Banner Chuyến Bay Hồi Hương
Banner Movi

Festival Giao lưu văn hóa Việt – Hàn 2019

Thứ hai, 01/07/2019, 09:39 GMT+7
Ngày 30/6, tại khách sạn Grand Plaza Hà Nội đã diễn ra Festival Giao lưu văn hóa Việt – Hàn 2019, mang đến cho khán giả nhiều màn trình diễn mang đậm dấu ấn văn hóa Hàn Quốc. 
test
Festival Giao lưu văn hóa Việt – Hàn 2019 là sự kiện do Viện Chấn hưng Kinh tế Hàn Quốc phối hợp với Giáo hội Phật giáo Thiền Tông Taego Hàn Quốc và Trụ sở Phong trào Gia đình hạnh phúc toàn cầu chủ trì cùng với sự tham gia của hơn 80 nghệ sĩ đến từ 2 nước Việt Nam và Hàn Quốc.
 
Festival Giao lưu văn hóa Việt – Hàn 2019
Festival Giao lưu văn hóa Việt Hàn 2019 đưa nghệ thuật đến gần hơn với người xem
 
Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động giao lưu văn hóa nhằm giới thiệu văn hóa truyền thống và hiện đại của Hàn Quốc đến với thế giới, đưa nghệ thuật đến gần hơn với người xem và quan trọng là thúc đẩy tình đoàn kết hữu nghị giữa 2 nước Việt Nam và Hàn Quốc.
 
Festival Giao lưu văn hóa Việt – Hàn 2019
Trình diễn nghi lễ Yeong San Jae  (Linh Sơn Trai)
 
Chương trình năm nay đã mang đến cho khác giả nhiều màn trình diễn mang đậm dấu ấn văn hóa Hàn Quốc, trong đó nổi bật là phần trình diễn nghi lễ Yeong San Jae (Linh Sơn Trai) – Di sản phi vật thể quan trọng thứ 50 của Hàn Quốc đã được UNESCO công nhận vào ngày 30/9/2009. Đây là nghi lễ hoành tráng và ấn tượng nhất trong văn hóa Phật giáo qua các thời đại và từ năm 1966. Các sự kiện liên quan đến nghi lễ này đã được tổ chức thành công ở nhiều quốc gia khác nhau, bao gồm Anh, Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Campuchia và Thái Lan.
 
Festival Giao lưu văn hóa Việt – Hàn 2019
Nghi lễ Yeong San Jae  (Linh Sơn Trai) 
 
Đặc biệt, ngoài phần giới thiệu văn hóa truyền thống của Hàn Quốc, chương trình cũng có sự góp mặt của các ca sĩ K-Pop như nữ ca sĩ Budy, nhóm nhạc nam Samchongsa, nhóm nhạc nữ A-Daily. Sự có mặt bất ngờ của khách mời huấn luyện viên Park Hang-seo đã làm không khí của Festival thêm phần sôi động.
 
Festival Giao lưu văn hóa Việt – Hàn 2019
Sự có mặt của Ông Park Hang-seo trong Festival khiến cho chương trình thêm phần sôi động
 
Cũng trong sự kiện lần này, khán giả cũng được thưởng thức những tiết mục đặc sắc khác mang đậm chất văn hóa, nghệ thuật của Hàn Quốc qua sự biểu diễn của các nghệ sĩ xứ sở kim chi. Về phía Việt Nam, chương trình có sự góp mặt của ca sĩ Lưu Thùy Linh và 8 nhóm nhảy Việt cùng tranh tài tại Đại hội Cover Dance với những vũ đạo quen thuộc với fan K-Pop. 
 
Thông qua Festival Giao lưu văn hóa Việt – Hàn, ban tổ chức hy vọng sẽ khiến các hoạt động giao lưu giữa nhân dân hai nước sẽ trở nên tích cực hơn trong tương lai, từ đó thúc đẩy hiểu biết lẫn nhau vì thịnh vượng và phát triển chung, tăng cường phát triển kinh tế lẫn du lịch giữa hai nước. 
Mỹ Diên (tổng hợp)
Theo báo Thế thao Việt Nam
quảng cáo
close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc