Banner Movi
Banner Chuyến Bay Hồi Hương

Không hành lý, không selfie,… và sự thay đổi xu hướng du lịch 2019

Thứ hai, 21/01/2019, 17:47 GMT+7
Phụ nữ thích đi du lịch một mình nhiều hơn, thời đại selfie chấm dứt, ý thức môi trường lớn hơn,… sẽ ảnh hưởng đến xu hướng du lịch trong năm 2019.
test
 
Năm 2019 hứa hẹn là một năm mà du lịch ngày càng bùng nổ và phát triển. Nếu đang có ý định vi vu đâu đó trong năm nay, trước hết hãy tìm hiểu những xu hướng du lịch mà những tín đồ du lịch đang hướng đến. 
 
Việc giơ máy lên “selfie” trở nên ít phổ biến hơn, các chuyến du lịch độc hành được áp dụng, ưu tiên bảo vệ môi trường bằng cách sử dụng nhựa và túi nilon ít hơn khi ở trên chuyến bay,… Dưới đây là 5 xu hướng du lịch mới đáng quan tâm nhất trong năm 2019.
 

Xu hướng tăng cường “giá vé bổ sung” của các hãng hàng không
 

Adam Ewart, CEO và đồng sáng lập dịch vụ vận chuyển hành lý tận nhà Send My Bag cho biết, dự đoán năm 2019 sẽ là một năm du lịch thay đổi khá nhiều, đặc biệt là đối với các hãng hàng không kỳ cựu khi mà xu hướng du lịch gọn nhẹ đang ngày càng được ưa chuộng trên toàn cầu.
 
xu hướng du lịch 2019
Du lịch không hành lý trở thành một trong những xu hướng du lịch nổi bật năm 2019 
 
Giá nhiên liệu tăng, đồng nghĩa với việc chi phí vận chuyển hành lý sẽ tăng lên, không chỉ châu Âu mà các hãng hàng không châu Á như China Southern của Trung Quốc cũng sẽ nhanh chóng điều chỉnh “giá vé bổ sung”. Điều này khiến cho khách du lịch ngày càng có xu hướng thực hiện những chuyến bay không hành lý – lượng hành lý sẽ được giảm bớt đáng kể, cũng không phải chịu mức kinh phí cao. 
 

Ưu tiên bảo vệ môi trường
 

Nếu năm 2018 bạn có thể bắt gặp những loại cốc giấy, bìa hay túi nilon sử dụng một lần ở bất cứ đâu, thì có thể sang năm 2019 tất cả những thứ đó sẽ biến mất khỏi các khách sạn, nhà hàng, máy bay hay tàu du lịch. 
 
xu hướng du lịch 2019
Đồ nhựa, cốc giấy trên các chuyến bay, tàu,… sẽ dần được thay thế để bảo vệ môi trường
 
Ngày càng nhiều du khách đang tìm kiếm những kỳ nghỉ mà họ không cần phải cảm thấy tội lỗi vì sử dụng quá nhiều nhựa, nilon gây hại cho môi trường. Đây cũng là xu hướng du lịch mà khu nghỉ dưỡng AliKats Mountain holiday ở Pháp hay Virgin Voyages,…lựa chọn làm cốt lõi trong hoạt động kinh doanh của họ. 
 
Theo điều tra của trang Booking.com, phần lớn khách du lịch (87%) sẵn sàng dành thời gian của họ để giữ cho môi trường sạch đẹp hơn bằng việc  thu dọn rác thải, cốc giấy, nhựa và túi nilon xuất hiện trên các bãi biển hay điểm du lịch nổi tiếng. 
 

Xu hướng du lịch “cơ hội cuối” 
 

Đã đến lúc sửa danh sách “100 địa điểm phải ghé trước khi bạn chết” thành “100 địa điểm phải ghé trước khi chúng biến mất”. Do các tác động của biến đổi khí hậu mà môi trường bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhiều điểm du lịch có nguy cơ bị đe dọa, thậm chí là biến mất. 
 
Theo ông Sam Bruce, nhà đồng sáng lập công ty lữ hành Much Better Adventures, xu hướng ghé thăm các địa điểm đang bị đe dọa sẽ nở rộ trong năm nay. Tiêu biểu nhất là Greenland đang đối mặt với vấn nạn băng tan tại vịnh băng Ilulissat, thay vì đến những điểm mới nổi, du khách đang có xu hướng ghé thăm những điểm đến thế này ngày càng nhiều để chiêm ngưỡng di sản thiên nhiên thế giới lần cuối trước khi chúng biến mất hoàn toàn.
 
xu hướng du lịch 2019
Những điểm đến như sông băng ở Greenland có nguy cơ biến mất do biến đổi khí hậu
 
Mới đây, CNN đã đưa ra danh sách nhóm di sản thế giới đang gặp nguy hiểm do biến đổi khí hậu toàn cầu, trong đó bao gồm phố cổ Hội An bên con sông Thu Bồn tại tỉnh Quảng Nam.
 

Phụ nữ thích những chuyến du lịch độc hành
 

Du lịch mạo hiểm, khám phá đang gia tăng thế nhưng có một xu hướng còn lấn át hơn đó là du lịch một mình. Những chuyến độc hành, đặc biệt là của du khách nữ ngày càng tăng. Con số tìm kiếm trung bình hàng tháng cho cụm từ “khách nữ du lịch một mình” tăng 52% trong giai đoạn 2016-2017, lượng đặt phòng tăng đột biến trong 2 năm gần đây, chiếm 65% trong tất cả. 
 
xu hướng du lịch 2019
Những chuyến du lịch độc hành lên ngôi, đặc biệt là đối với phụ nữ
 
Theo đó, Tây Ban Nha là điểm đến được yêu thích nhất, tiếp theo là Ấn Độ, Hoa Kỳ, New Zealand và Ý.
 

“Thời đại của selfie” chấm dứt
 

Hình ảnh đẹp từ những người nổi tiếng, blogger và những tín đồ mê xê dịch dường như đang “soán ngôi” của những bức ảnh selfie nhàm chán.
 
xu hướng du lịch 2019
Những bức ảnh tự sướng nhàm chán dần được thay thế 
 
Valerie Lopez, người sáng lập Shoot My Travel, một mạng lưới nhiếp ảnh tự do cho biết du khách sẽ chú trọng hơn vào hình ảnh mà họ đăng tải, từ bối cảnh, bố cục, màu sắc, bởi họ có tính thẩm mỹ cao hơn thay vì những bức hình tự sướng một kiểu. Trên Instagram cũng không khó để thấy những hình ảnh mang cá tính riêng của mỗi người, ghi lại những điểm du lịch, phong cảnh tuyệt đẹp chứ không phải những bức hình selfie nhanh chóng bị lỗi mốt.
Hải Linh
Theo Báo Du lịch
quảng cáo
close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc