Banner Movi
Banner Chuyến Bay Hồi Hương
DÒNG SỰ KIỆNruộng bậc thang Y Tý

Ninh Thuận và loạt điểm đến ở Việt Nam giúp 'giải nhiệt mùa hè' 2020

Thứ hai, 30/03/2020, 16:55 GMT+7
Sapa, Quan Lạn, Hải Tiến và loạt điểm đến lý tưởng nhất Việt Nam sẽ giúp bạn “giải nhiệt mùa hè” để tận hưởng một kỳ nghỉ trọn vẹn.
test

Dù mới dợm bước vào hè nhưng cái nóng oi ả đã lan vào tận ngõ nhỏ, phố lớn khiến cho ai ai cũng mong muốn tận hưởng một kỳ nghỉ thật mát mẻ. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến cho bạn đắn đo khi lựa chọn một kỳ nghỉ hoàn hảo mà lại an toàn. 10 địa điểm lý tưởng nhất Việt Nam sau đây sẽ giúp bạn “giải nhiệt mùa hè”

Tiếp theo của phần 1: ‘Giải nhiệt mùa hè’ với 10 điểm đến lý tưởng nhất Việt Nam

 

6. Đà Nẵng

Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Đà Nẵng nổi tiếng bởi những bờ biển đẹp như mơ, không khí trong lành dễ chịu, những địa danh đẹp ngỡ ngàng, không gian sống sạch, lịch sự và con người thì rất thân thiện, mến khách.
 

Bình minh Đà Nẵng. Ảnh: 500px

Du lịch Đà Nẵng trong hè này sẽ khiến cho bạn và người thân có những trải nghiệm thú vị và mới mẻ. Bạn sẽ được nằm dài bên bãi biển Mỹ Khê - một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới, tham quan Ngũ Hành Sơn, Bà Nà Hill, khám phá thành phố Đà Nẵng năng động hay có thể ghé thăm phố cổ Hội An thơ mộng khá gần với Đà Nẵng…
 

Cầu Vàng Đà Nẵng. Ảnh: dulichdanang

Trong những năm gần đây, Đà Nẵng là điểm đến được du khách trong và ngoài nước yêu thích để tận hưởng kỳ nghỉ của mình hay trăng mật của các cặp đôi mới cưới. Đà Nẵng cũng là nơi được các đôi uyên ương chọn để chụp ảnh cưới, lưu giữ những khoảnh khắc lãng mạn của mình.
 

Đà Nẵng cũng là nơi được các đôi uyên ương chọn để chụp ảnh cưới, lưu giữ những khoảnh khắc lãng mạn của mình. Ảnh: dantri ​​​​​
Một điểm nữa khiến cho Đà Nẵng trở thành thành phố du lịch của Việt Nam đó là người dân Đà Nẵng vô cùng thân thiện và an ninh ở đây thì an toàn và văn minh vô cùng. Ở Đà Nẵng đường phố luôn sạch đẹp, không khí trong lành không bị ô nhiễm, và trên các con phố hầu như không có người ăn xin, điều mà hầu như ở thành phố lớn nào cũng có.


7. Thiên đường biển Nha Trang

Nha Trang được mệnh danh là thiên đường biển năng động và hào nhoáng nhất đất Việt. Tọa lạc ngay trung tâm của tỉnh Khánh Hòa, thành phố biển Nha Trang được thiên nhiên ưu ái cho nhiều cảnh đẹp khiến cho du khách chưa từng đến thì đều muốn đến Nha Trang còn nếu như đến rồi thì lại muốn quay lại thêm nhiều lần nữa.
 

Nha Trang được mệnh danh là thiên đường biển năng động và hào nhoáng nhất đất Việt. Ảnh: vnexpress

Điều gì ở Nha Trang khiến cho thành phố biển này thu hút đến vậy? Đó chính là những bãi biển tít tắp với những bãi cát trắng mịn màng trong suốt như những hạt pha lê, nắng biển thì vàng ruộm như mật ong, nước biển xanh thẳm, trong vắt nhìn thấy đáy và khí hậu nơi đây thì mát mẻ và dễ chịu khiến cho người ta trở nên khoan khoái vô cùng.
 

Khung cảnh hữu tình ở Nha Trang. Ảnh: dulich9

Với cơ sở hạ tầng được đầu tư tốt, khi du lịch Nha Trang bạn sẽ cảm thấy thoải mái như du lịch biển ngay trong thành phố lớn vậy. Nếu có nhu cầu shopping bạn có thể mua sắm trong những trung tâm thương mại lớn. Nếu muốn nghỉ ngơi đẳng cấp bên bãi biển với những tiện nghi đẳng cấp nhất thì những resort hạng nhất ven biển sẽ mang đến cho bạn những dịch vụ hoàn hảo.
 

Nếu muốn nghỉ ngơi đẳng cấp bên bãi biển với những tiện nghi đẳng cấp nhất thì những resort hạng nhất ven biển sẽ mang đến cho bạn những dịch vụ hoàn hảo. Ảnh: 500px

Còn nếu bạn muốn “đổi gió” tìm về những chốn bình yên, êm đềm và yên tĩnh để tâm hồn được lắng đọng thì khoan vội lo  lắng, những địa danh du lịch gần Nha Trang sẽ đáp ứng cho bạn. Ở Nha Trang không thiếu gì cả, cái bạn cần là chuẩn bị tài chính và một tinh thần nhiệt tình vui chơi và chắc chắn rằng bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên.
 

Ở Nha Trang không thiếu gì cả, cái bạn cần là chuẩn bị tài chính và một tinh thần nhiệt tình vui chơi và chắc chắn rằng bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên. Ảnh: lh2

Một số địa danh du lịch nổi tiếng ở Nha Trang: bãi biển Đại Lãnh, biển Dốc Lết, hòn Chồng, vịnh Ninh Vân, vịnh Vân Phong, hòn Mun, hòn Tre, hòn Tằm, suối khoáng nóng Tháp Bà…


8. Đà Lạt

Được mệnh danh là Paris thu nhỏ của Việt Nam, Đà Lạt hấp dẫn du khách cả trong và ngoài nước với khí hậu mát mẻ quanh năm, độ ẩm cao nên nghỉ dưỡng ở Đà Lạt vào mùa hè rất tốt cho sắc đẹp và sức khỏe của bạn.
 

Được mệnh danh là Paris thu nhỏ của Việt Nam. Ảnh: dulichdalat

 Cũng giống với khí hậu ở Sapa của miền Bắc, Đà Lạt là một địa điểm du lịch lý tưởng ở miền Trung và miền Nam. Cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 300 km, chỉ cần đi ô tô hoặc tàu hỏa 6-8 tiếng hoặc hơn 1 giờ đáp máy bay là bạn đã đến được thành phố “ôn đới” này rồi.
 

Thảo nguyên Đà Lạt. Ảnh: toidi

Ngoài khí hậu thì kiến trúc của Đà Lạt cũng là một điểm khiến cho bao du khách phải say lòng. Đó là những khu biệt thự cổ được xây dựng theo kiến trúc Pháp mang đến một cảm giác trang nhã, cổ kính của những tòa nhà châu Âu kiểu cũ.
 

Thành phố trong sương mù. Ảnh: dulichdalat

Đến với Đà Lạt bạn có thể đi dạo trên hồ Tuyền Lâm thơ mộng, du ngoạn khắp thành phố Đà Lạt với rất nhiều hoa, ghé thăm hồ Xuân Hương lãng mạn, chinh phục mạo hiểm với thác Datanla, ngôi nhà Điên với kiến trúc độc đáo, nhà thờ Con Gà, Thiền Viện Trúc Lâm nổi tiếng, trường cao đẳng Sư Phạm Đà Lạt với nét kiến trúc có một không hai, Lạc Tiên Giới, đồi Vô Ảnh, khu du lịch Bắc Thang Lên Hỏi Ông Trời…


9. Ninh Thuận

Ninh Thuận là một địa chỉ du lịch dù không quá mới lạ nhưng cũng không phải là sôi động. Hè năm nay được dự báo là nắng nóng dữ dội hơn những năm trước nên Ninh Thuận là điểm đến lý tưởng để giải nhiệt cho mùa hè này bởi nơi đây có khá nhiều bãi biển đẹp để có thể xua tan đi cái oi ả khó chịu của mùa hè.
 

Đồi cát Ninh Thuận. Ảnh: travel

Những bãi biển ở Ninh Thuận đều hoang sơ, trong lành giản dị và thật thà nhất. Du lịch Ninh Thuận, bạn sẽ phải ngẩn ngơ trước vẻ đẹp thuần khiết của bãi biển Ninh Chữ, vịnh Vĩnh Hy thơ mộng, biển Bình Tiên với bờ cát trắng ngần trải dài miên man.

Vịnh Vĩnh Hy là điểm hẹn lý tưởng cho những du khách yêu thích sự thanh bình, lãng mạn và thiên nhiên thơ mộng. Với địa thế bãi biển lọt thỏm giữa dãy núi bao quanh 3 mặt, phía trước là biển xanh mát khiến cho không khí ở Vĩnh Hy luôn mát mẻ và trong lành.

Bãi biển còn hoang sơ chưa chịu nhiều tác động của con người nên bạn có thể yên tâm tận hưởng những tinh túy của đất trời mang đến. Đó là những buổi sáng sớm đi dạo trên bãi biển đón ánh bình minh đầu tiên của ngày, nhâm nhi ly cafe sáng tao nhã hay chiêm ngưỡng ánh hoàng hôn đẹp ma mị trên bờ biển hoặc ngắm san hô dưới đáy biển bằng tàu đáy kính
 

Đàn cừu ở Ninh Thuận. Ảnh: 500px

Ngoài ra, khi du lịch ở Ninh Thuận vào mùa hè bạn cũng không nên bỏ qua những địa danh du lịch khác như đèo Ngoạn Mục một con đèo hùng vĩ, tham quan Hang Rái, vườn nho Ba Mọi, chụp ảnh với đàn dê núi và cừu trắng ở Phan Rang, các ngọn tháp có hàng trăm năm tuổi và hết sức nổi tiếng như tháp Pôkalông Garai, Hòa Lai, Pôrômê, phim trường trên cây, cánh đồng điện gió - điểm đến mới ở Ninh Thuận, cánh đồng hoa thì là, thảo nguyên Mông Cổ Tanyoli, Mũi Dinh… 
 

Tuyệt tác của thiên nhiên. Ảnh: 500px

Du lịch Ninh Thuận có sự hòa quyện giữa đồng bằng và biển sẽ mang đến cho bạn cảm giác thú vị và nhiều trải nghiệm mới mẻ.


10. Phú Yên

Khép lại hành trình khám phá những điểm đến lý tưởng để giải nhiệt cho mùa hè này với Phú Yên - địa danh được mệnh danh là “xứ sở hoa vàng trên cỏ xanh”.  Du khách có thể tận hưởng được sự thư giãn sau những ngày dài quay cuồng với guồng quay công việc và tìm lại được năng lượng mới để tiếp tục cuộc sống.
 

Phú Yên được mệnh danh là xứ sở hoa vàng trên cỏ xanh. Ảnh: 500px

Bên cạnh đó, Phú Yên là một điểm đến an toàn trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 này, bởi nắng vàng, biển xanh, cát trắng, nước biển mặn mòi không phải là nơi cư trú lý tưởng cho “các đồng chí Covid-19”.
 

Vẻ đẹp của Phú Yên hoang sơ. Ảnh: 500px

Không phải là một địa danh mới lạ, khi nhắc đến Phú Yên, người ta sẽ nghĩ ngay đến vịnh Vũng  Rô nên thơ, vịnh Xuân Đài trữ tình, gành đá đĩa với vẻ đẹp ngoạn mục...mà dường như chỉ một lần chiêm ngưỡng bạn sẽ phải bị choáng ngợp trước cảnh sắc tuyệt diệu ấy.
 

San hô ở Phú Yên. Ảnh: vnexpress

Ngoài việc ngắm những kiệt tác biển mà thiên nhiên mang lại thì bạn cũng có thể khám phá thêm những địa danh nổi tiếng khác ở Phú Yên như chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ngọn hải đăng Đại Lãnh - nơi đón ánh bình minh đầu tiên của nước ta, làng chài Cỏ Ngựa, ghé thăm Đầm Ô Loan nổi tiếng, vịnh Cù Mông, sông Ba, Hòn Yến, vịnh Xuân Đài, đập Tam Giang ...
 

Vẻ đẹp ở đầm Ô Loan . Ảnh: dantri

10 điểm đến lý tưởng nhất Việt Nam để “giải nhiệt mùa hè” sẽ giúp bạn lựa chọn được một chốn trú chân cho mùa hè đầy khắc nghiệt này để tận hưởng một kỳ nghỉ dưỡng trọn vẹn, an toàn nhất.


Mai Lộc

Theo Báo Thể Thao Việt Nam
quảng cáo
close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc