Banner Movi

Du xuân Tết Ất Mùi: Tour đa dạng, giá hợp lý

Thứ năm, 12/02/2015, 10:47 GMT+7
Đi du lịch vào dịp Tết Nguyên đán trong những năm gần đây đã nằm trong kế hoạch thường niên của nhiều gia đình Việt. Năm nay, du khách thường có xu hướng chọn các tour ngắn ngày có giá thành hấp dẫn để đáp ứng nhu cầu mua sắm, nghỉ dưỡng và tâm linh.
quảng cáo


Nhiều tour chốt sổ sớm


Theo nhận định của các hãng lữ hành, tình hình kinh tế khó khăn khiến lượng khách du lịch tết Nguyên đán 2015 tăng trưởng chưa được cao như kỳ vọng nhưng cũng ở mức khả quan. Sự eo hẹp về kinh tế cũng khiến nhiều gia đình có xu hướng lựa chọn các tour được khuyến mãi nhiều, tour ngắn ngày tiết kiệm chi phí hơn.

Ghi nhận tại một vài công ty du lịch lớn cho thấy tình hình mua bán tour Tết đã khá sôi động. Tại Hanoi Redtours, lượng khách outbound, nội địa hiện nay đã hoàn thành 90% kế hoạch, nhiều tour outbound “hot” đã bán gần hết. Trong đó lượng khách outbound chiếm ưu thế với 1.200 khách. Một số tour đi châu Âu, Dubai (UAE) đã chốt sổ từ sớm.


Năm nay, du khách thường có xu hướng chọn các tour ngắn ngày có giá thành hấp dẫn
Tour du lịch khuyến mại | Đặt vé máy bay giá rẻ | Đặt phòng khách sạn | Dịch vụ Visa

Tính đến thời điểm này, lượng khách đăng ký tour tại Fiditour đạt khoảng hơn 90% kế hoạch. Fiditour dự kiến sẽ sớm hoàn thành kế hoạch trong đầu tháng 2 và tăng trưởng về lượng khách dao động 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Tại Vietrantour tính đến thời điểm hiện tại, lượng khách đăng ký tour du lịch Tết Âm lịch 2015 ước đoán tăng trưởng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thị trường du lịch tết Nguyên Đán năm nay cũng không còn tình trạng lộn xộn bát nháo về giá, khan hiếm ảo về tour, tuyến như những năm trước mà ổn định hơn và giá cả cũng dễ chịu hơn.

Theo ông Nguyễn Công Hoan - Phó Giám đốc Hanoi Redtours, sở dĩ thị trường bình ổn như hiện nay là do nhiều DN lữ hành nhỏ, làm ăn thời vụ giải thể vì ảnh hưởng của suy thoái kinh tế 2 năm vừa rồi (2012, 2013). Sự sàng lọc của thị trường để lại những DN lớn, chuyên nghiệp.

“Với số lượng DN lữ hành và quy mô thị trường như hiện nay DN không phải ôm vé, phòng khách sạn để giữ chỗ. Các đơn vị lữ hành cũng cân nhắc giữ cho mình số lượng tour vừa phải phù hợp với thực tế thị trường. Nhờ vậy đã chấm dứt tình trạng loạn thị trường do lữ hành “ôm vé” từ rất sớm để giữ chỗ gây ra tình trạng khan hiếm tour ảo đẩy giá tour lên, nhưng đến sát ngày không đẩy hết được hàng thì lữ hành lại đại hạ giá tour để “chống cháy”, ông Hoan nhận định.

Đa dạng về xu hướng


Theo nhận định của các hãng lữ hành, đến thời điểm này, nhu cầu chọn tour của du khách cũng định hình khá rõ. Với các tour trong nước, khách tại khu vực miền Bắc có khuynh hướng du lịch tránh rét cuối năm tại miền Nam, nhất là miền Tây Nam Bộ và ven biển miền Trung. Ngoài ra Tết Âm lịch cũng là mùa du lịch tâm linh, không chỉ đi theo gia đình, nhiều công ty, cơ quan cũng tổ chức tour cho cán bộ, nhân viên đi viếng đình, chùa…


Khách khu vực miền Trung và Nam có xu hướng du lịch ra các tỉnh phía Bắc, đặc biệt là đi dọc theo các vùng danh thắng Tràng An, Tam Cốc - Bích Động, Hạ Long, SaPa… Trong đó, khách miền Nam cũng đặc biệt ưa chuộng hành trình con đường di sản miền Trung, đi qua Đà Nẵng, Huế, Hội An…

Ngoài ra, nhu cầu về chuyến đi ngắn ngày để “thay đổi không khí” hay thư giãn trong dịp cuối năm của du khách tại TPHCM cũng tăng, khách thường có khuynh hướng chọn các điểm gần như Phan Thiết, Đà Lạt hay tour Sa Đéc mùa hoa tết, Đồng Tháp mùa sen…

Một số sản phẩm du lịch tết mới đã hấp dẫn du khách như dịch vụ thuỷ phi cơ của Tổng Công ty Hàng không Hải Âu đã nhận được sự ủng hộ tích cực của du khách, số lượng khách đăng ký tour ngày một tăng, chủ yếu là khách nước ngoài, bay tới Hạ Long, Mũi Né, Phan Thiết…

Bên cạnh đó, với thời gian dài ngày trong dịp nghỉ tết Nguyên đán, nhiều gia đình đã chọn đi nghỉ từ trước tết hoặc sau tết trong khi nhiều du khách trẻ tuổi chọn lựa tour kéo dài liên tục 9 ngày với nhiều lựa chọn điểm đến.

Bà Phạm Bích Ngọc, Trưởng phòng khách lẻ của Vietrantour cho biết, năm nay tour nước ngoài có 2 xu hướng mà khách thường lựa chọn: dòng tour xa đến châu Âu, Mỹ, Australia hoặc dòng tour tầm trung đi Đông Nam Á, Đài Loan (Trung Quốc), Dubai, Nhật Bản và Hàn Quốc. Trong đó, tour Đông Nam Á được du khách chọn khá phổ biến bởi độ dài ngày của tour và mức chi phí phù hợp với ngân sách của nhiều gia đình hiện nay.

Dịp Tết năm nay cũng ghi nhận nhu cầu du lịch và kết hợp thăm thân của khá nhiều du khách. Trong đó, phần đông là du khách đăng ký tour Mỹ, châu Âu… Các khách này ngoài kết hợp du lịch, còn linh động thêm thời gian trống trong tour để gặp gỡ người thân, tạo nên không khí xuân đoàn viên trên xứ người.
quảng cáo
Chia sẻ:
close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc (0)