Warning: count(): Parameter must be an array or an object that implements Countable in /home/luhanhviet/domains/dulichvietnam.com.vn/public_html/modules/news/includes/class-widget.php on line 0
Sôi động Tuần Văn hóa Du lịch Đồng Hới 2019
Banner Movi
Banner Chuyến Bay Hồi Hương

Sôi động Tuần Văn hóa Du lịch Đồng Hới 2019

Thứ bảy, 27/04/2019, 09:06 GMT+7
Tuần Văn hóa Du lịch Đồng Hới năm 2019 diễn ra từ ngày 23/4 đến 30/4 với chuỗi hoạt động lễ hội, văn hóa-văn nghệ, thể dục – thể thao hấp dẫn. Đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày tái lập tỉnh và 70 năm ngày Quảng Bình quật khởi.
test
Lễ hội đua thuyền truyền thống năm nay là tổ chức lễ trình mũi và lễ buông phao. Đây là những nghi lễ được tiến hành hoàn toàn theo thể thức dân gian nhằm tôn vinh ý nghĩa tâm linh và nhân văn của lễ hội đang có nguy cơ bị mai một hoặc phát huy chưa đúng mức. Lễ để tưởng nhớ những linh hồn còn phiêu bạt đó đây, để siêu độ cho các nạn nhân nhưng không lễ vật, không lễ bái… thể hiện sự thiêng liêng của người dân miền biển…
 
Sôi động Tuần Văn hóa Du lịch Đồng Hới 2019
Tuần Văn hóa Du lịch Đồng Hới năm 2019 là hoạt động hấp dẫn của tỉnh
 
Chương trình nghệ thuật “Đồng Hới - Hoa hồng và biển” cũng được dàn dựng công phu với sự tham gia của các nhóm nhạc, vũ đoàn, ca sỹ nổi tiếng, như: Kasim Hoàng Vũ, Nguyễn Ngọc Anh và nhóm Giao Thời. Chương trình sẽ tái hiện quá khứ oanh liệt, kiên cường và hiện tại hội nhập, phát triển của TP. Đồng Hới qua các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, hấp dẫn.
 
Bên canh các hoạt động truyền thống, còn có thêm hoạt động bổ trợ, liên kết mới, tạo sự sôi nổi và đa dạng. Cụ thể, từ ngày 23-4 đến ngày 12-5, tại công viên Nhật Lệ, Công ty TNHH The Royal Viet Nam sẽ tổ chức trình chiếu lễ hội ánh sáng hoành tráng trên diện tích 50.000m2. Đây là sự kiện lần đầu tiên tổ chức tại TP. Đồng Hới và hứa hẹn là điểm nhấn về đêm độc đáo, thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, du lịch và chụp ảnh lưu niệm.
 
Sôi động Tuần Văn hóa Du lịch Đồng Hới 2019
Lễ hội ánh sáng tại công viên Đồng Mỹ là hoạt động mới trong tuần văn hóa du lịch Đồng Hới 2019 
 
Chương trình năm nay tổng hợp, hội tụ các hoạt động văn hóa tiêu biểu của thành phố để giới thiệu đến du khách thập phương. Đến du lịch Quảng Bình vào dịp lễ 30/4 - 1/5, du khách có thể tìm hiểu, khám phá những giá trị văn hóa truyền thống độc đáo của mảnh đất này thông qua các lễ hội; đồng thời thưởng thức và trải nghiệm các hoạt động mới mẻ, thú vị khác.
 
Đồng thời cũng thông qua đây để giới thiệu đến du khách thập phương tiềm năng du lịch, các địa điểm du lịch nổi tiếng, các di tích văn hóa, danh thắng tiêu biểu trên địa bàn, như: biển Nhật Lệ, Bảo Ninh, di tích Nhà thờ Tam Tòa, tượng đài Mẹ Suốt… Ngoài ra, qua đó còn bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống và là cơ hội để người dân địa phương – những “chủ nhân” văn hóa có thể truyền dạy, góp phần lưu giữ văn hóa bản địa.
Nhi Tuyết (Tổng hợp)
Theo Báo Du Lịch
quảng cáo
close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc