Banner Movi

Những lý do hấp dẫn du khách đến Nhật Bản

Thứ tư, 19/09/2012, 10:54 GMT+7

Theo kết quả khảo sát nhu cầu du khách khi du lịch Nhật Bản vào mùa thu cho thấy trong số 10 lý do được nêu ra, có 6 lý do được xem là quyết định khi du khách chọn Nhật Bản cho kỳ nghỉ của mình. Đây là kết quả do Vietravel ghi nhận được trong thời gian gần đây.

quảng cáo

thu

 

Mùa thu – mùa lãng mạn nhất trong năm

Nếu mùa hè và mùa đông là hai thái cực giữa nóng và lạnh thì mùa xuân và thu là thời điểm thích hợp nhất cho những chuyến khám phá Nhật Bản. Nhật Bản có hai “mùa” thu hút du khách, trước hết là mùa hoa anh đào diễn ra vào tháng 4 và đầu tháng 5, lúc này những cánh rừng hoa anh đào màu hồng phấn, đậm nhạt những gam màu khác nhau khoe sắc.

 

thu



Mùa thu là cao điểm thứ hai diễn ra từ tháng 9 đến tháng 11, số lượng du khách đến Nhật Bản tăng cao do vẻ đẹp lãng mạn của những cánh rừng lá vàng khắp mọi nơi, chen giữa những mái ngói cổ xưa thâm nghiêm là những chiếc lá vàng ươm đong đưa đón những cơn gió thu xào xạc qua kẽ lá.

Những điểm đến hấp dẫn

Nhật Bản tuy nhỏ nhưng sở hữu nhiều điểm đến hấp dẫn du khách khắp thế giới. Tiêu biểu như thành phố Kobe, không chỉ nổi tiếng với món thịt bò mà còn là nơi sở hữu nhiều di tích, danh thắng ai cũng muốn đến ít nhất một lần như Cầu Akashi có nhịp giữa đến 1.991m, dài nhất thế giới, Bảo tàng Tưởng niệm Động đất nơi lưu trữ nhiều hình ảnh, hiện vật về trận động đất lịch sử ở Kobe, và là nơi dạy các em học sinh Nhật Bản về cách ứng xử khi động đất.
 

cau


Bạn sẽ có dịp đến Kyoto bằng Bullet Train - một loại xe điện cao tốc đạt đến 300km/h. Nơi đây có di tích Golden Pavillion hay Đền Vàng, toàn bộ ngôi đền được dát bằng vàng lá tuyệt đẹp, rực rỡ giữa mặt hồ xanh màu ngọc bích hay đền Kiyomizu với suối nước trong lâu đời nhất Nhật Bản được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới vào năm 1994. Nagoya là nơi bạn tìm thấy sự lãng mạn khi đi du thuyền trên hồ Ashi thơ mộng, hay đi cáp treo lên đỉnh Owakudani được hình thành từ lần phun trào cuối cùng của núi lửa Hakone cách nay 3.000 năm với các suối nước nóng bao quanh. Đặc biệt, Phú Sĩ sơn - biểu tượng của đất nước Nhật Bản nằm ở độ cao 3.776 m so với mặt nước biển sẽ là điểm nhất ấn tượng nhất.

 

ho



Thủ đô Tokyo hòa trộn giữa phong cách kiến trúc hiện đại nhưng vẫn giữ cho mình trọn vẹn những giá trị cổ xưa, truyền thống với Hoàng Cung, đền Asakusa Kannon (hay Sensoji). Đây là ngôi đền cổ nhất Tokyo. Bên cạnh đó còn có Tháp truyền hình Tokyo và Tokyo Skytree cao nhất Nhật Bản vừa đưa vào hoạt động. Nếu thích khám phá thế giới cổ tích và những câu chuyện phiên lưu, Khu vui chơi giải trí Disneyland là nơi không thể bỏ qua.

Văn hóa ẩm thực độc đáo

 

banh



Có thể nói, Nhật Bản là quốc gia tuy diện tích không lớn nhưng tất cả mọi công việc đều được nâng lên thành qui tắc và đạt đến khả năng thẩm mỹ và nghệ thuật cao. Nếu bạn đã xem qua  cách trình bày các món ăn từ cơm đến các loại bánh Nhật Bản bạn chỉ muốn được nhìn ngắm chứ không “đành lòng” ăn vì rất hấp dẫn và đẹp mắt. Đó chỉ mới một phần được “ngắm” còn khi ăn bạn sẽ cảm nhận được sự tinh tế khi vận dụng triết lý “âm dương” cân bằng dinh dưỡng trong các món ăn Nhật, vị wasabi thơm nồng, vị ngọt của cá, hương thơm của gạo Nhật quyện vào nhau tạo nên một sự đặc trưng mà chỉ có thể tìm thấy ở nơi này.    

Thế giới Hitech – “Made in” Japan

Ai cũng phải thừa nhận rằng hàng hóa “Made in Japan” không những là sản phẩm có độ bền cao mà còn đạt đến trình độ tiên tiến về công nghệ. Trong đó, mặt hàng điện tử như Máy ảnh, máy quay phim, máy ghi âm và nhiều sản phẩm điện tử độc, lạ khác khiến bạn phải ngẩn ngơ khi “lạc bước” vào những trung tâm thương mại chuyên hàng điện tử tại đây.

quảng cáo
Chia sẻ:
close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc (0)