Ăn Gì Ở Jakarta? List Những Món Ăn Ngon Ở Jakarta Không Nên Bỏ Lỡ

Khám phá ẩm thực Jakarta cũng là một trong những trải nghiệm thú vị trong hành trình khám phá thành phố thủ đô này. Tuy nhiên, với sự đa dạng của nền ẩm thực nơi đây, nhiều du khách băn khoăn không biết nên ăn gì khi tới Jakarta? Đừng lo lắng! Những món ăn ngon ở Jakarta dưới đây sẽ giúp bạn thưởng thức trọn vẹn ẩm thực của Jakarta, nơi được mệnh danh là trái tim của xứ sở vạn đảo. Cùng theo dõi bài viết này của Du Lịch Việt Nam để biết đó là những món ngon nào nhé!

=> Xem thêm: Trọn bộ bí kíp du lịch Indonesia từ A-Z

Top 8 món ăn ngon ở Jakarta bạn nhất định phải thử

1. Ketan

Katen hay còn gọi là bánh Pudding là món tráng miệng ngon nổi tiếng ở Jakarta được khách du lịch và người dân bản địa vô cùng yêu thích. Thành phần chính của Ketan là xôi dẻo và nước cốt dừa, bên trên được phủ một lớp kem dày béo béo ngậy ngậy. Bạn có thưởng thức Letan cùng vô số loại topping. Nếu bạn đã từng được ăn món xôi Xoài Thái Lan ngon trứ danh thì bạn cũng có thể mường tượng đôi chút về hương vị của món ăn ngon ở Jakarta này rồi đấy.

món ăn ngon ở Jakarta du khách nên thử món Ketan
Món Ketan. Ảnh: dichoiindo.com

2. Ketoprak – món ăn ngon ở Jakarta

Mặc dù là món ăn đơn giản, sử dụng nguyên liệu chính bún, đậu phụ chiên, dưa leo cắt lát, giá và Ketupat nhưng lại có sức hấp dẫn khó tả. Ketoprak được bày bán khắp các con phố ở Jakarta bởi những gánh hàng rong và trên những chiếc xe đẩy lưu động.

Với món ăn ngon nổi tiếng ở Jakarta này, người bán sẽ chế biến chúng và đổ thêm một ít nước sốt đậu phụ ngọt cùng với bánh phồng tôm lên trên. Chính sự kết hợp độc đáo này mà món Ketoprak được rất nhiều khách du lịch yêu thích và lựa chọn khi đến với thủ đô Jakarta.

món ăn ngon ở Jakarta du khách nên thử món Ketoprak
Món Ketoprak. Ảnh: food.detik.com

3. Otak Otak 

Otkak Otak được biết đến là một trong những món ăn phổ biến nhất ở Jakarta. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy món ăn này ở bất cứ đường phố nào ở Jakarta. Nguyên liệu chính để làm nên món bánh này là bột cá kết hợp với ớt và một số gia vị cùng một chút nước cốt dừa thơm ngon. Tất cả sẽ được bọc trong lá chuối, sau đó đem đi nướng trên than hoa. Món ăn ngon ở Jakarta này sẽ đậm đà, hấp dẫn hơn nếu được ăn kèm với nước sốt đậu phộng. 

món ăn ngon ở Jakarta du khách nên thử món otak otak
Otak Otak. Ảnh: Fimela.com

4. Durian Pancake

Băn khoăn ăn gì ở Jakarta? Bạn hãy thử ngay món Durian Pancake – món bánh đường phố ngon nổi tiếng ở Jakarta. Durian Pancake hay còn gọi là bánh crepe sầu riêng xuất hiện lần đầu ở thành phố Medan nhưng giờ đây đã trở thành món đặc sản của Jakarta. Những chiếc bánh Durian Pancake xinh xắn này được làm từ bột mì và bột bắp hòa quyện với vị béo ngậy, thơm nồng của sầu riêng khiến cho những ai đã từng thử món ăn này sẽ không thể quên ngay từ lần ăn đầu tiên.

Mặc dù đối với các bạn trẻ ở Việt Nam, món ăn này không còn quá xa lạ nhưng hắc chắn rằng món bánh sầu riêng của Jakarta sẽ có hương vị đặc trưng riêng. Vì vậy, đi tour du lịch Indonesia, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món ăn ngon ở Jakarta này nhé.

món ăn ngon ở Jakarta du khách nên thử món Durian Pancake
Durian Pancake. Ảnh: Pinterest

5. Sop Buntut – món ăn ngon ở Jakarta

Sop buntut hay còn được biết với cái tên súp đuôi bò là một trong những mỹ vị của thủ đô Jakarta. Súp đuôi bò là một món ăn vẫn còn xa lạ với nhiều lữ khách, nhưng chắc chắn đây sẽ là một món ăn độc đáo và thú vị mà bạn nên thưởng thức khi đến Jakarta.

Món Sop buntut ngoài nguyên liệu chính là đuôi bò thì còn có nhiều loại rau củ, thảo dược tốt cho sức khoẻ và một vài gia vị đặc trưng khác. Tất cả tạo nên món súp đuôi bò độc đáo có phần nước dùng rất ngon và trong, mùi vị thì vô cùng hấp dẫn. Món ăn đặc sắc ở Jakarta này thường được dùng với cơm trắng và trọn vị hơn khi cho thêm vài giọt chanh và ăn kèm nước sốt cay sambal.

món ăn ngon ở Jakarta du khách nên thử món sop buntut
Món Sop buntut. Ảnh: Rukita

6. Nasi Uduk

Thêm một món ăn ngon ở Jakarta mà các thực khách nên dành thời gian thưởng thức, đó là món Nasi Uduk . Đây là một món cơm nước cốt dừa ăn cực thú vị mà bạn sẽ có cơ hội thưởng thức khi đến với thủ đô của Indonesia. Giống như tên gọi của nó, nguyên liệu chính của món ăn này gạo và nước cốt dừa. Nasi Uduk được bọc trong lá chuối và có thể ăn kèm với hành tây rán cùng rất nhiều món phụ khác như thịt tẩm gia vị, ayam goring (gà chiên), cá trứng luộc, xốt ớt hay  bánh đậu nành rán giòn tempeh.

món ăn ngon ở Jakarta du khách nên thử món Nasi Uduk
Nasi Uduk. Ảnh: Kompas.com

7. Bakso 

Nhắc đến những món ăn ngon ở Jakarta thì không thể không nhắc đến món Bakso. Bakso là món súp thịt viên nổi tiếng và là một trong những sáng tạo ẩm thực được yêu thích nhất ở tủ đô Jakarta. Trong những năm gần đây, cái tên Bakso ngày càng trở nên phổ biến trên khắp thế giới. Món ăn này được làm từ những viên bò tươi ngon nhất, mì tôm hoặc bún khô, rau cùng ước dùng ngon tuyệt. Khi ăn kèm Bakso với với nước sốt manas và sốt cay sambal, bạn sẽ phải thốt lên vì hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Ngoài ra món ăn còn được biến đổi sang gà viên hoặc cá viên để thêm phần hấp dẫn và đáp ứng theo khẩu vị của thực khách. Đặc biệt, theo kinh nghiệm du lịch Jakarta, món ăn này có giá chỉ khoảng 17.000vnđ, thì bạn còn đắn đo gì mà không thử ngay thôi.

món ăn ngon ở Jakarta du khách nên thử món bakso
Bakso. Ảnh:Travel Okezone

8. Nasi Tumpeng – món ăn ngon ở Jakarta

Nasi tumpeng là món ăn độc đáo của Jakarta hấp dẫn khách du lịch, không chỉ bởi hương vị, mà còn bởi cách bày trí ấn tượng và quy trình ăn khá độc đáo. Nasi tumpeng được làm từ những nguyên liệu đơn giản là những hạt cơm Uduk vàng óng  và nước cốt dừa màu xanh được làm từ lá dứa. Sau khi nấu xong, người đầu bếp sẽ tạo cơm thành hình tháp và trang trí xung quanh là những món ăn phụ đầy sắc màu.

món ăn ngon ở Jakarta du khách nên thử món Nasi Tumpeng
Nasi Tumpeng. Ảnh: mozaic.co.id

[su_box title=”GỢI Ý TOUR DU LỊCH BALI ƯU ĐÃI” style=”default” box_color=”#d03338″ title_color=”#FFFFFF” radius=”3″ class=””]

>>Tour du lịch từ Hà Nội: Hà Nội – Bali 4N3Đ, Bay Vietjet Air Từ 9.590.000Đ/KHÁCH

>>Tour du lịch từ HCM: HCM – Đảo Bali Thiên đường nghỉ dưỡng 4*, Bay Vietjet Air Từ 8.990.000đ/KHÁCH

[/su_box]

Jakarta không quá nổi tiếng về ẩm thực, nhưng những món ăn ngon ở Jakarta vẫn mang tới hương vị đặc trưng riêng. Vì vậy, hi vọng rằng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ phía trên sẽ giúp bạn có trải nghiệm khám phá ẩm thực Jakarta thật trọn vẹn và đáng nhớ. Ngoài ra, bạn có thể cập nhật thêm Tin tức du lịch Indonesia để biết thêm nhiều thông tin thú vị và mới nhất nhé.

  • Kinh nghiệm du lịch Jakarta
  • nhà hàng ở Jakarta
  • ăn gì ở Jakarta
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Indonesia

Cẩm nang mọi thứ cần chuẩn bị khi đi du lịch thiên đường vạn đảo Indonesia

Khám Phá Ngay Những Địa Điểm Du Lịch Indonesia Nổi Tiếng Có Thể Bạn Chưa Biết

Những Điều Cấm Kỵ Ở Indonesia Mà Bạn Phải Biết Để Tránh

Jakarta

Ăn Gì Ở Jakarta? List Những Món Ăn Ngon Ở Jakarta Không Nên Bỏ Lỡ

Những Nhà Hàng Ngon Nổi Tiếng Ở Jakarta Được Các Thực Thần Yêu Thích

Top 7 Địa Điểm Mua Sắm ở Jakarta Thu Hút Khách Du Lịch Nhất

Bali

 5 Khu Chợ Đêm Nổi Tiếng Ở Bali Mua Sắm Giá Rẻ, Ăn Uống Thả Ga

Cổng Trời Bali – Toạ Độ Check-in Đẹp Chất Ngất Ở Thiên Đường Bali

Nên Đi Du Lịch Bali Vào Thời Điểm Nào Là Đẹp Nhất?

Checklist Những Địa Điểm Du Lịch ở Bali Đẹp Quên Lối Về