Banner Movi

Tại sao du lịch Hàn Quốc phát triển?

Thứ hai, 21/01/2013, 10:43 GMT+7

Những ai đã có điều kiện sang Hàn Quốc đều có thể thấy du lịch Hàn Quốc đã phát triển một cách có hệ thống và cung cấp dịch vụ tốt đến mức nào.

quảng cáo

1. Sân bay Incheon Hàn Quốc:

 

Lời giải cho sự phát triển của ngành du lịch Hàn Quốc

 

Là một sân bay lớn, hàng ngày với hàng ngàn chuyến bay và hàng trăm ngàn khách trong và ngoài nước. Xuống đến sân bay, du khách có thể bắt gặp rất nhiều gian hàng hoặc tờ rơi của các hãng du lịch để hướng dẫn khách. Thậm chí là các quận của các thành phố cũng sẵn sàng đặt tờ rơi ở sân bay để khách du lịch tìm đến địa phương của mình. Và điều đặc biệt là các tờ rơi đều có đủ 4 loại ngôn ngữ: Anh, Hàn, Hoa và Nhật, phục vụ cho du khách đủ các khu vực.

2. Sân vận động Word Cup Chang Am:

 

Lời giải cho sự phát triển của ngành du lịch Hàn Quốc

 

Hằng ngày đón rất nhiều người đến tham quan. Thực ra, đây không phải là một sân vận động quá hoành tráng, cũng chẳng có gì hiện đại lắm, nhưng chỉ với cái danh từ “Sân vận động khai mạc World Cup 2002” cũng đã khiến khách du lịch đến tìm hiểu, chụp hình. Ở sảnh vào, hình ảnh đội bóng đá Hàn Quốc đứng cạnh lối đi, phía hai bên đều khoét vừa phải để khách du lịch có thể “ chụp hình” cùng đội bóng Hàn Quốc. Tại phòng bán lưu niệm, người ta trưng bày đủ thứ, từ áo, quần, cờ, khẩu hiệu, bóng, giày, thẻ vàng thẻ đỏ.. tóm lại là tất cả những gì liên quan đến bóng đá đều được trưng bày ở đây và đều được chuyển thành tiền. Bình thường, đây là sân thi đấu của đội bóng Seoul FC, nhưng khi không thi đấu thì nó được chuyển thành trung tâm du lịch, và khách du lịch được mời tham quan tất cả mọi thứ, kể cả... phòng thay đồ, phòng khởi động, phòng tắm... của cầu thủ.

3. Đảo Jeju

 

Lời giải cho sự phát triển của ngành du lịch Hàn Quốc

 

Đảo Jejuới rất nhiều phong cảnh đẹp và rất nhiều các trò chơi khác nhau. Ở đảo có một món ăn nổi tiếng đó là thịt heo mọi, mặc dù ăn vào rồi mới thấy cũng chẳng có gì đặc biệt lắm, nhưng người Hàn Quốc biến đây thành một món đặc sản của họ trong rất nhiều món đặc sản khác để thu hút khách du lịch. Ở gần một khách sạn nổi tiếng trên đảo có một chiếc ghế gỗ, bên cạnh là một tấm bảng bằng inox ghi dòng chữ “ Đây là nơi diễn viên Shim Un Ha và Park... đã quay cảnh trong một bộ phim rất nổi tiếng của Hàn Quốc. Chỉ cần vậy là cũng rất nhiều khách du lịch nước ngoài đến ngồi trên ghế đó để chụp ảnh.

Đảo Jeju có một viện bảo tàng giới tính, có thể nói rằng đây là một viện bảo tàng độc nhất vô nhị với rất nhiều hình ảnh, hiện vật, giải thích về giới tính.

4. Những phim trường Hàn Quốc:

Đang thu hút rất nhiều khách du lịch nước ngoài, đặc biệt là khách Nhật Bản. Với những bộ phim nổi tiếng như Dea Chang Kum thì phim trường của đài truyền hình MBC là những tour nổi tiếng, mặc dù các phim trường thường ở rất xa.

 

Lời giải cho sự phát triển của ngành du lịch Hàn Quốc



Các chính quyền địa phương sẵn sàng cung cấp đất cho các đài truyền hình để làm phim trường qua đó địa phương có thể thu hút khách du lịch. Phim của Hàn Quốc luôn gắn liền với những phong cảnh đẹp và mục đích cuối cùng của họ là... thu hút khách du lịch. Một đạo diễn của Hàn Quốc giải thích rằng, để thu hút khách du lịch của Trung Quốc, Nhật Bản và các nước, thậm chí các đoàn làm phim Hàn Quốc đã chuyển địa điểm quay từ Hàn Quốc sang các nước lân cận, cũng như mời các diễn viên các nước tham gia để quảng bá tốt hơn. Và người Hàn Quốc cũng biết là phim truyền hình Hàn Quốc rất được yêu mến ở nước ngoài, vì vậy nội dung cũng cần được thay đổi, phù hợp với đặc tính văn hóa của nước đó.

5. K Pop của Hàn Quốc:

Đang chuyển sang một xu hướng mới, đó là nhằm phục vụ cho xuất khẩu, lời bài hát đã được chuyển sang tiếng Anh đến 80%, thậm chí nhiều bài lên đến 100%, mặc dù cũng toàn những câu từ đơn giản. Một trong những tour thịnh hành hiện nay chính là đến Hàn Quốc xem các ban nhạc Hàn Quốc biểu diễn. Chúng ta dễ dàng thấy khách du lịch nước ngoài, đa số là các bạn trẻ có mặt tại các trung tâm ca nhạc, xếp hàng dài vào chờ xem ban nhạc mình thích đến biểu diễn.

 

Lời giải cho sự phát triển của ngành du lịch Hàn Quốc



Và còn rất nhiều thứ nữa... xét cho cùng, Hàn Quốc là một đất nước giỏi về thu ngoại tệ: trước đây mọi thứ xuất khẩu để thu ngoại tệ, và bây giờ là thu hút khách du lịch quốc tế để thu ngoại tệ. Đi du lịch Hàn Quốc nhiều khi do người nước ngoài xem phim… quá nhiều về Hàn Quốc, họ thích thú mà quên mất rằng... thực ra cũng chẳng có gì đặc biệt cả... và kể cả người viết, khi viết bài này.. cũng đang bị chính du lịch Hàn Quốc mê hoặc đấy thôi.

quảng cáo
Chia sẻ:
close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc (0)