xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, Cần Thơ.

 

du lịch miền Tây nghỉ dưỡng ở Cần ThơNếu bạn muốn tìm một điểm dừng nghỉ dưỡng cao cấp tại Cần Thơ thì có thể cân nhắc lựa chọn Azerai. Ảnh: Azerai Can Tho

 

7. Du lịch miền Tây mua gì làm quà?

Đừng quá lo lắng nếu chưa biết du lịch miền Tây mua gì làm quà. Mảnh đất sông nước có rất nhiều đặc sản độc đáo để bạn lựa chọn mua tặng người thân sau chuyến du lịch.

- Bánh chuối phồng Tư Bông: Món bánh hấp dẫn này có nguồn gốc từ vùng Lai Vung, Đồng Tháp Mười; được làm từ các nguyên liệu bình dân như chuối, gừng, đậu phộng, mè, nước cốt dừa, đường…Hiện nay, bánh đã có thêm nhiều biến tấu khi chế biến từ các loại trái cây khác như dứa, xoài, mãng cầu…

 

Bánh chuối phồng là đặc sản được nhiều người mua làm quà sau chuyến du lịch miền TâyBánh chuối phồng là đặc sản nổi tiếng được nhiều người lựa chọn mua làm quà tặng người thân sau chuyến du lịch miền Tây. Ảnh: Mua89.com

- Kẹo dừa Bến Tre: Một món ngọt khác mà bạn có thể cân nhắc mua về làm quà sau chuyến du lịch miền Tây là kẹo dừa của Bến Tre. Kẹo dừa vùng này được làm từ dừa tự nhiên, có vị ngọt thơm rất đặc trưng. Bạn có thể mua kẹo trực tiếp từ các điểm làm kẹo hoặc quầy bán đặc sản.

- Bánh pía: Du lịch ở miền Tây, đặc biệt là khu vực Sóc Trăng thì đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món bánh pía trứ danh bạn nhé. Bánh pía với những lớp vỏ ngọt ngào được chồng đều tăm tắp lên nhau chắc chắn đủ sức khiến mọi thực khách phải “liêu xiêu”. Tuy hiện tại bánh pía đã được bán ở nhiều tỉnh thành nhưng chắc chắn nếu thưởng thức ở nơi sinh ra thì hương vị bánh sẽ đặc biệt hơn rất nhiều.

 

du lịch miền Tây mua bánh pía làm quàBánh pía miền Tây có hương vị đặc trưng vô cùng lôi cuốn. Ảnh: VOV Du lịch

- Nem Lai Vung: Nem Lai Vung có màu đỏ hồng bắt mắt, khi ăn bạn có thể cảm nhận được vị chua, cay, mặn, ngọt vô cùng “bắt miệng”, rất thích hợp làm món ăn lai rai trong các bữa nhậu.

- Mắm Châu Đốc: Mắm Châu Đốc là đặc sản miền Tây được nhiều người lựa chọn mua làm quà tặng người thân. Mắm Châu Đốc có nhiều loại như mắm cá lóc, mắm cá sặc, mắm cá linh, mắm thái…mỗi loại đều sở hữu hương vị riêng lôi cuốn.

>>Xem thêm: Nắm chắc bí quyết du lịch An Giang ‘đúng điệu’ và tự tin xách balo lên đường khám phá xứ sở thốt nốt

Nắm trong tay bí kíp du lịch miền Tây “chuẩn chỉnh” chắc chắn sẽ giúp hành trình vi vu xứ sông nước của bạn có thêm nhiều trải nghiệm khám phá đáng nhớ.

Đỗ Hằng

quảng cáo
close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc