Banner Movi

"Ai đến Thái Lan mà chưa xem sex tour coi như chưa đi"

Thứ bảy, 05/01/2013, 15:40 GMT+7

“Ai đến Thái Lan mà chưa xem sex show coi như chưa đến Thái”, đó là lời đồn thổi của hầu hết dân du lịch năm châu khi đến Thái Lan. Nhiều người xem đó là thú tiêu khiển, có người tò mò song cũng không ít người lại chính là "nạn nhân" của các tour guide khi đến với các sex show Thái Lan.

quảng cáo

 Sex show – một lần là tởn

 
Không quá tò mò nhưng nghe lời anh hướng dẫn viên giới thiệu đây là show “khí công sex” nghe lạ tai nên nhiều người trong đoàn muốn xem cho biết. 800 Bath cho một người/show 30 phút. Đoạn đường từ khách sạn Bangkok đến điểm diễn “khí công sex” không xa nhưng dọc đường dầy dẫy nhưng “khu đèn đỏ” công khai để biển “show girls, show boys”... Cảnh níu kéo, chào mời công khai và tấp nập trên cả một đoạn đường dài. Có thể nói “du lịch tình dục” ở Thái là chuyện “không có gì ầm ĩ”, các cô gái hoạt động tình dục gần như được xem là một nghề lao động, được nhà nước chấp thuận, được kiểm tra sức khỏe định kỳ và gần như được xã hội thừa nhận – một điểm quá thoáng so với văn hóa phương Đông.
 
Ai đến Thái Lan mà chưa xem sex tour coi như chưa đi
Ảnh minh họa
 
9 giờ 30 tối, chúng tôi được đưa vào một quầy bar chật chội khoảng chừng 40 – 50 m2 nồng nặc mùi thuốc lá, rượu bia và hơi người ngột ngạt. Người soát vé nhanh chóng đẩy chúng tôi vào trong và nhẩm đếm đầu người... Cho dù không muốn xem bạn cũng không có lối thoát nếu ngay từ đầu không từ chối. Một chiếc bục cao ngang tầm mắt đặt giữa sân khấu để bốn bề đều được xem các pha “khí công” của các cô gái. Chưa kịp định thần thì tôi và hai đồng nghiệp nữ bị đẩy vào ba chiếc ghế trống nơi gần sân khấu nhất. Tôi liếc nhanh mắt xung quanh thấy khá nhiều nữ cả Tây, Ta, Tàu nên tạm yên tâm nhưng cái không khí ô hợp xung quanh làm tôi phải cảnh giác dù chưa biết bằng cách nào. Những tiếng cười khả ố, tiếng nhạc, tiếng văng tục xunh quanh... tạo cảm giác rẻ tiền, bệnh hoạn nhưng biết không còn lối thoát nên tôi đành ngồi yên. Chưa vào màn biểu diễn nhưng cái không khí xung quanh đã làm tôi hối hận cũng vì “cái tính tò mò của nhà báo”!
 
Chưa kịp định thần, một cô gái nhảy tót lên sân khấu trong bộ bikini trong suốt uốn éo kích dục rồi nhanh chóng thoát y. Các màn biểu diễn thô tục, tởm lợm bắt đầu diễn ra trước mắt... Mỗi tiết mục khoảng 5 phút trôi qua trong tiếng cười hí hố, tiếng vỗ tay, huýt sáo kích động. Tôi định lấy máy điện thoại trong túi ra bấm một vài kiểu nhưng chưa kịp tác nghiệp thì ngay lập tức bị một gã đen xì phía sau ấn vào vai tôi xua tay với ánh mắt đăm đăm đầy đe dọa. Càng về sau, mỗi tiết mục càng tăng lên tính kinh tởm mà tôi không đủ can đảm miêu tả và đỉnh điểm của tiếc mục cuối là một đôi nam nữ diễn trò “con heo” trước mặt hàng trăm người với đủ tư thế. Tôi và một số người đành giả vờ cúi mặt xuống đất hoặc quay sang chỗ khác... Cố gắng để “bào chữa” cho sự tò mò của mình nhưng quả thật tôi không thể tìm cho ra một nét nghệ thuật mà có thể nói đó là những trò phi nghệ thuật, thú tính và đúng như tên gọi của nó: “khí công sex”. Đó là chưa kể các diễn viên “xấu đau xấu đớn” như những người bạn ngồi cạnh tôi bình phẩm!
 
Không biết những người đã từng xem sex show Thái cảm giác ra sao, nhưng với tôi, đó là trò biểu diễn tởm nhất mà tôi chứng kiến trong đời và chắc chắn chỉ một lần trong đời. Đành rành du lịch là “móc hầu bao” của khách nhưng cái cách “moi tiền” kiểu này thì không còn gì để bình phẩm! Tôi nhẩm tính 800 Bath gần 350 ngàn VND, hơn một tạ thóc cho một màn biểu diễn dơ dáy trong 30 phút...
 
Đã có nhiều bài báo nói về du lịch tình dục ở Thái nhưng với tôi và có lẽ nhiều người khác, chỉ một lần là tởn...
 
Không biết tôi có quá cực đoan không khi những cảm giác thú vị, thán phục về cơ sở hạ tầng, cảnh đẹp của Bangkok, nét nguy nga của hoàng cung mà tôi đã xem buổi sáng đã biến mất sau show “khí công” vừa rồi.
 
Đành rành nhiều năm qua, “du lịch tình dục” là “con gà đẻ trứng vàng” và lợi nhuận từ nền công nghiệp không khói này đã làm giàu cho Thái Lan. Thế  nhưng cách làm du lịch "quá thoáng" này cũng phải trả giá đắt như kéo theo căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS và nhiều điều tệ hại khác cho đất nước Chùa Vàng này.
 
Hướng du lịch mới của Thái và ngẫm nghĩ du lịch Việt Nam
 
Có lẽ nhận ra những điều tệ hại của “du lịch tình dục”, mặc dù không loại bỏ mô hình này nhưng người Thái cũng đang ra sức kéo du khách đến với mô hình du lịch kiểu mới nhằm tạo điều kiện cho du khách tiếp xúc, trực tiếp lao động với người dân địa phương để tự khám phá những giá trị văn hóa Thái Lan một cách sinh động nhất. Đó là du lịch sinh thái, du lịch văn hóa mang đậm chất Phật giáo, du lịch mạo hiểm, du lịch chữa bệnh, du lịch khám phá và du lịch tình nguyện. Những mô hình này còn mang lại lợi ích thiết thực cho người dân ở nhiều địa phương vừa trải qua thiên tai, địch họa như những đợt động đất, sóng thần vừa qua...
 
Thực tế những mô hình này đã thu hút một lượng lớn du khách nhất là khách du lịch  đến các tỉnh như Isan và miền Đông Bắc Thái Lan. Isan là vùng nghèo khổ nhất Thái Lan, nơi “chậm tiến” nhất nước nhưng được du khách các nước phương Tây rất ưa thích vì người dân rất cởi mở, mến khách và thân thiện. Điều này làm tôi liên tưởng đến Việt Nam, chúng ta không thiếu, thậm chí còn hơn cả nước bạn về những ưu điểm này nhưng chưa thấy ngành du lịch khai thác...
 
Những thành công của du lịch Thái Lan, Singapore hay Trung Quốc được ngành du lịch Việt Nam nghiên cứu rất kỹ nhưng đến giờ, du lịch Việt Nam vẫn hầu như bỏ ngõ và sắp đến lợi nhuận sẽ rơi vào túi các doanh nghiệp nước ngoài khi họ có vốn lớn, có kinh nghiệm tổ chức và biết khai thác tiềm năng sẽ đổ bộ vào VN. Rõ ràng không thể phủ nhận danh lam thắng cảnh Việt Nam rất phong phú, hấp dẫn, Việt Nam còn là 1 trong 10 điểm đến an toàn, hấp dẫn nhất thế giới nhưng du lịch Việt Nam là chuyện dài nhiều tập bởi các thủ tục, vi sa, hải quan thậm chí chưa biết cách khai thác đã làm du khách một đi không trở lại và “có tiền mà không biết tiêu xài vào việc gì” như nhiều du khách phản ánh. Họ đã thẳng thắn chỉ ra: “Việt Nam có phong cảnh quyến rũ, ẩm thực phong phú, hấp dẫn, con người thân thiện song các dịch vụ giải trí, mua sắm lại quá sơ sài “. Nhìn lại các con số du khách và lợi nhuận thu được hàng năm từ du lịch của Việt Nam với các nước trong khu vực, chúng ta đã "thất thu" mà tiếc đến ngẩn ngơ. Thấy, biết, nhưng không thể tháo gỡ mới là chuyện kỳ lạ và dường như chỉ có ở Việt Nam.
 
Nhiều doanh nghiệp ngành du lịch đã tìm cách tháo gỡ và mở hướng đi riêng cho riêng mình nhưng nhiều người cho rằng: du lịch Việt Nam vẫn loay hoay trong giai đoạn tập dượt.
 
Đến bao giờ du lịch Việt Nam mới mang được bản sắc riêng, bao giờ du lịch Việt Nam cất cánh? Dĩ nhiên ta có thể học nhiều từ cách làm của Thái (trừ những kiểu moi tiền quá đáng), Singapore hay Trung Quốc nhưng "trước khi nói đến chuyện vi mô hãy giải quyết chuyện các nhà vệ sinh" - câu nói đơn giản của một du khách nhưng thật đáng ngẫm nghĩ...
 
 
Bài liên quan:
 
Minh Diệu
quảng cáo
Chia sẻ:
close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc (0)