Hướng dẫn chi tiết kinh nghiệm du lịch Hong Kong từ A đến Z

Hong Kong, hay còn gọi là Đặc khu hành chính Hồng Kông, là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất thế giới. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp hiện đại, sôi động của một thành phố quốc tế, nhưng cũng mang đậm nét văn hóa truyền thống Trung Hoa. Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Hong Kong, hãy tham khảo bài viết này để có được những kinh nghiệm hữu ích nhất, từ A đến Z.

du lịch Hong Kong
Hong Kong là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất thế giới. Ảnh: vivavivu

>> Xem thêm: Cẩm nang du lịch Hong Kong

Đôi nét về Hong Kong

Hong Kong là một đặc khu hành chính của Trung Quốc, nằm ở phía đông nam Trung Quốc, giáp với tỉnh Quảng Đông. Hong Kong có diện tích khoảng 1.104 km2, với dân số khoảng 7,5 triệu người.

Nơi đây cũng là một trung tâm tài chính, thương mại, du lịch nổi tiếng. Hong Kong có nhiều điểm du lịch hấp dẫn, từ những thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ đến những công trình kiến trúc hiện đại, những khu mua sắm sầm uất. Là một thành phố hiện đại với nền kinh tế phát triển bậc nhất thế giới, du lịch Hong Kong phát triển vượt bậc, trở thành một trong những lĩnh vục mang lại nguồn thu khổng lồ cho địa điểm này.

Thời tiết tại Hong Kong

Hong Kong có khí hậu cận nhiệt đới ẩm, với mùa hè nóng ẩm và mùa đông mát mẻ. Nhiệt độ trung bình năm ở Hong Kong là khoảng 23 độ C.

Thời gian lý tưởng nhất để đi du lịch Hong Kong là từ tháng 10 đến tháng 3, khi thời tiết mát mẻ, dễ chịu. Tuy nhiên, mùa hè ở Hong Kong cũng rất thú vị, với nhiều lễ hội và hoạt động ngoài trời.

du lịch Hong Kong
Là khu vực có khí hậu cận nhiệt đới ẩm, Hong Kong có nhiệt độ trung bình năm khá dễ chịu. Ảnh: Unsplash

Thời gian lý tưởng nhất để đi du lịch Hong Kong

Như đã đề cập ở trên, thời gian lý tưởng nhất để đi du lịch Hong Kong là từ tháng 10 đến tháng 3, khi thời tiết mát mẻ, dễ chịu. Lúc này, nhiệt độ trung bình ở Hong Kong dao động từ 18 đến 25 độ C, rất thích hợp cho các hoạt động tham quan, du lịch.

Nếu bạn muốn tham gia các lễ hội truyền thống của Hong Kong, bạn có thể đến đây vào mùa hè, từ tháng 6 đến tháng 8. Lúc này, Hong Kong có nhiều lễ hội lớn như Lễ hội đèn lồng, Lễ hội Trung thu, Lễ hội đua thuyền rồng,…

du lịch Hong Kong
Thời gian đi du lịch Hong Kong lý tưởng nhất là từ tháng 10 đến tháng 3 hoặc từ tháng 6 đến tháng 8. Ảnh: Unsplash

Điều kiện nhập cảnh vào Hong Kong

Từ ngày 20 tháng 1 năm 2024, Việt Nam đã được đưa vào danh sách các quốc gia/vùng lãnh thổ được phép nhập cảnh vào Hong Kong mà không cần phải xin thị thực.

Ngoài ra, để nhập cảnh vào Hong Kong, bạn còn cần đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Có hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng
  • Có vé máy bay khứ hồi hoặc vé máy bay đến quốc gia khác
  • Chứng minh có đủ tiền để chi trả cho chuyến đi
  • Chứng nhận đã tiêm đầy đủ vaccine phòng COVID-19
Du lịch Hong Kong
Để nhập cảnh vào Hong Kong, bạn cần xin thị thực (visa). Ảnh: Unsplash

Hướng dẫn di chuyển tại Hong Kong

Hong Kong có hệ thống giao thông công cộng rất phát triển, bao gồm tàu điện ngầm, xe buýt, phà,… Đây là phương tiện di chuyển thuận tiện và tiết kiệm nhất để khám phá Hong Kong.

Ngoài ra, khi du lịch Hong Kong bạn cũng có thể lựa chọn taxi hoặc Uber để di chuyển. Tuy nhiên, giá taxi ở Hong Kong khá cao.

du lịch Hong Kong
Bạn có thể tìm thấy các phương tiện giao thông ở bất cứ đâu tại Hong Kong. Ảnh: vivavivu

Các điểm du lịch nổi bật tại Hong Kong

Hong Kong có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn, từ những thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ đến những công trình kiến trúc hiện đại, những khu mua sắm sầm uất.

Những điểm đến nổi tiếng cho các tín đồ du lịch:

Vịnh Victoria

Vịnh Victoria là một trong những địa danh nổi tiếng nhất của Hong Kong. Vịnh này được bao quanh bởi những tòa nhà chọc trời, những con thuyền buồm và những bến cảng sầm uất. Du khách có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của vịnh Victoria từ các tòa nhà cao tầng, hoặc tham quan bằng thuyền du lịch.

du lịch Hong Kong
Vịnh Victoria của Hong Kong. Ảnh: vivavivu

Núi Thái Bình

Núi Thái Bình là ngọn núi cao nhất ở Hong Kong, với chiều cao 552 mét. Từ đỉnh núi, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Hong Kong từ trên cao. Du khách có thể lên núi bằng cáp treo hoặc xe buýt.

Công viên Disneyland Hong Kong

Đi du lịch Hong Kong nhất định không thể bỏ qua Công viên Disneyland Hong Kong là một trong những công viên giải trí nổi tiếng nhất thế giới. Công viên này được chia thành 7 khu vực, với các trò chơi và hoạt động dành cho mọi lứa tuổi.

du lịch Hong Kong
Công viên Disneyland Hong Kong. Ảnh: vivavivu

Công viên Ocean Park Hong Kong

Công viên Ocean Park Hong Kong là một công viên giải trí và thủy cung lớn nhất ở Hồng Kông. Công viên này có hơn 5.000 loài động vật biển, cùng với các trò chơi và hoạt động giải trí hấp dẫn.

Đảo Lantau

Đảo Lantau là hòn đảo lớn nhất ở Hong Kong. Hòn đảo này có nhiều điểm tham quan nổi tiếng, bao gồm tượng Phật Bà Quan Âm, chùa Ngong Ping 360 và làng cổ Tai O.

>> Xem thêm: Tour du lịch Hong Kong trọn gói

Những diểm chụp ảnh đẹp cho hội “sống ảo” khi du lịch Hong Kong:

Theo kinh nghiệm du lịch Hong Kong, dưới đây là các điểm chụp ảnh tuyệt đẹp mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến Hong Kong:

Tuyến đường sắt Peak Tram

Tuyến đường sắt leo núi lịch sử này sẽ đưa bạn lên đỉnh núi Thái Bình, nơi bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Hong Kong từ trên cao.

du lịch hong Kong
Tuyến đường sắt Peak Tram thơ mộng. Ảnh: Unsplash

Công viên Central

Công viên rộng lớn này là nơi lý tưởng để chụp ảnh với những bãi cỏ xanh mướt, hồ nước thơ mộng và những tòa nhà chọc trời ở phía xa.

Chợ đêm Temple Street

Khu chợ đêm sầm uất này là nơi tuyệt vời để chụp ảnh với những bảng hiệu neon rực rỡ và những món ăn đường phố hấp dẫn.

Chung cư Choi Hung Estate

Đi du lịch Hong Kong, bạn đừng quên ghé thăm khu chung cư Choi Hung Estate nổi tiếng này. Ở đây có những dãy nhà màu pastel xếp chồng lên nhau, là một background sống ảo cực chất.

du lịch Hong Kong
Chung cư Choi Hung Estate với vẻ đẹp cổ điển hút hồn như trong những thước phim Hong Kong xưa. Ảnh: Unsplash

Vịnh Victoria

Vịnh biển này là nơi hoàn hảo để chụp ảnh với những con thuyền buồm và những tòa nhà chọc trời phản chiếu trên mặt nước.

Những điểm đến Hong Kong mới nổi nhất định phải check-in:

Hong Kong luôn là điểm đến hấp dẫn với những ai đam mê du lịch và khám phá. Bên cạnh những địa danh nổi tiếng lâu đời, thành phố này còn sở hữu nhiều điểm đến mới nổi đầy sức hút, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm độc đáo và ấn tượng. Dưới đây là 3 công viên mới nổi tại Hong Kong mà bạn không nên bỏ lỡ:

Công viên Victoria Peak

Tọa lạc trên đỉnh núi Thái Bình, công viên Victoria Peak sở hữu tầm nhìn tuyệt đẹp bao quát toàn cảnh thành phố Hong Kong từ trên cao. Là một trong những địa điểm được ghé thăm nhiều nhất trong các chuyến du lịch Hong Kong, nơi đây còn có những khu vườn xanh mát, những lối đi bộ lãng mạn và nhiều góc chụp ảnh “sống ảo” cực chất. Hãy thử trải nghiệm đi xe điện Peak Tram để lên đỉnh núi và tận hưởng vẻ đẹp của công viên này nhé.

Công viên Millennium

Công viên Millennium là một không gian xanh rộng lớn nằm ở khu vực Tsim Sha Tsui. Điểm nhấn của công viên này là lối đi dạo bên bờ sông, nơi bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh thơ mộng của cảng Victoria và những tòa nhà chọc trời rực rỡ ánh đèn. Công viên còn có nhiều sân chơi thể thao, khu vực cắm trại và các hoạt động giải trí phù hợp với mọi lứa tuổi.

du lịch Hong Kong
Công viên chủ đề xinh đẹp ở Hong Kong. Ảnh: Unsplash

Công viên Sky100

Nằm trên tầng 100 của tòa nhà cao nhất Hong Kong – ICC, công viên Sky100 mang đến trải nghiệm ngắm cảnh 360 độ từ độ cao chóng mặt. Đứng từ đây trong chuyến du lịch Hong Kong, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Hong Kong với những tòa nhà chọc trời, những con đường tấp nập và cảng Victoria sầm uất. Hãy thử trải nghiệm cảm giác đi trên sàn kính trong suốt và ngắm nhìn thành phố dưới chân mình nhé.

Nếu có dịp ghé thăm Hong Kong, đừng quên khám phá những công viên mới nổi này để có những trải nghiệm đáng nhớ và những bức ảnh check-in tuyệt đẹp nhé!

Ẩm thực Hong Kong

Ẩm thực Hong Kong là một sự kết hợp độc đáo giữa ẩm thực Trung Hoa, ẩm thực phương Tây và ẩm thực của các nước khác trên thế giới. Thành phố này nổi tiếng với những món ăn đường phố hấp dẫn, những món dim sum tinh tế và những món ăn truyền thống của Trung Hoa.

Những món ăn ngon trong văn hoá ẩm thực của Hong Kong

Dim sum

Dim sum là một loại điểm tâm truyền thống của Trung Quốc, được làm từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau như bánh bao, bánh cuốn, há cảo,… Dim sum ở Hong Kong được đánh giá là ngon nhất thế giới.

Bánh bao xá xíu

Khi đi du lịch Hong Kong, bạn nhất định phải nếm thử món bánh bao xá xíu – món ăn đường phố trứ danh của Hong Kong. Bánh bao được làm từ bột mì, nhân xá xíu và nước sốt đậm đà.

du lịch Hong Kong
Ẩm thực Hong Kong khiến thưc khách đã nếm thử một lần là không thể quên. Ảnh: Unsplash

Lẩu khô (Poon Choi)

Lẩu khô là một món lẩu đặc trưng của Hong Kong. Lẩu được nấu từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau như thịt, hải sản, rau củ,… và được bày biện đẹp mắt.

Trà sữa Hong Kong

Trà sữa Hong Kong là một thức uống nổi tiếng của thành phố này. Trà sữa được làm từ trà đen, sữa đặc và các loại topping khác nhau như trân châu, thạch,…

Các khu chợ ẩm thực nổi tiếng ở Hong Kong

Chợ đêm Temple Street

Chợ đêm Temple Street là một trong những khu chợ đêm nổi tiếng nhất được du khách du lịch Hong Kong yêu thích.  Chợ bày bán nhiều loại mặt hàng khác nhau, từ quần áo, đồ điện tử, đồ lưu niệm đến các món ăn đường phố.

Chợ đêm Stanley

Chợ đêm Stanley là một khu chợ đêm nằm ở khu vực Stanley, Hong Kong. Chợ bày bán nhiều loại hải sản tươi sống, các món ăn đường phố và các món ăn truyền thống của Trung Hoa.

Chợ đêm Mong Kok

Chợ đêm Mong Kok là một khu chợ đêm sầm uất nhất ở Hong Kong, đồng thời là điểm đến ẩm thực khó có thể bỏ qua khi đi du lịch Hong Kong. Chợ bày bán nhiều loại mặt hàng khác nhau, từ quần áo, đồ điện tử, đồ lưu niệm đến các món ăn đường phố.

du lịch Hong Kong
Khu chợ đêm sầm uất tại Hong Kong. Ảnh: Unsplash

Các quán cafe đẹp lung linh ở Hong Kong

The Press Room

The Press Room là một quán cafe nằm ở khu vực Central, Hong Kong. Quán có thiết kế hiện đại với những bức tường gạch đỏ và những chiếc đèn chùm lớn.

The Pawn

The Pawn là một quán cafe nằm ở khu vực Soho, Hong Kong. Quán có thiết kế độc đáo với những chiếc đèn lồng đỏ và những bức tường gạch trắng.

The Cupping Room

The Cupping Room là một quán cafe chuyên về cà phê. Quán có không gian rộng rãi và thoáng mát, với những chiếc ghế sofa thoải mái.

du lịch Hong Kong
Quán cafe The Cupping Room với phong cách tối giản đẹp tuyêt. Ảnh: Unsplash

Đi du lịch Hong Kong lưu trú ở đâu?

Hong Kong sôi động và quyến rũ, mang đến vô vàn lựa chọn lưu trú ấn tượng. Để tìm được nơi nghỉ ngơi lý tưởng, hãy cân nhắc những trung tâm du lịch nổi bật sau:

Vịnh Victoria

Trái tim sầm uất của Hong Kong, nơi những tòa nhà chọc trời vươn cao ngạo nghễ, soi bóng xuống mặt nước lấp lánh. Nơi đây hội tụ những khu mua sắm xa hoa bậc nhất cùng nhiều điểm tham quan nổi tiếng. Nếu quyết định ở đây cho chuyến du lịch Hong Kong của mình, bạn có thể tham khảo những khách sạn ở Hong Kong sang trọng như The Peninsula Hong Kong, The Ritz-Carlton Hong Kong, hay The Langham Hong Kong,… Chúng nhất định sẽ mang đến trải nghiệm đẳng cấp và tầm nhìn tuyệt đẹp ra khung cảnh vịnh lộng lẫy.

du lịch Hong Kong
Khách sạn The Peninsula Hong Kong sang trọng, trang nhã. Ảnh: vivavivu

Tsim Sha Tsui

Khu phố sôi động và đa sắc màu, nơi giao thoa giữa những nét truyền thống và hiện đại. Dạo bước trên đường Nathan, bạn sẽ bắt gặp vô số cửa hàng, nhà hàng, và điểm tham quan hấp dẫn. Nếu tìm kiếm trải nghiệm gần gũi và ấm cúng, hãy ghé thăm những homestay xinh xắn như The Local Guesthouse hay The Upper House.

du lịch Hong Kong
Homestay xinh xắn ở trung tâm Tsim Sha Tsui. Ảnh: vivavivu

Causeway Bay

Thiên đường mua sắm đích thực dành cho các tín đồ thời trang. Những trung tâm thương mại lớn như Times Square, SOGO, và Hysan Place luôn ngập tràn những thương hiệu nổi tiếng thế giới. Nơi đây cũng sở hữu nhiều nhà hàng, quán bar sành điệu và các điểm tham quan thú vị. The Yard, một homestay trẻ trung và phong cách, sẽ là lựa chọn hoàn hảo để hòa mình vào nhịp sống sôi động của Causeway Bay.

>> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết kinh nghiệm du lịch Hong Kong từ A đến Z

Đi du lịch Hong Kong nên mua quà gì?

Hong Kong là một thiên đường mua sắm, với nhiều mặt hàng đa dạng từ thời trang, mỹ phẩm, đồ điện tử đến đồ lưu niệm. Dưới đây là một số gợi ý về quà lưu niệm phổ biến khi du lịch Hong Kong:

Đồ ăn

Trà: Hong Kong là một trong những quốc gia sản xuất trà lớn nhất thế giới, với nhiều loại trà nổi tiếng như trà đen, trà xanh, trà ô long,…

Bánh ngọt: Hong Kong có nhiều loại bánh ngọt nổi tiếng, như bánh egg tart, bánh dim sum,…

Đồ điện tử

Các sản phẩm công nghệ của Apple: Apple là một trong những thương hiệu công nghệ nổi tiếng nhất thế giới, và các sản phẩm của Apple đều được bán với giá ưu đãi tại Hong Kong.

Các sản phẩm công nghệ khác: Ngoài Apple, khi đi du lịch Hong Kong, bạn có thể tham khảo nhiều thương hiệu công nghệ khác với giá cả phải chăng, như Samsung, Huawei, Xiaomi,…

Đồ lưu niệm

Các món đồ lưu niệm có hình biểu tượng của Hong Kong, như hình tượng Phật Bà Cầu Quan, hình tượng Cầu treo Victoria,…

Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hong Kong, như đồ gốm sứ, đồ thêu,…

du lịch Hong Kong
Có rất nhiều lựa chọn cho bạn để mua quà sau chuyến du lịch Hong Kong. Ảnh: vivavivu

Bỏ túi một số lưu ý khi đi du lịch Hong Kong

Hong Kong là một thành phố hiện đại và sôi động, với nhiều điểm tham quan hấp dẫn. Tuy nhiên, để chuyến du lịch của bạn được trọn vẹn, hãy lưu ý một số điều sau:

Đổi tiền: Hong Kong sử dụng đồng đô la Hồng Kông (HKD). Bạn có thể đổi tiền tại Việt Nam hoặc tại các ngân hàng, quầy đổi tiền ở Hong Kong.

Mua sim điện thoại: Sim điện thoại là rất cần thiết khi đi du lịch Hong Kong, để bạn có thể liên lạc, truy cập internet,… Bạn có thể mua sim điện thoại tại các cửa hàng tiện lợi hoặc các nhà mạng di động ở Hong Kong.

Làm visa: Công dân Việt Nam cần xin visa để nhập cảnh vào Hong Kong. Bạn có thể xin visa Hong Kong tại các cơ quan đại diện của chính phủ Hong Kong tại Việt Nam.

du lịch Hong Kong
Hãy nắm rõ những lưu ý để có chuyến du lịch Hong Kong trọn vẹn nhất. Ảnh: Unsplash

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý thêm một số điều sau:

  • Hong Kong là một thành phố đắt đỏ, vì vậy hãy chuẩn bị sẵn một khoản tiền phù hợp cho chuyến đi.
  • Giao thông ở Hong Kong rất đông đúc, vì vậy bạn nên tránh đi taxi vào giờ cao điểm.
  • Người dân Hong Kong rất tôn trọng văn hóa và phong tục tập quán, vì vậy bạn nên ăn mặc lịch sự và tránh gây ồn ào nơi công cộng.

Hong Kong là một điểm đến du lịch hấp dẫn với nhiều điều thú vị để khám phá. Với những kinh nghiệm du lịch Hong Kong từ A đến Z được chia sẻ trong bài viết này, hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi trọn vẹn và đáng nhớ.

>> Xem thêm: ‘Oanh tạc’ Lan Quế Phường Hồng Kông – khu phố ăn chơi khét tiếng nhất nhì trên thế giới

Hạnh Nhân

0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Hồng Kông

Du lịch Hong Kong mùa nào đẹp nhất cho chuyến đi đáng nhớ?

Du lịch Hong Kong mùa nào đẹp nhất cho chuyến đi đáng nhớ?

Hướng dẫn chi tiết kinh nghiệm du lịch Hong Kong từ A đến Z

Hướng dẫn chi tiết kinh nghiệm du lịch Hong Kong từ A đến Z

Cẩm nang du lịch Hong Kong – Chinh phục hòn ngọc Phương Đông

Cẩm nang du lịch Hong Kong – Chinh phục hòn ngọc Phương Đông

Ẩm thực Hồng Kông: Bản giao hưởng của văn hóa và ẩm thực

Ẩm thực Hồng Kông: Bản giao hưởng của văn hóa và ẩm thực